แฟนหวีดคู่ Bromance พาใจเกเร Barry Keoghan & Jacob Elordi

18 8
หลังจาก Amazon Prime Video   ได้นำเสนอคู่จิ้นจาก 'Red, White & Royal Blue' จนจิตใจแฟนๆหลายประเทศต้องหวั่นไหว    ล่าสุด ก็ปล่อย ‘Saltburn’  หนัง dark comedy-thriller สุดร้ายกาจที่สร้างกระแสวิจารณ์อื้ออึงในโลกออนไลน์ด้วยฉากชวนตะลึง  นอกจากผลงานเรื่องนี้ทำให้ Jacob Elordi และ Barry Keoghanได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น ก็ยังการันตีฝีมือการแสดงด้วยการเข้าชิงรางวัลการแสดงชั้นนำ  แม้ว่านี่จะไม่ใช่การประชันบทบาทในหนังหวานกุ๊กกิ๊กชวนฟินจิกหมอน  เพราะได้โชว์แรงดึงดูดเข้าหากันสุดระห่ำและ บิดเบี้ยวจนอาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนที่จะทำใจยอมรับ   แต่ในชีวิตจริง เคมี bromance ของนักแสดงนำชายคู่นี้ก็ร้อนจนกลายเป็น viral

มาติดตามกับเราสิว่า เพราะเหตุใด แฟนๆจึงติดใจ bromance ของพวกเค้า 


สองหนุ่มที่มี image แตกต่างแต่มีแรงดึงดูดเข้าหากัน




Barry -  พระเอกที่ไต่เต้ามาจากวงการบันเทิงที่ไอร์แลนด์บ้านเกิดและสร้างผลงานเข้าตานักสร้างหนังมือรางวัล จนเมื่อปี 2018 สื่อดังอย่าง  The Hollywood  Reporter ก็ยกให้เขาเป็น The Next Big Thing (มีสัญญาณว่าจะดังแน่)  อีก 4 ปีต่อมาก็เข้าชิงรางวัล Oscar จากการนำแสดงหนัง  The Banshees of Inisherin  ฝีมือการกำกับของ Martin McDonagh ผู้กำกับเชื้อสายไอริช  รวมถึงรางวัลใหญ่เวทีอื่นๆ แน่นอนว่า นี่คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ยกระดับอาชีพนักแสดงของเขาให้ยิ่งเปล่งประกายเจิดจ้า  

Jacob 
-  ใครๆต่างจดจำเขาจากภาพลักษณ์ Hollywood heartthrob จากการแจ้งเกิดในหนังหวานวัยทีนจาก Netflix  และก้าวสู่ความ mainstream  ด้วยบทบาทหนุ่มหล่อร้ายจอม gaslight แห่ง Euphoria  รูปร่างหน้าตาที่โดดเด่นถึงเพียงนี้ คงไม่มีใครแปลกใจว่า เสน่ห์ร้อนแรงของเขาจะสร้างความคลั่งไคล้ให้กับแฟนๆจนมีคอมเมนท์แทะโลมผุดขึ้นใน social media เป็นเรื่องปกติ    


Barry ได้พูดถึงความสำเร็จในระดับ mainstream จาก Saltburn ว่า มันเป็นเรื่องน่าดีใจที่เขาไม่ได้ถูกมองเป็นเพียงแค่ผู้ชายหน้าตาพิลึกพิลั่น หรือเจ้าตัวประหลาดที่ดูเหมือนเด็กจนน่าขนลุกเท่านั้น

"ความหล่อเหลาไม่ได้เป็นสิ่งที่พาผมมาได้ไกลถึงขนาดนี้"

ที่ผ่านมา พระเอกวัย 31 พบกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องหน้าตาที่ไม่ตรงกับพิมพ์นิยมหนุ่ม hot แห่ง Hollywood มากมายหลายครั้ง ก่อนที่จะโด่งดังระดับนี้ เขายอมรับว่า ต้องพยายามต่อสู้เพื่อยื้อแย่งบทกับพระเอกหนุ่มหล่อที่ถูกจริตนายทุนสร้างหนังมากกว่า แต่รูปโฉมของเขาถูกจัดอยู่ในประเภท 'unique  ซึ่งก็เขาก็ให้ความเห็นตรงไปตรงมาว่า นี่เป็นคำที่ใช้เรียกคนไม่ได้มีหน้าตาดูดีให้ฟังดูระคายหูน้อยกว่า

แต่ถึงตอนนี้ ความสำเร็จจาก  Saltburn ทำให้สื่่อดังเจ้ามอบสถานะ sex symbol ให้กับเขาไปแล้ว

แต่ฝั่ง Jacob นั้นเรียกได้ว่าสวนทางกันไปเลย เพราะเขาต้องกดดันกับคอมเมนท์เรื่องรูปร่างหน้าตาที่แสนเซ็กซี่ โดยเฉพาะผู้คนที่ยังจดจำเขาจากภาพหนุ่มหล่อกร้าวใจใน The Kissing Booth ซึ่งเขายืนยันว่า จำเป็นต้องเทรนอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนตัวเองให้ตรงกับบท แต่เมื่อใครๆต่างก็พูดถึงร่างกายสูงใหญ่กำยำของเขาก็สร้างความอึดอัดใจให้ไม่น้อย
"ผมพยายามพิสูจน์ความสามารถตัวเอง และปรารถนาจะมีชื่อเสียงในฐานะแสดง"
เมื่อไขว่คว้าถึงบทที่ท้าทายมากขึ้น เขาก็ได้รับสถานะ Next Big Thing ที่น่าจับตามองไม่ต่างจาก Barry เมื่อไม่กี่ปีก่อน




ภาพลักษณ์ที่ดูแตกต่างกันของพระเอกคู่นี้สอดคล้องกับความสัมพันธ์ชวนฉงนของ Oliver และ Felix อย่างลงตัว คนหนึ่งคือนักเรียนทุนบุคลิกเฉิ่มเชยที่สังคมหัวสูงใน Oxford ไม่ยอมรับ ส่วนอีกคนคือหนุ่มโพรไฟล์เริ่ดที่เนื้อหอมจนดูเหมือนเดือนในหมู่ดาว (หรือมีชื่อเรียกว่า ‘Alpha Hotties’ ) ผู้กำกับการันตีว่า Felix คือหนุ่มรูปงามมากล้นจนไม่จำเป็นต้องใส่ใจเรื่องสไตล์การแต่งตัวให้ดูเป๊ะก็ดูโดดเด่น แต่ Oliver ที่พยายามแต่งตัวเรียบร้อยกลับถูกคนในสถาบันตั้งข้อรังเกียจเพราะซื้อเสื้อผ้ามือสองจากร้านการกุศล หากมองจากภายนอก คนรอบข้างต่างข้องใจในมิตรภาพของสองหนุ่มที่ไม่มีสิ่งใดเข้ากันเลย แต่บางสิ่งบางอย่าได้ดึงดูดพวกเค้าเข้าหากัน แล้วมันคือสิ่งใดกัน? ความสงสาร? ความอยากรู้อยากเห็น? จิตใจที่หมกมุ่นยึดติด? แรงปรารถนา?

ฟังเพียงตรงนี้ก็ดูเข้าพล็อท romance ของหนุ่มคนดังประจำสถาบันกับเด็กแหยที่ถูก bully ที่พวกเราคุ้นเคยกันดี แต่นี่ไม่ใช่หนัง BL ที่ทำให้ใจฟู   ถึงจะเป็นเช่นนั้น  หลังจากได้ชมเรื่องราวดำมืดที่สร้างความตะลึงพรึงเพริดจบลงไปแล้ว  หลายคนก็ยังกล่าวขวัญถึง bromance ของสองพระเอกอย่างต่อเนื่อง  พูดได้หนักแน่นว่า พวกเค้ากำลังมาแรงสุดๆ  ผลงานในลำดับต่อจากนี้ก็น่าสนใจซะด้วย  Jacob คว้าบท Frankenstein  ผลงานฟอร์มยักษ์ของ Netflix  ทางด้าน Barry ได้สร้างความสนใจจากนักวิจารณ์หนังเมื่อถูกวางตัวให้ประชันบทบาทกับดาวดัง Gen Z อย่าง Jenna Ortega)



ระหว่างที่สองหนุ่มสัมภาษณ์กันเองเพื่อโพรโมทหนังกับ VOGUE Jacob ได้พูดยิ้มๆว่า ผู้กำกับ/นักเขียนบทสาว Emerald Fennell ได้เล่าให้เขาฟังเรื่องตัวเลือกนักแสดงอีกคนที่เธอต้องการให้มารับบท Oliver คือ Timothée Chalamet และเขาเป็นคนเสนอว่า ลองพิจารณาถึง Barry Keoghan บ้างรึยัง? แล้วพวกเค้าก็หัวเราะกันอย่างครื้นเครง หลายคนมองว่า Jacob น่าจะพูดเล่น แต่หากผู้กำกับมีตัวเลือกอีกคนเป็น Timothée จริงๆ เมื่อยกบทนำให้กับ Barry ก็นับเป็นการตัดสินใจที่เหมาะเจาะที่สุดแล้ว แม้ว่า fanbase ของ Timmy จะแกร่งมาก แต่เขามีภาพลักษณ์ pretty boy และออร่าของพระเอก Hollywood สุด classic ที่ดูคล้ายกับ Jacob เกินไป หากดึงเขามาสวมบทหนุ่มเด๋อด๋าพูดสำเหนียงเหน่อที่ถูกมองเป็นตัวตลกในแวดวงนักศึกษา Oxford ก็คงดูไม่น่าเชื่อแบบสนิทใจ มองแค่โครงหน้าของพวกเค้าก็ดูคล้ายคลึงกันจนดูเป็นเหมือนพี่น้องมากกว่าเพื่อนสนิทที่มาจากคนละชนชั้น



ส่วนสูงที่แตกต่าง


เราจะได้เห็นพระเอกที่สูงเกิิน 180 cmเกลื่อน Hollywood แต่ร่างกายสูงใหญ่ราวกับหอคอยของ Jacob นั้นเคยทำให้เขาปัดตัวเลขส่วนสูงลงเมื่อต้องแจ้งข้อมูลตอนออดิชั่นหนัง นั่นเป็นเพราะตัวเลข 196 cm นั้นฟังดูเหมือนหนุ่มร่างยักษ์จนอาจจะทำให้เขาชวดบทที่ต้องการ แม้กระทั่งสาวรูปร่างนางแบบอย่าง Zendaya เมื่อยืนข้างเขาก็ยังดูตัวเล็กไปถนัดใจ คงไม่ต้องเดาเลยว่า การประกบคู่กับ Barry ที่ตัวเล็กกว่าถึง 23 cm จะดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ท บางคนรู้สึกเอ็นดู บางคนนึกถึงการ์ตูน BL และปล่อย meme แซวกันอย่างบันเทิง   สาววายบางคนยอมรับว่า เห็นพวกเค้าจ้องกันจากระดับสายตาที่แตกต่างก็อดจะหวั่นไหวตามไปไม่ได้

พระเอกไอริชร่างเล็กดูจะไม่ได้จิตตกกับเสียงล้อเลียนจากโลกออนไลน์นัก เขายังขำไปกับ meme เหล่านั้นซะด้วย อาจจะมีหลายคนที่มองว่า ส่วนสูงที่ตกจากค่าเฉลี่ยเป็นปมด้อยที่ทำให้หมดความมั่นใจ แต่รูปร่างของ Barry คือหนึ่งในคุณสมบัติที่ทำให้เขาคว้าโอกาสคว้าบทนำสุดปังนี้ เนื่องจากตัวผู้กำกับ Saltburn ได้ยืนยันว่า เธอตั้งใจนำเสนอภาพความความสูงที่แตกต่างของนักแสดงนำเพื่อสื่อความหมายในการแสดงอำนาจในความสัมพันธ์ พวกเขาเลือกจะปฏบิบัติกับช่องว่างและความแตกต่างนี้เช่นไร


คู่รักที่ความสูงแตกต่างกันมากเป็นภาพในอุดมคติของแฟนๆนักจิ้น รวมถึงกลุ่มนิยม BL ที่รู้สึกใจบางกับสองหนุ่มที่มีช่องว่างระดับสายตาห่างกัน พิสูจน์ได้จาก casting นักแสดงซีรีส์หรือภาพตัวละครในการ์ตูนวายหลายเรื่อง
อีกหนึ่งภาพที่ทำให้แฟนๆรู้สึกเอ็นดูคือจังหวะที่ Jacob เอื้อมแขนยาวเหยียดลงไปหยิบแก้วเครื่องดื่มให้กับ  Barry เพราะอีกฝ่ายจะไม่ต้องลำบากลงจากเก้าอี้  ดูแลกันน่ารักซะจนต้องยิ้มตาม  หลังจาก  Barry กล่าวชอบอกขอบใจ Jacob ก็ตอบรับด้วยการตบเข่าเบาๆ สมแล้วที่  Barry ยืนยันว่า   ในชีวิตจริงพวกเค้าก็มีเล่นหยอกเอินใส่กันตามปกติ ไม่ได้แกล้งเป็นหวานใส่กันบนพรมแดงหรือหน้ากล้องเพื่อกระตุ้นความจิ้น   เป็นความสนิทสนมแบบพี่ชายน้องชาย

ภาพของใกล้ชิดที่ดูน่ารักนุบนิบในหัวใจ


ผู้กำกับประกาศชัดว่า  Saltburn จัดอยู่ในประเภท queer thriller อย่างแน่นอน แม้จะไม่ได้ให้คำนิยามถึงรูปแบบความสัมพันธ์ของ Oliver และ Felix อย่างชัดเจน และในหนังเองก็ไม่ได้ฟันธงเรื่องอัตลักษณ์ทางเพศและเพศวิถีของสองหนุ่มนักศึกษา Oxford ออกมาตายตัว  แต่หลากหลายฉากที่เผยถึงความปรารถนาที่แปรเปลี่ยนเป็นแรงขับเคลื่อนทางเพศได้สื่อด้าน  queerness จนไม่ต้องเดากันไปเอง   แต่นั่นก็เป็นเรื่องราวที่สิ้นสุดลงไปพร้อมกับหนัง  แต่ภาพปฏิสัมพันธ์ของนักแสดงนำทั้งสองทั้งเบื้องหลังการถ่ายทำและโพรโมทผลงานออกสื่อต่างหากที่ทำให้แฟนบางคนรู้สึกว่า ดูน่ารักนุบนิบจัง!

หากพูดถึงเรื่องราวชีวิตรักของพระเอกหนุ่มคู่นี้  ชาวเน็ทรับรู้ว่า พวกเค้าต่างก็คบหากับเพศตรงข้าม  แม้จะไม่ได้เปิดเผยตัวตนด้าน queer   Barry  เพิ่งแยกทางกับคนรักสาวที่เพิ่งให้กำเนิดลูกน้อยเมื่อปีก่อน และมีรายงานว่า เขา  move on ไปมีรักใหม่กับนักร้องสาว Gen Z  Sabrina Carpenter    ส่วนประวัติการเดทสาวงามวงการ Hollywood ของ Jacob ทำให้เขาถูกมองในญานะหนุ่มนักรัก ปัจจุบันเขากำลังคบหากับ Olivia Jade Giannulli  อินฟลูเอนเซอร์สาวทายาทของ Lori Loughlin   แฟนๆอาจจะไม่ถึงขนาดลุ้นให้พระเอก Saltburn  เกิดพัฒนาการความสัมพันธ์ลึกล้ำกันในชีวิตจริง  แต่ได้เห็นปฏิสัมพันธ์ที่สนิทชิดเชื้อก็อดจะกิ๊วก๊าวใส่ไม่ได้
สองคนนี้ไม่ได้มาโชว์มิตรภาพแนบแน่นในช่วงโพรโมทหนัง  แต่คลิกกันมาตั้งแต่เริ่มร่วมแสดงด้วยกัน  ว่างจากกองถ่ายก็นัดแฮงค์เอาท์  หรือแม้กระทั่งไปเข้า gym ฟิตหุ่นเพื่อรับบทหนังด้วยกัน (ฺ มีรายงานว่า Barry ต้องปั้นหุ่นเพื่อแสดงใน Gladiator2 แต่เคลียร์ตารางงานสุดแน่นไม่ได้จึงต้องถอนตัวไป ส่วน Jacob ต้องเพิ่มความบึกบึนสำหรับบท bad boyแห่ง Euphoria) หยอกล้อกันได้สนิทใจ ไม่ได้เป็นเพียง bromance  ที่สัมผัสถึงการจงใจสร้างภาพเพื่อสร้างกระแสให้กับหนัง


Saltburn อาจจะไม่ใช่ผลงานที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เข้ากับจริตคนมากหน้าหลายตาไปได้หมด   ฉากบ้าระห่ำในตำนานทำเอาบางคนรู้สึกกระอักกระอ่วนจนไม่สามารถจ้องมองได้เต็มตา  บางคนก็สับสน หรือถึงขั้นหลอนจนรู้สึกปั่นป่วนในท้อง  แต่กระแสร้อนแรงของมันทำเราเราต้องรีบต่ออายุ streaming service เจ้านี้เพื่อพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง เมื่อเสพความสนุกแล้วก็ต้องโยกตัวไปกับเพลง Murder on The Dance Floor  ที่ทะยานพุ่งกลับมาเข้าชาร์ทในรอบยี่สิบกว่าปี และต้องขอยกมือเห็นด้วยว่า bromance นักแสดงนำจากหนัง queer thriller เรื่องนี้ไม่ได้แพ้กับคู่จิ้นหนังหวานเลย!


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE