เก็บตกบรรยากาศงานประกาศรางวัลจากเกาหลี

15 6
ในระยะเพียงข้ามวัน เกาหลีใต้เค้าก็จัดอีเวนท์ใหญ่เพื่อประกาศรางวัลบันเทิงให้กับศิลปิยดารากันติดๆกันหลายงาน  ลองเกาะติดบรรยากาศและกระแสตอบรับจาก social media กับเราได้เลยค่ะ


2023 MBC Entertainment Awards


พุงจาคว้ารางวัล entertainer ดาวรุ่งหญิงแห่งปี เนติเซนเกาหลีถกเถียง 'เหมาะสมหรือไม่ที่จะยกรางวัลให้กับสาวข้ามเพศ?'

เรื่องความหลากหลายทางเพศคือ topic ที่เปราะบางสำหรับสังคมเกาหลีใต้ เรื่องของการเปิดเผยอัตลักษณ์ทางเพศ เพศสภาพ เพศวิถี หากแตกต่างไปจากคำว่า straight ก็ต้องพบกับอุปสรรคในการใช้ชีวิตที่เกิดอคติของผู้คนร่วมสังคม แม้ว่าจะพยายามพิสูจน์ความสามารถสร้่าความนิยมจนก้าวมามีชื่อเสียงในวงการโทรทัศน์ แต่ก็ยังต้องรับมือกับความคิดต่อต้านเพศทางเลือก

รางวัลดาวรุ่งหญิงแห่งปีจากเวที MBC Entertainment Award ในปีนี้ได้จุดประเด็นดีเบทใน social media ของเกาหลี เพราะยังมีคนไม่น้อยเลยที่เชื่อว่า พุงจา แห่งรายการวาไรตี้ Omniscient Interfering View (The Manger) สมควรจะเป็นผู้ชนะใน category นี้เนื่องจากเพศสภาพที่ไม่ได้เป็นหญิงมาตั้งแต่เกิด หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเธอผ่าตัดแปลงเพศอย่างเต็มรูปแบบหรือไม่และแนะว่า น่าจะเดินทางสายกลางด้วยการมอบรางวัลดาวรุ่งแห่งปีโดยไม่ต้องระบุเพศ อีกหลายคนก็ไม่พอใจเพราะคิดว่า เธอปล้นโอกาสของผู้หญิงแท้ไป ให้หาเหตุผลใดมาอธิบายก็ยอมรับไม่ได้ว่าผู้หญิงข้ามเพศคือผู้หญิง

'ตั้งแต่เมื่อไรกันที่ชายแต่งหญิงที่ทำงานในบาร์ได้หน้าได้ตาจนคว้ารางวัลจากดาวรุ่งหญิงได้?'

'ตลกมากที่พวกผิดธรรมชาติไม่ยอมรับโคโมโซมXY'

'ถึงจะแปลงเพศมาแล้ว ก็เป็นแค่ผู้ชายที่ถูกตอนนั่นแหละ'

'พวกผู้หญิงที่สนับสนุนเรื่องแบบนี้ต่างก็บ้ากันไปหมดแล้ว พวกเค้าคิดว่าตัวเอง woke นักหนา แต่ที่จริงแต่โง่มากกว่า'

คอมเมนท์เหล่านี้ทำให้เนติเซนบางคนเผยว่า หมดหวังแล้วที่จะเห็นการแก้ปัญหาแบ่งแยกทางเพศเพื่อให้ผู้คนกันมาเปิดใจยอมรับเพศทางเลือกกันมากขึ้น






พุงจาสร้างความนิยมจากอาชีพ Youtuber และสามารถคว้าโอกาสให้เข้าร่วมรายการ The Manger ที่ตามเกาะติดชีวิตผู้จัดการคนดัง เธอเคยเปิดเผยถึงความยากลำบากในการใช้ชีวิตในสังคม แม้ว่าจะไม่รู้สึกอับอายที่เป็นทรานส์ แต่ก็ต้องพยายามฝ่าฟันกับแนวคิดเหยียดทรานส์ในสังคมเกาหลีใต้ (เจ้าของบ้านเช่าถึงกับไล่เธอออกไปเมื่อรู้ว่าเธอเป็นทรานส์ ) ตอนที่ได้ยินว่าตัวเองคือผู้ชนะรางวัลสาขานี้ ก็รู้สึกไม่อยากจะเชื่อ สะอื้นกลางเวทีไปเลย

"ฉันไม่นึกว่าตัวเองจะได้รางวัล รู้สึกซาบซึ้งใจมากค่ะ"
"ฉันอยากจะทำให้พ่อที่ยังรู้สึกกังวลถึงตัวฉันที่แตกต่างไปจากคนอื่นๆในสังคมได้รู้ว่า ฉันเป็นที่รักและได้รับการยอมรับ"

ถึงจะมีเสียงโจมตีเธออย่างไม่ปราณี แต่ยังมีแฟนๆที่รู้สึกยินดีกับพุงจาไปด้วย และให้กำลังใจว่า เธอจะยิ่งไปได้ไกลกว่านี้


จีฮโย Twice ที่เฉิดฉายร้อนแรงแบบไม่ต้องพยายามมาก
ฟีล Hollywood girl เลยค่ะ สวยกริบไม่ต้องเยอะ โฟกัสกับ little back dress ที่แนบไปกับความเว้าโค้งเรือนร่าง ผิวสีน้ำตาลที่สวยผ่องทำให้เธอ stand out จากสาวๆร่วมวงการ
เมื่อได้เห็นคนดังเกาหลีโพสฉีกไปจากพิมพ์นิยมก็รู้สึกเซอร์ไพรส์นิดๆ  คือตามพรมแดงหรือจะเป็นอีเวนท์ใดก็ตาม เราต้องเห็นสัญลักษณ์มือเป็นรูปหัวใจ หรือจะเป็นการยินนิ่งๆยกมือทักทายเบาๆ ไม่ยกมือสูง  มันขาดแซ่บแบบ strike a pose   เจอจีฮโยบิดตัวโชว์มมุมสวยจากด้านหลังหลังเข้าไปก็ทำให้อยากจะเห็นไอดอลและนางเอกทั้งหลายโพสกันให้หลากหลายกว่านีี้บ้าง  


ซอลยุน NMIXX สุดยอด visual ที่ทำให้เนติเซนใจละลาย

เพิ่งจะอ่านข่าวไปไม่กี่วันก่อนว่า น้องซอลยุนแห่ง NMIXX   คือไอดอลดาวรุ่งที่สร้างความตื่นตะลึงด้วยความงามแบบเบ้าหน้าขั้นเทพแบบธรรมชาติ ภาพจากในสมัยเด็กที่ไม่เคยผ่านยุคมืดนั้นกลายทำให้เนติเซนใจละลาย ถึงขั้นบอกว่า อิจฉาพ่อแม่ของน้องจริงๆที่ได้เลี้ยงดูเด็กที่สวยน่ารักขนาดนี้  พอได้เห็นจากอีเวนท์นี้แล้ว  ก็ต้องยอมรับเลยว่า  นี่คือไอดอลที่มีรูปลักษณ์ที่ตรงตรามอุดมคติชาวเกาหลี  ราวกับเดินออกมาจากมันฮวา!

ไม่ว่าจะเป็นใบหน้าที่เล็กมากๆ ดูหนากว่าลำคอมานิดนึง ดวงตากลมแบ๊ว ผิวพรรณ์สวยใสและขาวจัด ได้ยินมาว่า เธอถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม visual ตัวท็อปของไอดอล gen 4 เลยทีเดียว


อี เซยองที่มาพร้อมกับออร่าเจ้าหญิงสูงศักดิ์
ในงานนี้นางเอกผู้มีบุคลิกอ่อนหวานเลือกชุดกำมะหยี่สีเข้มประดับอัญมณี  ท่วงท่าของเธอสง่างามดุจเจ้าหญิงในงานเลี้ยงต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่พระราชวัง Buckingham
เทรนด์ของนางเอกดังนั้นย่อมไม่พ้น natural makeup  ขับความงามตามธรรมชาติออกมาให้โดดเด่นที่สุดราวกับว่าไม่ต้องประโตมแต่งมากมาย ความ glow นั้นกำลังดีเลยล่ะ  ยอมรับว่า บางครั้ง นางเอกเกาหลีก็อินกับ glassy skin มากจนบางครั้งดูมันเยิ้ม  แต่อี เซยองโชว์ผิวบริเวณรอบเกาะอกที่สวย smooth เข้ากับผิวพรรณที่ใบหน้าเป๊ะ


SBS 2023 Entertainment Awards



ทีม Running man ยังมาพร้อมกับความลัลล้าไม่เปลี่ยน

energy ของทีมที่ไม่เคยเปลี่ยวเหงาและต้องมี signature pose เสมอ ไม่งั้นก็เหมือนไม่ได้เชิญทีมนี้มางาน วิ่งๆๆยาวนานเกินสิบปี วิ่งไปขนรางวัลกลับบ้านเลยค่ะ  
เมื่อไม่กี่วันก่อนแม่ทัพจีฮโยเพิ่งจะมาเยือนบ้านเรา  ได้ยินจากคนที่เห็นตัวจริงว่า เธอสวยเปล่งประกายความอ่อนวัยสุดๆ   ในอีงานนี้ เธอก็ยังเป็น A Breath of Fresh Air บนพรมแดง  แจกจ่ายความสดใสด้วยรอยยิ้มกว้างขวางจนตาหยีอย่างเคย   

เพื่อนๆคอยดูแลใส่ใจสาวสวยคนเดียวในทีม แม้ชายกระโปรงจะไปเกี่ยวอะไรบางอย่าง ก็ก้มจัดการให้ทันที สมแล้วที่ผูกพันกันมานานหลายปี

ทีมรายการ Big Survival - Meokjjippa ได้ซีนเต็มๆ

TV personality รูปร่างใหญ่จากรายการ Big Survival Meokjjippa ก้าวเข้าสู่พรมแดงเพื่อรอลุ้นรางวัล   สมาชิกในกลุ่มที่คนไทยน่าจะจำได้คือชินดงแห่ง Super Junior และยังมีนักแสดงตลก พัค นาแร Mirage  อี กุกจู และพุงจาที่เพิ่งจะได้รับรางวัลดาวรุ่งแห่งปีจาก MBC ไป   จากตอนแรกที่มองว่ารายการของพวกเค้าไม่ฉีกกรอบจากวาไรตี้อื่นๆมากนัก  เพราะผู้เข้าร่วมแข่งขันต้องร่วม challenge ต่างๆ นั่งพูดคุยยิงมุกใส่กันเฮฮา แต่ก็เริ่มเข้าใจถึงต้นตอความนิยมของรายการจากซีนนั่งกินอาหาร  เรียกว่าเป็นไฮไลท์ แต่ล่ะอย่างนั้นชวนน้ำลายหกสุดๆc[[ห้ามดูตอนกลางคืน  ทุกคนจริงจังกับการแปลกเปลี่ยนความรู้เรื่องกินและการใช้ชีวิตแบบ plus size  เอนจอยกับเมนูเด็ดและปล่อยพลังงานด้านบวกเข้ากับคอนเสปท์ Love My Body กันเต็มที่

เสียงตอบรับจากเนติเซนนั้นเต็มไปด้วยเสียงชื่นชม ทั้งเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม styling อาจจะดูเยอะฉีกแนวพรมแดงเกาหลี แต่ก็ลงตัวกับ attitude ที่สนุกสนานมั่นใจ เลื่อนลงไปตามกล่องคอมเมนท์ก็เต็มไปด้วยคำวิจารณ์ในแง่บวก และส่งกำลังใจให้พวกเค้าสร้างสรรค์รายการดีๆออกมาจนโด่งดังจขึ้นเรื่อยๆ

พวกเค้าสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการขึ้นแสดงบนเวทีร่วมกับ (G)I-DLE เพลง Queen Card ที่ empower ผู้คนให้รักในตัวตนที่เป็น จากนั้นทีม Big Survival Meokjjippa ก็พร้อมใจกันขึ้นรับรางวัลทีมเวิร์คยอดเยี่ยม และได้เผยเป้าหมายใหม่ว่า ปีหน้าจะพยายามคว้าแดซังให้ได้!

อีกหนึ่งโมเมนท์สำคัญของทีม Big Survival Meokjjippa คือนาทีแห่งความซาบซึ้งเมื่อ Mirage นักแสดงตลกสาวดาวเด่นจากรายการคว้ารางวัลดาวรุ่งแห่งปี  แม้ว่าเธอจะมีอายุล่วงเลยหลัก 4 ไปแล้ว แต่ก็วาดหวังมาตลอดว่าจะมีโอกาสก้าวมาอยู่ในจุดนี้สักครั้ง เธอรอคอยมาถึง 19 ปีเพื่อนๆต่างร่ำไห้ด้วยความตื้นตันใจไปพร้อมกัน

"พกวเรา‘Mukchippa’ เป็นทีมที่ต้องแข่งขันกันเคลื่อนไหวร่างกาย แม้ว่าพวกเราจะขบับตัวกันได้ลำบากอยู่บ้าง ฉันรักอาชีพนี้และเฝ้ารอจะทำงาน TV มานาน แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกอึดอัดคับข้องใจกับงานนี้มากเช่นเดียวกัน"

"ต้องขอบคุณแฟนๆที่ฉันมาได้ไกลขนาดนี้ มีหลายคนที่ปรามาสว่า ฉันเป็นแค่นักแสดงเกรดรอง ตอนที่นั่งอ่านคอมเมนท์อยู่มุมหนึ่งของบ้าน ก็เห็นว่ามีคนที่เหมือนจะเกลียดชังฉัน แต่เมื่อได้ยินคนภายนอกบอกว่าพวกเค้าชื่นชอบฉันก็ทำให้มีพลังก้าวข้ามต่อไปในแต่ล่ะวัน ขอขอบคุณรุ่นพี่และเพื่อนร่วมงานทุกคน ฉันจะทุ่มเททำงานเต็มที่ต่อไป"






2023 SBS Drama Awards



เพราะอะไรชาวเน็ทจึงดราม่าเรื่อง ชุดสีขาวของอี ซองคยอง?

เดรสสีขาวสวยแพงตัวนี้อาจจะไม่ได้มีข้อติเรื่องดีไซน์ แต่มันทำให้คนใส่ถูกวิจารณ์ว่าขาดความใส่ใจในการเลือกชุดให้เข้ากับกาลเทศะ นั่นเป็นเพราะว่า เหตุการณ์เศร้าสลดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านทำให้วงการบันเทิงเกาหลีสูญเสียพระเอกชั้นนำอย่างอี ซอนกยุนไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ แม้ผู้จัดงานจะไม่ได้การประกาศ dress code ให้สาธารณชนรับรู้ บางคนชี้ว่า งานประกาศรางวัลของ SBS จัดขึ้นหลังพิธีศพของ ซอนกยุน นักแสดงทุกคนที่เข้าร่วมงานควรเข้าใจได้เองว่า ควรจะเลือกชุดสีดำเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อผู้วายชนม์ แต่ fashion choice ของอี ซองคยองกลับโดดเด่นออกมาจากผู้ร่วมงานเดียวกันจนมีเสียงทักท้วงว่า เธอควรจะคิดให้ถี่ถ้วนมากกว่านี้ ในขณะที่บรรดาคนดังต่างแต่งดำไว้อาลัยกันพรึ่บ ชุดสีขาวของเธอก็เหมือนกับการแสดงออกที่ไม่ให้เกียรติกัน

แต่ชุดขาวของเธอชวนขัดตาขนาดนั้นจริงหรือ?  

มีคอมเมนท์ปกป้องอี ซองคยองออกมาไม่น้อยเลย พวกเค้าเห็นพ้องต้องกันว่า นี่คืองานประกาศรางวัลเพื่อเชิดชูความสำเร็จของศิลปินนักแสดง ไม่ใช่พิธีศพ ทั่วทั้งงานเต็มไปด้วยการแสดงยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล มิใช่บรรยากาศ เศร้าหมอง ทั้งยังไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวว่า จะต้องแต่งดำในการไว้ทุกข์เท่านั้น แม้แต่ธรรมเนียมเกาหลีที่ผู้คนมักจะแต่งดำไปร่วมพืธีศพ ก็ยังมีคนใส่ฮันบกสีขาวตามประเพณีดั้งเดิม แม้ว่าคนดังส่วนใหญ่จะเลือกใส่เสื้อผ้าสีดำไปร่วมงานของ SBS ก็เป็นชุดดีไซน์สวยหรูและเปิดเผยเนื้อหนังบ้าง ห่างไกลจากชุดไว้ทุกข์ทั่วไป นอกเหนือจากนั้นอี ซองคยองก็ไม่ใช่หนึ่งเดียวที่มาในชุดขาว แต่ยังมีนัักแสดงอาวุโสร่วมทีม Dr. Romantic 3 อีกคน อีกประเด็นหนึ่งที่ถกเถียงกันก็คือ เราควรจะถูกกดดันให้ไว้อาลัยให้กับคนที่ไม่ได้รู้จักสนิทสนมกัน หรือเพียงแต่ต้องตอบสนองสังคมที่จ้องจับผิดและทำให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่กันแน่?



เมื่อติดตามภาพของ award show อื่นที่จัดขึ้นติดๆกันช่วงสองวันนี้จะพบว่า ยังมีคนดังที่แต่งตัวด้วยสีสดใสมาร่วมเดินงาน ไม่ได้พร้อมใจแต่งดำกันทั้งวงการ และบรรยากาศในงานก็ดูจะเต็มไปด้วยความยินดีปรีดา ไม่ได้รักษากิริยาให้เคร่งขรึม มีทั้งการแสดงของไอดอลและการปล่อยมุกตลกเรียกเสียงหัวเราะ แม้จะเป็นไปได้ว่า คนดังส่วนใหญ่เลือกแต่งดำเพราะงานจัดขึ้นวันเดียวกันกับงานศพของอี ซอนกยุน และปีนี้เขาก็ได้ฝากผลงานทางช่อง SBS คือ Payback ที่เรียกเรตติ้งแตะสองหลัก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ชุดขาวของนางเอกดังเป็นเรื่องเสียมารยาท

คนภายนอกอาจจะจับผิดเรื่องสีชุดของอี ซองคยอง  แต่จิตใจที่เต็มไปด้วยปลาบปลื้มที่คว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในสาขาซีรีส์หลายซีซันได้สำเร็จก็ไม่น่าจะเหลือพื้นที่ให้เธอรู้สึกวิตกกังวลกับคำวิจารณ์แล้ว

สองรางวัลแดซัง

เมื่อคิม แทรีตัดสินใจรับงานแสดงเมื่อใด ก็มีแนวโน้มสูงมากที่เธอจะถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลการแสดง ตั้งแต่ที่เธอเดบิวท์ในวงการจกา Handmaiden หนังอีโรติคสะเทือนสังคม Handmaiden  ก็ถูกจับตามองในฐานะนางเอกฝีมือฉกาจฉกรรจ์ เพียงแต่เธอตัดสินใจนำเสนอความสามารถผ่านจอ TV ไม่มากนัก  แต่การันตีได้เลยว่า ผลงานซีรีส์ของเธอนั้นน่าดูทุกเรื่อง  เมื่อเธอหันมาท้าทายตัวเองด้วยซีรีส์สยอง Revenant   กระแสตอบนับก็ไม่ใช่เบาๆเลย  เรตติ้งแตะสองหลักแทบทั้งเรื่อง  ส่วนบทก็ส่งนางเอกสุดๆ เธอสามารถถ่ายทอดบทบาท 2 บุคลิกที่ต่างกันสุดขั้วได้อย่างเข้าถึง    ขึ้นโผตัวเก็งแดซังตั้งแต่ซีรีส์ยังไม่จบเลยทีเดียว และผลการตัดสินรางวัลก็ไม่พลิกความคาดหมาย...

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ปีนี้เค้ามอบรางวัลแดซังให้กับนักแสดงสองคน คิม แทรีนั้นคู่ควรกับรางวัลใหญ่อย่างไม่มีข้อกังขา แต่อี แจฮุนก็เป็นตัวเก็งไม่ยิ่งหย่อนกัน ความโด่งดังของซีรีส์ Taxi Driver ย่อมทำให้เป็นลูกรักของ SBS ยังไม่ทันเริ่มงานก็พอเดาได้ว่าจะต้องกวาดไปได้หลายรางวัล ตัวพระเอกที่ได้รับเสียงชมถึงพัฒนาการไม่หยุดยั้งก็คว้ารางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมไปก่อนแล้ว ทุกอย่างบ่งชี้ชัดว่า เขามีคุณสมบัติของผู้ชนะทุกประการ ถ้างั้นก็รับรางวัลไปเลยทั้งสองคน! แฟนๆไม่ขัดข้องแต่อย่างใด



เห็นหน้าหล่อเด้งแบบนี้ เขาทำอาชีพนักแสดงมานานตั้งแต่เป็นหนุ่มมหาลััยศิลปะ จนตอนนี้เขาก็จะถึงหลัก 4 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เส้นทางนักแสดงสายรางวัลอาจจะแตกต่างกับคิม แทรีที่ปังตั้งแต่ผลงานเดบิวท์อยู่บ้างตรงที่การไต่ระดับจากด้วยการรับบทสมทบเล็กๆและเริ่มคว้าบทเด่นในหนัง mainstream แต่สำหรับแฟนจากต่างประเทศนั้นอาจจะคุ้นเคยกับบทบาทในซีรีส์ช่วงไม่กี่ปีมานี้มากกว่า และสามารถพูดได้เต็มปากว่า เขาไม่ใช่พระเอกที่ยึดติดกับภาพเดิมๆแน่นอน ท้าทายตัวเองมาแล้วหลากหลายจริงๆ โดยเฉพาะ Taxi Driver ที่ต้องเปลี่ยน character ไปทุกปฏิบัติการล้างแค้น หากฝีมือไม่เด็ดขาดจริงความนิยมก็คงไม่พุ่งสูงถึงระดับนี้ ทั้งๆที่เป็นภาคต่อ ตอนจบตัวเลขเรตติ้งพุ่งไปที่ 21% กลายเป็นซีรีส์เรตติ้งสูงสุดแห่งปี นี่ยังไม่รวมถึง streaming service ที่ดึงดูดแฟนๆต่างประเทศจนอยู่หมัด นี่คือปีทองของเขาจริงๆ


ตอนที่คิม แทรีเปิดผมซอยสั้นกุดเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เนติเซนก็มีปฏิกิริยาแตกต่างกันไป มีคนที่ปลื้มเพราะคิดว่าดูหล่อชวนหวั่นไหว บ้างก็บอกปกติก็ดูหน้าเด็กมากอยู่แล้ว ยิ่งผมสั้นระดับติ่งก็เหมือนเด็กวัยรุ่นไปกันใหญ่ และยังมีคนที่ชื่นชมที่เธอกล้าฉีกแนว feminine ของนางเอกเกาหลี แต่ความสวยเปล่งประกายตามธรรมชาติในอีเวนท์ครั้งนี้ก็ได้พิสูจน์ว่า เสน่ห์ของเธอไม่ได้ลดไปตามความยาวของผมเลย

การเติบโตที่งดงามของคิม ยูจอง
เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งเริ่มติดตามซีรีส์ My Demon แอบเขินไปพร้อมกับเคมีของพระเอก-นางเอกจนกระทั่งนึกได้ว่า คิม ยูจองอาจจะอายุเพียง 24 ปี แต่สร้างสมประสบการณ์ในวงการแสดงมาอย่างโชกโชน  เติบโตขึ้นมากลางกองถ่ายก็ว่าได้  ได้เห็นเธอรับบทวัยเด็กของนางเอกจากซีรีส์เรตติ้งถล่มทลายหลายเรื่องและรู้สึกว่าคุ้นเคยภาพของเธอจากบทในซีรีส์ย้อนยุคมากกว่า  ที่จริงแล้ว ในเส้นทางนักแสดงที่ยาวนานเกือบๆยี่สิบปีของคิม ยูจอง เราได้เห็นเธอเวอร์ชั่นนางเอกที่เป็นสาวเต็มตัวมาไม่กี่เรื่อง ซึ่งหลายคนน่าจะเห็นด้วยว่า  รากฐานที่มั่นคงตั้งแต่ยังเป็นนางเอกวัยใสทำให้เธอมีพัฒนาที่เบ่งบานสู่ความเป็น top star 

งานนี้คิม ยูจองได้รับรางวัลนักแสดหญิงงยอดเยี่ยม สาขามินิซีรีส์แนว romantic comedy ส่วนฝ่ายชายไม่ใช่พระเอกจากเรื่องอื่น ซง คังที่ร่วมสั่นไหวหัวใจคนดูใน My Demon นั่นเอง แต่ FC อาจจะอกหักที่ไม่ได้เห็นเขาเข้าร่วมงานนี้ ยิ่งเห็นว่าทั้งสองยังคว้ารางวัลคู่รักยอดเยี่ยมการันตีเคมีล้นๆด้วยแล้วก็ยิ่งเสียดาย

ตั้งแต่ที่ซง คังเริ่มโด่งดัง เนติเซนก็กล่าวขวัญเรื่องความโดดเด่นเรื่อง visual แบบไม่แผ่วลงไปเลย ถึงขนาดมีเสียงวิจารณ์ว่าดูหล่อเหลาไร้ที่ติทำให้ว้าวุ่นจนหันเหความสนใจไปจากการแสดง! เมื่อจับคู่กับนางเอกสักคน ก็เกิดเป็นคำถามว่า หากต้องประชันบทบาทกับคนที่ดูเป๊ะขนาดนี้ มันอาจจะกลายเป็นแรงกดดันจนสั่นคลอนความมั่นใจของนางเอกหรือไม่?? แต่หลังจากที่คู่นี้แจกจ่ายความฟินให้กับผู้ชมใน My Demon ก็ทำให้พวกเค้าได้รับฉายาว่า 'visual couple' คนหนึ่งหล่อแซ่บน่าค้นหาตรงตาม ideal ทุกอย่าง ส่วนอีกคนมีออร่าไร้เดียงสาน่าทะนุถนอม หวานหน้ากล้องก็ดูไม่พอ แฟนบางคนอยากให้พวกเค้าสานต่อในความเป็นจริงซะด้วย
 

ใจหาย  เพื่อนร่วมวงการส่งอี ซอนกยุนไปสู่สคติ
บรรยากาศในงานชื่นมื่นเต็มไปด้วยรอยยิ้มไม่ต่างจาก award show อื่นๆ แต่จะเปลี่ยนเป็นความใจหายเป็นระยะเมื่อเพื่อนร่วมวงการได้พื้นที่บนเวทีกล่าวไว้ให้อาลัยอี ซอนกยุน บางคนเป็นเพื่อนที่สนิทสนมกัน  บางคนอาจจะไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน   หากโลกปราณีเขามากกว่านี้  เราก็คงใีโอกาสเห้นเขาขึ้นรับรางวัลการแสดงที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต   เมื่อปีที่แล้วเขายังเข้าร่วมงานแพคซังเพื่อลุ้นรางวัลพระเอกยอดเยี่ยมแท้ๆ...


2023 MBC DramaAwards


อี เซยองไม่เว้นช่วง  
award show season ของเกาหลีปีนี้ยิงรัว เราจึงได้เห็นคนดังเปลี่ยนลุคใหม่ในอีกพรมแดงในเวลาใกล้กัน   สำหรับลุคที่สองของอี เซยองนั้นสวยงามดู feminine ตามพิมพ์นิยมของนางเอก A List แต่เรามองว่าชุดสีเข้มได้ขับความงามของเธอออกมาได้โดดเด่นมากกว่า แม้ว่าจะชุดนี้จะมีลวดลายที่ดูน่าสนใจ แต่สีอ่อนอาจจะดู washed out นิดหน่อย เมื่อได้เห็นเวอร์ชั่นนางแบบใส่แล้ว  อาจจะเป็นเพราะการจัดแสงและฉากหลังทำให้ลายของชุดดูสะดุดตากว่ามาก ชุดนี้มาจากคอคเลคชั่นชุดเจ้าสาว ซึ่งก็พอจะเข้าใจได้ว่า  ช่วงนี้คนในวงการกำลังไว้อาลัยให้กับพระเอกผู้ล่วงลับ หลายคนจึงเลือกคุมโทนขาวดำ    ถึงจะรู้ว่า นางเอกเกาหลีจะปักใจกับ simple/clean beauty look มาแต่ไหนแต่ไร  เพียงแต่คิดว่า มันลุคนี้น่าจะมี  gimmick บางอย่างที่สร้างความตราตรึงได้ยิ่งขึ้น

ชวนกันมาปล่อยพลังคู่จิ้นและพารางวัลกลับบ้านกันทั้งสองคน

SBS มีซง คังกับคิม ยูจองที่ทำคะแนนเคมีเรียกเสียงหวีด MBC ก็ไม่ยอมแพ้ ส่งคู่จิ้นทะลุมิติเวลาจาก The Story of Park's Marriage Contract จนผู้ชมอยากสอยหนุ่มคลั่งรักแบบแบ อินฮยอกมาไว้เคียงข้างกันบ้าง บอกตรงๆว่า ที่ผ่านมาเราแทบจะจำผลงานของเขาไม่ได้เลย แต่การก้าวมารับบทพระเอกในซีรีส์ romantic comedy เป็นครั้งแรกก็โชว์ฝีมือเข้าตากรรมการจนได้รับรางวัลนักแสดงชายดีเด่น สาขามินิซีรีส์    ส่วนอี เซยองได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม  บางคนอาจจะสงสัยว่า เพราะอะไรรางวัลของนางเอกจึงดูมีเครดิตสูงกว่า  น่าจะอธิบายได้จากประสบการณ์ของเธอที่แสดงละครมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ  ใช้เวลาหลายปีกว่าจะไต่เต้าขึ้นมาเป็นนางเอกดัง ผลงานที่เปรี้ยงสุดๆก็คือ The Red Sleeve ทางช่อง MBC  และเคยได้รางวัลเดียวกันจากผลงานเรื่องนี้มาแล้ว  

พอนั่งร่วมโต๊ะกันก็มีโมเมนท์ service แฟนๆให้ฉ่ำใจ จนคิดว่า คงได้เห็นพวกเค้าขึ้นไปรับรางวัลคู่รักยอดนิยมด้วยกัน อี เซยองก็ได้ประกาศว่า เมื่อสองปีก่อนเคยรับรางวัลนี้กับอี จุนโฮมาแล้ว แต่ปัจจุบันแต่งงานใหม่กับผู้ชายอีกคนแล้ว และจับมือโชว์ energy สามีที่ดีคือสามีใหม่

เธอตั้งเป้าเป็นรางวัลคู่รักยอดนิยมในทุกผลงานใหม่เช่นนั้นรึ??



แต่คู่ที่คว้ารางวัล Best Couple ไปคืออัน อึนจินและนัม กุงมิน
แต่ผู้ได้รางวัลคู่รักยอดนิยมคือคู่นี้!  ปี 2023 นั้น MBC ดูจะพลาดเป้าในการสร้างผลงานเรตติิ้งสูง   แต่เมื่อทาบทางตัวนัม กุงมิน ที่ถูกยกให้เป็นราชาเรตติ้งให้มาร่วมประชันบทบาทกับอัน อึนจิน นางเอก The Good Bad Mother ผลงานซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ฟอร์มใหญ่ที่แบ่งเนื้อหาเป็น 2 พาร์ทก็กูเชื่อให้กับช่องได้บ้าง รตติ้งก็สวย จากช่วงแรกที่กระแสตอบรับไม่ถึงกับเปรี้ยงปร้าง แต่ก็ค่อยๆดึงดูดผู้ชมมากขึ้นจนตัวเลขขึ้นสองหลัก ติดอันดับ 7 ซีรีส์เรตติ้งสูงที่สุดแห่งปี  คงไม่ต้องแปลกใจว่า MBC จะอวยยศเต็มที่   แจกรางวัลจนนักแสดงยิ้มแย้มถ้วนหน้า  

ยุนอา ออร่าหน้าเด็กเจิดจ้าจนทำให้รู้สึกตาร้อนไปหมด!

ที่จริงไม่ได้คาดคิดจะเห็นเธอในอีเวนท์นี้ เพราะเหมือนจะเห็นจากอีเวนท์อื่นไปแว้บๆ   แม้จะเธอจะเลือกชุดสีขาวพริ้วไหวเบาๆ หน้าผมก็ดู simple แต่ความสวยอมตะนั้นทิ่มแทงตามากจริงๆ  ตามปกติ นางเอกสัญชาติเกาหลีก็มักดูอ่อนกว่าวัยกันอยู่แล้ว ยี่สิบปลายยังแสดงเป็นวัยทีนได้เนียนๆก็มีอยู่เกลื่อนวงการ แต่ยุนอานั้นยืนหนึ่งเรื่อง  babyface อย่างหาคนมาแทนไม่ง่ายเลย  ไม่นานมานี้เราเพิ่งเห็นว่า เนติเซนเกาหลีเค้าเปรียบเทียบยุนอาในอีเวนท์เร็วๆนี้กับ 12 ปีก่อนแล้วแทบไม่เห็นความเปลี่ยนแปลง เอาภาพมาวางชิดกันก็เหมือนเป็นภาพในช่วงเวลาไล่ๆกัน  รูปโฉมที่แทบไม่เปลี่ยนแปลงนี้ก็ทำให้เกิดอัศจรรย์ใจจนเป็นไวรัลมาแล้วหลายครั้ง ตอกย้ำด้วยงานนี้ค่ะ เธอขึ้นเวทีมาไม่ถึง 5 นาทีก็ติดอันดับ hot topic ของบอร์ดดังเกาหลีไปแล้ว  
ภาพจากเวทีมีแสงสะท้อนจนไม่เห็นรายละเอียดของชุดขาวของเธอนัก   จึงขอหยิบภาพหลังเวทีมาชมชัดๆ  ดีไซน์เรียบๆไม่ได้สะดุดตา มีแขนตุ๊กตา ผ้า see-through แต่เป็นตัวคนใส่ที่เจิดจ้าโดดเด่น  ไม่ว่าจะจับชุดไหนมาสวมใส่ก็สวยสะกดใจไปซะทุกลุค
ขอแทรกภาพจาก Apanstar awards  ที่จัดขึ้นในวันเดียวกัน งานนี้ยุนอาได้ลุ้นรางวัลผลงาน King The Land   ชุดของเธอเป็นสีดำล้วนก็จริง แต่ volume  อลังการแบบเจ้าหญิงและโบยักษ์ที่ด้านหลังก็ทำให้โดดเด่น ดูไม่ต่างจากสไตล์บนพรมแดงของดาว Hollywood 

งานนี้ยุนอาคว้ามาได้สองรางวัล นันคือ รางวัลนักแสดงหญิงยอดนิยม  ส่วนอีกรางวัลนั้น fc น่าจะเดาทางได้อยู่แล้ว  พระ-นางหวานซะจนเกิดข่าวลือรักนอกจอซะขนาดนั้น  Best Couple ไม่น่าตกไปอยู่ที่อ้อมแขนคู่อื่น  แม้แต่งานนี้ ชาวเน็ทก็พยายามอ่านภาษาร่างกายของยุรอาและอี จุนโฮเพื่อเติมเต็มจินตนาการว่า  คู่จิ้นได้กลายเป็นคู่รักนอกจอ  แต่จำเป็นต้องเก็บเป็นความลับ

อี จุนโฮคือดาวเด่นของงานที่แท้จริง เขาคว้าไปได้ถึงห้ารางวัล และหนึ่งในนั้นคือรางวัลแดชัง ได้ยินมาว่า APAN Star Awards ไม่ได้พิจารณาจากทักษะการแสดงหรือเรตติ้งในประเทศเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับความนิยมระดับนานาชาติเพื่อผลักดันกระแส Hallyu (Korean wave) นักแสดงที่เป็นเจ้าของรางวัลแดซังจากเวทีนี้ล้วนพิสูจน์ผลงานที่ FC ต่างชาติชื่นชอบ ก่อนหน้าที่เขาได้รับรางวัล Global Star ก็น่าจะบ่งบอกแล้วว่าแดซังไม่หนีไปไหน



นัม กุงมินคว้าแดซังตัวที่สามในชีวิตนักแสดง

ก่อนหน้านี้ก็เห็นสื่อฟันธงว่า ยังไงแดซังก็ต้องเป็นนัม กุงมินจากผลงาน My Dearest แบบยากจะพลิกโผ เรื่องคุณภาพการแสดงนั้น แฟนๆซีรีส์เกาหลีน่าจะรู้กันดีว่า เขาแทบจะมีสถานะพระเอกนักสะสมรางวัลไปแล้ว เขาได้รับแดซังเป็นครั้งที่ 2 จากเวที MBC และยังมีแดซังจาก SBS อีกด้วย ยังจำได้ว่า ช่วงสิบกว่าปีก่อน เขาค่อยๆสร้างชื่อเสียงจากรับบทพระรองและตัวร้าย หรือย้อนไปไกลกว่านั้นก็แสดงบทสมทบวนไป แต่คุณภาพการแสดงนั้นไม่ได้ถูกบดบังไปได้เลย แม้จะไม่ใช่บทพระเอก จะเป็นตัวดีตัวร้ายเด่นจนแย่งซีน แล้วมา peak ยาวหลังจากสามสิบปลาย ยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งบินสูง ถูกอวยยศให้เป็นพระเอกที่ผู้ชมให้ความไว้วางใจได้ แม้จะไม่ได้การันตีว่า เรตติ้งจะสูงเกินสองหลักไปทุกเรื่อง แต่ถ้าเป็นฝีมือที่ชวนติดตาม ลองถามแดซังสามตัวของเขาได้


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE