ผิวที่เคยพังก็เปลี่ยนมาเป็นผิวที่ดีกว่าเดิมได้นะ

17 10
มีเพื่อนๆ น้องๆ เคยพูดกับพี่เจ้าว่า พี่เจ้าใช้อะไรก็ดีไปหมด  😂  

คำพูดนี้ก็ชวนให้พี่เจ้าครุ่นคิดอยู่ทั้งคืนว่าเป็นเพราะอะไร ทำไมใช้สกินแคร์ตัวไหนมันก็ดีไปหมด 5555

🍫พี่เจ้าจะขอให้เหตุผลแบบบ้านๆ ตามประสบการณ์ของพี่เจ้าเองแล้วกันนะ
1. ตัวแบรนด์เองที่ทำสกินแคร์ออกมามีคุณภาพดีและมีความจึ้งในตัวเองอยู่แล้ว
2. สภาพผิวของตัวผู้ใช้ว่าจะตอบสนองต่อสกินแคร์ตัวนั้นๆ ได้มากน้อยแค่ไหน

🍦 พอพูดถึงข้อที่ 2 ก็ทำให้พี่เจ้าย้อนไปเมื่อ 3-4 ปี ก่อนที่ผิวแหกที่สุดในชีวิต เอาจริงพี่เจ้าเริ่มดูแลผิวจริงจังตั้งแต่ช่วงปี 2560 และจริงจังมากขึ้นเรื่อยๆ จนมาในช่วงปี 2563-2564 จริงจังเกินไปมั้ย ลองนั่นลองนู้นไม่ดูสภาพผิวตัวเองว่าไหวมั้ย ใช้ 10 สเตปไม่เกินจริง!!!!! ... สรุปคือ ผิวพัง สิวเห่อเต็มหน้า ช่วงนั้นเครียดมาก 😆 แต่ก็ผ่านมันมาได้

🍭พี่เจ้าเริ่มจากการหยุดใช้สกินแคร์ที่แอคทีพกับผิวมากๆ เช่น AHA, BHA, วิตามินซีที่ว่าอ่อนโยนก็ยังหยุดใช้ไปก่อนเลย รวมถึงหยุดใช้ทุกอย่างที่เคลมว่าลดสิว รักษาสิว แล้วหันมาเลือกใช้ตามสูตรนี้ (สูตรของพี่เจ้าเอง 😂) >> >>>


- คลีนซิ่ง คลีนเซอร์ ที่ทำความสะอาดผิวแบบหมดจดแต่ต้องอ่อนโยนและรักษาสมดุลให้ผิว

- น้ำตบที่ไม่ต้องมีอะไรหวือหวา เอาแค่ให้ผิวชุ่มชื้น ปรับสมดุลผิว

- โลชั่น/มอยสเจอร์ไรเซอร์ เน้นที่ชุ่มชื้น ปรับสมดุลผิว และเคลมว่าช่วยให้ผิวแข็งแรง ปกป้องมลภาวะ

- ครีมกันแดด เลือกสูตรสำหรับผิวเป็นสิว ช่วยปกป้องมลภาวะได้ยิ่งดีเพื่อลดโอกาสอุดตันเพิ่ม



✨ระหว่างนี้มีการใช้มาส์กโคลน + มาส์กแผ่นบำรุงเสริมเข้าไปด้วย 1-2 ครั้ง/สัปดาห์



🍩พอผิวเริ่มแข็งแรง สิวเริ่มน้อยลง พี่เจ้าก็เริ่มใช้สกินแคร์ที่แอคทีพกับผิวเพื่อมุ่งเป้าไปที่การลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดริ้วรอย จนในที่สุดผิวของพี่เจ้าแข็งแรงขึ้นแบบคงที่ ตอนนี้ลองใช้สกินแคร์ตัวไหนก็ไม่ระคายเคืองง่ายๆ ไม่อุดตันง่ายแบบเมื่อก่อน ใช้อะไรก็ดีไปหมด 5555 และถ้าเมื่อไหร่ที่ผิวส่งสัญญาณว่าผิวเริ่มจะไม่แข็งแรงอีกแล้วนะ!!!! พี่เจ้าก็จะปรับมาใช้สูตรที่ว่าไว้



🍯พอจะสรุปได้ว่าการใช้สกินแคร์ที่ช่วยปรับพื้นฐานผิวของเราให้แข็งแรงอยู่เสมอ และมีสภาพผิวที่สมดุล (สมดุลระหว่างน้ำและน้ำมันในชั้นผิว) เป็นสิ่งสำคัญมากจริงๆ นะคะ ยิ่งพี่เจ้าเข้าสู่วงการรีวิวด้วยแล้ว ต้องลองอะไรหลายสิ่งไปหมด เรียกได้ว่าผิวไม่ได้พัก ถ้าผิวไม่แข็งแรง ผิวก็จะกลับมาพังได้อีก และใช้สกินแคร์ตัวไหนก็ไม่เห็นผลหรือกว่าจะเห็นผลก็ต้องใช้เวลานานมาก

🍿ผิวที่แข็งแรงก็คือผิวที่มีเกราะป้องกันผิวหรือเรียกว่า Skin Barrier ช่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอมและสิ่งสกปรกต่างๆ ที่จะเข้ามาทำร้ายผิว และ Skin Barrier ที่ดีจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวได้ด้วย เพราะฉะนั้นเราสามารถทำให้ Skin Barrier ของเราแข็งแรงอยู่เสมอด้วยการใช้สกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ว่ากันง่ายๆ ก็คือใช้มอยสเจอร์ไรเซอร์เป็นประจำสม่ำเสมอในทุกๆ วัน และเดี๋ยวนี้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ก็มีเนื้อสัมผัสให้เลือกหลายหลายมาก ทั้งเนื้อเจล เนื้อโลชั่น เนื้อครีม เนื้อบาล์ม ก็เลือกใช้ตามความชอบกันได้เลย

ใครมีวิธีดูแลผิวแบบเจ๋งๆ เอามาแลกเปลี่ยนกันบ้างน๊า



ส่วนใครที่เป็นสิวอยู่ก็อย่าเพิ่งนอยด์ ค่อยๆ ปรับสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองดูนะคะ อย่าเพิ่งท้อเพราะผิวที่ดีขึ้นกว่าเดิมกำลังรอเราอยู่



ขอให้ทุกคนมีผิวที่สุขภาพดีค่า ❤️


#junjaowkhareview #ผิวเป็นสิว #ลดสิวด้วยตัวเอง


Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE