รีวิวน้ำหอม BAUM Forest Embrace กลิ่นหอมคนเก๋แบบญี่ปุ่นๆ

20 10
มารีวิวน้ำหอม “BAUM” (บาอุม) แบรนด์ที่ยังไม่ค่อยถูกพูดถึงเท่าไหร่ในไทย เพราะน้องเป็นแบรนด์ในเครือ Shiseido ที่ตอนนี้มีวางขายแค่ญี่ปุ่น ยังไม่ได้เข้าไทย เคยเห็นข่าวน้องเปิดตัวเมื่อ 2-3 ปีก่อน หวีดม้ากกกกโดยเฉพาะเรื่อง packaging ใดๆ มีความ minimal สวยแบบเก๋ๆ ง่ายๆ

จริงๆ แล้วเขามีไลน์ไอเท็มตั้งแต่สกินแคร์ งานดูแลผิว ไปจนไลน์น้ำหอม แต่ด้วยความชอบน้ำหอมเลยต้องจุ่มขวดนี้มาเลย! ไลน์นำ้หอมมีให้เลือก 3 กลิ่น เป็น eau de cologne สำหรับกลิ่นที่เลือกมาคือ “forest embrace” กลิ่นของป่าไม้ ตอนแรกลังเลกับอีกกลิ่นคือ symphony of trees ที่มีโน้ตกุหลาบ (ที่ชอบ) ชัดมากกว่า แต่ยังต้องแพ้กลิ่นนี้จริงงงง

forest embrace เปิดมาตอนแรกคือสดชื่นมาก กลิ่นสบายๆ มีความเย็นๆ เบาๆ แต่พอผ่านไปสักพักกลิ่นมีความอบอุ่น ละมุนขึ้นเรื่อยๆ จนพอช่วงท้ายๆ กลิ่นจะมีความติดทนหวาน อบอุ่น แต่ไม่เลี่ยนเลย ที่ชอบเลยคือเหมือนมันแอบเซอร์ไพร์สนิดนึงว่ากลิ่นมันเปลี่ยนโทนไปตลอด 555555

กลิ่นค่อนข้าง unisex รู้สึกว่าเป็นกลิ่นที่ไม่จำเจ ใช้ง่าย เหมาะกับลุคในวันสบายๆ relax ดี

ความติดทนคือแค่ประมาณสัก 4 ชม. ไม่น่าเกิน หลังจากนั้นจะจางลงมากๆ อาจจะเพราะเป็น eau de cologne เป็นกลิ่นที่เบาๆ ไม่ตะโกนเลย

- Top notes: cardamom, lime
- Middle notes: ylang-ylang, jasmine, rose
- Base notes: cedarwood, sandalwood, patchouli

concept ของแบรนด์นี้คือน่ารักมากก เหมือนเขาเน้นความเป็นธรรมชาติ ป่าไม้ใดๆ รวมไปถึงใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่างดีไซน์ของขวดนี้ส่วนฝาเหมือนทำมาจากไม้โอ๊คที่ recycle มาจากการผลิตเฟอร์นิเจอร์แบบเก๋ๆ ด้วย / เขายังมีพวกไลน์ skincare, home ใดๆ ด้วย

#ซื้อเอง จากช็อปในญี่ปุ่นค่า ราคา 11,000 yen (ซื้อใน takashimaya ได้ลดอีก)


Pat Apassara

Pat Apassara

Beneath the makeup and behind the smile I am just a girl who wishes for the world :)
.
☃☾

FULL PROFILE