One Day Trip @ถนนทรงวาด ย่านสุดเท่ติดอันดับโลก

19 8
🧡 One day trip ที่ #ทรงวาด ย่านสุดเท่ติดอันดับโลก ล่าสุดจาก จากผลสำรวจ Time Out’s World’s Coolest Neighborhood 2023 ทรงวาด ถูกจัดเป็นย่านสุดเจ๋ง ในอันอันที่ 39 จาก 40 แห่งทั่วโลกอีกด้วยนะ
🧡 สำหรับเราที่นี่คือถนนที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทาง วัฒนธรรม สถาปัตยกรรมเก่าแก่ เรื่องราวของวิถีชีวิต เป็นถนนที่เป็นอีกสีสันของเมืองกรุง ✊🏻 ที่เราสัมผัสได้เลยคือ เป็นย่านที่แข็งแกร่งด้านการร่วมมือของผู้คนในชุมชนมากๆอีกทีนึง ไม่ว่าจะเป็นด้านคอนเซ็ป ด้านการสร้างคอมมูนิตี้ ด้านกิจกรรม และการกระจ่ายข่าวสาร 🧡 ติดตามกิจกรรมมากมายของทรงวาดได้ที่เพจ Made in Song Wat
พาไปเที่ยวทรวงวาดแบบ One day trip คนมีเวลาน้อยก็เที่ยวได้น้า
🔺 6 ที่นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีร้านอร่อยๆน่ารักๆอยู่อีกเพียบน้า
🚗 การเดินทางมาถนนทรวงวาด 📍หากนำรถมา สามารถจอดรถได้ที่ Chang Park (ชั่วโมงละ 40 บาท)
📍หากมา MRT ลงสถานีวัดมังกร เดินต่ออีก 10 นาที
ที่จัดแสดงผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ที่จะเปลี่ยนงานแสดงกันทุกเดือน ไปได้บ่อยไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ภาพถ่าย การแสดงต่างๆ
📍ที่ PLAY art house ถนนทรงวาด
⏰ อ-พฤ เปิด 10:00-17:00 น.
⏰ ศ-อา เปิด 10:00-18:00 น.
ร้าน(พิเศษ) Pieces café & bed "
☕️ ร้านบรรยากาศน่ารักอบอุ่นมากเลย เข้ามาจะได้กลิ่นกาแฟหอมๆ และที่ใครมาก็ต้องลองคือ #ขนมปังหัวนม 🤭 ขนมปังอุ่นร้อนกรอบๆ สอดไส้ไอติมมะพร้าวเย็นชื่นใจ 🥯🥥✨ 💖 และยังมีของกุ๊กกิ๊ก น่ารักขายเต็มไปหมด ใครมาเดินเล่นที่ทรงวาด ก็อย่าลืมแวะว่ามีเวลาพิเศษๆด้วยกันน้า .
📍เปิดเวลา : 11:00-17:00 น.
อร่อยเกินต้านนะ 🍟 น้องคือ เฟรนฟราย + ท๊อปปิ้งหน้าต่างๆ มีทั้งหมู เนื้อ ไก่ เบค่อน 🥓🥩🍖 ราดชีสยืดๆ น้ำเกรวี่ร้อนๆ สไตล์แคนนาดา แต่ปรับให้ถูกปากคนไทย 🤤🤤🤤  (กลืนน้ำลาย) 🥩 ส่วนใครไปเร็ว ก็อย่าลืมมม ถามถึง Pastrami ก่อนนะ เพราะมีแค่ 10 ออเดอร์ต่อวัน !!!!!
⛺️ ร้านนี้มีที่นั่งด้านข้าง เป็นสไตล์แคมป์ปิ้ง บรรยากาศดี ที่ชอบคือจะได้นั่งชิว กับลูกค้าคนอื่นๆเป็นกันเองดีมาก 🎶🍻 และมีดีเจเปิดเพลงกันทุกวันอาทิตย์ ที่เป็นวันคี่ มีเครื่องดื่มขายน้า
📍(ปิดทุกวันจันทร์) เปิด อ-พฤ 11:00-21:00 น. และ เปิด ศ-อา 12:00-21:00 น.
🍜 ยังไม่ทันเข้าร้านเลย กลิ่นนน้ำซุปก็เข้าจมูกแล้ว เราไปวันธรรมดาเลยคนน้อยหน่อย เคยไปส่องวันเสาร์-อาทิตย์ โอ้ววว ต่อคิวยาวเลย .
🍜🥩 เราชอบรสชาติของน้ำซุปมากแทบไม่ต้องปรุงเลย (เราเองเติมแค่พริกป่นอย่างเดียว) เนื้อสด เนื้อเปื่อนไม่เหนียว ไม่คาว อร่อย 🍜🥩 มันคือรสชาติที่ถ้าอยากกินก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อๆ จะนึกถึงรสชาตินี้ บอกไม่ถูก 🤔 คือแบบปลอดภัย อร่อยชัวร์ประมาณนั้น
🔺ราคา 100+ / ชาม (คนกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อคงๆม่แปลกใจ) 🏠 ร้านเป็นตึกเก่า สไตล์โรงเตี๊ยมโบราณ .
📍 เปิดทุกวัน 10:00-20:00 น.
🏮 คาเฟ่ที่เราชอบมากอีกที่นึงเลย พูดถึงการตกแต่งก่อน เท่มาก ฟิลแกลเลอรี่ ที่ไม่ใช่แค่มีภาพแขวนเอาไว้ แต่สไตล์ของโต๊ะ เก้าอี้ก็ดูเป็นงานอาร์ตไปหมด
🏮 ที่นั้งจะมี 2 ชั้น ชั้น 1 จะมีต้นไม้ใหญ่ตั้งเป็นจุดเด่น โต๊ะและเก้าอี้หลากหลายรูปแบบ 🏮 ชั้น 2 เป็นเหมือนบ้านไม้เก่าๆ มีทั้งเป็นชุดโต๊ะและบาร์
🥟🥗🍵🍧 เครื่องดื่ม ขนม อาหาร ไทย ที่ไทยม๊ากกก ทั้งเที่ยงคำ กระทงทอง ขนมผิง ข้าวแต๋น ดอกลำดวน โสมนัส ไอติมเกร็ดน้ำแข็ง รสแตงโมปลาแห้ง รสมังคุด รสส้มฉุน
💖 เราชอบ concept ของร้านและวิธีการนำเสนอขนมและอาหาร วัตถุดิบของ ไทยมาก การตกแต่งร้านและทุกอย่างมารวมกันแล้วมันเท่ห์มากเลย
📍เปิดทุกวัน เวลา 10:00-19:00 น.
☕️🍵 ร้าน Arteasia เป็นคาเฟ่ที่อยู่ชั้น 2 ในตึกเก่ากว่า 100 ปี ย่านทรงวาด ทางเข้าเล็กๆแต่ก็ยังสามารถเห็นได้
เมื่อเดินเข้าไป ทุกคนจะได้เห็นดีไซน์ของตึกดั่งเดิม ที่ยังอยู่ดีและมันเข้ากับการตกแต่งของร้านมากๆ
🥧🧁 ที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลอง คือเมนูขนมของที่นี่ เป็นทาร์ตที่มีหลากหลายแบบมากๆ ทั้งคาว หวาน 🫰🏻 ความใส่ใจของสตาฟคือ ถามเราก่อนว่าอิ่มหรือยังคะ (เพราะย่านนี้ของกินเยอะ หลายคนจะมาตระเวนกินกันนั่นเอง) 🥰 ถ้ายังไม่ได้กินอะไร ก็มีแบบ Set จะได้ขนมหลากหลายแบบ ในราคาน่ารักๆ หรือถ้าใครอิ่มแล้ว ก็ลองเป็นชิ้นๆก็ได้ไม่ว่ากัน
📍 เปิด อ-อา เวลา 10:00-17:00 น.
🏘️ ด้วยเสน่ห์ของตึกเก่า และบ้านเรือนที่ยังคงสภาพเดิมไว้ ทำให้ย่านทรงวาดสามารถสามารถถ่ายรูปได้เกือบทุกมุมเลยค่ะ  ใครชอบถ่ายภาพต้องได้คอนเทนท์กลับมาแน่นอน

🧡 มีเวลาวันเดียวก็เที่ยวได้แบบนี้อย่าลืมไปเที่ยวย่านทรงวาดกันเยอะๆนะคะ ครบจบในที่เดียวและยังมีอีกหลายที่ที่ยังไม่ได้เห็นในรีวิวนี้ ลุยเลยยย !!!!
#ทรงวาด #ถนนทรงวาด #รีวิวที่เที่ยว #ที่เที่ยวกรุงเทพ #onedaytrip #คาเฟ่ #คาเฟ่กรุงเทพ #ย่านทรงวาด 


Praery_Review

Praery_Review

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชื่อแพระนะคะ มาทำความรู้จักกันผ่านบทความที่แพรเขียนกันนะ
ทั้งเรื่องท่องเที่ยว เครื่องสำอางค์ และอื่นๆอีกเพียบที่กำลังจะตามมา
ฝากติดตามบทความใหม่ๆในอนาคตด้วยนะคะ ขอบคุณค่า <3

FULL PROFILE