ชาวเน็ทจับตามอง: Lisa แห่ง BLACKPINK กำลังเข้าสู่ Era ใหม่กับ Louis Vuitton?

22 11
การปรากฏตัวแบบใน Paris Fashion Week ของ  Lisa Lalisa ที่ so grand สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆจนเกิดเสียงกล่าวขวัญกระหึ่มทาง  social media นั้นอาจจะไม่ได้ถึงกับเหนือความคาดหมายเกินไป  เนื่องจากก่อนหน้านี้หลายคนต่างได้ยินข่าวเล่าลือจากโลกออนไลน์ถึงความเป็นไปได้ที่เธอจะปรากฏตัวในแฟชั่นโชว์ของ Louis Vuitton ในวันที่ 5 มีนาคม หลังจากก้าวเข้าสู่ทิศทางใหม่หลังจากก่อตั้งบริษัท LLOUD เพื่อดูและบริหารจัดการผลงานของเธอหลังจากยุติสััญญาการทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยวกับ YG  ได้เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับชาวเน็ทว่า อิสระในการตัดสินใจเลือกสร้างผลงานแบบไม่ต้องจำกัดตัวเองในกรอบเดิมๆจะทำให้ความโด่งดังของ Lisa ยิ่งพุ่งทะยาน เมื่อรวมกับ connection กับ LVMH ยักษ์ใหญ่แห่งวงการแฟชั่นชั้นสูง  เกิดเป็นกระแสข่าวลือบอกปากต่อปากว่า เราอาจจะได้เห็นการประกาศข่าวใหญ่เรื่อง collaboration กับ Louis Vuitton  fashion house จากฝรั่งเศสที่ประสบความสำเร็จอย่างยาวนาน

แผนประชาสัมพันธ์สุดปังจาก LV
ไม่เพียงแต่  Louis Vuitton จะทุ่มงบจัดแฟชั่นโชว์สุดอลังการปิดท้าย Paris Fashion Week เชื้อเชิญแขกเข้าร่วมเฉลิมฉลองการดำรงตำแหน่ง creative director ยาวนานกว่าสิบปีของ Nicolas Ghesquière   คุณอาจจะต้องทึ่งเมื่อได้รู้ว่ามีผู้เข้าร่วมอีเวนท์ครั้งนี้ถึงสี่พันคน!  ผู้ที่เฉิดฉายโดดเด่นท่ามกลางฝูงชนย่อมเป็นแขกรับเชิญชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง A List และเซเลบที่ดำรงตำแหน่ง brand ambassador  ทั้งจากประเทศเจ้าภาพและต่างชาติ แต่ชาวเน็ทเห็นพ้องต้องกันว่า  Lisa มาพร้อมกับ energy ดาวเด่นของงานที่ดึงดูดความสนใจจากผู้คนมากมายและแบรนด์ก็พร้อมส่งเสริมให้เธอเฉิดฉายเต็มที่
 
นับตั้งแต่ที่ Lisa ก้าวออกมาจากรถสู่ทางเดินเข้าอีเวนท์ เสียงกรีดร้องจากแฟนๆที่เรียชื่อกเธอด้วยความคลั่งไคล้ก็ดังอื้ออึงไปหมด แต่ดูเหมือนว่า  เธอจะรับมือกับฝูงชนรอบข้างได้สุด smooth ไร้จุดสะดุดราวกับกำลังถ่ายโฆษณา   เพียงแค่มองแว้บๆยังไม่เจาะลึกถึงไอเท็มแบรนด์ LV บนตัวเธอก็ทำให้สัมผัสได้ถึงออร่าดาวเด่นชัดเจน  เราไม่ขอเปรียบเทียบว่า เธอได้รับ special treatment  จาก LV  แต่ก็ชวนให้คิดถึงทิศทาง collaboration ในอนาคต เพราะงานนี้เธอโดดเด่นเจิดจ้าไม่แพ้บรรดา brand ambasador ผู้โด่งดังระดับโลกเลย
แน่นอนว่าแบรนด์ได้ใช้วีดีโอของ Lisa เพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานและสร้างยอด  engagement พุ่งสูงในโลกออนไลน์  ทั้งได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อแฟชั่นชื่อดังอย่างถ้วนหน้า  โดยเฉพาะเรื่อง styling ที่เข้ากับความอลังการของแฟชั่นโชว์ที่พิพิธภัณฑ์ Louvre  ซึ่งความสำเร็จของโชว์นี้ก็น่าจะพิสูจน์ได้จากการติดอันดับต้นๆของแบรนด์ที่สร้างเสียงกล่าวขวัญมากที่สุดภายในระยะเวลาชั่วข้ามคืน เรียกว่าเป็นการปิด fashion week ได้อย่างสมศักดิ์ศรีจริงๆ
Serve The Look

ไอเดียสร้างสรรค์แฟชั่นโชว์สุดตระการตานี้มีจุดดึงดูดสายตาที่เรือนกระจกงามด้วยแสงสะท้อนวูบวาบประดุจ chandelier แห่งโลกอนาคต อาจจะมีคนมองว่า แจ็คเก็ตสไตล์ Baroque อันโดดเด่นของเธอนั้นดูเหมือนจะพาเราย้อนอดีตไปยังศตวรรษที่ 18 มากกว่า แต่นี่คือหนึ่งในผลงานการดีไซน์ของ Nicolas Ghesquière ในคอลเลคชั่น spring/summer 2018 ซึ่งมาจากการผสมผสานโค้ทปักลายอันหรูหราของผู้ชายฝรั่งเศสยุคโบราณกับกางเกง boxer กับ sneaker ที่ดู sporty ซึ่งสะท้อนแนวคิดผสมผสานความย้อนยุคกับโลกอนาคตไว้ด้วยกัน แต่งานนี้ Lisa ปรับเปลี่ยนลุคบนรันเวย์ของนางแบบที่ดู boyish ให้ดูร้อนแรงขึ้นหลายระดับด้วย hot pants และถุงน่องยาวเหนือเข่า เสริมความโดดเด่นด้วย clutch สีทองลาย monogram ที่สะดุดตาด้วยดีไซน์คล้ายกล้องถ่ายรูป สิ่งเหล่านี้ดูสอดคล้องกับ signature ของ creative director ที่ถูกเปรียบเทียบว่าเหมือนกับผลงาน sci-fi ปะทะความ glam

...หรือจะคงพูดได้ว่า เธอมาพร้อมกับสไตล์ที่ออกนอกกรอบแต่ก็ยังรักษา identiy  ของตัวเองและสะท้อนถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้ชัดเจน
เสื้อตัวยาวงามวิจิตรของ Lisa ยังมีดีไซน์ตรงกับผลงาน Louis Vuitton ที่ได้รับเลือกให้จัดโชว์ไว้ที่นิทรรศการ 'Crown to Couture' ในพระราชวัง Kensington ที่ได้รวบรวมอาภรณ์งามเลอค่าอันเป็นผลงานจากดีไซน์เนอร์ร่วมสมัยที่ได้รับบันดาลใจมาจากแฟชั่นในศตวรรษที่ 18   จะเริ่ดในระดับ showstopper ทั้งทีก็ต้องไปให้สุดด้วยการผสานทั้งสไตล์ชนชั้นสูงแห่งฝรั่งเศสกับความสวยมาดมั่นของผู้หญิงยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า Lisa แชร์ภาพแบบจุกๆ นับตั้งแต่การเตรียมตัวในห้องพัก ไปจนถึง after party ที่เธอได้ปรับเปลี่ยน styling ให้ดูเบาลงด้วยเดรสยาวผ่าหน้าดีไซน์ colour-block เมื่อเห็นการโพสกับกระเป๋า LV กลมมนที่แผ่พลังงานการสร้างมูลค่าทางสื่อก็ทำให้บางคนไถ่ถามว่า project ใหม่กำลังมาแล้วรึเปล่า??   บางคนก็ชี้ว่า เธอใช้ไอเท็มต่างๆจาก LV เป็นประจำ  (แม้จะ mix&match กับแบรนด์หรูอื่นๆตามสไตล์คนดัง)   แม้แต่ตำแหน่งที่นั่ง front row ก็อยู่ติดกับสองนางเอกดังที่รับตำแหน่ง brand ambassador คือ Sophie Turner และ Ana de Armas  รวมถึงโพสต์ล่าสุดทาง Instagram ที่ tag ส่งคำขอบคุณไปยัง creative director  จึงตีความเป็นการส่งสัญญาณว่า อีกไม่นานเราอาจจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลง partnership เพื่อพลิกบทใหม่โลกแฟชั่นชั้นสูง

ในขณะที่มีการตั้งคำถามถึง partnership ระหว่าง Lisa และ CELINE ในอนาคตข้างหน้า การรับคำเชิญเข้าร่วมนั่ง front row ชมผลงานของแบรนด์อื่นนั้นดูจะไม่น่าจะขัดข้องกับแนวทางปฏิบัติหน้าที่ ambassador เห็นได้จากคนดังที่สร้างความสัมพันธ์เหนียวแน่นกับแบรนด์และ creative director อย่าง Lea Seydoux ก็ยังไปร่วมเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ของแบรนด์อื่นบ้างเป็นบางโอกาส หรือจะเป็น Zendaya ที่เพิ่งจะเข้าร่วมทำเนียบ house ambassador ไปเมื่อปีก่อนก็สามารถแต่งตัวจัดเต็มไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ใน Paris Haute Couture Week ที่ไม่ใช่ Louis Vuitton อย่างไร้ปัญหา

มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า หลายแบรนด์ดังอาจจะกำหนดกฎเกณฑ์ห้าม ambassador สนับสนุนผลงานและสินค้าของคู่แข่ง แต่ทั้ง CELINE และ Louis Vuitton ก็เป็น label ที่อยู่ภายใต้กิจการของ LVMH เเหมือนกัน ฝ่าย Lisa เองก็ควบตำแหน่ง ambassador แห่ง Bvlgari ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง label ที่มี LVMH เป็นบริษัทแม่ ฉะนั้น เพียงแค่เธอตอบรับคำเชิญของ Louis Vuitton เพื่อร่วมอีเวนท์ปิดท้าย Paris Fashion Week สุดอลังการ ก็ไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันว่าเส้นทางของเธอและ CELINE จะสิ้นสุดลงเร็วๆนี้ แต่ก็คงไม่สามารถ shut down ความเป็นไปได้ไปทั้งหมด ต้องจับตามองความเคลื่อนไหวใหม่ของเธอต่อไป

การผนึกกำลังทางแฟชั่นของเซเลบและแบรนด์ชั้นนำอาจจะไม่เป็นไปในรูปแบบการเซ็นสัญญาแลกเปลี่ยนผลประโยชน์เสมอไป ดังกรณีของ Anne Hathaway ที่สร้างความสัมพันธ์กันเป็นปึกแผ่นกับ Valentino ไม่เพียงแต่เธอจะเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ของ Valentino และควงแขนออกอีเวนท์ด้วยกันมาแล้วหลายครั้ง พวกเค้าสนิทสนมกันถึงขนาดฝ่ายดีไซน์เนอร์ดังเคยประกาศด้วยซ้ำไปว่า มอง Anne เหมือนกับลูกสาว เขาออกแบบชุดงามเลิศเลอบนพรมแดงให้เธอหลากหลายลุคและยังตัดชุดเจ้าสาวแสนหวานให้เธออีกด้วย ทุกวันนี้ เธอก็ยังเลือกชุดจาก Valentino สวยจนแย่งซีนบนพรมแดง แต่กลับไม่ปรากฏว่าเธอถ่ายแคมเปญให้กับ Valentino มาก่อน แต่ตัดสินใจเซ็นสัญญาทำหน้าที่ brand ambassador ให้กับ Versace เมื่อปีที่แล้ว หรือบางคนอาจจะเซ็นสัญญาทำหน้าที่ brand ambassador ของสินค้าประเภทอื่น เช่น เครื่องประดับ น้ำหอม และมีอิสระเต็มที่ในการแต่งกายออกงานโดยไม่ได้ผูกมัดเฉพาะกับ label ใด


แน่นอนว่า คนดังระดับแนวหน้าต้องอาศัยการพิจารณาจากปัจจัยรอบด้านก่อนตัดสินใจทำสัญญาที่อาจจะมีผลไปอีกหลายปี    partnership กับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่ได้การันตีว่าจะส่งเสริมสถานะผู้ดำแฟชั่นสุด stylish ได้เสมอไป (ดูจากกรณี  Margot Robbie ที่แฟนๆลุ้นอยู่นานให้เธอยุติสัญญากับ Chanel เมื่อผ่านพ้นการแยกทางไปแล้ว ก็ได้รับเสียงชื่นชมยกใหญ่ว่า เธอโชว์ความเริ่ดได้เต็มที่ไม่ขาดๆเกินๆเหมือนที่ผ่านมา)   ในสายตานักวิจารณ์หลายคน   Louis Vuitton ได้สร้างความสำเร็จจนครอบครองสถานะแบรนด์ยักษ์ใหญ่  แต่บางดีไซน์ก็ดู 'ท้าทาย' ในระดับที่ใส่แล้ว 'รอดยาก' หรือไม่เข้ากับบุคลิกจนดู 'try hard'  จนอาจจะทำให้เกิดความสงสัยว่า หาก Lisa เปลี่ยนมาร่วมงานกับ  label ระดับ top ของเครือตามที่เล่าลือกัน   เธอจะถ่ายทอดตัวตนผ่านแฟชั่นได้ปังสุดๆเหมือนกับตอนที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการ rebrand ของ CELINE  หรือไม่?

จากการปรากฏตัวในแฟชั่นโชว์คราวนี้ก็เพิ่มความมั่นใจให้กับ FC ว่า ศักยภาพของเธอเอาอยู่อีกครั้ง


เนื้อหอมฟุ้งข้ามทวีปแบบนี้ ไม่ว่า Lisa จะเลือกเส้นทางใดเพื่อก้าวสู่ era ใหม่ เชื่อว่าแฟนๆต้องเฮตามไปเอาใจช่วยแน่นอน
Go Lisa!


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE