ตัวตนของ Timothée Chalamet ที่เป็นมากกว่าหนุ่มหล่อดุจเจ้าชาย

19 8
เพียงแค่ได้ยินชื่อที่ฟังสะดุดหูของพระเอกหนุ่มชื่อดังคนนี้  หลายคนอาจจะนึกถึงความหล่อเหลาถึงขนาดที่ถูกยกให้อยู่ในกลุ่ม beautiful boys ในลำดับต้นๆของ Hollywood  ไม่ว่าจะเป็นดวงตาสีเขียวบาดใจไม่แพ้กับสันกรามคมกริบ ผมดกหนาสีเข้มที่ม้วนเกลียวน่าสัมผัส  ไหนจะผิวพรรณสวย glow จนมีเสียงร้องจากแฟนๆให้แชร์ skincare routine และรอยยิ้มสดใสที่ทำให้ดูอ่อนเยาว์เป็นหนุ่มวัยรุ่นเสมอ   บางคนถึงกับฟันธงว่า เขาประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้ได้เพราะรูปโฉมที่งดงามราวกับเจ้าชายที่หลุดออกมาจากเทพนิยาย   

อิทธิพลความโด่งดังของ Timothée  ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า  เขามีส่วนผลักดันสำคัญในการเปลี่ยนแปลงแนวคิดเรื่อง male beauty ในยุคใหม่   เมื่อได้เผยเสน่ห์อันร้อนแรงโดยไม่ได้ปั้นหุ่นให้กำยำล่ำสัน และเผยด้านที่ดู feminine จนผู้ที่ยึดติดกับ  Hollywood masculinity  มองว่า เขาดูเปราะบางอ่อนแอไม่สมชาย  แต่เจ้าตัวดูไม่หวาดหวั่นกับการจ้องจับผิดด้วยอคติ  เขายังมีรูปร่างผอมเพรียวไม่แตกต่างจากตอนที่สร้างปรากฏการณ์จาก Call Me By Your Name  แม้กระทั่งหนัง Dune ก็ยังมีฉากที่พูดถึงความผอมกล้ามไม่ค่อยขึ้นของพระเอก!   ว่ากันว่า รูปโฉมอันโดดเด่นของเขาอาจจะเป็นแรงกดดันให้กับนางเอกที่ประชันบทบาทด้วยกันในหนังด้วยซ้ำไป  ดูจากภาพซูมที่เป๊ะจนแอบอิจฉา  กล้องไหนก็ไม่ตาย!

แต่แม้ว่า ความงดงามแบบพระเอก gemeration ใหม่จะทำให้ผู้คนมากมายปลาบปลื้มในตัว Timothée แต่แฟนๆต่างยืนยันว่าทั้ง talent และเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์มีส่วนสำตัญไม่แพ้กันที่ทำให้เขาพุ่งเข้าสู่ทำเนียบ America's sweetheart

มาติดตามตัวตนอันน่าสนใจของพระเอกวัย 28 กับเราได้เลยค่ะ

ด้านที่ดูถ่อมตัวและ friendly
ว่ากันว่า ชื่อเสียงเงินทองที่ถาโถมเข้ามาตั้งแต่อายุยังน้อยอาจจะเป็นจุดหักเหที่ทำให้คนดัง Hollywood บางคนเปลี่ยนแปลงไป  จากที่เคยเป็นคนสบายๆ มีความเป็นมิตรและให้เกียรติคนอื่น ก็อาจจะเหลิงจนแปรเปลี่ยนเป็นนิสัยหยิ่งผยอง ทำให้เกิดเสียงซุบซิบนินทาเรื่องพฤติกรรมแบบ diva หัวสูง   แต่เส้นทางสู่ความโด่งดังของ Timothée นั้นเต็มไปด้วยเสียงชื่นชมเรื่องนิสัยใจคอน่ารักได้ใจเพื่อนร่วมวงการ  เขามีเพื่อนฝูงหลากหลาย ไม่ได้ hang out กับหนุ่มสาวคนดัง  นักแสดงอาวุโสหลายคนแสดงออกถึงความเอ็นดูเขาอย่างแจ่มแจ้ง   บางครั้งเขาอาจจะนัด Laura Dern ไปชมแมทช์แข่ง NBA  เล่นบาสเก็ตบอลกับ Adam Sandler   กินอาหารเที่ยงกับนักแสดงตลกรุ่นปู่ Larry David   หรือจะเป็นตอนที่ Margot Robbie เจอหน้าเขาบนพรมแดง  Oscar ก็มันเขี้ยวจนขอเข้าไปจับแก้มด้วยความเอ็นดู    ด้วยความคลั่งไคล้ในดนตรี hip hop ทำให้เขาผูกสัมพันธ์กับแร็พเพอร์ดังหลายคน  ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ดู popular และเปล่งประกายด้วยออร่าแบบ nice guy  

ความ friendzone กับเพื่อนนักแสดงหญิงสุดซี้

เคมีที่พร่างพรูจากการประชันบทบาทในหนังรางวัลทำให้แฟนๆเคยชิป Saoirse Ronan และ Timothée และคาดหวังว่า พวกเค้าจะก้าวข้าม friendzone มาเป็นคนรู้ใจ แต่แม้ว่าจะสนิทสนมกันมากแค่ไหน แต่ทั้งสองก็ยังรักษาสถานะเพื่อนสนิทไว้อย่างเหนียวแน่น และต่างคนต่างก็พบรักกับคนอื่นไปแล้ว บางคนตั้งข้อสังเกตว่า การแสดงที่สมจริงจนอยากจะเชียร์ให้พวกเค้าคบหากันมาจากพื้นฐานของมิตรภาพที่ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อนร่วมงานที่หมดหน้าที่การโพรโมทหนังแล้วก็จบกันไป

Timmy ยังสนิทสนมกับนางเอกเพื่อนร่วมงานอย่าง Kiernan Shipka, Florence Pugh และ Zendaya โดยเฉพาะ Kiernan Shipka ที่เป็นเพื่อนซี้กันมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ถึงขั้นที่เขามาอาศัยที่บ้านอยู่กับครอบครัวเป็นระยะเวลาหนึ่ง แต่เธอยืนยันหนักแน่นว่า รัก Timmy เหมือนกับพี่ชายที่คอยดูแลกัน ยามที่เธอกำลังดูท่าทีหนุ่มสักคนและไม่แน่ใจเรื่องความสัมพันธ์ว่าอยากจะคบกันจริงๆหรือไม่ เธอจะชวน Timmy ไปคอยกันท่า เขาเป็นเหมือนคนในครอบครัวมากกว่าคนที่จะเผลอใจตกหลุมรัก หรือจะเป็น Florence ที่ชวนกันซุกซนระหว่างถ่ายทำหนัง Dune จนต้องถูกจับแยกกันเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในกองถ่าย เมื่อร่วมโพรโมทหนังด้วยกันก็หยอกล้อกันแบบเข้าขากันสุดๆจนชาวเน็ทเริ่มปล่อยข่าวลือว่า มีความเป็นไปได้ที่พวกเค้ากำลังก้าวข้ามเส้นเขตแดนความเป็นเพื่อน




แต่เพื่อนสาวคนดังของ Timmy ต่าวก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้พบกับความอัศจรรย์ใจในความสามารถทางการแสดงอันเหนือความคาดหมายของเขามาแล้วหลายครั้ง และดูเหมือนว่าเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวของเขาจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้มากมายเช่นกัน เพราะไม่ว่าใครก็คงไม่นึกไม่ฝันมาก่อนว่า คนรักตัวจริงของ Timmy ที่คบกันมาข้ามปีจะเป็น Kylie Jenner ความรักครั้งนี้ทำให้แฟนๆสาย shipping ต้องเงิบกันอย่างถ้วนหน้า เพราะถึงจะ ship กับเพื่อนนางเอก A List มากมายขนาดไหนก็ไปถึงแค่ friendzone  แต่สาวที่คว้าใจของเขากลับเป็นราชินีอินเทอร์เน็ทที่มักจะถูกชาวเน็ทจ้องจับผิดและเผชิญดราม่าเผ็ดร้อนมาแล้วหลายครั้งหลายหน

ความ Nice กับ FC และคนรอบข้าง
ไม่ต้องสงสัยว่า เมื่อได้พบปะกับแฟนๆในช่วงโพรโมทผลงาน หรือแม้แต่ในเวลาส่วนตัว  ผู้โชคดีที่ได้เข้าถึงตัว Timmy  ได้แชร์ภาพและเรื่องราวยืนยันความน่ารักของเขาเกลื่อนโลกออนไลน์ เมื่อไม่นานมานี้ก็ทำให้แฟนๆที่เกาหลีใต้ใจฟูเมื่อได้พบกับตัวตนที่เป็นกันเองของ Timmy อย่างไม่คาดหมาย  เขาเดินเข้าไปสั่งกาแฟที่คาเฟ่ดังในโซลแบบชิลๆ โดยไม่ได้วางเส้นแบ่งแบบนักแสดงระดับโลกที่ยากจะเข้าถึง แต่ปฏิบัติต่อพนักงานด้วยท่าทางยิ้มแย้ม นั่งรอด้วยตัวเองและชื่นชมรสชาติกาแฟของร้าน   ความอ่อนโยนนี้ทำให้พนักงานตื่นตระหนกจนชงกาแฟด้วยมือไม้สั่นไหวเกิดความรู้สึกปลาบปลื้มและประกาศว่า จะจดจำการชงกาแฟในวันนี้ตลอดไป

หรือจะเป็นหญิงสาวชาวอินเดียแต้มบุญสูงที่จองตั๋วบินชั้นประหยัดแล้วได้พบกับเพื่อนร่วมไฟลท์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อเธอมั่นใจแล้วว่า หนุ่มหล่อรูปร่างผอมที่นั่งติดกันคือ Timothée Chalamet จึงรวบรวมความกล้าถามออกไป เแต่กลับได้รับคำตอบบ่ายเบี่ยงว่า ถูกทักว่าหน้าคล้ายกันกับพระเอกชื่อดังบ่อยๆ ทำให้เธอเก็บกดความตื่นเต้นเอาไว้เพราะเขาคงไม่อยากถูกล่วงล้ำความเป็นส่วนตัว

แต่เมื่อเธอนั่งแบบอัดอั้นตันใจเป็นชั่วโมง เขาก็เริ่มต้นไถ่ถามถึงเวลาเครื่องลงจอด เธอจึงย้ำอีกครั้งว่า แน่ใจสุดๆว่าเขาคือ Timothée ตัวจริง เขาก็ยอมรับอย่างอารมณ์ดีตามมาด้วยบทสนทนายาวเป็นชั่วโมง เธอได้ทวีทแชร์ประสบการณ์ที่แสนประทับใจอย่างละเอียด ทั้งการยิงคำถามใส่พระเอกหนุ่มรัวๆ (รวมถึงความสงสัยใคร่รู้ว่า เหตุใดเขาจึงบินชั้นประหยัด) แต่เขาไม่ได้มีท่าทางรำคาญแต่ยังสนใจใคร่รู้เรื่องราวของเธอทั้งเรื่องการงานและประเทศบ้านเกิด พวกเค้าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อต่างๆจากสนุกสนาน เขายกมือมาแปะ high five กันหลายครั้งและตอบคำถามเธอแบบจริงใจสุดๆ ทำให้เธอรู้สึกราวกับว่ากำลังสนทนาอยู่กับเพื่อน ก่อนจะแยกย้ายจากกันไปหลังเครื่องบินลงจอด เขายังหันมาอวยพรให้กับเธอและถ่าย selfie คู่กันเป็นที่ระลึก กลายเป็นความทรงจำตราตรึงไปอีกนาน


แม้จะมีผู้แสดงความเห็นส่วนทางว่า กระแสความนิยมแบบ Timothée effect ที่มีพลังสะกดใจทั้งแฟนๆ  นักวิจารณ์ นักสร้างหนัง  คนดังร่วมวงการ  และบรรดาแบรนด์แฟชั่นชั้นนำนั้นเป็นเรื่องที่เห่อกันไปเกินจริง  เมื่อได้ติดตามการให้สัมภาษณ์ก็ทำให้มองภาพชัดขึ้นว่า เหตุใดเขาจึงก้าวสู่ความสำเร็จในระดับแถวหน้า โดยเฉพาะเมื่อเปรียบกับพระเอกร่วม generation เดียวกัน   นอกจากผลงานการแสดงที่ยอมรับกันว่าได้ปูอนาคตอันสวยงามยาวไกลไว้แล้ว  ชื่อเสียงจาก relatable persona และการแสดงทัศนคติในแง่บวกที่ดูจริงใจย่อมเป็นส่วนช่วยที่ทำให้แฟนๆจึงรู้สึกเชื่อมโยงผูกพันกับเขาถึงเพียงนั้น  พลังงานความสดใสแบบไม่มีแผ่วของ Timmy ทำให้เรานึกถึงเสน่ห์ของ Keanu Reeves ที่ผู้คนหลงรักจนสามารถยึดครองตำแหน่ง Internet Boyfriend ตลอดกาล  และบรรดา FC ก็คงวาดหวังไว้ว่า เขาจะรักษาด้านนี้อย่างเหนียวแน่นไม่เปลี่ยนแปร    

แอบเขินเรื่องการออกเสียงชื่อจริง
เชื้อสายฝรั่งเศสจากผู้เป็นพ่อนั้นเป็นสิ่งที่อธิบายเรื่องชื่อที่ฟังดูโดดเด่น  ยังมีคนที่เข้าใจผิดว่า การออกเสียงชื่อของ Timmy ไม่ได้แตกต่างไปจากการออกเสียง Timothy ในภาษาอังกฤษ  แต่แท้จริงแล้ว จะต้องออกเสียงว่า  ‘Tim-oh-teh’ คล้ายกับพยางค์สุดท้ายของนามสกุล Chalamet แต่ยามแนะนำตัว เขาก็ยังออกเสียงตรงกับ Timothy อยู่ดี  นั่นเกิดจากความตะขิดตะขวงใจที่ชื่อของเขาฟังดูหัวสูงเกินไป   แม้ผู้คนจะรับรู้ว่า เขาได้รับการเลี้ยงดูแบบ bilingual และชื่อ-สกุลก็ควรจะมีการออกเสียงตามภาษาฝรั่งเศส  แต่อาจจะเป็นเพราะเจ้าตัวเป็นหนุ่ม New Yorker เต็มตัว แม้จะใช้เวลาช่วงวันหยุดที่บ้านตากอากาศในหมู่บ้านเล็กๆที่ฝรั่งเศส  แต่ก็เติบโตในเมืองใหญ่ที่อเมริกาเป็นหลัก จึงรู้สึกไม่มั่นใจนักที่จะคอยเตือนให้คนอื่นออกเสียงชื่อตามแบบฉบับพ่อแม่ให้มา   เขาเล่นมุกซะด้วยซ้ำว่า พ่อแม่ช่างทำกรรมกับเขาจริงๆ

ประวัติครอบครัวที่นำไปสู่ข้อกล่าวหาเรื่อง nepo baby

ในขณะที่หลายคนเชื่อว่า จุดเปลี่ยนทางอาชีพศิลปะการแสดงที่ทำให้เขาพุ่งทะยานจากสถานะดาวรุ่งมาเป็นพระเอก A List มาจากความสามารถอันโดดเด่นจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมด้วยวัย 22 ปี (เป็นผู้เข้าชิงที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 80 ปี) แม้ว่าเขาจะพลาดรางวัลอันทรงเกียรติตัวนี้ไป แต่มันก็ได้ช่วยเปิดประตูสู่ความโด่งดังแบบฉุดไม่อยู่ ในไม่กี่ปีต่อมา แม้ว่านักวิจารณ์หนังจะอวยยศเขามากขนาดไหน แต่กระแสจับผิดลูกหลานคนดังหรือผู้ทรงอิทธิพลในวงการก็ทำให้ชาวเน็ทเปิดประเด็นว่า เขามาจากตระกูลที่ข้องเกี่ยวกับวงการหนังและใช้อภิสิทธิ์เอาเปรียบนักแสดงคนอื่นๆที่ไร้เส้นสาย ทั้งลุงที่เป็นนักแสดง Broadway และกำกับหนัง/ทีวีซีรีส์ ป้าสะใภ้ที่เป็นนักเขียนบทซีรีส์แนวครอบครัวที่ดังในยุค 90s ตาที่เป็นนักเขียนบทจากยุคทอง Hollywood ส่วนแม่ก็เป็นนักเต้น Broadway และแสดงละครมาก่อน
ฟังดูรายละเอียดของสมาชิกครอบครัวแล้วก็อาจะทำให้ชาวเน็ทบางคนฟันธงทันทีว่า เขาเป็นพวก nepo baby ที่ได้รับการผลักดันจากครอบครัวจนโด่งดัง แต่ FC ได้ออกโรงปกป้อง Timmy ว่า ลองไล่เรียงผลงานของเขานับตั้งแต่เข้าวงการมาใหม่ๆกันซะก่อน จากที่แสดงบทสมทบที่ไม่ได้สร้างความจดจำใดๆ การออดิชั่นเพื่อโชว์ฝีมือที่เข้าตาผู้กำกับมากฝีมือต่างหากที่ทำให้เขาไต่ระดับจนเอื้อมถึงบทนำจาก Call Me By Your Name จนพลิกชีวิตให้เปลี่ยนแปลงให้สู่ความเป็นดาวดังในชั่วข้ามคืน

เขาอาจจะไม่ได้คว้า Oscar ในวัย22 เหมือนกับ Jennifer Lawrence แต่กระแสความนิยมจากหนัง romance ต้นทุนต่ำนี้ทำให้เขาขึ้นแท่นดาวรุ่งเนื้อหอมที่ดึงดูดใจนักสร้างหนังอย่างไม่ต้องสงสัย  หลังจากที่แจ้งเกิดเต็มตัวจากผลงานนี้ Timmy ได้ยอมรับว่า เขาไม่ต้องเดินสายออดิชั่นเป็นประจำเหมือนในอดีต  และสิ่งที่ทำให้เขาดูโดดเด่นจากกลุ่มนักแสดงรุ่นใหม่คือการแจ้งเกิดจากหนังอาร์ตที่มีผู้ชมเฉพาะกลุ่ม แตกต่างจากผลงานต้นทุนสูงที่โฟกัสที่การสร้างผลกำไร ยิ่งได้รับการคัดเลือกให้แสดงหนังรางวัลตามมาอีกหลายเรื่อง ก็ชี้ชัดว่าเขามาพร้อมกับพรสวรรค์ ไม่ใช่ว่าใช้เพียงนามสกุลของครอบครัวก็ช่วยดลบันดาลความสำเร็จจนผู้คนยอมรับเขาได้อย่างง่ายดาย  
นอกจากนนั้น ก็ยังมีผู้ทักท้วงว่า สมาชิกครอบครัวของเขาเป็นคนในวงการที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังก็จริง แต่พวกเค้าไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการบันเทิง  ชาวเน็ทอาจะโจมตี Timmy ว่าได้รับแรงสนับสนุนจากลุงที่ทำงานเป็นผู้กำกับชื่อดังราวกับว่าเขาเป็นหลานของ Steven Spielberg  แต่ที่จริงผลงานของลุงที่พอจะมีคนคุ้นหูบ้างคือหนังสยองเกรด B จากยุค 90s และงานกำกับทีวีซีรีส์เรื่องละตอน-สองตอน ไม่นับเป็นการใช้อภิสิทธิ์ที่สร้างความเหลื่อมล้ำจนต้องตั้งเป้าโจมตีกัน แม้แต่คุณตาที่เคยร่วมงานกับ Woody Allen แต่ก็เป็นเรื่องที่ผ่านมาเนิ่นนานหลายสิบปี และเขาก็จากโลกนี้ไปตั้งแต่ยี่สิบปีก่อนที่หลานชายจะลืมตาดูโลก  หรือจะเป็นแม่ที่ปลูกฝังให้ลูกๆรักศิลปะการแสดงมาตั้งแต่เล็ก แต่เธอเบนสายมาทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ ไม่ได้เป็นดาวดัง Hollywood ที่มีผลงานต่อเนื่องแต่อย่างใด  

เรื่องการใช้เส้นสายคนดังสร้างความได้เปรียบให้กับทายาทนั้นเป็นสิ่งที่ไม่เคยห่างหายไปจากวงการบันเทิง แต่ชาวเน็ทหลายคนก็ไม่ควรเหมารวมว่า นักแสดงที่ถูกจัดในกลุ่ม nepobaby จะด้อยฝีมือและไม่คู่ควรต่อความสำเร็จ เอเจนท์ของ Timmy ได้สื่อชัดว่า เขาไม่ต้องออดิชั่นบทหนังมายาวนานถึง 7 ปี แต่ยังมีนักแสดงคุณภาพอีกหลายคนที่พิสูจน์ตัวเองจนมีสถานะ 'ดังจนไม่ต้องออดิชั่น' และ Timmy ก็ควรค่าที่จะอยู่จุดนั้นเช่นกัน


นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาไม่เคยถูกปฏิเสธมาก่อน ที่จริงเขาเคยพลาดหวัง เจ็บปวดซ้ำๆจนชินชามาแล้ว

นอกจากจะเคยอกหักจากการออดิชั่นซีรีส์ Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children ของ Tim Burton เขาเคยปรารถนาในบท Spider-man แต่เกิด panic ระหว่างออดิชั่นจนรู้ตัวว่าต้องชวดบทนี้ไปแน่ๆ แต่ก็ยังไม่ยอมละความพยายาม ขอโอกาสลองซ้ำ ถึงขนาดเอเจนท์ต้องทัดทานไว้เมื่ออยากจะติดต่อขอออดิชั่นเป็นครั้งที่ 3! และยังเผยความทรงจำในช่วงที่เป็นนักแสดงโนเนม จึงปลาบปลื้มมากที่ได้ร่วมงานกับ Christopher Nolan และนักแสดงชั้นนำใน Interstellar แต่เมื่อชมการแสดงของตัวเองในที่โรงหนังก็ต้องพบกับความร้าวรานใจ เนื่องจากเพิ่งค้นพบว่า เขาไม่ได้มีบทบาทบนจอใกล้เคียงกับที่เคยจินตนาการไว้ ผิดหวังจนร่ำไห้กับพ่อเป็นชั่วโมง

แฟนๆบางคนอาจจะประหลาดใจหากได้รู้ว่า Denis Villeneuve ผู้กำกับ Dune เคยปฏิเสธ Timmy ที่ยังเป็นหนุ่มวัยทีนในการ casting นักแสดงในผลงาน Prisoners ตอนที่พวกเค้าได้พบกันอีกครั้งเพื่อร่วมงานกันในโพรเจคท์หนัง sci-fi ฟอร์มยักษ์ เขาได้ทักทายด้วยมารยาทว่า รู้สึกยินดีที่ในที่สุดก็ได้พบกันสักที ทำให้ Timmy เตือนความจำผู้กำกับว่า พวกเค้าเคยพบกันมาก่อนแล้วเมื่อ 11 ปีก่อนจนเขารำลึกได้ว่า ในตอนนั้นได้บอกปัดพระเอกหน้าใสไปเพราะมีรูปลักษณ์ไม่ตรงกับที่เขามองหา

นี่ไม่ได้ฟังดูเหมือนกับ nepo baby ที่ครอบครัวประเคนความโด่งดังให้โดยไม่ต้องทุ่มเทพยายามแต่อย่างใด...


การล้อเลียนตัวเองที่กลายเป็น viral
Timmy คว้าบท Wonka มาได้อย่างไรโดยไม่ต้องออดิชั่น?  บางคนอาจจะมองว่า รัศมีพระเอก A List ของเขาอาจจะเจิดจ้าจนผู้กำกับ Paul King  มั่นใจจนไม่ต้องขอทดสอบฝีมือการแสดงก่อน  แต่ที่จริงแล้ว King ต้องอัศจรรย์ใจกับการแสดงเพลงแร็พบนเวทีของเขาภายใต้ชื่อ Timmy Tim  (บางครั้งก็ Little Timmy Tim) ทาง YouTube จึงรู้ชัดถึงความสามารถในการร้องเพลงและเต้นและขอยก Wonka ให้ไปเลย (ถึงกระนั้นเขาก็ต้องลงคลาสเรียนเต้นก่อนถ่ายหนังอยู่สามเดือนเต็มๆ)    ความหลงไหลในดนตรี hip hop ของ Timmy นั้นดึงดูดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ้าง  รวมถึงคำปรามาสว่า เขาเป็นเพียงหนุ่มผิวขาวหน้าหวานที่ wanna be rapper แต่ความสามารถไม่ถึงจนต้องคอย hang out กับศิลปินดังจากวงการ hip hop แทน  

แท้จริงแล้ว background การศึกษาใน LaGuardia สถาบันด้าน Music & Art and Performing Arts ชื่อดังแห่ง Manhattan ได้ยืนยันถึงความสามารถทางการแสดงมาตั้งแต่วัยเรียน เขาไม่ได้มุ่งมั่นเพื่อไขว่คว้าความสำเร็จจากเส้นทางของ rapper เพื่อเป็น Eminem คนที่ 2 และยอมรับด้วยท่าทางอับอายขายหน้าว่า ผลงาน rap ของศิลปินที่เป็นไอดอลของเขานั้นแตกต่างจากการแสดงสุดห่วยสมัยเรียนของเขาแบบคนละโลก เขาดูเขินอายทุกครั้งที่ถูกแซวเรื่องนี้ และเล่าว่า เคยพยายามในการนำเสนอ project วิชาคณิตศาสตร์ด้วยการ rap เรื่องสถิติ แต่อาจารย์ไม่ประทับใจนัก แจกเกรด D ให้แบบจุกๆ



หากได้เห็นภาพหรือได้ยินชื่อของ Timothée Chalamet นอกจากจะทำให้นึกถึงนอกจากรูปโฉมหล่อเหลาและความสามารถทางการแสดง เชื่อว่าหลายคนน่าจะได้ยินเสียง "cling cling cling" ขึ้นมาทันที การร่วมแสดงในรายการ Saturday Night Live ยิ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ 'หนุ่มคนโปรด' โดยเฉพาะ sketch ที่เขาสวมบทบาทเป็น rapper หน้าเด็กที่สำคัญตัวผิด โชว์ท่วงท่าพ่นแร็พเรียกเสียงฮาจนกลายเป็น viral คลิกไปที่ platform ดังๆ ก็มีแต่ meme ล้อเลียน Timmy รัวๆ นับเป็นความสำเร็จในการทำหน้าที่ host รับเชิญจนมียอด streaming ทางช่อง Peacock ถึง 6 ล้าน และการเข้าถึงนับร้อยล้านจาก social media


สื่อวิจารณ์ภาพยนตร์ได้ทำนายรายได้เปิดตัวของ Dune: Part Two จากการสำรวจยอดการจองตั๋วล่วงหน้าและตัวเลขข้อมูลต่างๆ ประมาณไว้ที่  $60 ล้าน - $80 ล้าน และมีการตั้งความหวังถึงการกอบโกยรายได้ทั่วโลกพุ่งสูงกว่าหนังภาคแรก (ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid) และถูกมองเป็นหนึ่งในผลงานแห่งปีที่ช่วยปลุกกระแสหนังทุนสูงให้กลับมาดึงดูดใจผู้ชมเหมือนที่ Barbie และ Oppenheimer ทำไว้ได้

Timothée จะนำเสนอพัฒนาการเพื่อถ่ายทอดบทบาท Paul Atreides ในหนัง Sci-Fi ฟอร์มยักษ์ได้ประทับใจผู้ชมมากแค่ไหน บรรดา FC น่าจะรอพิสูจน์ด้วยตัวเองกันแทบไม่ไหวแล้ว!


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE