ครั้งแรกของ BA กับโรงอาหารพนักงานในห้าง

0 15

หลังจากเฝ้าร้านกะบ่ายมาหลายเพลา เลยยังไม่มีโอกาสได้ลองใช้บริการโรงอาหารพนักงานที่เขาล่ำลือว่าถูกมากๆๆๆๆๆๆ


วันจันทร์ที่ผ่านมา ถือเป็นโชคดีที่ได้เข้ากะเช้า แถมคุณเจ้านายก็มาช่วย Train เป็นการส่วนตัวให้ที่หน้าร้านเลย (ได้ความรู้มากมาย)

ก็เลยได้มีโอกาสขึ้นไปใช้บริการโรงอาหารตอนพักเที่ยง (ซึ่งเวลาพักเที่ยงของนรรทวันนั้น คือ 15.00 น.
 เที่ยงตรงไหนเนี่ย!!!!)
ไปกันเลยดีกว่า 5555...... ตื่นเต้นมากมาย ขึ้นลิฟท์พนักงานขึ้นไป เสร็จแล้วก็ต้องไต่บันไดเดินขึ้นไปอีก (อะไรมันจะลึกลับขนาดนั้นเนี่ย
)
มาถึงแล้วชั้นอาหาร บรรยากาศส่วนหน้าก็มีบอร์ดติดหนังสือพิมพ์ให้อ่าน แล้วก็รถเข็นสำหรับพนักงานที่นำอาหารมาทานเองแขวนเรียงรายเอาไว้ แล้วก็ประกาศต่างๆ ของทางห้าง วิวของโรงอาหารก็แสนดี เนื่องจากอยู่ชั้นบน เลยเห็นวิวข้างนอกสวยงาม
ขั้นตอนแรก เพื่อนกิ๊กบอกให้ซื้อน้ำไปจองที่ไว้ก่อน โอ้วแม่เจ้า น้ำเปล่าขวดแก้วราคาแค่ 3 บาทเอง น้ำอัดลม 1 ขวด พร้อมน้ำแข็ง 1 แก้ว ไม่แน่ใจว่า 6 หรือ 7 บาท ถูกจัง
หลังจากจองที่เสร็จสรรพ เลือกใกล้ทีวีไว้ก่อนดีกว่า หลายๆ คนกำลัง Enjoy กับ ยามเมื่อดอกรักบาน กันสนุกสนาน
ก็ถึงเวลาเดินเลือกอาหารกระแทกท้อง อาหารก็มีประมาณ 4-5 ร้าน ไม่แน่ใจนะครับ แล้วก็มีร้านขนม และร้านน้ำด้วย
นรรทไม่รู้จะกินอะไรดีเยอะแยะไปหมด เลยเลือกร้านข้าวแกง กับข้าว 2 อย่างราดข้าว ราคา 20 บาทเองครับผม แถมปริมาณก็มากมาย นี่ก็ว่าถูกแล้ว
แต่พอมาที่โต๊ะ ก็เริ่มสังเกตว่าคนแถวนี้ไม่เห็นมีใครกินแบบเราเลย ส่วนใหญ่สั่งกับข้าว และข้าวเปล่ามาทานกัน
เพื่อนกิ๊กก็เช่นเดียวกัน สั่งกับข้าว 2 จาน ข้าวเปล่าหนึ่งจาน แค่ 45 บาทเอง แถมกับข้าวก็เป็นแบบผัดให้ใหม่ร้อนๆ เลยด้วย โอ้วๆๆๆๆๆๆๆๆ ถูกมากมาย แถมเยอะด้วย รู้งี้สั่งแบบนี้ดีกว่า

หลังจากทานอาหารกันเสร็จแล้วก็พัก (แอบอู้นิดนึง) นั่งดู TV สักแป๊บ ซื้อขนมหวานมาทาน เต้าส่วนราคาแค่ 6 บาทเอง ถูกมากมาย (แหม......ก็ยังใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที เลยจะรีบไปไหนละจริงไหมละครับ แถมที่ร้านก็มีคุณเจ้านายอยู่ด้วย)
ทานเสร็จก็ไต่บันไดเลื่อนลงมา เนื่องจากลิฟท์พนักงานรอนานมาก แล้วพนักงานก็ไม่มีสิทธิ์ใช้ลิฟท์ลูกค้าด้วย
ลงมาถึงที่ร้าน ก็เปลี่ยนให้คุณเจ้านายไปทานข้าวบ้าง ก็เลยมานั่งคิดเล่นๆ ดูว่าถ้าทำงาน BA แล้วทานแต่ข้าวในโรงอาหาร (ซึ่งความจริงก็ควรจะเป็นเช่นนั้น เพราะพนักงานออกนอกส่วนห้างในเวลางานไม่ได้เลย ที่เห็นไปเดินโฉบกันบ่อยๆ คือ แอบออกไปทั้งนะครับ จับได้โดนตัดคะแนนด้วยละ ฮือๆๆๆๆๆๆ)
เราคงประหยัดเงินได้มากมาย แถมเวลาจะไปเสียเงินเพ้อเจ้อแบบสมัยทำงาน Office ก็ไม่มีแล้ว เลิกงาน 1 ทุ่ม หรือ 4 ทุ่ม ออกมาก็ไม่มีอารมณ์จะไปซื้ออะไรแล้ว ใช่ไหมละครับ
 จริงๆ แล้ว ตอนนี้ก็ยังคิดถึงช่วงเวลาของการทำงาน Office ที่หยุดเสาร์ อาทิตย์ และเลิก 6 โมงเย็นอยู่เลย แต่อย่างว่า ไม่มีใครได้ทุกอย่าง อยากทำงานที่ชอบก็ต้องสละบางอย่างไปบ้าง ใช่ไหมละครับผม

ปล. 1) Shop ที่ชิดลมจะเปิดแล้ว จะได้ไปประจำที่นู่นแล้วดีใจมากมายเลยครับผม
 (แต่ได้ยินมาว่ากฎระเบียบที่โน่นเข้มงวดกว่าที่นี่อีก
 จะรอดไหมเนี่ย
)
       2) ขอบคุณเพื่อนๆ ในนี้ ที่มาเป็นคุณลูกค้าแสนดีของนรรททุกๆ คนนะครับ จริงๆ แล้วแค่เพียงแวะมาทักทาย นรรทก็ดีใจแล้วครับผม 


N@teeTh0ng

N@teeTh0ng

เป็น BA แล้วจ้า................

FULL PROFILE