เป็นห่วง อาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวคะ

0 10

สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน
 
วันนี้มีเรื่องมาเล่าให้ฟังเอาไว้เป็น อุทาหรณ์ เริ่มเลย เมื่อคืนวัน เสาร์ที่ 7 มีนาคม 2552 เราได้ไปกินข้าวกับน้าแล้วก็ญาติๆ ที่ร้าน อิ่มปลาเผา สาขาถนนสามัคคี ตรงนนทบุรี โดยเรานั่งรถน้าเราไป แล้วก็ไปจอดในที่จอดรถของทางร้าน แต่ไม่มีเด็กรับรถ เนื่องจากรถเยอะมาก เลยได้จอดที่ห่างออกไป จากที่นั่งรับประทานอาหาร แล้วก่อนออกจากรถ เราก็ได้ทิ้ง ถุงที่ใส่เครื่องสำอางค์ที่ฝากน้องซื้อมาจากเกาหลี ประมาณ 25 ชิ้น ราคาประมาณ 8000 กว่าบาท แต่ถ้าคิดราคาที่ซื้อจากเมืองไทยก็ 20000 กว่าๆ เราก็ไม่ได้เอะใจอะไรมาก เพราะว่าถุงที่ใส่เครื่องสำอางค์ มันก็เป็นถุงผ้า สีน้ำตาล แล้วก็ไม่คิดว่า จะมีใครมาเอาเครื่องสำอางค์ไป เราก็ลงไปนั่งกินข้าว เวลาประมาณ ทุ่มกว่าๆ พอกินเสร็จก็กลับมาที่รถเผื่อจะเอาของ แล้วน้องอีกคนจะไปส่งที่บ้าน เวลาประมาณ สองทุ่ม ครึ่ง เราก็เปิดรถ เอื้อมมือไปหยิบถุงเครื่องสำอางค์ ปรากฎว่ามันเบามาก เปิดดูเป็นถุงเปล่า???? ไม่มีอะไรอยู่ในถุงเลย หายไปแต่เครื่องสำอางค์ ชิ้นเล็กชิ้นน้อยก็หาย แต่ถุงยังอยู่ เราก็งง กับตกใจ แต่ว่างงมากกว่า เพราะว่ารถก็เรียบร้อยดี มาก ไม่มีร่องรอย ก็เลย ถามน้องๆว่า ใครแกล้ง เอาของไปซ่อนหรือเปล่า เพราะว่าถุงอยู่ปิดถุงไว้ด้วย เหมือนเดิมเด๊ะ ทุกคนก็บอกว่าไม่ได้เอาไปซ่อน และในขณะนั้นไม่มีใครคิด ว่า รถโดนงัด เนื่องจากไม่มีร่องรอยเลย ทุกคนเลยบอกว่าเราคงลืมไว้ที่บ้านน้องหรือเปล่า แต่เราก็ยืนยันว่า เอามาแล้ว แต่ในใจก็งงว่าหายไปได้ไง ตอนนั้นก็เริ่มคิดแล้วว่าโดนขโมย แต่ไม่กล้าฟันธงเพราะว่า จะมีคนมาขโมยเครื่องสำอางค์เนี่ยนะ !!!!!! สุดท้ายเลยขับรถไปที่บ้านน้องที่ไปเอาเครื่องสำอางค์ หาจนทั่วก็ไม่เจอ เลยตัดสินใจกลับมาที่ร้าน เพราะมั่นใจแล้วว่าโดนงัดรถ เพื่อขโมยเครื่องสำอางค์ แล้วก็แปลกใจเพราะว่าทำไมมันไม่เอาไปทั้งถุง ออกจะหิ้วง่าย แต่เลือกหยิบแต่เครื่องสำอางค์ไปทีละชิ้น แล้วมันก็มีพวกชิ้นเล็กๆ มันน่าจะลำบากกว่า หิ้วไปทั้งถุง
เลยไปแจ้งกับรองผู้จัดการร้าน เค้าก็บอกว่า อีกแล้วหรอ??? หายอีกแล้ว คุยไปคุยมาเลยรู้ว่า ที่นี่ เคยมีของหาย คราวที่แล้วเป็น กระเป๋าหายไปทั้งกระเป๋า โอ้ ร้านนี้ไม่ไหวเลยน่ากลัวจริงๆ และที่สำคัญ มารยาทของทางร้านก็แบบว่า ทำให้เราอึ้งมาก เราถามว่าทางร้านมีการแสดงความรับผิดชอบไหม ซึ่งจริงๆเราก็คิดว่าเค้าไม่รับผิดชอบหรอก แต่เค้าก็น่าจะพูดดีๆ ไม่ใช่ตอบกลับมาว่า คราวหน้าคุณก็ไปบอกเพื่อน ญาติ คุณว่าอย่ามากินร้านนี้ก็ได้ เวรกำจริงๆๆ ระหว่างนั้น ก็มีตำรวจ ผ่านมาเข้าก็เข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เล่าไป ตำรวจเค้าก็งง ว่าทำไมไม่มีร่องรอยเลย เค้าก็เลยถามน้าเราว่า ลืมล็อกรถไหม น่าบอกว่าล็อกแล้ว แล้วก็ลองเช็คดูแล้วว่าล็อกก่อนไปนั่งในร้าน ทางเราก็สันนิษฐานว่า จะเป็นไปได้ไหมว่าทำไมคนร้าย ไม่เอาไปทั้งถุงหรืออาจจะเป็นพิรุธ เพราะว่าถุงมันใหญ่มาก แล้วก็มี โลโก้ เครื่องสำอางค์อยู่ตัวเบ้อเริ่ม ก็เลยคิดว่าอาจมีคนในร้านรู้เห็นหรือเปล่า ไม่แน่ใจ ทางตำรวจเลยบอกว่า อาจเป็นไปได้ที่เด็กในร้าน จะรู้เห็นเนื่องจากว่าร้านนี้ เค้ากำลัง มีปัญหากันภายใน มีการ discredit กันเอง ระหว่าง รองผู้จัดการสองคนในร้าน อะไรก็ไม่รู้เขาก็เล่ามายาวมากมาย บลาๆๆๆๆ  แต่เราก็คิดว่า ไม่เกี่ยวกับเรา ที่เกี่ยวคือของหาย
 
สุดท้ายเราก็ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ อ.เมือง นนทบุรี ตามคำแนะนำของ ตำรวจคนนั้น แต่เราก็ไม่ได้คิดว่าจะได้ของคืน เพราะว่าทำใจแล้ว แล้วของมันก็ไม่ได้จำเป็นมากมาย ถือว่าฝาดเคราะห์หรือว่าบริจาค แบ่งๆกันใช้ เหอะๆๆ ความจริงแอบเสียดาย ก็ซื้อมาจากเกาหลี ถูกมากๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ได้แต่ทำใจ
 
แล้วอยากจะฝากเตือนทุกคนที่ได้รับอีเมลล์นี้ว่า เวลาไปทานอาหารที่ร้านใดๆ ก็ตาม พยายามจอดรถใกล้ๆตัวร้านที่มีคน เห็นรถเรา แล้วก็พยายามอย่าวางของไว้ในรถ ขนาดเครื่องสำอางค์มันยังไม่เว้น สงสัยวันหลังต้องสั่งอาหารมากินหน้ารถหรือเปล่านี่ 555 สำหรับเราคงไม่ไปกินร้าน อิ่มปลาเผา อีก แล้วฝากบอกทุกคนตามคำบอกกล่าวของรองผู้จัดการร้าน ที่ว่า "ถ้าเป็นผมก็จะบอกญาติว่าไม่ต้องมากินร้านนี้"
 
เกิดมาไม่เคยคิดว่าจะโดนขโมยเครื่องสำอางค์ เสียดายจัง สวยๆทั้งน้าน
จบข่าวจ้า ขอให้ทุกคนโชคดี อิอิ (เสียดายของอ่ะ)



Jelly

Jelly

Nice to meet u ja

FULL PROFILE