ป้ายยา! กันแดดกันใจ เนื้อดี สบายผิว

16 9

ซัมเมอร์นี้ ไม่มีได้ไง! มาค่ะทุกคน วันนี้ขอขุดกรุกันแดดที่เราใช้แล้วถูกใจมาแนะนำกัน ทุกตัวคือใช้จริงแน่นอน ไม่พูดพล่ามทำเพลงแล้ว เดี๋ยวไปเริ่มกันเลยดีกว่า

AHC Natural perfection fresh sun stick

คะแนน : 4/5


ตัวนี้จะเป็นกันแดดแบบแท่งที่เนื้อบางเบามาก ปาดแล้วไม่รู้สึกถึงความมันบนผิวหน้า ชอบตรงที่ใช้ง่าย ถนัดมือ ไม่เลอะเทอะเหนอะหนะ แต่มีข้อเสียอยู่ที่แอบเปลืองเพราะกันแดดแบบแท่งต้องทาวน 4 รอบ  

Eightyeight Sun Mist

คะแนน : 3.5/5


สเปรย์กันแดดแม่ดิว เนื้อเบาละเอียด ฟุ้งกระจายดี แต่ถ้าใช้เยอะจะแอบเยิ้ม (แต่รอให้เขาเซตตัวเสร็จก็ไม่มันแล้วนะ) ตัวนี้เหมาะใช้ระหว่างวันมากกว่าใช้เป็นตัวหลักนะคะ แต่ถ้าใครแต่งหน้า เราแนะนำให้พ่นพอประมาณนะ เพราะถ้าใช้เยอะไป มีสิทธิ์หน้าหยา เมคอัพเยิ้มได้  

Beauty Of Joseon Relief Sun Rice (BOJ)

คะแนน : 4.5/5


ตัวนี้เป็นกันแดดเกาหลี เนื้อเบามาก ซึมเร็ว ไม่หนักหน้า แต่อาจไม่เหมาะกับคนผิวมันเท่าไร เพราะตัวกันแดดมันเหมือนเคลือบผิวหน่อยๆ เลยมีความมันอยู่ ข้อเสียอีกอย่างหนึ่งสำหรับเราคือ ราคาเขาแอบแรงใช้ได้เลยค่ะ แหะ

Skintific-All Day Light Sunscreen Mist Spf 50 Pa++++

คะแนน : 5/5


เป็นสเปรย์กันแดดที่ขวดใหญ่สะใจ เนื้อใส ซึมง่าย พ่นกระจายดี เนื้อละเอียดมาก ใช้แล้วไม่กินเมคอัพเลย นอกจากนี้ ตัวนี้จะเป็นรุ่นปรับใหม่ กลิ่นดีกว่ารุ่นเก่าเยอะ


ปล. สำหรับใครที่อยากลองก่อน ของ Skintific เขาจะมีไซซ์เล็กให้เลือกด้วยนะคะ

Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk SPF50+ PA++++ 

คะแนน : 3.5/5


ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อน้ำนม สูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย เนื้อเขาจะค่อนข้างเบา ไม่เป็นคราบ แต่มีข้อเสียคือ ไม่เหมาะกับคนผิวมันเท่าไรนะคะ  

Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF 50+/PA++++

คะแนน : 5/5


นี่เป็นกันแดดตัวที่เราใช้บ่อยสุด ชอบที่เขาเนื้อเบา ใช้แล้วหน้าฉ่ำ แต่ติดนิเดียวตรงที่เขาซึมช้า และถ้าเป็นคนที่เหงื่อออกง่ายต้องระวังนิดนึง เพราะถ้ามันไหลเข้าตา จะแสบตาน่ะค่ะ

YOU SUNBRELLA Airy Outdoor Sunscreen Spray SPF 50+ PA +++

คะแนน : 4/5


จริงๆ ตอนใช้ครั้งแรกคือชอบมากกก แต่พอใช้ไปหลายครั้ง ขอลดคะแนนลงหน่อยแล้วกัน (ฮา) เขาเป็นสเปรย์กันแดดที่เนื้อเบาและละเอียด เหมาะใช้เติมระหว่างวัน แต่หัวพ่นแอบแข็งนิดนึง กดไม่ดีมันจะเป็นก้อนค่ะ

ODBO Yogurt Skin-Friendly Sunscreen SPF50+ PA++++

คะแนน : 4.5/5


กันแดดตัวนี้เนื้อจะมีความคล้ายตัว BOJ อยู่ แต่เนื้อจะหนักกว่า ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวนี้คุมมันได้ดีกว่า ข้อเสียคือบีบยาก และใช้เวลาเกลี่ยนาน กับอีกเรื่องคือ เขาทำปริมาณ/หลอดมาน้อยกว่าของแบรนด์อื่นค่ะ ทำให้รู้สึกว่าต้องซื้อบ่อยอะ แอบเปลือง แง

โอเค ก็หมดแล้วค่า แต่จริงๆ ถ้าสังเกตรูปตรงหน้าปก จะเห็นว่ามีกันแดดตัวนึงที่เราไม่ได้พูดถึง เขาคือสเปรย์กันแดดของแบรนด์ AISASEA ค่ะ ที่เราไม่เขียนถึงเขาแล้ว เป็นเพราะทางแบรนด์น่าจะเลิกผลิตไปแล้วน่ะค่ะ เข้าใจว่าอาจกำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงสูตรใหม่นะคะ เลยยังไม่พูดถึงเขาดีกว่า แหะๆ เอาเป็นว่า เดี๋ยวรอบหน้ามีอะไรดีๆ มาแนะนำ จะเข้ามาเขียนรีวิวให้อ่านกันอีกนะคะ บ๊ายบายค่า~  


maronchan

maronchan

สวัสดีค่ะ โบว์ลิ่งนะคะ ชอบรีวิวเอวี่ติงจิงกาเบลที่ถูกใจ (หรือไม่ค่อยถูกใจ ฮา) ให้คนอื่นฟัง ง่ายๆ คือชอบเมาธ์อะแหละ ส่วนใหญ่สินค้าที่รีวิวคือออกเงินซื้อเองนะคะ นานๆ ทีถึงจะมีคนส่งของมาให้ลองเทสค่ะ >__<

FULL PROFILE