สะเทือนโลกบันเทิง หน่วย HSI บุกตรวจค้นบ้าน Diddy แร็พเพอร์ตัวพ่อเพื่อหาหลักฐานค้ามนุษย์

18 8
หลังจาก Cassie รักร้องสาวอดีตคนรักของ Diddy ออกมาแฉว่า ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงและการทารุณกรรมทางเพศด้วยน้ำมือแร็พเพอร์ทรงอิทธิพลมาหลายปีและขอต่อสู้ด้วยการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย แต่คดีกลับปิดตัวลงไปด้วยการเจรจาเพื่อถอนฟ้องที่นอกศาลทำให้เกิดเสียงวิพาษ์วิจารณ์อื้ออึงถึงการใช้อำนาจทางการเงินเพื่อหลีกเลี่ยงการเอาผิด  แม้จะมีผู้ที่ระบุว่าเป็นเหยื่อพยายามใช้กระบวนการทางกฎหมายเพื่อฟ้องร้องเอาผิด Diddy  แต่เขาก็ยังยืนกรานหนักแน่นว่า  กลุ่มคนเหล่านั้นใช้คำใส่ร้ายป้ายสีเพื่อเรียกร้องเอาเงินทองและฉวยโอกาสตักตวงประโยชน์จากสถานะคนดังของเขา  บางคนมองว่า  หากเป็นคำกล่าวหาที่ขาดหลักฐานยืนยัน เขาอาจจะรอดตัวจากการดำเนินคดีไปได้ด้วยการเจรจาแลกเปลี่ยนข้อตกลงนอกศาลเช่นเดียวกัน  แต่สถานการณ์ล่าสุดของ Diddy นั้นก็ทำให้วงการต้องสะเทือนเลื่อนลั่น  เจากปฏิบัติการเข้าค้นบ้านหรูที่ใช้ทีมเจ้าหน้าที่ HSI  อย่างเอิกเกริกล้อมรอบไปด้วยการทำข่าวของผู้สื่อข่าว  และเกิดคำถามว่า  เขากำลังจะก้าวตามรอย R Kelly หรือไม่??

Diddy ทรงอิทธิพลเพียงใด?
Sean Love Combs หรือที่อาจจะได้ยินในชื่อในวงการว่า Puff Daddy, P. Diddy หรือ Diddy คือแร็พเพอร์ที่มีผลงานโด่งดังในยุค 90s ถึง 2000s และกระแสความนิยมเริ่มแผ่วหายไปในปัจจุบัน  แต่ค่าย Bad Boy Records  ที่เขาก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1993 ก็ได้ปลุกปั้นศิลปินโด่งดังออกมาหลายคน  เขายังสร้างความร่ำรวยจากการลงทุนทางธุรกิจจนก้าวถึงสถานะมหาเศรษฐีพันล้าน  ซึ่งมีศิลปิน Hip hop เพียงไม่กี่คนที่ร่ำรวยถึงขนาดนี้ แน่นอนว่า เขาจะมีชื่อเสียงเรื่อง lifestyle สุดหรูและแวดวงเพื่อนฝูงระดับ A List โดยเฉพาะการทุ่มจัด  party ที่เชื้อเชิญแขก VIP ร่วมวงการมาร่วมสังสรรค์   เมื่อพูดถึงชีวิตส่วนตัว  เขาครองภาพลักษณ์ playboy เสน่ห์แรงมาตั้งแต่หนุ่มจนเข้าสู่วัยกลางคน   เขามีทายาทถึง  7 คน (ลูกสาวคนสุดท้องยังเป็นเด็กตัวจิ๋ววัยสองขวบเท่านั้น)  แต่แม้ว่าเขาจะมีลูกจากผู้หญิงถึง 4 คนและขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้   แต่ก็มักได้รับคำชมจากสื่อถึงการทำหน้าที่พ่อซึ่งดูเหมือนกับ family man ที่ทุ่มเทให้ความรักต่อลูกๆทุกคน    ข้อกล่าวหาจากอดีตคนรักที่คบกันนานกว่าสิบปีจึงได้สร้างความตกตะลึงไปทั้งวงการ

ย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว  Cassie ออกมาฟ้องร้องแร็พเพอร์ดัง  ยืนยัน ถูกทำทารุณกรรมทางเพศอย่างรุนแรงและเรียกค่าเสีหาบ 30 ล้านดอลลาร์

หลายคนน่าจะจดจำ Cassie ศิลปินสาวเสียงใสวัยทีนที่แจ้งเกิดจากเพลง Me & U ในปี 2006 ด้วยยอดขายที่ไปได้ไกลถึงระดับ platinum ก็ทำมีผู้คนจับตามองว่า เธอจะไปได้ไกลเพียงใดในวงการนี้ เธอได้พบกับ Diddy เป็นครั้งแรกตอนที่เซ็นสัญญาเข้าสังกัดของเขาด้วยวัยเพียง 19 ปี และสองปีต่อมาก็เริ่มคบหากัน แม้ตอนนั้นเธอจะเป็นสาว 21 แล้ว แต่ด้วยช่องว่างแห่งวัยที่ห่างกันมากก็ทำให้ถูกปรามาสว่า เธอฉกฉวยโอกาสสร้างความโด่งดังในวงการด้วยความสัมพันธ์กับแร็พเพอร์รุ่นใหญ่ และแม้ว่าจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเด็กปั้นที่เจ้าของค่ายดันเต็มที่ แต่กระแสตอบรับก็ดูห่างไกลจากช่วงแจ้งเกิด รวมถึงสื่อที่มักมองเธอในฐานะแฟนสาวต่างรุ่นของ Diddy มากกว่าจะสนใจมองตัวตนที่แท้จริงของเธอ ทั้งสองรักๆเลิกๆกันถึง 11 ปี และเคยมีข่าวลือว่า Cassie ต้องทนกับพฤติกรรมเจ้าชู้ของแร็พเพอร์ดังและเคยมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนในที่สุดเธอก็ตัดสินใจเดินออกจากความสัมพันธ์อย่างเด็ดขาดในปี 2018 เธอ move on กับชายคนรักใหม่ในอีกไม่กี่เดือนต่อมาและตั้งท้องอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ได้เกี่ยวก้อยกันเข้าพิธีวิวาห์และร่วมเลี้ยงดูลูกน้อยด้วยกัน เรียกได้ว่า จบกับคนเก่าที่ยืดเยื้อกันมานานก็สามารถก้าวสู่ความสัมพันธ์จริงจังได้ทันใจ ราวกับเธอโบยบินสู่อิสระและใช้ชีวิตเพื่อตัวเองอย่างเต็มที่

แต่กระนั้น หลายคนก็รู้สึกตกตะลึงเมื่อเธอออกมาเปิดเผยว่า ช่วงเวลาที่อยู่ในความสัมพันธ์กับ  Diddy เธอต้องทุกข์ทรมานใจจากการทารุณกรรมทางเพศและการใช้ความรุนแรงในครอบครัว   ถึงขนาดว่าอดีตคนรักเคยบังคับให้เธอมี sex กับชายชายบริการให้เขาถ่ายคลิปมาแล้ว!   เธอยังระบุว่าเคยถูก Diddy ทุบตีอย่างหนัก และตัดสินใจก้าวออกจากความสัมพันธ์นี้หลังจากเขาบุกมายังอพาร์ทเมนท์ของเธอและขืนใจเธอทั้งๆที่เธอร้องบอกว่าไม่ซ้ำแล้วซ้ำอีก

แต่สิ่งที่ทำให้ชาวเน็ทรู้สึกขัดเคืองใจกว่านั้นก็คือ คดีฟ้องร้องจบลงอย่างรวดเร็วจากการเจรจานอกรอบ ซึ่งมีรายงานว่า Diddy ยอมจ่ายเงินมหาศาลแลกเปลี่ยนการการถอนฟ้อง แม้ว่าสังคมต่างรอคอยว่า เธอจะเปิดเผยหลักฐานเด็ดที่มัดตัวผู้กระทำผิดอย่างแน่นหนา แต่กลายเป็นว่า Diddy ไม่จำเป็นต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเพื่อพิสูจน์ความจริง เมื่อเปรียบเทียบในกรณีของ Johnny Depp VS Amber Heard จะพบความแตกต่างที่ว่า เพื่อนฝูงรอบตัวของเ Diddy และชาวเน็ทไม่ได้ออกตัวแรงเพื่อปกป้องเขาแบบเต็มแรง เมื่อย้อนไปตรวจสอบประวัติเรื่องการใช้ความรุนแรง ก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทในคลับในปี 1999 จนพาเอาแฟนสาวในขณะนั้นนั่นคือ Jennifer Lopez ซวยไปด้วยเพราะถูกตำรวจรวบตัวและตั้งข้อหาครอบครองอาวุธ ทั้งยังมีคำบอกเล่าจากคนร่วมวงการอย่างนางแบบรุ่นใหญ่ Kimora Lee Simmons ที่เคยเล่าว่า Diddy เคยขู่จะทำร้ายเธอทั้งๆที่ตอนนั้นเธอกำลังตั้งท้อง สิ่งเหล่านี้ทำให้ชาวเน็ทเชื่อว่า Cassie ไม่น่าเป็นฝ่ายลวงโลกและใส่ร้ายเขาเพื่อขู่เรียกเงินหลักสิบล้าน แต่เธอน่าจะเก็บหลักฐานสำคัญที่ทำให้มั่นใจมากพอในการออกมาเปิดโปงอดีตคนรัก แต่กลายเป็นว่าคดีฟ้องร้องถูกเพิกถอนแค่เพียงวันเดียวหลังจากที่เธอประกาศว่าจะประกาศความจริงให้ทุกคนได้รับรู้

แต่การกระทำของเธอก็เป็นสิ่งกระตุ้นให้มีคนอื่นฟ้องร้องแร็พเพอร์ดัง มีหญิงสาวหลายคนออกมากล่าวหา Diddy เรื่องพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขืน รุมโทรม รวมถึงโพรดิวเซอร์ชายที่รายหนึ่งที่แฉว่า Diddy เคยบังคับให้เขามี sex กับหญิงขายบริการ และสงสัยว่าตัวเองอาจจะถูก Diddy วางยา ซึ่งหลายคนคงเตาได้ทันทีว่า ฝ่ายแร็พเพอร์ดังจะปฏิเสธทักคำกล่าวหานี้ และโต้กลับไปว่า เป็นการปั้นน้ำเป็นตัวจากคนที่หวังจะหาเงินแบบง่ายๆ


การต่อสู้ทางกฎหมายในคดีทางเพศนั้นดูเป็นสิ่งที่ยืดเยื้อ และอาจจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ยอมยกธงขาว ไม่เดินหน้ากระบวนการฟ้องร้องต่อ หลายครั้งหลายคราที่เราจะได้เห็นคดีประเภทนี้ที่เกิดกับคนบันเทิงสิ้นสุดลงด้วยการเจรจานอกศาลและถอนฟ้อง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่บ้านหรูของ Diddy ก็ทำให้ผู้คนคาดการณ์กันว่านี่จะเป็นมหกรรมเปิดโปงแบบมโหฬารติดหน้าประวัติศาสตร์วงการบันเทิงเลยทีเดียว

 
ข่าวเจ้าหน้าที่ Homeland Security Investigations (HSI)  บุกตรวจค้นบ้านสุดหรูของ Diddy ทั้งใน Miami และ LA กลายเป็นประเด็นใหญ่นหน้าสื่อแทบทุกเจ้า  ภาพการทำงานของทีมเจ้าที่ที่เหมือนมาจากฉากหนังและยังมีภาพของคนในบ้านที่ถูกควบคุมตัวด้วยกุญแจมือ (มีการตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะมีลูกชายของ  Diddy ถูกควบคุมตัวอยู่ด้วย)  แต่มีรายงานว่า  แร็พเพอร์รุ่นใหญ่ไม่ได้อยู่ในบ้านทั้งสองหลังนั้น แต่กำลังเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว และเกิดความกังวลว่า เขาอาจจะพยายามเผ่นหนีออกนอกประเทศ  และมีคนพบเขาที่สนามบิน Miami Opa-Locka  เมื่อมีการติดตามเส้นทางการเดินทางของเครื่องบินส่วนตัวของเขาก็พบว่า บินไปยังที่หมายที่เกาะ Antigua  ใน Caribbean  แต่แร็พเพอร์หนุ่มใหญ่ไม่ได้โดยสารไปด้วย  แต่บังไม่มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ผู้บังคับกฎหมายชัดเจนว่า ในขณะนี้เขาอยู่ที่ใด

หลายคนเชื่อว่า นี่ไม่ใช่ปฏิบัติการที่เสียเปล่า สิ่งของที่เจ้าหน้าที่ลำเลียงขึ้นรถน่าจะเป็นสิ่งที่พวกเค้าตามหา แม้กระทั่งข้อมูลในอุปกรณNจะถูกลบออกไป แต่ก็ใช้เทคโนโลยีกอบกู้คืนมาได้ และนี่คือการสืบสวนที่ซีเรียสสุดๆ ดูจากกำลังเจ้าหน้าที่นับสิบที่มีอาวุธครบมือบุกเข้าไปในบ้านของ Diddy และควบคุมตัวคนในบ้านออกมา ทั้งยังใช้สุนับตำรวจติดตามหาวัตถุต้องสงสัย ซึ่งคงไม่มีใครคาดจะได้เห็นซีนนี้จากบ้านหรูมูลค่าหลายสินล้านดอลลาร์ของคนดังระดับ top    ตามมาด้วยคำแถลงการณ์ยืนยันเหตุการณ์จากตัวแทน HSI ว่า ปฏิบัติการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสืบสวนและเมื่อจะนำเสนอข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลัง


จากความสำเร็จอันยาวนานและ connection เหนียวแน่นกับ superstar ทั่ววงการ ทำให้ชาวเน็ทสันนิษฐานตรงกันว่า คนสนิทชิดเชื้อของ Diddy อาจจะรู้สึกร้อนๆหนาวๆ เพราะเป็นไปได้ว่า การสืบสวนคราวนี้อาจจะทำให้ถูกสาวไส้ไปด้วย แม้ว่ายังมีไม่การเปิดเผยรายละเอียดชัดเจนถึงต้นสายปลายเหตุ แต่ภาพของทีมตำรวจบุกตรวจค้นบ้านสองหลังในเวลาเดียวกันจนข่าวใหญ่โตก็ได้ชี้ว่า ฝั่งเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายน่าจะเจอเบาะแสบางอย่างที่ทำให้พวกเค้าตัดสินใจอย่างฉับไวเด็ดขาดเพื่อค้นหาหลักฐานไม่ให้ผู้ต้องสงสัยดิ้นหลุด และผู้ที่พัวพันกับด้านมืดเบื้องหลังอาจจะถูกกระชากหน้ากากออกมาด้วย

หลายคนน่าจะคาดเดาตรงกันว่า อดีตสาวคนรักที่ประกาศตัวเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศและการใช้ความรุนแรงจะเฝ้ามองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความรู้สึกสาสมใจ Cassie ส่งตัวแทนออกมาแสดงความเห็นว่า เธอจะสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมายในการดำเนินคดีกับผู้ที่ละเมิดกฎหมา และหวังว่า นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นสู่แนวทางการควบคุมให้ Diddyแสดงความรับผิดชอบต่อพฤติกรรมอันไร้ศีลธรรมของเขา



candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE