My first How To..Somewhere over the rainbow..

0 27

First How to มาให้เพื่อน ๆ ช่วยคอมเมนท์กันด้วยนะคะ  How to นี้คงไม่มีเทคนิคอะไรใหม่ ๆ ค่ะ  ครูพักลักจำมาจากเพื่อน ๆ ชาวจีบันแล้วก็พี่จีนคนสำคัญค่ะ  ขอขอบคุณทุก ๆ คนมากนะคะที่ทำให้เสียเงินเสียทองซื้อเครื่องสำอางค์ 555 ล้อเล่นค่ะ 

ขอบคุณที่ทำให้มีแรงบันดาลใจลุกขึ้นมาทำอะไรสวย ๆ งาม ๆ ให้คนข้าง ๆ สบายตาค่ะ 


ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะคะว่า  ที่มีเครื่องสำอางค์อยู่ไม่กี่ยี่ห้อเพราะเป็นคนแพ้ง่ายค่ะ  เมื่อเจอยี่ห้อไหนที่ใช้แล้วถูกใจไม่แพ้ก็จะเป็นแฟนพันธุ์แท้ค่ะ  ซื้อกันยกเซ็ทเลยทีเดียว  



 

                              เครื่องสำอางค์ทั้งหมดที่ใช้                        หน้าเปล่าๆหลังทำความสะอาดและครีมบำรุงค่ะ



แต้ม concealer กลบแพนด้า ที่สันจมูก บนคิ้ว  ใต้จมูก ด้านบนปากและคางค่ะ  แท่งเดียวเป็นไฮไลท์ไปในตัวคุ้มเลยค่ะ




ลง cream foundation from biotherm ค่ะใช้ฟองน้ำช่วยกด ๆ เนียนดีแล้วก็ติดทนด้วยค่ะ




ทำเฉดดิ้งด้านข้างแก้มและสันจมูกค่ะ  ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ๆ สำหรับคนหน้าบานถึงบานที่สุดอย่างเรา
 เลือกเป็นรองพื้นสีเข้มแบบน้ำเพราะเกลี่ยง่ายดี



ใช้ airbrush concealer ตัวเดิมเก็บรายละเอียดอีกครั้งค่ะ  หลังจากนั้นก็ลง loose powder บาง ๆ แต่เน้นใต้ตาเยอะหน่อยเพราะเดี๋ยวแต่งตาแล้วหกลงมาเลอะเทอะจะได้ปัดออกง่าย ๆ ค่ะ




มาลงสีตากันเลยดีกว่าค่ะ  เนื่องจากไม่มีสีส้มตาที่โจทย์บอกก็เลยอะแด๊บใช้สีชมพูดกับสีทองผสมกันก็ดีส้ม ๆ ดีค่ะ  เริ่มจากทาสีชมพูทางด้านหัวตา 1/3 ของเปลือกตา  แล้วก็ลงสีทองค่ะเบลนด์ให้เข้ากันแต่สีทองนี่ลามปามมาถึงหัวตาและด้านล่างด้วยค่ะ  จากนั้นก็ลงสีเขียวตรงกลางเปลือกตา  เบลนด์ให้สวย


 
ลงสีน้ำเงินที่หางตาแล้วใช้เขียวทางด้านล่างต่อจากสีทองที่ลงไปก่อนแล้วนะคะ  เบลนด์ให้เข้ากัน  เนื่องจากว่าเป็นคนที่เขียนอายไลเนอร์ป่วยมั่ก ๆ
 เลยไม่กล้าเขียนสีเข้ม ๆ น่ะคะ  งานนี้ขอใช้สิ่งที่ถนัดแล้วกันนะคะ  ง่าย ๆ คือใช้พูกันเปียกจุ่มสีน้ำเงินตัวเดียวกันนั่นแหละค่ะ  เขียนเป็นไลเนอร์เขียนทั้งด้านบนและด้านล่างนะคะ



ลงสีเขียวทับลงไปด้วยนะคะ  ออกมาแล้วเป็นสีปีกแมงทับเลยเนอะ  แต่สวย ๆ ชอบ ๆ ทั้งหมดนี้มาจาก shimmer cubes from the body shop ค่ะ



สีสวยดีแล้วแต่ตายังไม่คมค่ะ  เลยใช้ pencil liner สีน้ำตาลเขียน in liner เส้นบาง ๆ เล็ก ๆ เพียงด้านในทั้งบนและล่าง  ที่ไม่เขียนเส้นใหญ่เพราะคิดว่าปีกแมงทับทีมีอยู่สวยดีแล้วค่ะ  ที่สำคัญเลยคือไม่โปร  ไม่กล้าเขียนเส้นใหญ่ค่ะ  จากนั้นก็ดัดขนตา  ปัดมาสคาร่าสองตัวจาก clinique  เพิ่มทั้งความหนาและความยาวค่ะ



ลงไฮไลท์สีขาวบนโหนกคิ้ว แต่ขออภัยขั้นตอนนี้ลืมถ่ายรูปค่ะ  มาถึงคิ้วกันบ้าง  เนื่องจากว่าเป็นคนเขียนคิ้วป่วยมั่ก ๆ เหมือนกันเลยหลีกเลี่ยงการเขียนคิ้วไปซะ  ใช้แค่เจลใสปาด ๆ ให้ได้รูปพอค่ะ  ใช้ดีมาก ๆ ตัวนี้ เชียร์ ๆ





ไม่ปลื้มกะมาสคาร่าที่ปัดเท่าไหร่ค่ะ  รู้สึกว่ามันหนักทำให้ปัดเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยจะเด้ง 
 เลยพยายามหาอะไรที่ทำให้ขนตาดูเด่นขึ้นมา  มองไปมองมาก็เจออายไลเนอร์สีทองค่ะ  เลยเอามาแต้ม ๆ ที่ปลายขนตา  สวยดีค่ะ  วิ้ง ๆ เลย  แต่ลืมถ่ายรูปอีกละ  



ตาเสร็จแล้วเรามาปัดแก้มกันด้วยสีพีชค่ะ  ทำแก้มให้ต๊อบ ตอบได้เท่านี้เองแล้วปัดเป็นแนวเฉียงขึ้นค่ะ  ต่อด้วยลิปสติกสีชมพูหวานแหววมากมายจาก Max factor



มีเรื่องขอร้องให้เพื่อน ๆ มองข้ามไปว่าหนวดเยอะมาก 555
เรื่องนี้แก้ไขไม่ได้จริง ๆ กลัวว่าถ้าโกนแล้วมันจะยิ่งเยอะกว่าเดิมเลยปล่อยมันไปดีกว่าน่ะคะ  อ้อเมาท์ซะเกือบลืมว่าลงกรอสด้วยค่ะ  กรอสสีส้มนู้ดแต่ว่าลืมถ่ายรูปกรอสค่ะ  สรุปว่าพอลงกรอสแล้วสีปากออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ

                                                                 เสร็จแล้วนะคะ  ตื่นเต้นจังว่าจะออกมาหน้าตายังไง


 








ขอขอบคุณตากล้องมาก ๆ ค่ะที่อดทนรอถ่ายรูปให้เป็นชั่วโมงเลยทำให้มีภาพสวย ๆ แบบนี้ค่ะ




                                  Before                                                                         After

ขอบคุณมากนะคะเพื่อน ๆ ที่ติดตาม  ยังไงก็อย่าลืมคอมเมนต์เพื่อให้กำลังใจหรือเพื่อปรับปรุงแก้ไขกันด้วยนะคะ   ขอโทษด้วยที่ไม่มีวิวซัมเมอร์สวย ๆ เพราะที่บ้านนี้หิมะยังไม่ละลายหมดเลยค่ะ  แล้วตอนทำ How to นี้ก็ดึกแล้วด้วย  เลยได้แต่ถ่ายรูปกันในบ้านค่ะ  ไว้คราวหน้านะคะ  จะทำ How to พร้อมภาพประกอบสวย ๆ มาให้ดู 



 

 


areejds

areejds

แอบแฝงตัวอยู่เงียบ ๆ

FULL PROFILE