กิจกรรมสุดโปรดด้วยฮีลใจด้วย (:

26 16

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้มากับ #กิจกรรมสุดโปรด ที่มีหลายกิจกรรมมากที่ชอบ (:

.

           สวัสดีทุกคนอีกครั้งค่ะ วันนี้ลูกไม้มากับกิจกรรมสุดโปรดที่ต้องบอกว่าเป็นกิจกรรมสุดโปรดหลายกิจกรรมมากค่ะ โดยแต่ละกิจกรรมนั้นจะเป็นกิจกรรมสุดโปรดตามแต่ละอารมณ์และความรู้สึกตอนนั้น ทำให้คิดอยู่ซักพักว่าเราจะร่วมกิจกรรมนี้ไหม แต่ก็ได้ข้อสรุปว่าร่วมดีกว่าค่ะ (: ต้องบอกก่อนคะว่าแต่ละกิจกรรมเรารู้สึกว่าแอบใกล้เคียงกันพอสมควรเลยหรือไม่ก็อาจจะเรียกกว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งผลซึ่งกันเเละกันเลย ขอจัดมา 3 กิจกรรมสุดโปรด ดังนี้ค่ะ วาดรูป(ทุกวิธีไม่ว่าจะกระดาษ แทปเลท หรื่อของใช้อื่นๆ) การทำเครื่องประดับ Handmade และกิจกรรมสุดท้ายคือการออกไปหาแรงบันดาลใจจากนิทรรศการศิลปะต่างๆ แต่ละกิจกรรมจะเป็นกิจกรรมที่สุดโปรดมาก-น้อยก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์และความรู้สึกตอนนั้นเลยค่ะ แต่ไม่ว่ากิจกรรมไหนตอนที่เราได้ทำแล้วมันช่วยฮีลใจของเราได้ดีมากจริงๆ

 

           มาเริ่มกันที่กิจกรรมวาดรูป(ทุกวิธีไม่ว่าจะกระดาษ แทปเลท หรื่อของใช้อื่นๆ) กันค่ะ เป็นกิจกรรมที่เรียกว่าต้องทำเป็นประจำเลยติดมาเป็นนิสัย ทำให้ทำบ่อย ขีดเขียนได้ตามจินตนาการ อารมณ์และความรู้สึก ช่วยฮีลใจได้ดีค่ะ ทุกอย่างที่ออกมาเหมือนเป็นการปลดปล่อยตัวเอง บางสถานการณ์ บางคำพูด ไม่สามารถถ่ายทอดให้ใครได้แต่ถ้าทุกอย่างมันอยู่ในตัวเราก็อาจจะเยอะเกินไป การวาดรูป(เล่น) ถือเป็นหนึ่ง #กิจกรรมสุดโปรด อันดับต้นๆ ของลูกไม้ค่ะ  กระซิบว่าการที่ได้เห็นรูปวาด ลายเส้นของใครแล้วหละก็สามารถบ่งบอกได้หลายอย่างเลยนะคะว่าตอนที่วาดเค้ารู้สึกยังไงหรือเค้าเป็นคนยังไง ทุกอย่างสามารถภ่ายทอดออกไปได้ (:

       การทำเครื่องประดับ Handmade เป็นอีกหนึ่งในสามกิจกรรมสุดโปรดที่ถือได้ว่าทำบ่อยเหมือนกันค่ะ เพราะการทำของ  Handmade ก็เหมือนเป็นการนำสิ่งที่เรามีอยู่แล้วมาประกอบสร้างให้น้องใหม่ แต่ส่วนตัวเป็นคนที่มีอุปกรณ์ประมาณนี้อยู่เเล้วนะคะ ตั้งแต่สมัยยังเรียนถึงจะจบป.ตรีมาใกล้จะสิบปีแล้ว ก็ยังมีลูกปัด คีม ฯลฯ อยู่เลย เวลานั่งทำอะไรไปแล้วรู้สึกจิตใจไม่ฟุ้งซ่านดีค่ะ เพราะเราอยากทำเครื่องประดับออกมาให้ดีมากที่สุด บางครั้งของที่เรากำลังทำอยู่ก็มาจาก concept ในรูปวาดในข้างต้นเลยค่ะ

         มาถึงกิจกรรมสุดท้ายที่ก็ยังวนเวียนอยู่กับการทำกิจกรรมสุดโปรด ช่วยฮีลใจไปในตัวด้วยคือ การออกไปข้างนอก ไปดูงานนิทรรศการศิลปะต่างๆ หาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบออกไปหาดูอะไรแบบนี้มาก รู้สึกว่าเวลาเราได้เห็นงานต่างๆ ทั้งที่เข้าใจและไม่เข้าใจก็ตาม ทำให้เราอยากจะเข้าไปอ่าน concept&inspiration และพอเวลาเราได้อ่านไปเหมือนทำให้เราค่อยๆ คิดตามศิลปินดีค่ะ ปลดปล่อยเรื่องในใจ ไปสนใจสิ่งที่อยู่ตรงหน้าดี เพราะชีวิตเรามีหลากหลายอย่างที่น่าสนใจ เราไม่จำเป็นต้องจมอยู่กับอะไรเดิมๆ ออกไปหาอะไรทำเพิ่มแรงบันดาลใจให้ตัวเองเปรียบเสมือนเพิ่มแรงให้ตัวเราเองผ่านกิจกรรมสุดโปรดของเราก็ยังได้ (:


และกิจกรรมสุดโปรดของทุกคนเป็นยังไงกันบ้างค่ะ (:

#กิจกรรมสุดโปรด


lookmaiiilm

lookmaiiilm

lookmaiiilm :)
🌸 เลขสองปีสุดท้าย
สวัสดีค่ะ ลูกไม้ ค่ะ ปกติชอบเข้ามาส่องในเว็บ แต่ตอนนี้ชอบเขียนกระทู้บ้างเเล้วค่ะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องประสบการณ์ที่ผ่านมานะคะ ชอบวาดรูปเล่นบ้าง ยินดีมากถ้ารูปของเราทำให้เกิดรอยยิ้มกับทุกคนได้
การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเองจากเป็นโรคลมชักทำให้รู้ว่า ทุกส่วนของร่างกายสัมพันธ์กันหมด ยิ่งควรดูแลผิวหน้าให้มากขึ้น จากที่ไม่เคยดูเเลผิวหน้าเลยแต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ!!!!
- ผิวหน้าแห้งบางส่วน สีผิวขาวอมเหลือง
- ผมเส้นใหญ่ (หนามาก)
ฝากติดตามด้วยนะคะ
Line: iydlookmai 🙂
IG: lookmaiiilm
Tiktok: lookmaiiilm
Joox: lookmaiiilm 🎤🎧
E-mail: thanchanok.lookmai@gmail.com 📧
TU บัณฑิตอาสาสมัคร (บอ.49)
FOFA SWU jewelry design 13
RO 98
PSC 17 💐

FULL PROFILE