เห่อจ้า.... ขอเห่อของขวัญทำเองหน่อยจ้า มาดูกานเร้ววววววววววววว

1 15
สวัสดีจ้าสาวๆ จีบัน วันนี้จูขอเห่อของขวัญทำเองหน่อยนะจ้า พอดีว่าสิ้นเดือนนี้เป็นวันเกิดของคนพิเศษ นั่งคิด นอนคิดมาเกือบเดือนว่าจะซื้ออะไรให้ดี แต่ก็คิดไม่ออกอ่ะ ซื้อให้มาหมดหล่ะ จนสุดท้ายมาคิดว่าทำของขวัญด้วยมือเราเองดีกว่า เค้าจะได้ประทับใจ (หวังว่านะ...^.^)
 
ก็ใช่ว่าเราจะมีฝีไม้ฝีมืออะไรหรอกจ้า แค่คิดว่ายังไงซะ ของขวัญที่ทำมาให้จากใจ ไม่สวยยังไง เค้าก็คงชอบ (แอบเข้าข้างตัวเองสุดฤทธิ์) พอดีเห็นตุ๊กตาหมีถักในเนตน่ารักดี เลยตัดสินใจว่าจะทำนี่แหละ (พื้นฐานเราก็มี นั่นคือถักโซ่เป็น ไม่น่ายาก โฮะ โฮะๆๆๆ)
 
พอจะเริ่มทำ งานเข้าหล่ะทีนี้ อ่านแพทเทิร์นไม่เป็น อะไรคือ x คือ v หว่า งงเป็นไก่ตาแตก งานนี้ไม่หมูยากที่คิด อืม ไม่เป็นไร ตั้งสติใหม่ ผู้ช่วยเราก็มี จะไปกลัวอะไร จากนั้นตั้งหน้าตั้งตาค้นหาข้อมูลในกูเกิ้ลใหญ่ อ่านๆแล้วก็อ่าน
 
พอจะเข้าใจขึ้นมานิดหน่อย เลยเริ่มทำไปเรื่อยๆ แทบอยากร้องไห้ ปวดมือมาก แต่อดทนค่อยๆทำไป บางคืนแทบไม่ได้นอนเลยทีเดียว ทำอยู่ตั้งนานกว่าจะขึ้นงานก้นหอยได้ พอเริ่มขึ้นงานจนจบงาน ปรากฏว่าหัวหมีเบี้ยวคร้าบบบบ...พี่น้อง หูก็ไม่เท่ากัน แขนลีบไม่เหมือนในแบบ เศร้ามาก T___________________T
 
แต่ยังมีเวลาอีกนาน เลยตัดสินใจทำใหม่อีกตัว มาคราวนี้ตั้งใจมากๆๆๆๆ ค่อยๆ ทำ นับไป จดไปตลอดว่าถักไปถึงไหนแล้ว จนในที่สุดก็ได้หมีน้อย สมใจอยาก นั่นก็คือ เจ้าหมีตัวนี้นี่เอง แถมมาด้วยหัวใจถักสีชมพู
 
จริงๆ แล้วก็ยังไม่สวยมากหรอกน้า แต่เป็นงานโครเชต์ตุ๊กตาถักตัวแรกในชีวิตที่ภูมิใจมากกกกกก หวังว่าคนรับคงจะชอบมันนะ จุ๊บๆๆ


sunnyday

sunnyday

FULL PROFILE