Skincare Routine ฉบับน้อยชิ้น...เน้นให้ผิวชุ่มชื้น

17 9
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เนยขออนุญาตมาอัปเดต Skincare Routine ปัจจุบันหน่อยนะคะ เห็นรุ่นพี่สาย Beauty ตามกลุ่ม Skincare ต่างๆ เริ่มออกมารีวิว Skincare Routine น้อยชิ้นกันเยอะเลยแล้วคือพี่ๆ เค้าผิวดีม้ากก จากเดิมคือเราไม่กล้าตัดออกเพราะไม่รู้ว่าผิวดีขึ้นมาจากน้องชิ้นไหน กลัวตัดออกไปแล้วผิวเราจะงอแงรึเปล่า ประโคมไปตั้งเยอะ555555 พอได้ลองตัด Skincare ออกไปบ้าง จาก #ทีมสายเลเยอร์ เหลือเพียงน้อง 4 ชิ้นนี้ที่รู้สึกว่าน้องเป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านจริงๆ สังเกตดูจากเซทที่ใช้เวลาเดินทางเวลาไปต่างจังหวัดค่ะเนยก็จะหยิบน้องไปประมาณนี้ ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรค่ะคิดเพียงแค่ว่าเซฟพื้นที่กระเป๋าไว้ใส่เสื้อผ้าหรือพร้อพอื่นๆ 555555
หลังจากย้ายทีมมาอยู่ #ทีมSkincareน้อยชิ้น ได้ซักพักรู้สึกผิวได้หายใจหายคอ เบาหน้าขึ้นเลยค่ะ และลดโอกาสการอุดตันลงได้ด้วย เลยจะมาแชร์น้อง ชิ้นนี้ให้กับเพื่อนๆ นะคะ
น้อง ชิ้นที่เนยมองว่า เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านนี้ก็น่าจะเป็น Skincare Routine ของหลายๆ คนนะคะเพราะน้องคือเบสิคมาก ลิปมัน น้ำตบ  ปิดด้วยมอยส์เจอร์ และกันแดด เนยเป็นแนวเน้นเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เน้นผิวแข็งแรงนะคะ เพราะรู้สึกว่าพอผิชุ่มชื้นแข็งแรง ภาพรวมจะดูดีขึ้นเอง ลดปัญหาสิวผดสิวผื่นระคายเคืองไปในตัว ก็จะมีน้องๆ ชิ้นนี้เลยค่ะที่ใช้ประจำ
1. Laneige Lip Sleeping Mask
Lip Mask ที่ช่วยให้ปากชุ่มชื่นอิ่มน้ำสำหรับเนยเลย ใช้หมดไปหลายกระปุกแล้วค่ะและใช้มาหลายปีมากกกกก ตั้งแต่ใช้น้องกระปุกนี้มาไม่มีวันไหนที่ปากแห้งเลย ทาลิปง่ายไม่ตกร่องอีกต่อไป กระปุกใหญ่คุ้มสุดและใช้ได้นานเลยค่ะ น้องช่วยให้ปากเราอมชมพูด้วยเมื่อใช้ติดต่อกัน ส่วนตัวเนยกลางคืนจะโบกหนาหน่อย ส่วนตอนเช้าจะทาบางๆ เป็นขั้นตอนแรกก่อนลง Skincare ชิ้นอื่นๆ เลยค่ะ
2. Hada Labo Premium lotion
ขวดนี้คือน้ำตบที่ใช้มาหลายปีมากๆ ค่ะชอบตรงน้องมีแบบถุงรีฟิลซื้อเติมได้เลย ช่วยลดขยะให้โลกด้วยแบบไม่ต้องเปิดขวดใหม่ น้องขวดนี้คือใช้ง่าย แค่ตบเบาๆ น้องก็ซึมเข้าผิวไปเลย เติมความชุ่มชื่นให้ผิวแบบเติมน้ำอย่างไงอย่างงั้นเลยค่ะ ได้ผิวเงาโกลว์ๆ สุขภาพดีสุดๆ ไปเลยค่ะ เนยลงน้องเป็นขั้นตอนแรกของผิว ใช้ทั้งช่วงเช้า และก่อนนอน เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยค่ะขวดนี้  ยิ่งก่อนนอนเนยลงน้ำตบขวดนี้แล้วตามด้วย Sheet Mask หรือ Sleeping Mask ที่ใช้อยู่ (ไว้จะมาลงรายละเอียดให้ครั้งถัดไปนะคะคือผิวหน้าจะอิ่มน้ำมากกกก เหมือนคนดื่มน้ำวันละ ลิตรนอนตั้งแต่ ทุ่มไปเลยค่ะ และน้องหาซื้อง่ายค่ะ
3. Physiogel Soothing AI Light Cream
บำรุงผิวเสร็จอย่าลืมล็อคความชุ่มชื้น เสริมชั้นผิวให้ผิวแข็งแรง ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์หลอดนี้ เนยใช้มาหลายหลอดมากกกกก 10หลอด++   เริ่มใช้ตั้งแต่น้องเปิดตัวใหม่ๆ ได้มาจากกิจกรรมบ้านจีบันนี่แหละค่ะ จากนั้นคือไม่เคยเปลี่ยนใจไปหามอยเจอร์ไรเซอร์อื่นเลย รู้สึกว่าถูกกับผิวเราที่สุด กู้ผิวเราได้ดีที่สุด ไม่หนักหน้าแต่ล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีแบบดีมากกๆ ใช้ทั้งเช้าและก่อนนอนเช่นกันค่ะ น้องมีโปรบ่อยด้วยเราก็ตุนตลอด555555 เจอราคาดีไม่ได้เลยทั้งๆ ที่มีอยู่ในสต็อกก็หาตุนไปค่ะ
4. BioYUTH Hybrid Veil  UV Essence SPF 50+ PA++++
มาถึงคิวสุดท้าย คือห้ามลืมเด็ดขาดนะคะเพราะต่อให้เราจะบำรุงดีแค่ไหนแต่ถ้าลืมครีมกันแดด ทุกอย่างที่บำรุงมาจะเท่ากับสูญเปล่าเลยนะคะ แม้จะอยู่บ้านเราก็ต้องทาครีมกันแดดนะคะ เพราะ UV มีอยู่ทุกที่ค่ะ ยิ่งออกข้างนอกคือต้องห้ามลืมเด็ดขาดเลย แดดบ้านเราไม่ต้องพูดถึง ขนาดทาแล้วยังต้องทาซ้ำเลยค่ะ หมวกเอย ร่มกัน UV เอย ต้องร่วมมือร่วมใจกันปกป้องผิวเราค่ะ55555
  
เนยเป็นคนนึงที่ชอบหาลองครีมกันแดดใหม่ๆ เพราะมักจะมีนวัตกรรมล้ำๆ ใส่เข้ามาค่ะ อย่างน้อง YUTH หลอดนี้เป็นแบรนด์สัญชาติไทย ทำออกมาสู้กับแดดประเทศไทยได้ดีทีเดียว 55555 รู้ใจคนไทยมากๆ ค่ะ เค้าใส่ฟิลเตอร์กันแดดมาให้ ชนิดเลยค่ะ แล้วก็ยังมีสารบำรุงต่างๆ อย่างที่เราคุ้นๆ กันคือ Niacinamide ที่ช่วยให้ผิวเรากระจ่างใส แล้วก็ยังมีกลุ่มที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว บรรเทาอาการระคายเคืองหรือลดพวกการอักเสบของผิวมาให้ด้วยค่ะ อีกสารที่ชอบคือเป็นสารสกัดจากดอกทิวลิปดำฝรั่งเศส ช่วยบำรุงซ่อมแซมผิว ช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยอีกด้วยค่ะ เราผู้ใกล้ 30 ถูกใจสิ่งนี้เลย
Texture น้องคือเป็นเนื้อครีมมี่ๆ เราว่าคล้ายๆไพร์เมอร์เลย คือเกลี่ยง่าย ลื่นๆ ผิวดีค่ะ ที่สำคัญไม่แสบตาและไม่อุดตัน ไม่มีกลิ่น น้องเป็นครีมกันแดดที่ช่วยปรับสีผิวเราให้สว่างขึ้น เฉด เหมาะกับวันที่เราจะไม่ลงรองพื้น เพราะแค่เติมคิ้วแก้มปาก ก็ออกจากบ้านได้เลยซึ่งเราทำประจำ
ตอนแรกแอบกลัวหน้าลอยเลยลองถ่ายเทียบดู สรุปทิ้งไว้ซักพักน้องก็ซึมลงผิว หน้าไม่ลอยนะคะแถมได้ผิวเงาๆ ดีด้วยค่ะ หน้าไม่มันระหว่างวันแต่ก็ไม่ได้แห้งขนาดนั้น ซึ่งเราว่าหลายคนชอบเลยแหละ ใครจะแต่งหน้าทับก็สามารถแต่งต่อได้เลย ไม่รบกวนสีเมคอัพเลย แต่รอซัก นาทีก่อนให้น้องซึมลงผิวก่อนน้า บอกเลยว่าดีผิวฉ่ำ ฟินิชลุคคือดีงามเลยค่ะ

ท๊าดาา เนยแอบไปเติมคิ้ว ดัดขนตา เติมแก้ม ทาปากให้หน้ามีสีสันขึ้นมานิดนึงก็พร้อมออกจากบ้านแล้วค่า จบแล้วง่ายๆ ขั้นตอนเลยค่ะสำหรับเนย ถือเป็น Skincare Routine ที่ลงตัวแล้วสำหรับผิวเราค่ะ ใช้เวลาไม่นานด้วยนะคะ เหมาะกับวันรีบๆ หรือจะวันชิวๆ ก็ดีงาม ได้บำรุงพร้อมปกป้องผิว ครบเลยค่ะ ไว้เจออะไรดีๆ จะมาแชร์อีกนะคะ

สำหรับใครที่หากันแดดตัวนี้อยู่ก็ไปจัดกันได้นะคะ
 ราคา 1,290 บาท (ราคาโปรบางช่วง 990 บาท)
 พิกัด Lazada , Shopee โล่ดค่า


Wannakan Pramoch

Wannakan Pramoch

สวัสดีค่า เนยนะคะ :)
______________________
เนยเป็นคนชอบอ่านรีวิวก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์
จึงอยากจะรวบรวมความประทับใจ และผลลัพธ์ที่ได้
ไว้ใน Jeban ♥️

ID Line : ninininoey

FULL PROFILE