GUIDA Drip Bar เปิดโลกกาเเฟ หัดเป็นบาริสต้าสายดริปใน 1 ชั่วโมง!

17 9

หลังจากที่ชอบตะเวนชิมกาเเฟตามคาเฟ่ไปเรื่อย ใจก็เเอบอยากลองเป็นบาริสต้าสักครั้งนึง ที่ผ่านมาเราไม่เคยเรียนรู้การดริปกาเเฟอย่างจริงจัง ดริปเองกินเอง ตามสไตล์ตัวเอง ฮ่าๆ คิดว่าอร่อยเเล้วเเต่หลังจากได้ไปลองเรียนรู้การดริปอย่างจริงจัง ทำให้รู้เลยว่า กาเเฟที่เรากินอยู่ทุกวัน อร่อยได้อีก!

GUIDA Drip Bar พื้นที่น่ารักๆสำหรับคนรักกาเเฟที่อยากเรียนรู้ เปิดใจได้รู้จักกาเเฟเเบบเข้าใจง่าย ใช้เวลาไม่นาน ได้ความรู้เเน่น เเบบเกินคุ้มสุดๆ โดย คุณต้น(เจ้าของบาร์) เเละคุณเเก้ว สองคู่หูที่หลงใหลในโลกของกาเเฟ เเละคิดอยากเเชร์ความสนุกของโลกกาเเฟนี้ ให้คนที่สนใจหรือชื่นชอบกาเเฟดริป มาร่วม Workshop เเบบสบายๆ สไตล์กันเอง


บอกเลยว่าเป็นการไปเรียนที่รู้สึกตื่นเต้นมาก เกร็งหน่อยๆ กลัวทำอะไรไม่ถูก กลัวผิด คิดไปเรื่อยๆ เพราะเป็นครั้งเเรกที่เราจะได้มีประสบการณ์เรียนรู้การดริปกาเเฟเเบบจริงจัง เเต่เชื่อมั้ยว่า ไปเจอคุณต้นเเล้วได้พูดคุยกันจริงๆ หายเกร็งเลย ขอเรียกพี่เลยเเล้วกัน ฮ่าๆ  พี่ต้นเป็นผู้สอนที่ดี ใจดีมาก พี่ต้นพูดอยู่ประโยคนึง ที่ทำให้เราประทับใจ คือ ไม่มีอะไรผิดหรือถูก อยู่ที่เราชอบ เราพอใจในรสชาติ เรามีความสุขก็โอเคเเล้ว ประโยคนี้มันใช่อ่า จริงที่สุด มีความสุขก็พอเเล้ว…


ไปค่ะ เริ่มเรียนกัน พี่ต้นเป็นผู้สอนเองทั้งหมดนะคะ คลาสที่เราเรียนสามารถเรียนได้ครั้งละ 2-5 เท่านั้นนะคะ  ใช้เวลาประมาณ 60-80 นาที เราไป 2 คนจ้า เป็นอะไรที่ exclusive สุดๆค่า อิอิ กาเเฟที่ใช้จะเเตกต่างกันไปนะคะ พี่ต้นจะไม่ได้ใช้ตัวเดิมๆ เเต่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ของไทยของนอกมีหมดจ้า ตัวเด็ดๆปังๆ พี่ต้นก็สอยมาให้เรียนรู้กัน เพราะจริงๆพี่ต้นก็น่าจะอยากกินเองด้วยค่า ฮ่าๆๆ หยอกๆนะคะ (เผื่อพี่ต้นผ่านมาอ่าน หุหุ)

การเรียนรู้เรื่องกาเเฟในคลาสนี้จะเป็นการเรียนรู้พื้นฐาน ง่ายๆ เเบบคนไม่เคยชงกาเเฟมาก่อน ก็มาเรียนได้เลยค่า ไม่ต้องกังวล ที่ต้องกังวลคือเตรียมสมองไว้ให้โล่งๆนะคะ เพราะพี่ต้นเค้าข้อมูลเเน่นมาก พี่ต้นจะคอยสอนตลอด  ไม่มีกั๊ก กลับไปบ้านโชว์สกิลดริปกาเเฟเป็นเเน่นอนค่า


Step 1 : พี่ต้นจะเริ่มจากการให้เรา กรอกข้อมูลเล็กน้อยเกี่ยวความชอบของเราว่าเราชอบกาเเฟรสชาติประมาณไหน เพื่อที่พี่ต้นจะได้เเนะนำเมล็ดกาเเฟในเเบบที่เราชอบ เเละเลือกสายพันธ์ุที่คิดว่าตรงใจเรา ให้เลือกเพื่อมาลองดริปกันค่า 


Step 2 : พี่ต้นจะเริ่มอธิบายเกี่ยวกับอุปกรณ์การใช้งานต่างๆ ที่ชั่ง ที่บดกาเเฟ กาดริป อธิบายเเบบชิลๆ ฟังเพลินๆ บอกเลยว่าพี่ต้นเค้าอัดเเน่นไปด้วยข้อมูลที่พร้อมพรั่งพรูสุดๆ เตรียมหูไปฟังให้ดีๆเลยค่า

Step 3 : พี่ต้นจะให้สูตรชงกาเเฟเเละอธิบายให้ฟังว่าเราต้องทำยังไงบ้าง พอฟังเสร็จก็มาเตรียมตัวบดกาเเฟค่า ก่อนจะบดก็ต้องมีการปรับความละเอียดตัวบดเมล็ดกาเเฟกันก่อนนะจ๊ะ พี่ต้นบอกเลยว่าผมใช้ระบบเชื่อใจนะ ปรับที่บดตามสูตรได้เลย ตามสะดวกเลยจ้า (ประมาณว่าปรับที่บดเกิน พี่ต้นไม่รับผิดชอบนะฮับ หุหุ) 

 

Step 4 : เเกรรรร ขั้นตอนระทึกใจมาเเหละ พี่ต้นให้ทำตามสูตร ที่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา การคอนโทรลน้ำให้ดริปออกมาปริมาณที่คงที่ เราดริปรอบเเรกมือสั่นมาก ความที่มือไม่มีเเรงด้วย ตื่นเต้นด้วยที่ต้องดริปเเข่งกับเวลา เเต่พี่ต้นคือใจเย็นมากเเละคอยช่วยตลอด ประคับประคองให้เราไปถึงฝั่ง เเม้ว่าระหว่างทางจะดริปเเบบน้ำซัดหาด พี่ต้นก็ยิ้มหวานให้ตลอด ฮ่าๆๆ 


Step 5 : ชิมกาเเฟกันค่า นาทีนี้ คือ อยากชิมฝีมือตัวเองสุดๆ ดริปไปสองรอบ รอบสองมือนิ่งกว่ารอบเเรกนิสสสนุง พี่ต้นจะให้เราลองชิมฝีมือตัวเอง บอกได้คำเดียวว่า อร่อย ไม่รู้อร่อยที่เมล็ดหรือที่ฝีมือคนชงนะ 555 เราชิมเเล้วก็ค่อยๆซึมซับสัมผัสรสชาติของเมล็ดกาเเฟเเละกลิ่นของกาเเฟ มัน ดี มาก เป็นรสชาติเเนวที่เราชอบตามที่เเจ้งพี่ต้นไว้ตอนเเรก พี่ต้นเลือกได้เหมาะกับเรามากๆ ค่า 

หลังจากไปลองเรียนคลาสนี้เเล้วเป็นอะไรที่สนุกมาก พี่ต้นคุยสนุก อธิบายได้เห็นภาพเข้าใจง่าย ไม่เข้าใจตรงไหน อยากรู้อะไรเพิ่ม ถามพี่ต้นได้เลย ใจดี ไม่ดุเลย ทำให้การดริปกาเเฟเป็นเรื่องที่สนุก ได้รู้ทริคดีๆเกี่ยวกับกาเเฟเพียบ อย่างเราที่ชอบดริปกินเองเเบบเดิมๆ เดิมๆจริงๆ เมล็ดกาเเฟเท่าเดิม น้ำเท่าเดิม เวลาไม่เคยนับ เอาดริปสะดวก ฮ่าๆ พอมาเรียนกับพี่ต้น มารู้ความจริงว่า กาเเฟที่เปิดไว้นาน ใช้เมล็ดเท่าเดิม กับปริมาณน้ำเท่าเดิม เวลาเท่าเดิม ไม่ได้ เพราะมันมีปัจจัยอื่นมาเกี่ยวเนื่องทำให้รสชาติกาเเฟเปลี่ยนไป พี่ต้นอธิบายได้ชัดเจนมาก ชั้นผู้ไม่รู้เลยจ้า มิน่าเเรกๆดริปกาเเฟอร่อยอยู่ เเต่ยิ่งทิ้งไว้นาน ยิ่งไม่อร่อย เพราะชั้นผู้ไม่ยอมเปลี่ยนเเปลง เป็นคนเดิมๆ 5555 ต่อไปนี้ต้องเปลี่ยนเเหละค่า เเละเตรียมซื้ออุปกรณ์เพิ่ม หุหุ

ใครที่ชื่นชอบการดริปกาเเฟ หรืออยากใช้เวลาว่างกับเพื่อนกับเเฟนให้สนุก ก็มาลองลงเรียนเเบบเราได้นะคะ คนละ 1290 บาทค่า เทียบกับความรู้เเละได้ความสนุกผ่อนคลาย เเถมได้ดื่มกาเเฟดีๆ คุ้มมากบอกเลย

เเอบกระซิบว่า ก่อนไปเเนะนำจองก่อนน้า คลาสเต็มไวมากจ้า บาร์นี้ hot มาก บอกเลยจ้า

ปล.เเอบจะเตือนทุกคนที่เป็นผู้หญิงบอบบางเเบบเรา ฮ่าๆ พูดเล่นๆ ไม่ได้บอบบางหรอก เเต่ก่อนมาเรียนเราดันไปทาสีประตูบ้านมาสองวัน มือเลยท้อเเท้มาก ไม่มีเเรงเเม้เเต่จะบดเมล็ดกาเเฟ หมุนที่บดเเทบไม่ไปอ่ะ เพราะงั้นก่อนวันไปดริปกาเเฟ อย่าไปทำอะไรหนักหน่วงมาเด็ดขาด จะได้เอ็นจอยได้อย่างเต็มที่จ้า
#ดริปกาเเฟ #เรียนชงกาเเฟ #guidadripbar #ว่างทำอะไรดี #งานอดิเรก


Witch.nannie

Witch.nannie

สวัสดีค่า เเนนนี่ค่ะ
ขอเเนะนำตัวกันก่อนน้า เราเป็นคนที่ชื่นชอบเมคอัพมากๆ ส่วนตัวเราชอบเมคอัพฝั่งเอเชีย ส่วนใหญ่จะใช้ของเกาหลีซะเยอะ เเต่ก็มีเเอบไปสายฝอบ้าง บางอย่างดีจริง ก็ต้องยอมเนอะ อิอิ

ใครชื่นชอบเเบบเรา ก็ติดตามกันได้นะคะ^^
FB page : witch.nannie-blog​
LINE :witch_nannie

FULL PROFILE