ประสบการณ์ไหว้ของาน ด้วยเครื่องสำอางสายมู จะรอดหรือร่วง!

22 12
สวัสดีค่าา เพื่อนๆชาว Jeban วันนี้เราจะมาเล่าการเปิดประสบการณ์ใหม่ของแท้ ที่ใครว่าดีว่าปัง ทำตามหมดจังหวะนี้ การเป็นเด็กจบใหม่โปรไฟล์ไม่แน่น ก็เหนื่อยหน่อยเนอะ การแข่งขันเข้างานสูงจนบางทีแอบท้อและเผลอกดดันตัวเอง เล่นเอาเครียดได้ง่าย คิดว่าเพื่อนๆหลายคนที่เจอแบบเดียวกันน่าจะเข้าใจดีเลยนะคะ

แต่ก็อย่าเพิ่งหมดใจไป งานนี้ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล! ล่าสุดเมื่อวานเลื่อนไปเจอโพสต์ 
“5 พิกัดบูชาเทวีหญิง งานรุ่ง รวยทรัพย์ รักสมหวัง”

คอนเทนต์เป็นสะดุดใจวัยรุ่นอย่างเราเลยดิแบบนี้ นึกได้ว่าช่วงนี้คนชอบไปมูแล้วได้ตามที่ขอกันเยอะมากก แต่ที่น่าสนใจกว่าคือในโพสต์นี้มีแนะนำให้ใช้เครื่องสำอางสายมูมาถวายด้วยนะ

เห็นว่ามีส่วนผสมจากเกสรบัวหลวง คงให้ฟีลที่ไม่ต้องกลัวใช้ดอกบัวซ้ำใคร ไม่เปลืองทรัพยากร แถมลาถวายมาใช้ได้จริงเพื่อความมงคลอีก เราเองก็เพิ่งรู้ว่ามีแบบนี้ด้วย น่าสนใจดีค่ะ
พอเห็นแบบนี้ก็เอาเลยไม่รอช้าเดี๋ยวคิวยาว ขอรีบตามไปบ้างดีกว่า
ครั้งนี้เราตั้งใจจะไปไหว้พระแม่อุมาเทวีนะคะ เห็นมีคนเคยขอเรื่องการงานแล้วรุ่งมาก เราเองก็ดูเรื่องของไหว้ท่านมาบ้าง ก่อนไปเลยแวะเข้าเซเว่นซื้อของเล็กน้อย อย่างน้ำแดง ขนม และเครื่องสำอางสายมูตามโพสต์ที่เคยดูไว้ ส่วนของไหว้ชุดใหญ่คิดว่าจะไปซื้อแถวหน้าวัดเอาค่ะ

แต่เปิดมาก็แอบเฟลเรื่องเครื่องสำอางเลย เพราะในเซเว่นมีแค่บีบี นานาทอง แต่ไม่มีแป้งฝุ่นที่อยากได้มาคู่กัน เพิ่งรู้ว่าถ้าจะซื้อแป้งต้องไปที่โลตัสไม่ก็สั่งในแอปเอานะคะ เราเลยต้องรีบจ่ายเงิน แล้วเดินย้อนไปโลตัสแถวบ้านอีกหน่อยเพื่อซื้อเพิ่ม

วันนี้เราเลือกมาวัดเทพมณเฑียร ใจกลางเมืองเก่าย่านเสาชิงช้า อ่านรีวิวมาว่ามีเทพหลายองค์แถมคนไม่เยอะ รู้สึกสงบดี และถือเป็นอีกย่านที่เราชอบ พอไหว้เสร็จจะได้เที่ยวและหาของกินแถวนั้นต่อเลย มาทั้งทีก็เอาให้คุ้ม!

แต่ใครจะไปรู้ว่าเดินทางมาถึงก็ต้องเจอความเฟลอีกเรื่อง เพราะแถววัดไม่มีชุดไหว้เตรียมขายไว้ให้ เดาว่าวัดตั้งอยู่ในเขตโรงเรียนด้วยอาจไม่เหมาะสม ใครจะมาไหว้ต้องเตรียมของมาเองนะคะ ครั้งนี้เราผิดที่ไม่ทำการบ้านมาก่อนจริงๆ ทำให้ต้องไหว้กับของที่ซื้อมาเองก่อนหน้านี้

แต่ยังดีที่ทางวัดมีพานและใบบทสวดบูชาเตรียมไว้ให้ เราเลยจัดของที่มีอยู่ในตอนนั้นทั้ง น้ำแดง ขนม เครื่องสำอางสายมูอย่าง บีบี และแป้งฝุ่นนานาทอง นำไปไหว้กับพระแม่อุมาเทวีตามที่ตั้งใจไว้

หลังจากไหว้พระแม่เสร็จรู้สึกดีมากก เหมือนใจมันมาละ! เราเลยถือโอกาสลาของไหว้อย่างบีบีและแป้งฝุ่นนานาทอง กลับมาอย่างละ 1 ชิ้น เอามาใช้ต่อเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยนะคะ

แล้วหลังจากวันนี้ก็เตรียมร่อนเรซูเม่อีกรอบเลย! ขอให้มีงานดีๆ โอกาสดีๆ เข้ามาหาเด็กจบใหม่คนนี้บ้างน้าา แต่นอกจากขอที่พึ่งทางใจแล้วตัวเราเองก็ต้องตั้งใจพยายามขึ้นอีก ข้อนี้สำคัญมากๆ

สรุปแล้วการไหว้ของานในวันนี้ถึงจะเจออุปสรรคเยอะ แต่ยังรอดอยู่น้าา เพราะความตั้งใจมาเต็มสิบ ส่วนหลังจากนี้จะได้งานตามที่ใจหวังไว้หรือเปล่า.. ไว้มารอติดตามกันต่อไปค่าาา

เครื่องสำอางสายมู เราแปะพิกัดคร่าวๆให้นะคะ เผื่อใครอยากไปซื้อตาม จะได้ไม่ไปพลาดเหมือนเรา
บีบีนานาทอง ขายที่ 7-11 , Lotus's , Shopee , Lazada
แป้งฝุ่นนานาทอง ขายที่ Lotus's , Shopee , Lazada 


Namwhan

Namwhan

FULL PROFILE