🔪ทำอาหารเกาหลีเอาใจคุณสามี (มโน)...กิจกรรมโปรดที่ชอบทำยามว่าง

27 16

🙇 อันยองฮาเซโย 🇰🇷


มาค่ะวันนี้ว่างอยากเล่า...อีกกิจกรรมโปรดที่ชอบทำยามว่าง คือการทำอาหารเกาหลีจ้า ไอ้เรามันก็สะใภ้เกาหลีอะเนอะต้องหัดทำอาหารเกาหลีไว้เอาใจคุณสามีกันซะหน่อย 555

คือจริงๆ ติดซีรีย์...ติดผู้ชายในซีรีย์...ติดไอดอล...ชั้นรักพวกเขา 😂 ก็เลยชอบทานอาหารเกาหลีตามไปด้วย มีพี่คอเดียวกันร้านไหนเด็ดร้านไหนดังก็พากันสรรหากินไปทั่ว แต่พออยู่บ้านดูซีรีย์เห็นเขากินของอร่อยเกิดอยากขึ้นมา ทำไงทีนี้

ก็เลยลองฝึกทำอาหารเกาหลีดู เป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้วมันก็เลยไม่ยากเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะทำอาหารที่ตัวเองชอบ รสชาติที่ชอบอาจมีปรับเปลี่ยนบางอย่างบ้างก็ไม่ได้ออริจินอลเป๊ะๆ


มันคือกิจกรรมโปรดยามว่างก็ต้องว่างจริงๆ นะถึงจะทำเพราะวัตถุดิบบางอย่างก็ต้องไปหาซื้อจากร้านที่มีขายเฉพาะ  สิ่งจำเป็นในการทำอาหารเกาหลีก็คือเครื่องปรุงบางอย่างเราสามารถใช้ของไทยได้แต่บางอย่างมันต้องของเกาหลีเท่านั้น

​🥬 🧅 🌶️ 🫑 🧄 🥦

เครื่องปรุงสำคัญที่ควรมีติดตู้เลยเช่น โคชูจัง 🌶️ ทเวนจัง 🥜 ซัมจัง 🫑 คันจัง พริกป่นเกาหลี 🌶️ ถามว่าใช้ของไทยได้ไหม ได้ค่ะ แต่สีสันของอาหารและรสชาติมันก็จะต่างกัน อย่างพริกป่นเกาหลีช่วยให้สีดูสดเข้มข้นแต่ไม่เผ็ด และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับอาหารเกาหลีก็คือกิมจิ กิมจินอกจากไว้ทำอาหารแล้วยังเป็นเครื่องเคียงที่ต้องมีเวลาทานอาหารเกาหลีด้วยทุกครั้ว กิมจินี่แต๊กทำเองมีติดในตู้เย็นไว้ตลอด


ไหนๆ ก็แนะนำมาขนาดนี้แล้ว วันนี้จะมาสอนทำอาหารเกาหลีง่ายๆ ทำทานเองได้ที่บ้านเผื่อบางคนสนใจอยากลองทำดูกันดีกว่าค่ะ

บิบิมบัม (ข้าวยำเกาหลี)

  • เริ่มกันที่ทำซอสไว้คลุกข้าวก่อนเลย ง่ายๆ ใช้โคชูจัง 1 ช้อน น้ำตาลหรือน้ำเชื่อม คันจัง น้ำมันงา ผสมให้เข้ากันกะเอาเลยนะชอบรสชาติแบบไหนทำไปชิมไปได้ค่ะไม่ผิด
  • มาที่ผักและเนื้อสัตว์ใครไม่ทานเนื้อสัตว์ไม่ต้องใส ใครชอบผักอะไรก็ใส่ได้เลยที่นิยมก็จะมีผักกาดหอม เห็ด ถั่วงอก แครอท แตงกวา นำผักมาผัดกับน้ำมันงายกเว้นผัดกาดหอมนะอันนี้ทานสด ส่วนเนื้อสัตว์จะใช้เป็นหมูสับหรือเนื้อสัตว์อื่นๆ ก็ได้คะหั่นเป็นชิ้นพอคำนำไปผัดกับน้ำมันงาเช่นกัน
  • มาจัดจานกันค่ะ ตักข้าวสุกใส่ชามไม่ต้องเยอะนะจะเป็นข้าวไทย ข้าวญี่ปุนหรือข้าวเกาหลีก็ได้ส่วนตัวชอบข้าวญี่ปุ่นจะเหนียวหนุบหนับมากกว่า นำเนื้อสัตว์และผักต่างๆ มาวางเป็นส่วนๆ ใครอยากเพิ่มใข่ดาวก็โป๊ะวางตรงกลางแล้วโรยด้วยงาขาวคั่วเป็นอันเสร็จ
  • วิธีทานก็ราดซอสที่เราผสมไว้แล้วคลุกๆ ให้ทุกอย่างเข้ากันแล้วทานเลย ขั้นตอนนี้คือง่ายสุดและ 555


กระทู้นี้ยาวหน่อย ใครอ่านจบมาถึงตรงนี้ก็ต้องขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ยังไงวันนี้ขอตัวไปทำอาหารให้สามี (มโน) ก่อนนะคะ...บายยย



#กิจกรรมสุดโปรด


tack_rungnapa

tack_rungnapa

สวัสดีค่ะ "แต๊ก" นะคะ

เป็นสาวผิวสองสี​ -​ ผิวผสมถึงมัน​​ - อ่อนแอ​ - แพ้ง่าย​ - เป็นสิว

FULL PROFILE