9 วิธีดูแลขนตา ใครทำครบคนนั้นขนตาปัง! กดSave ไว้ได้เลย!

20 10
สำหรับสาวๆที่หลงไหลการต่อขนตา ไม่ว่าจะเป็น ขนตาทรง Wet look, ขนตาทรงบาร์บี้, ขนตาวอลลุ่ม, หรือต่อแบบเส้นต่อเส้น การดูแลรักษาให้ขนตาสวยสะพรั่งอยู่เสมอจะช่วยให้ขนตาอยู่กับเราได้นาน ช่วยให้เราสวย ประหยัดทั้งเวลาและเงินในกระเป๋าได้เยอะเลย วันนี้ Lash Guru จึงมีวิธีดูแลง่าย 9 วิธี

1. หลังต่อขนตาเสร็จ งดโดนน้ำ 12 ชั่วโมง

เพื่อให้กาวขนตาที่เพิ่งต่อมาเซ็ทตัว ติดทนมากยิ่งขึ้น

2. ไม่ควรปัดมาสคาร่า

มาสคาร่าทำร้ายขนตาเมื่อเราต่อเช็ดรอบดวงตา และหากติดแน่นมากอาจจทำให้ขนตาหลุดได้ สำหรับสาวๆที่ต่อขนตาอยู่แล้วจึงไม่แนะนำให้ปัดมาสคาร่าทับนะคะ

3. ใช้แปรงปัดขนตาทุกวัน(อ่านเพิ่มเติมในบทความนี้: https://www.jeban.com/topic/364129)

การปัดขนตาช่วยทำให้ขนตาทรงสวยอยู่เสมอ กำจัดฝุ่นที่เกาะบนขนตาเช่น ฝุ่นแป้งหรืออายชาโดว์ ไม่ว่าสาวๆจะต่อขนตาตัว Y หรือจะต่อขนตาแบบเส้นต่อเส้น ก็สามรถปัดขนตาได้เลย ปัดได้บ่อยเท่าที่ต้องการเลยค่ะ

4. หลีกเลี่ยงคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของออยล์

เพราะจะทำให้ขนตาที่ต่อไปของสาวๆหลุดไวยิ่งขึ้น แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์วอเตอร์เบสแทนนะคะ

5. ไม่ควรขยี้ตารุนแรง

เพราะจะป็นการทำร้ายขนตาและผิวรอบตัวตา ระวังริ้วรอยถามหาไม่รู้ตัว (อ่านเพิ่มเติมในบทความนี้: https://www.jeban.com/topic/364543)

6. ห้ามดึงขนตาที่ต่อออกเองโดยเด็ดขาด

เสี่ยงมากที่ขนตาจริงจะหลุดออกไปด้วย นอกจากจะเจ็บสุดๆแล้ว ยังทำให้ขนตาแหว่งอีกด้วย บอกเลยว่าถ้ารอขนตาขึ้นใหม่กว่าจะขึ้นทำใจยากมาก ไปให้ช่างถอดให้ดีกว่านะคะ

7. หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำ

เพราะขนตาจะถูกกดทับนั่นเอง ต่อให้เราสามารถปัดขนตาเพื่อจัดทรงได้ แต่บอกเลยว่าการนอนคว่ำจะส่งผลให้ขนตาหลุดได้ง่าย และยังทำให้ใบหน้าของสาวๆมีริ้วรอยด้วยนะคะ รู้แบบนี้แล้วนอนหงายสบายใจกว่าเยอะเลย

8. ต่อขนตาตามความเหมาะสมกับความแข็งแรงขนตาจริง

ทรงต่อขนตาแบบวอลลุ่ม ต่อขนตาสายฝอ หรือจะต่อขนตาหวานๆ จะทรงไหนก็ขอให้ปรึกษาช่างก่อนดีกว่าว่าพื้นฐานของเราเหมาะกับการต่อหนาแค่ไหน ต่อน้อยก็ฝอได้ หวานได้นะคะ ปรึกษาและให้ช่างออกแบบให้เหมาะกับความแข็งแรงของขนตาได้เลย

9. งดการใช้ที่ดัดขนตา

เคยไหมคะดัดขนตาแล้วขนตาล่วงเป็นเส้นๆ หรือบางคนหลายเส้นเลย กว่าจะขึ้นใหม่ต้องทำใจกับขนตาที่แหว่งใจไม่ดีเลยใช้ไหมคะ แต่หากสาวๆต่อขนตาแล้ว เก็บเครื่องดัดขนตาลงลิ้นชักไปได้เลย

จบกันไปแล้วกับวิธีดูแลขนตาที่ Lash guru นำมาฝากกัน ดูแลขนตาส่วนเล็กๆที่ถ้าดูแลดีจะเสริมบุคลิก เสริมเสน่ห์ให้สาวๆได้มากทีเดียว ที่เค้าว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของดวงใจ การมีขนตาที่มีเสน่ห์ถือว่าเป็นการตกแต่งหน้าต่างน้อยๆ(ดวงตา) ให้มีคนหยุดมองมากขึ้นนั่นเองมาเริ่มรักษาขนตาไปด้วยกันนะคะ ติดตามLash guruไว้ได้เลยค่ะ

#ต่อขนตาBTSพระโขนง #ต่อขนตา #ต่อขนตาใกล้BTS #ต่อขนตากรุงเทพ #eyelashextensions #bangkok #lovemywork❤️ #eyelashextensionsinbangkok #ต่อขนตา


Lash Guru

Lash Guru

Lash Guru- BTS พระโขนง กรุงเทพ ช่างอารีน่าให้บริการ ต่อขนตาแบบธรรมชาติ ต่อขนตา3D ต่อขนตา Wet look และต่อขนตาผู้สูงอายุ ช่วยปรับบุคลิก ให้แต่งหน้าง่ายขึ้น รวมทั้งสักปาก ลิฟติ้งขนตา แว็กซ์คิ้ว ช่างอารีน่า พร้อมช่วยคุณสาวๆสวยแบบธรรมชาติ ตื่นมาแล้วสวยเลย ประหยัดเวลาสุดๆ อาริน่าพร้อมเสกคุณให้สวยได้เลยในวันนี้ ให้นาช่วยคุณนะคะ ทักอินบล็อกได้เลยค่ะ หรือ Tel: 0982324619

FULL PROFILE