2นักแสดงระดับHollywood ที่มีพื้นเพเป็นชาวบราซิล🇧🇷

13 8
สวัสดีค่ะ ป่านเอง
วันที่12 เมษายนนี้ภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดของทางค่ายA24 อย่างเรื่องCivil War กำลังจะเข้าโรงภาพยนตร์แล้ว
ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี่เป็นเรื่องราวเหตุการณ์สมมุติเมื่อสหรัฐอเมริกาเกิดสงครามกลางเมืองอีกครั้ง ทำให้แตกกันเป็นฝักเป็นฝ่าย ไม่รู้ว่าทุกคนอยู่ฝ่ายไหนกันแน่ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณWagner Moura และพี่Kirsten Dunst
บทความนี้เรามาทำความรู้จักกับนักแสดงชาวบราซิลที่โด่งดังในฮอลลีวู้ด อันได้แก่คุณWagner Moura และพี่Alice Bragaค่ะ
ซึ่งทั้ง2คนนี้เริ่มโด่งดังในบ้านเกิดจนได้เข้าสู่ฮอลลีวู้ด โดยคุณWagner Moura กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในซีรีส์เรื่องNarcos(2015-2016) ในบทPablo Escobar ส่วนพี่Alice Braga แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่องI Am Legend(2007)
Wagner Moura
เกิด:27 มิถุนายน 1976
บ้านเกิด:ย่านSalvador เมืองBahia ประเทศบราซิล
เข้าวงการตั้งแต่ปี1996
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณMoura มีชื่อจริงว่าWagner Maniçoba de Moura เกิดในย่านSalvador และเติบโตที่ย่านRodelas ซึ่งห่างจากเมืองหลวงไป540 กิโลเมตร พ่อของเขาทำงานในกรมทหาร ทำให้เขาใช้ชีวิตส่วนใหญ่กับแม่และน้องสาว เขาชอบการแสดงมาตั้งแต่ตอนเรียน จึงได้เรียนการแสดงในโรงละครและพัฒนาการแสดงไปพร้อมๆกัน
พี่Moura มีเพื่อนสนิทสมัยเด็กชื่อว่าคุณLazaro Ramos ซึ่งเริ่มคบหาเป็นเพื่อนตั้งแต่วัยรุ่นในย่านBahia ทั้งคู่เป็นเพื่อนที่ดีและคอยซัพพอร์ตให้กัน
ผลงานการแสดงในประเทศบราซิล
คุณMouraเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี1996 โดยเริ่มจากผลงานการแสดงในบ้านเกิดก่อนซึ่งสั่งสมประสบการณ์มานานจนปี2007 เขาได้แจ้งเกิดจากผลงานภาพยนตร์และซีรีส์เรื่องดัง ได้แก่
1.ภาพยนตร์เรื่องTropa de Elite
เป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่น-อาชญากรรมเรื่องราวของกองกำลังตำรวจหน่วยพิเศษที่เข้ามาบัญชาการเพื่อคุ้มกันพระสันตปาปา
ภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าฮิตมากเมื่อตอนเข้าฉายในประเทศบราซิล จนต้องสร้างภาค2ซึ่งเข้าฉายเมื่อปี2010
2.ซีรีส์เรื่องParaíso Tropical
เป็นซีรีส์ขนาดยาวที่เนื้อเรื่องอยู่ที่โรงแรมระดับหรู โดยซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศทุกวัน
ซึ่งคุณMoura รับบทเป็นOlavo Novaes ซึ่งเป็นตัวร้ายของซีรีส์เรื่องนี้
ผลงานการแสดงในระดับฮอลลีวู้ด
จากความปังของภาพยนตร์เรื่องTropa de Elite ทำให้คุณMoura เริ่มมีผลงานในฮอลลีวู้ด โดยในปี2013 เขาได้รับบทเป็นลูกน้องของMax(รับบทโดยคุณMatt Damon) ในภาพยนตร์ไซไฟ-แอ๊คชั่นเรื่องElysium

ปี2015 คุณMoura ได้ทำให้ทั่วโลกรู้จักเขากับการรับบทเป็นPablo Escobar เจ้าพ่อยาเสพติดชาวโคลอมเบียในซีรีส์ทางNetflixเรื่องNarcos โดยเขารับบทนี้ถึง2ซีซั่นด้วยกัน
ซึ่งคุณMoura ต้องเพิ่มน้ำหนักตัวและเรียนภาษาสเปนอย่างเคร่งครัด และจากการรับบทนี้ทำให้เขาได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ดราม่า
ปี2022 คุณMoura ได้ร่วมงานกับNetflix อีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่องThe Gray Man ซึ่งนำแสดงโดยพี่Ryan Gosling,พี่Chris Evans,พี่Ana de Armas และพี่Regé-Jean Page
ผลงานการให้เสียง
คุณMoura ได้ให้เสียงเป็นWolf/Death ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องPuss in Boot: The Last Wish ซึ่งบทWolf/Death ถือว่าเป็นหนึ่งในวายร้ายของแอนิเมชั่นDreamworks ที่ทั้งร้ายและเท่ในเวลาเดียวกัน
ผลงานล่าสุด
ผลงานการแสดงล่าสุดของคุณMoura คือภาพยนตร์สงครามเรื่องCivil War ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณAlex Garland และเป็นภาพยนตร์ของค่ายA24 ที่มีทุนสร้างแพงที่สุด คือ100ล้านเหรียญ
ภาพยนตร์เรื่องนี้คุณMoura ได้ร่วมแสดงกับพี่Kirsten Dunst เป็นครั้งแรกอีกด้วย
ความสนใจในศิลปะการต่อสู้
คุณMoura ได้เรียนศิลปะการต่อสู้มวยไทยและบราซิลเลียน จู-จิซึ จนได้รับเข็มขัดน้ำตาลจากศิลปะการต่อสู้บราซิลเลียน จู-จิซึเมื่อเดือนธันวาคม 2023
ชีวิตครอบครัว
คุณMoura มีลูกชาย3คนกับคุณSandra Delgado ซึ่งเป็นนักข่าวและช่างภาพ โดยคุณMouraและคุณDelgado เริ่มคบหาดูใจตั้งแต่ปี2001 ซึ่งเป็นช่วงที่ทั้งคู่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย หลังจากจบการศึกษา ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนา ได้ย้ายไปอยู่นครRio de Janeiroเพื่อสร้างครอบครัว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่คิดถึงเรื่องแต่งงาน
Alice Braga
เกิด:15 สิงหาคม 1983
บ้านเกิด:นครSão Paolo ประเทศบราซิล
เข้าวงการตั้งแต่ปี1998
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
พี่Braga มีชื่อจริงว่าAlice Braga Moraes เกิดที่นครSão Paolo เกิดในครอบครัวที่นับถือศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิต เธอพูดภาษาโปรตุเกส,อังกฤษ และสเปน
พี่Bragaศึกษาด้านการแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งมีAna Braga คุณแม่ และSônia Braga ผู้เป็นอามาเป็นผู้สอนเนื่องจากทั้งคู่เป็นนักแสดง เธอเข้าวงการตั้งแต่อายุ8ขวบจากการถ่ายโฆษณาโยเกิร์ต ก่อนที่จะมาเป็นนักแสดงในช่วงวัยรุ่น
ผลงานภาพยนตร์
พี่Braga เข้ามาเป็นนักแสดงตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น ช่วงแรกเริ่มเธอแสดงภาพยนตร์ในบ้านเกิด(ประเทศบราซิล)ก่อน จนได้แสดงภาพยนตร์พูดภาษาอังกฤษครั้งแรกเมื่อปี2006 กับภาพยนตร์เรื่องJourney to the End of the Night
ในปี2007 พี่Braga ได้แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการกับภาพยนตร์เรื่องI Am Legend ซึ่งนำแสดงโดยคุณWill Smith
ต่อมาในปี2010 พี่Braga ได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์ไซไฟ-สยองขวัญเรื่องPredators ซึ่งนำแสดงโดยคุณAdrian Brody,คุณTopher Grace และลุงLaurence Fishburn
ปี2013 พี่Braga ได้ร่วมงานกับคุณMatt Damon และป้าJodie Foster ในภาพยนตร์เรื่องElysium
โดยพี่Bragaรับบทเป็นFrey Santiago เพื่อนสมัยเด็กของMax(รับบทโดยคุณMatt Damon) ทำงานเป็นพยาบาลในโลกลอยฟ้า
ปี2020 พี่Braga รับบทเป็นCecilia Reyes แพทย์หญิงที่คุมความประพฤติและควบคุมยีนกลายพันธุ์ให้5ตัวเอกในภาพยนตร์เรื่องThe New Mutants
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยน้องMaisie Williams,น้องAnya Taylor-Joy,น้องCharlie Heaton,น้องBlu Hunt และHenry Zaga
ผลงานซีรีส์
พี่Braga ได้รับบทนำให้กับซีรีส์อาชญากรรม-ดราม่าเรื่องQueen of the South ซึ่งออกอากาศตั้งแต่ปี2016 จนถึงปี2021
โดยพี่Braga ได้รับบทเป็นTeresa Mendoza หญิงสาวจากครอบครัวยากจนที่ไต่เต้ามาเป็นเจ้าแม่ค้ายาเสพติด และแน่นอน ชีวิตของเธอก็ถูกจับจ้องทั้งเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดและคู่แข่งทางการค้า
และซีรีส์เรื่องนี้ยังได้แจ้งเกิดนักแสดงชาวอังกฤษอย่างพี่Peter Gadiot ที่ภายหลังได้ร่วมงานในซีรีส์เรื่องYellowjackets,Silo ของทางApple tv+ และOne Piece ของทางNetflix
อีกซีรีส์เรื่องหนึ่งที่พี่Braga ร่วมแสดงคือซีรีส์เรื่องA Murder of the End of the World ซึ่งเป็นซีรีส์แนวดราม่า-ระทึกขวัญทางFX เรื่องราวการสืบคดีของนักสืบสมัครเล่นนามว่าDarby Hart
ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดยน้องEmma Corrin และคุณClive Owen
ชีวิตคู่
พี่Bragaได้คบหาดูใจกับพี่Bianca Comparato ซึ่งเป็นนักแสดงหญิงตั้งแต่เดือนมกราคม 2020
บทความต่อไปอยากให้เราทำเรื่องอะไร ต้องติดตามนะคะ
แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE