ความสัมพันธ์มีอิทธิพลอย่างไรกับ fashion style ของคนดัง?

16 7

สื่อชี้   เมื่อ Taylor มีรักใหม่ก็เปลี่ยน style


เส้นทางสู่บัลลังก์ superstar ของ Taylor Swift ย่อมเคียงคู่ไปกับเรื่องราวความสัมพันธ์ของเธออย่างแบ่งแยกไม่ออก เธอถูกกล่าวหาหลายครั้งหลายคราว่าเป็นเซเลบมากรัก และต้องรับมือกับ shut-shaming หนักหน่วงมาหลายปี แม้เธอจะยืนยันว่า ตัวตนของเธอไม่ได้เป็นไปตามข้อครหาแต่อย่างใด  ชีวิตรักของ Taylor ก็ไม่ได้ดูโลดโผนผิดแผกไปจากกลุ่มกลุ่มดังด้วยกัน หรือผู้คนอาจจะไม่ได้สนใจด้วยซ้ำว่า แท้จริงแล้ว Emma Watson อาจจะเปลี่ยนคู่เดทบ่อยกว่าเธอซะอีก  

แต่เป็นไปได้ว่า เหล่าดาหนุ่มหล่อใน dating history ของ Taylor ล้วนแต่เป็นคนมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง หรืออย่างน้อยที่สุดก็เป็นหนุ่มไฮโซจากตระกูลดัง บรรดาสื่อต่างเกาะติดทุกความเคลื่อนไหวมานำพาดหัวข่าวดึงดูดความสนใจจากโลกออนไลน์ ทั้งยังวิเคราะห์ตัวตนของเธอผ่านความสัมพันธื ถึงขาดฟันธงว่า เมื่อเธอเปลี่ยนแฟนเมื่อได สไตล์ก็เปลี่ยนไปด้วย

แต่มันเป็นเช่นนั้นจริงหรือ?



นับตั้งแต่ที่เธอเลิกรากับ  Joe Alwyn  แฟนหนุ่มชาวอังกฤษที่หลายคนเชื่อว่า  พวกเค้าจะพัฒนาความสัมพันธ์ไปจริงจังถึงขั้นแต่งงาน   หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า สไตล์ของเธอสื่อถึงความมาดมั่นมากขึ้น ราวกับจะสื่อว่า เธอพร้อมจะก้าวสู่โลกแห่งอิสรเสรี เพียงไม่นานจากนั้น เมื่อหนุึ่มนัก  Aemerrican Football ชื่อดังเดินหน้าจีบเธอได้สำเร็จ  สื่อก็ยกให้เป็น  Red Chiefs Era  ที่เข้ากับเธอเป๊ะ   แม้ว่าเธอจะส่งอัลบั้ม  Red มากอบโกยความสำเร็จตั้งแต่ 11 ปีก่อน  แต่เมื่อเธอหันมาใส่ sweatshirt สีแดงจากทีม Kansas City Chiefs  เพื่อร่วมเชียนหวานใจในการแข่งขันกีฬาคนชนคน ก็ทำให้แฟนๆสัมผัสกลิ่นอายความรักร้อนแรงที่เข้ากับสีแดงของเสื้อและลิปสติกที่เธอโปรดปราน

Taylor ไม่ได้ยึดมั่นกับการแต่งกายให้ match กับTravis เห็นได้ชัดว่า ฝ่ายชายมีสไตล์ที่ 'ไม่ธรรมดา' บางครั้งก็ถูกชาวเน็ทล้อเลียนถึงลุคที่ดูเยอะ โดดเด่นออกมาจากภาพหนุ่มๆแวดวงกีฬาเดียวกัน หากย้อนกลับไปชมสไตล์ที่ผ่านมาของ Taylor ไอเท็มประเภท see-through และ miniskirt หนังเป็นสิ่งที่เธอเลือกมาใส่ในบางโอกาส ไม่ถึงกับฉีกกรอบของตัวเอง สื่อแฟชั่นกลับพยายามตีความลึกลงไปว่า ที่จริงแล้ว ดาวดังจาก NFL ต่างหากที่นำ aesthetic จากอัลบั้มต่างๆของแฟนสาว superstar มาเป็น reference ในการแต่งตัว บางคนพยายามตีความหมายของเสื้อผ้า Travis ราวกับกำลังค้นหา Easter Eggs ใน MV ของ Taylor!




แท้จริงแล้ว หนุ่มนักกีฬาร่างสูงใหญ่ถูกยกให้เป็น fashionista ที่ปลาบปลื้มการแต่งตัวแบบเจ็บๆโดยไม่สนใจต่อเสียงวิจารณ์มาตั้งแต่ก่อนจะสานต่อความสัมพันธ์กับ Taylor ซะอีก มีแนวโน้มว่า การผูกโยงเรื่องราวของสื่อแฟชั่นของ Travis จะเป็นการสร้างคอนเทนท์เพื่อความสนุกสนานมากกว่า อย่างเรื่องที่ Travis ใส่เสื้อกางเกง KidSuper รุ่น 1989 Bedroom Painting ที่ทำให้ชาวเน็ทฮือฮาว่า เป็นเสื้อผ้าที่มีชื่ออัลบั้มของ Taylor เป็นแรงบันดาลใจ แต่คนที่ฟันธก็ต้องเงิบเบาๆ เมื่อแบรนด์ชี้แจงว่า ที่จริง ชุดนี้มีชื่อว่า Bedroom Painting แต่เพิ่งจะเพิ่มคำว่า 1989 เข้าไปหลังจากที่เห็น Travis แต่งชุดนี้ควงคู่กับศิลปินสาวชื่อดังจนกลายเป็น viral เรียกว่า เป็นการตลาดแบบน้ำขึ้นให้รีบตักนั่นเอง!
  

สื่อบางเจ้าต้องการจะตอกย้ำว่าเขาคือ Travis คือ fanboy ที่คลั่งไคล้ Taylor อย่างหนัก ถึงขนาดตั้งข้อสังเกตว่า เขาจงใจเลือกใส่กางเกงที่ดูคล้ายกับผ้าม่านฉากหลังในวีดีโอนำเสนออัลบั้ม Midnight!


ใครๆก็รู้ว่าถึงสถานะ public figure ผู้ทรงอิทธิพลของ Taylor    แต่เธอจะเป็นแหล่งไอเดียแฟชั่นให้กับแฟนหนุ่มหรือไม่  อันนี้ต้องรอฟังคำอธิบายจากเจ้าตัวอีกที
ย้อนไปที่ Hiddleswift era ที่เกิดขึ้นช่วง summer ปี 2016  มันเป็นความสัมพันะ์ที่คาบเกี่ยวกับการปะทะกับ(อดีต)สามีภรรยา KimYe   ช่วงแรกๆที่พวกเค้ารักกันกันนั้น Kim ยังไม่ได้ปล่อยเทปอัดเสียงสนทนาที่ถูกตัดต่อออกมาแฉ Taylor จนกลายเป็นกระแส #TaylorSwiftisOverParty  แต่ก่อนหน้านั้น Taylor ก็ได้ถูกโจมตีไม่น้อย   เมื่อภาพลักษณ์ของเธอถูกทำให้มัวหมองลงไป   ก็ทำให้ชาวเน็ทหลายคนเชื่อว่า นี่เป็นความสัมพันธ์แบบจัดฉากเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของผู้คนไปที่ความสัมพันธ์กับพระเอก high profile  พวกเค้าเดินไปหลายประเทศในระยะเวลาสั้นๆและนัดเดทกันเรื่อยๆ โดยที่มีกองทัพ paparazi ติดตามภาพการแสดงความรักจนถูกโจมตีว่า เป็นความจงใจสร้างกระแส

สไตล์ของ Taylor ในระหว่างความสัมพันธ์ที่ลือลั่นก็ดูเข้ากับกระแสนิยม เธออินกับชุดเอวสูง crop top และเผยความ sexy ด้วยรูปร่างโค้งเว้ามากขึ้น ,มีการแชร์ภาพที่เธอใส่ชุดเปลือยหลังจุมพิตกับเขาในบรรยากาศที่ romantic ใน party ส่วนตัว บางคนมองว่า การแสดงออกของเธอในขณะนั้นอาจจะเป็นการโต้ตอบคู่อริตัว K และทำให้ทุกคนรับรู้ว่า เธอจะไม่สั่นคลอนไปกับศึกความขัดแย้งครั้งนี้


เพราะเป็นความสัมพันธ์ในช่วง summer เธอจึงเลือก summer dress เผยเรียวขาสวย เธอทั้งเฉิดฉายและบางครั้งก็กระหยิ่มยิ้มอย่างมั่นใจจน Hiddlestoners หลายคนกรีดร้อง!  แม้ว่าจะไม่ถึงขนาดนัดกันแต่งตัว matching แต่ก็ดูเข้ากันอย่างลงตัว อิริยาบถของคู่นี้สื่อถึง Hollywood Couple อย่างชัดเจน แทบลอยด์โหมกระหน่ำเล่นข่าวรัวๆ

summer ยังไม่สิ้นสุด Kim ที่เฝ้ารอเวลาจะเอาคืน ก็ปล่อยคลิปเสียงระหว่าง Kanye และ Taylor ออกมาสั่นสะเทือนโลกออนไลน์ แม้ศิลปินสาวจะยืนกรานดังเดิมว่า เธอไม่เห็นด้วยกับการใช้คำพูดหยาบคายและสื่อถึงการจาบจ้วงเกลียดชังเพศหญิงในเพลง Famous แต่กระแสเกลียดชังและที่ถาโถมเข้ามาทำให้เธอเริ่มเก็บตัวเอง  ข้อกล่าวหาว่าเธอเป็นงูพิษที่สร้างภาพด้วยคำหลอกลวงนั้นกระทบกระเทือนกับเธอหนัก  อาจจะไม่เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่ ความสัมพันธ์ของเธอกับ Tom ต้องสิ้นสุดลง   และแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานหลายปีแล้ว  แต่ก็ยังมีผู้ตั้งข้อสงสัยว่า  นี่คือความรักที่ผลิบานในฤดูร้อนจริงๆ หรือว่าเป็นการสร้างกระแส

ไม่ว่าจะเรื่องราวจะเป็นเช่นไร  แต่เราต้องยอมรับว่า  รู้สึกคิดถึงกระแสเม้ามอยใน Hiddleswift  Era อยู่เหมือนกัน  

หลายฝ่ายมองว่า ก่อนหน้าที่จะเจอมรสุมหนัก การแสดงออกของเธอในช่วงที่รักกับ Calvin Harris นั้นดูแตกต่างชัดเจน พวกเค้าดำเนินความสัมพันนธ์แบบ low profile อาจจะมีเดทกันข้างนอก หรือแสดงความรักใน award show บ้าง แต่ก็ไม่ได้เกิดกระแสวิจารณ์ฮือฮา สไตล์ของ Taylor ก็ออกไปแนว edgy เข้ากับแฟนหนุ่ม DJ 

ยิ่งตอนหลบไปฟื้นฟูจิตใจ หลบหนีจากสายตาผู้คนไปที่อังกฤษและพบรักกับ  Joe Alwyn   สไตล์ของเธอก็ดูเคร่งขรึมและเรียบง่ายมากขึ้น  หลายครั้งที่ช่างภาพจะเก็บภาพที่เธอแต่งตัวด้วยชุดกันหนาวรัดกุมที่เข้ากับบรรยากาศของอังกฤษ  แต่บางครั้ง เมื่อนัดเดทในที่ร้านหรู ก็เลือกใส่โค้ทปกปิด detail ของชุดภายในไว้


หรือที่จริงแล้ว  ตัวแปรของความเปลี่ยนแปลงคือการเติบโตของหญิงสาว??


เมื่อเธอได้พบรักครั้งใหม่และแสดง vibe ที่ดูสดใสมากขึ้น สื่อจึงพยายามเชื่อมโยงว่า ความสัมพันพันธ์มีอิทธิพลให้เธอหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง มันอาจจะเป็นเช่นนั้นก็ได้ หรือที่จริงแล้ว Taylor ก็คงเหมือนกับผู้หญิงอีกมากมายที่เรียนรู้และเติบโตขึ้นไปตามกาลเวลา เธอไม่ได้ใส่ชุดกระโปรง A Line รัวๆ เหมือนกับช่วงเป็นสาววัยทีน และเผย sex appeal ในช่วงที่กำลังเบ่งบานกับความสำเร็จสุดมโหฬารทางการงาน และยังพบรักใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ


ชาวเน็ทฟันธง  Kourtney  เปลี่ยนแนวหมดจดหลังจากพบรักกับ Travis Barker


ชาวเน็ทหลายคนลงตความเห็นว่า ไม่เพียงแต่ Travis Barker จะเข้ามาให้ Kourtney Kardashian เชื่อมั่นในรักแท้จนตกลงใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน เขายังมีอิทธิพลต่อสไตล์การแต่งตัวของเธอในระดับ rebrand ตัวเองจากภาพลักษณ์ครอบครัว KarJenner    ทุกวันนี้ เราจะได้เห็นการแต่งกายที่ผสมผสาน ความเป็น Pop-Punk  ที่เข้ากัน   พวกเค้าเน้นโทน black and white    แม้แต่พิธีแต่งงานก็มาใน gothic theme ซึ่งแตกต่างจากตัวตนของเธอในอดีตอย่างชัดเจน

ในขณะที่ Kourtney ยังใช้ชีวิตคู่กับ Scott Disick ลุคของเธอก็ไม่ต่างจากน้องๆนัก เธอมักเลือกใส่ minidress, bodycon และไม่พลาด mix and match ตามกระแสนิยม แต่เห็นได้ชัดว่า เธอเป็นสมาชิกครอบครัว KarJenner ที่แต่งตัวไม่โลดโผนหรือดึงดูดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากนัก หลังจากที่หันมาคบหากับแฟนหนุ่มนายแบบอายุน้อยกว่า เธอก็เผยด้านสดใสมีชีวิตชีวาจนมีคนทักว่า เธอดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม อิทเกิร์ลอย่าง Kendall และ Kylie แต่งตัวสวยแซ่บยังไง พี่สาวคนโตก็ดูจะไม่ยอมแพ้


แต่หลังจากที่เธอ move on ไปพบรักแสนร้อนแรงกับมือกลองแห่ง Blink-182 หลังจากที่คบกันเป็นเพื่อนมานาน ลุคที่เปลี่ยนแปลงก็ทำให้ชาวเน็ทหันมาจ้องจิกกัดว่า เธอทิ้งตัวตนไปเพียงเพราะต้องการจะเอาอกเอาใจผู้ชาย เมื่อ user รายหนึ่ง โพสต์วิพากษ์วิจารณ์ว่า ลุคแบบสาว rock นั้น...

"นี่มันไม่ได้ดูเป็น Kourtney เอาซะเลย เธอเคยดูดีมีระดับมาก่อน อยากรู้จังว่า ครอบครัวจะรู้สึกยังไงกับสไตล์ใหม่ของเธอ?"

Kourtney ไม่ได้ชี้แจงเรื่อง fashion choice ของเธอ แต่โต้กลับว่า จิตใจที่อยากรู้อยากเห็นของคนเรานั้นช่างน่าทึ่งเหลือเกิน! และยังหวานใส่ Travis ต่อแบบไม่แคร์




ไม่ใช่ทุกคนจะรู้สึกขัดหูขัดตากับสไตล์ใหม่ของ Kourtney และชี้ว่า เมื่อเราได้พบรักกับคนดีๆ ก็ไม่จำเป็นว่า การรับอิทธิพลจากอีกฝ่ายจะเป็นเรื่องในแง่ลบอย่างการฝืนตัวตนที่เป็นอยู่เพื่อทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีเสมอไป เมื่อคนรักได้ชักนำให้ก้าวเข้าสู่โลกใบใหม่ ก็อาจจะยิ่งมีความสุขมากมายกว่าในอดีตซะด้วยซ้ำ คนที่รักกันสามารถหากิจกรรมที่สนใจร่วมกันและเปิดใจเข้าหากัน ซึ่งคนรอบข้างไม่ควรเข้ามาก้างก่ายตัดสินตัวตนของพวกเค้า โดยเฉพาะเมื่อในอดีต Kourtney ต้องชอกช้ำเพราะถูกอดีตคนรักถูกปฏิบัติอย่างย่ำแย่ และตอนนี้เธอดู happy สุดๆ  ยิ่งได้แต่งตัวเข้ากับสามี rocker ก็ดูสนุกสนาน  ที่สำคัญ เราต่างรู้ดีว่า สไตล์ของหลายคนไมไ่ด้หยุดนิ่ง  ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด  เราสามารถ evolve  จนมีตัวตนรูปแบบใหม่ได้เสมอ  มีใครบ้างที่คาดหวังว่า ตัวเราเมื่ออายุ 40 จะเหมือนกับกับเมื่อสิบ-ยี่สิบปีก่อนเป๊ะ? 



Hailey Bieber ไม่แคร์หากสามีจะแต่งตัวไปคนละทิศละทางกัน


ภาพ viral ของ Mr. and Mrs. Bieber ได้จุดประเด็นถกเถียงในสังคมออนไลน์ในประเด็นความเหมาะสมของคู่รักที่แต่งตัวไปคนละทิศละทาง โดยเฉพาะเมื่อฝ่ายหนึ่งแต่งมาจัดเต็มหัวจรดเท้าแนว red carpet look แต่หวานใจเลือกชุดเหมือนเดินมาซื้อของหน้าปากซอย

บางคนกล่าวหาว่า JB ไม่ให้เกียรติภรรยา แต่งตัวชวนขำจนสร้างความอับอายให้เธอ
บางคนเชื่อว่า นักร้องหนุ่มชื่อดังไม่รักและไม่แคร์ภาพลักษณ์ภรรยา สื่อถึงความสัมพันธ์ที่กำลังมีปัญหา
แต่ก็ยังมีคนที่ปรามว่า อย่าได้ไปตัดสินเรื่องราวของคู่สามีภรรยาทั้งๆที่ไม่ได้รู้เรื่องราวการใช้ชีวิตของพวกเค้า  พวกเราจะรู้ได้อย่างไรว่า   พวกเค้าไม่ได้  enjoy กับความ contrast เช่นนี้ 

ลุคที่ไม่เข้ากันของคู่นี้ได้จุดประกายไอเดีย Halloween Costume และ meme สร้างความขำขันในโลกออนไลน์ แต่แฟนๆของ JB ออกมาปกป้องว่า ตั้งแต่ไหนแต่ไร superstar หนุ่มก็มั่นคงกับลุคสุดชิลโดยไม่สนว่าใครจะหัวเราะเยาะ เขาปลาบปลื้มหมวกที่ดูสะดุดตา รองเท้า crocs sweatsuit และฮู้ดตัวโคร่ง และภาพที่เป็น viral นั้นก็เป็นอีเวนท์การโพรโมทแบรนด์ของ Hailey แม้ว่าเขาจะไปให้กำลังใจเธอ แต่ก็ไม่ได้เข้าร่วมโพสถ่ายรูปคู่อีเวนท์ แต่คอยเชียร์อยู่ใกล้ๆ หรืออาจมองไปได้ว่า เขากำลังเปิดทางให้เธอเปล่งประกายอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้ออกหน้ามาแย่งซีน หากว่าเขาไม่สนใจเธอจริงๆ จะติดตามเดินทางอยู่เคียงข้างกันไม่ห่างไปเพื่ออะไร?

ดูเหมือนว่า เสียงวิจารณ์ล้อเลียนจะไม่ได้ทำ Hailey จิตตก  เธอยังโชว์ภาพที่แต่ง minidress สีแดงสุดแซ่บรอซื้อ Krispy Kreme  และในเวลาต่อมา เธอก็ได้ให้สัมภาษณ์เผยความรู้สึกถึงเรื่องสไตล์ที่แตกต่างของสามี
"เรื่องนี้มันตลกจัง เพราะว่าฉันเห็นคนมากมายวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นนี้"

เธออธิบายว่า สามีตะแต่งตัวเสร็จก่อน แล้วเธอก็มาเลือกชุดทีหลัง

"เขาอาจจะใส่ชุุดวอร์มตัวใหญ่โคร่งไปดินเนอร์ด้วยกัน และฉันก็อยากจะใส่เดรสตัวสั้นจิ๋วเพราะมันเป็นสิ่งที่ฉันรู้สึกว่าใช่ในขณะนั้น"


ชัดเจนว่า พวกเค้าไม่ได้เล็งเห็นความสำคัญต่อการแต่งกายที่มี vibe ที่เข้ากัน ทั้งตอนที่เดินออกมาข้างนอกบ้านและควงคู่ออกอีเวนท์

Hailey อธิบายว่า...
"เราจะไม่มานั่งถกกันหรอกว่า ตกลงฉันจะใส่ชุดนี้ และเธอจะใส่ชุดนั้นนะ"

(แม้แต่ชุดใส่ไปร่วม Halloween party ที่คู่รักมักจะใส่ชุดคู่กัน พวกเค้าก็แยกกันใส่ชุดที่ชอบ ไม่จำเป็นต้องเข้า set ไปทุกครั้ง)

แท้จริงแล้ว พวกเค้าแต่งตัวแบบ matching บ่อยครั้ง โดยเฉพาะวันสบายๆ แต่เมื่อใดที่ Hailey แต่งจัดเต็ม แล้วสามีเดินประกบในลุคสุดชิล ก็ดูจะสร้างความขัดตาให้กับหลายคน จนเป็นเรื่องถกเถียงกันตามมา

แต่ดูเหมือนว่า ทั้งสอง happy กับสไตล์คู่รักเช่นนี้ เรื่องรสนิยมเป็นเรื่องส่วนบุคคล หลายคนอาจจะยึดมั่นจริงจังว่า หากเป็นกาลเทศะที่ต้องพบเจอคนหมู่มาก ก็ควรแต่งกายให้ไปทางเดียวกับคนรัก แต่หลายคนอาจจะไม่ถือ หากอีกฝ่ายอยากจะใส่เสื้อฟุตบอลไปหลากหลายโอกาสก็แล้วแต่ที่สบายใจ ขอเพียงอย่าก้าวก่ายความชอบส่วนตัวกันเป็นพอ


Zendeya - Tom Holland    lovely&Simple

เรื่องความรักสดใสที่ดู authentic คงต้องยกให้คู่นี้ พวกเค้าเป็นตัวอย่างของความสัมพันธ์คนดังแบบ low key และไม่ได้ดึงดูดความสนใจที่สไตล์โดดเด่นหรือก้าวมาเป็นผู้นำแฟชั่น แต่เป็นความ simple ที่เข้าถึงได้  

เรื่องราวของความรักคนดังที่เกิดขึ้นในกองถ่ายเป็นสิ่งที่ได้ยินมาจนเคยชิน  บางครั้ง ชาวเน็ทอาจจะตั้งข้อสงสัยว่า การเปิดเผยเรื่องความสัมพันธ์นอกจอของพระเอกนางเอกนั้นอาจเข้าข่ายรักโพรโมทเพื่อช่วยสร้างกระแสให้กับผลงาน  แต่บรรยากาศของ Tomdaya แตกต่างไปจากนั้น พวกเค้ารักษาความเป็นส่วนตัว แต่ก็ไม่ถึงกับทำตัวหลบๆซ่อนๆ  ยามที่ฝ่ายหญิงไปร่วมงานการกุศลตามโรงเรียน Tom ก็ตามไปด้วยโดยที่ไม่ได้นัดแนะช่างภาพให้มาคอยติดตามโพรโมท แต่เป็นภาพจากผู้ร่วมงานที่แชร์ออกมาด้วยความประทับใจ   ยามออกเดท ก็แต่งตัวกลมกลืนไปกับคนรอบข้าง แม้แฟนๆจะจดจำพวกกเค้าได้และเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยเสมอ
สไตล์การแต่งตัวแบบคู่รักเน้นความสบายๆ  แม้ Zendaya จะขึ้นชื่อเรื่องลุคที่ดู glamourous ถึงขนาดว่า makeup artist จาก Euphoria  ออกปากถึงความท้าทายที่จะทำให้เธอดูโทรมหมดสวย แต่เมื่อยู่กับ Tom  หากเธอไม่แต่งหน้าเบาๆดูเป็นธรรมชาติก็จะเลือกหน้าสดไปเลย แม้จะมานัดเดทข้างนอก  ดูเหมือนว่า เธอไม่ต้องบรรจงแต่งกายให้สวยเฉียบขาดแย่งซีนเหมือนกับตอนที่เดินพรมแดงหรือนั่ง front row

คู่นี้พยายามไม่เป็นจุดสนใจเนื่องนิสัยหวงความเป็นส่วนตัวกันทั้งสอง บางครั้งชาวเน็ทยังวิจารณ์ว่า อดีตนาวิกโยธินรูปหล่อที่รับหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดของ Zendaya ยังแต่งตัวจัดเต็มกว่า Tom ซะอีก!  เมื่อตกลงปลงใจจะคบกันอย่างเปิดเผยไม่สามารถเลี่ยงกับการติดตามจาก paparazzi ไปได้ แต่หลายครั้ง ภาพที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆจะมาจากกล้องคนที่อยู่ใกล้ๆที่เผยอิริยาบถน่ารักเป็นธรรมชาติ


 เราเป็นอีกคนที่เชื่อ การพัฒนาความสัมพันธ์ที่เริ่มจากความเป็นเพื่อนทำให้เรียนรู้กันอย่างช้าๆ และมองเห็นตัวตนกันอย่างชัดเจน  Tom เคยชื่นชม Zendaya ว่า เธอแสนจะติดดิน เป็นกันเองมากที่สุด ผิดไปจากเรื่องราวของเด็กค่าย Disney ที่เขาได้ยินมา ไม่นานมานี้ เขาก็เผยว่า  Zendaya แสดงความจริงใจกับเขาเป็นที่สุด และมันคือสิ่งสำคัญที่ทำให้เขาตกหลุมรักเธอ   ทั้งสองขึ้นชื่อว่าเป็นดาราดังภาพลักษณ์ดีไม่เสแสร้ง ภาพความสัมพันธ์ที่น่าชื่นชมทำให้ Timothee Chalamet  ยกให้  Tomdaya เป็น 'พลังงานดีงามแห่ง  Hollywood'   แม้ว่า มันคงไม่ใช่เรื่องยากหากพวกเค้าจะผนึกกำลังทาง PR เพื่อนำเสนอตัวเองในสถานะ Power Couple   ไม่ว่าจะเป็นการออกอีเวนท์พรมแดงโชว์ความหวานด้วยกันไม่ให้ขาด  และใช้แฟชั่นโดดเด่นสะดุดตาแบบแพคคู่มาดึงดูดความสนใจของชาวเน็ท แต่พวกเค้าเลือกสบายใจกับการคบหาแบบ low key แน่นอนว่ารวมถึงสไตล์การแต่งตัว   พวกเค้าอาจจะไม่ได้เลือกชุดมีสีสันและดีไซน์ matching  แต่ก็ดูเข้ากัน จนบางครั้งแอบคิดไปว่า คู่นี้สามารถแลกเปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ได้สบายๆ
เรามักจะได้เห็นพวกเค้าในลุคสดใสอ่อนเยาว์ราวกับคู่รักมัธยมอาจจะทำให้เข้าใจไปว่า พวกเค้ากำลังถ่ายทำ Spider-Man อยู่  แต่แม้จะเลือกแต่งตัวที่ดู simple เป็นส่วนใหญ่  แต่ในโอกาสพิเศษที่พวกเค้านัดดินเนอร์ร้านหรู ก็จะเปลี่ยนโฉมเป็นคู่รักสุด chic

 

Kanye-method of control


พฤติกรรมควบคุมบงการหญิงคนรักผ่านแฟชั่นทำให้   Kanye ตกเป็นเป้าโจมตีจากสื่อมาพักใหญ่ โดยเฉพาะหลังจากที่เขาแยกทางกับ Kim Kardashian  ทั้งๆที่เธอเคยยกย่องว่า สามีเป็น mentor ที่เปิดโลกทัศน์แฟชั่นชั้นสูง  ทำให้ยอมรับได้ว่า  ในการเลือกเสื้อผ้าเพื่อที่ย่างก้าวออกจากบ้าน ก็ต้องรอการอนุมัติจากเขาซะก่อน   แต่เมื่อเธอเริ่มมีสิทธิ์มีเสียงที่จะเลือกสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ เขาทั้งไม่พอใจและเย้ยหยันว่าเธอดูไม่ได้เอาซะเลย   ในที่สุดเมื่อพวกเค้าแตกหักจนเดินคนละทาง   ชาวเน็ทและสื่อต่างลงความเห็นว่า Kim  ได้หลุดพ้นเผด็จการทางแฟชั่นไปแล้ว และเธอก็ไปได้สวยแม้จะไร้ Kanye มาทำหน้าที่กำกับจัดการ   แต่นั่นก็หมายความว่า เธอได้ส่งต่อบทบาทนี้ไปยังผู้หญิงคนอื่นด้วย
 Kanye ไม่ได้ใช้เวลาเนิ่นนานเพื่อทำใจจากความสัมพันธ์ที่แตกร้าวกับราชินี internet  เขา move on ไปอีกหลายครั้ง จนไปต้องตาต้องใจ Bianca Censori  สาวเก่งที่ร่วมงานกันเพื่อสร้างสรรค์ผลงาน Yeezy  ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายออกแบบทางสถาปัตย์  พวกเค้าเข้าพิธีแต่งงานกันลับๆ ท่ามกลางความสงสัยจากสื่อว่า ตกลงแล้วเป็นการแต่งงานเป็นสามีภรรยาตามกฎหมายหรือไม่ (มีรายงานในเวลาต่อมาว่า พวกเค้าแต่งงานจดทะเบียนกันจริงๆ)  แต่สิ่งที่สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ได้ครึกโครมไม่ใช่เรื่องที่มาของความสัมพันธ์ แต่เป็นสไตล์ของฝ่ายภรรยาที่หลายคนฟันธงว่า เข้าขั้นอนาจาร!

การจุดกระแสความสนใจจากสังคมด้วยชุดวาบหวิวที่ดูสวนทางกับการแสดงทัศนคติเดิมของ Kanye เขาเคยทะเลาะกับ Kim ระหว่างการเลือกชุดไปเดิน MET Gala เพราะไม่ต้องการให้เธอใส่ชุดคอร์เซ็ทที่ดูโป๊เกินกว่าจะยอมรับได้ (ทั้งๆที่ให้เธอเปลือยอกถ่าย MV และเกินควงคู่กันนอกบ้านในชุดที่ดูโป๊ซะยิ่งกว่านี้) เมื่อเขาได้ม่ีความสัมพันธ์ครั้งใหม่กับสาว sexy ก็ดูไร้ปัญหาที่จะให้พวกเธอแต่งตัวเปิดเผยเนื้อหนัง จากปากคำของ Julia Fox ที่คบหากับเขาในช่วงสั้นๆก็ยืนยันชัดว่า Kanye เป็นต้นคิดในการเนรมิตลุคใหม่ทั้งหมด เขาปรนเปรอผู้หญิงด้วยไอเท็มราคาแพงเพื่อเปลี่ยนแปลงเธอจนไม่เหลือเค้าเดิม

สื่อชี้ว่า Kanye บงการภรรยาคนใหม่ซะยิ่งกว่า Kim K ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า เขาอาจจะเกรงใจแม่ของลูกอยู่บ้าง เนื่องจากเธอได้กลายเป็นผู้ัทรงอิทธิพลในโลกออนไลน์ไปแล้ว แต่สำหรับ Bianca ที่ก่อนหน้านี้ไม่มีใครรู้จัก เธอเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง แม้ว่าในอดีต เธอจะชื่นชอบแฟชั่นที่เปิดเผยส่วนเว้าส่วนโค้งแบบล้นๆ แต่ก็ไม่ได้แต่งตัวด้วยชุดรัดรูปบางเบาที่ดูคล้ายกับเดินกึ่งเปลือย แม้ว่าจะแต่งชุดแบบเต็มตัว แต่มันไม่ได้อำพรางสิ่งที่อยู่ภายใดมากมายนัก ผู้คนได้เห็นเต็มตาว่าหน้าอกหน้าใจเธอเป็นรูปทรงแบบไหน ยอดถันอยู่ตำแหน่งใด สามีภรรยาคู่นี้เดินท่องเที่ยวไปในเมืองที่สวยงามท่ามกลางสายตารุมจับจ้อง และทำให้เกิดคำถามตามมาว่า Bianca รู้สึกปลาบปลื้มยินดีกับสไตล์ที่เปลี่ยนไปเพราะสามีชักนำ หรือว่าเธอกำลังถูกล้างสมองกันแน่??
หลายเดือนที่ผ่านมา สื่อพยายามติดต่อเพื่อนฝูงครอบครัวของ Bianca และได้รับข้อมูลมาว่า เธอตัดขาดการติดต่อกับพวกเค้าไปนานจนรู้สึกเป็นห่วงว่าเธอจะไปพัวพันกับความสัมพันธ์ toxic  และเพิ่งจะได้กลับมาพูดคุยกันอีกครั้งตอนที่เธอหวนกลับไปเยี่ยมเยือนบ้านเกิด  แต่หลังจากที่กลับไปใช้ชีวิตกับ Kanye  ก็กลายเป็นหัวข้อข่าวอีกครั้ง  Bianca เดินไปไหนมาไหนกับสามีด้วยลุคที่เหมือนกับกำลังใส่ชุดว่ายน้ำออกจากบ้าน และอุ้มตุ๊กตาปิดบังสัดส่วนอะร้าอร่ามไว้ เธอยังนุ่งน้อยห่มน้อบอุ้มตุ๊กตาสับเปลี่ยนกันอีกหลายตัว สร้างความงงงันกับ concept นี้  แม้ Kanye จะไม่ได้ออกมาประกาศว่า เขาอยู่เบื้องหลังแฟชั่นอื้อฉาวของภรรยา แต่ก็ปรากฏภาพที่เขากำลังจัดแต่งชุดของเธอ (ไม่ต่างกับตอนที่ยังอยู่กับ Kim K) รวมถึงตอนที่ลงมือกำกับภรรยาให้โพสถ่ายภาพร่วมกับกลุ่มคนเบื้องหลังที่กำลังจ้องมองเธออย่างฮือฮา


ในขณะที่มีผู้เชี่ยวชาญออกมาเสนอความเห็นว่า รูปแบบความสัมพันธ์ของ Kanye ที่บงการหญิงสาวคนรักเรื่องการแต่งตัวได้สื่อถึงพฤติกรรมหลงตัวเองและไม่ให้เกียรติกัน แต่ก็มีเสียงทัดทานว่า ที่จริง นี่คือการแสดงออกทางแฟชั่นที่มีผลลงเอยแบบ win-win มีชาวเน็ทไม่น้อยที่เชื่อว่า ความสำเร็จของ Kim K ไม่ต่างจาก project ชิ้นสำคัญของ Kanye ตัวเธอเองยังให้เครดิตกับเขามาหลายครั้งหลายคราซะด้วยซ้ำ เมื่อเลิกรากัน เขาจึงหันไปปั้นภรรยาใหม่ให้โด่งดังในโลกแฟชั่น ทั้งๆที่เธอยังไม่มีผลงานในวงการเด่นชัด และ Kanye เองก็ยังอยู่ในสถานะถูก cancel จากพฤติกรรมเหยียดหยามชาวยิว แต่ชัดเจนว่า เขากำลังปูทางเพื่อหวนกลับมาทวงตำแหน่งศิลปินทรงอิทธิพลทั้งด้านดนตรีและแฟชั่น

ไม่กี่วันมานี้ เขาได้ขึ้นเวทีโชว์เพลงแร็พร่วมกับลูกสาวคนโต แม้จะไม่ใช่เวทีของเขาเอง แต่เป็นศิลปินรับเชิญในอีเวนท์ของแร็พเพอร์คนอื่น ก็สื่อถึงแรงสนับสนุนจากคนในวงการเดียวกัน เขายังดึงดูดความสนใจจากชาวเน็ทมาแล้วหลายครั้ง ทั้งๆที่ไม่ได้ออกอีเวนท์ใหญ่หรือก้าวคืนสู่วงการอย่างเต็มตัว และเมื่อใดที่เขากลับมาได้สำเร็จ ภรรยาย่อมได้หน้าได้ตาไปด้วย

Adidas อาจจะตัดขาดกับ Kanye แต่แบรนด์อื่นก็เคยเชิญให้เขาและภรรยาไปนั่ง front row กระแสต่อต้านเบาบางลงไปเมื่อไร ก็เป็นไปได้ว่า เราจะได้เห็นแฟชั่นสุดเหวี่ยงจากคู่นี้ และจะเกิดเหตุการณ์ break the internet  ซ้ำรอยกับที่ผ่านมาหลายครั้ง


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE