แป้งเบลอคุมมันผิวไม่ตึง Laneige Neo Essential Blurring Finish Powder

21 17
แป้งเบลอคุมมันผิวไม่ตึง Laneige Neo Essential Blurring Finish Powder

No Sponsor

น้องเป็นแป้งตระกูลคุมมันของฝั่งเกาตัวแรกที่เราเคยลอง ด้วยสภาพผิวแห้ง ขาดน้ำ rosacea eczema โอกาสสูงมากที่แป้งตัวนี้จะไม่รักเรา แต่ทำไงได้ ประเทศไทยมันร้อน ก็ต้องลองซักกรุบเนอะ

ตัวนี้สารภาพว่าได้มานานแล้ว ตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆเลย แต่ก็ไม่ได้มารีวิวซักทีเพราะรออากาศเย็นลง (มั้ย) นิดนึงเพื่อเทสหน่อย

เนื้อแป้งละเอียดมาก ลื่น สมูท แตะแล้วรู้เลยว่าแห้งแน่นอน ไม่มีอณูให้จับได้เลยว่าเป็นแป้ง ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี (แป้งมีสีขาว ทาออกมาแล้ว translucent โปร่งแสงนะ) ไม่มีน้ำหอม ไม่มีส่วนผสมที่รู้สึกเอ้ะอ้ะใส่มาทำไม มาคู่กับพัฟนุ่มอันเล็กที่เหมาะทัชอัพเฉพาะที่ แต่ทาทั่วหน้าก็ได้ไม่ติด ที่น่าประทับใจคือตลับ มีวิวัฒนาการดีมาก ป้องกันแป้งหกเลอะเทอะและจำกัดปริมาณการใช้ได้ดี (ถ้าใช้เยอะไปด้วยความสามารถคุมมัน โอกาสทำให้หน้าแคร่กกระดาษได้สูง) พกพาง่าย ใช้สะดวก ถือว่าคิดมาดี รอบด้านรอบคอบดี ถูกใจ

เท่าที่ลองมา ตัวนี้น่าประทับใจเพราะแตะเนื้อแป้งขึ้นมา ต่อให้หน้ามันแค่ไหน แปะลงไปก็แมทท์สมูทและเบลอนัวไปหมดเลย (รูปรีวิวมันเรียลไปมั้ย ) เป็นข้อดีสำหรับเมืองร้อนนี้มาก ทัชอัพได้ไม่ติดเรื่องการใช้งาน แต่ติดในใจ ไม่ชอบทัชอัพจ้ะ

เรื่องความแห้งผิว บอกเลยว่าตัวนี้ทำมาได้ดี ใช้ในอากาศทุกสภาพ ร้อนจัดไม่ติด เย็นจัดในห้องแอร์ก็ไม่แห้งตึงมาก ถ้าเทียบกับแป้งลูสเซ็ตเมคอัพหรือแป้งเด็ก เอาเป็นว่าแป้งทั้งหมดอะนะ ตัวนี้อยู่ในจุดที่ไม่ตึงผิว แต่ถามว่าไม่ตึงแบบ 100% มั้ย ไม่ ส่วนตัวไม่เคยเจอแป้งไหนที่ไม่ตึงผิวนะ ตึงเล็กๆนิดๆทุกตัว ในห้องแอร์นี่อย่างน้อยตึงนิดๆละ มากน้อยต่างกัน แป้งเด็กนี่ตัวดี ตึงตั้บหน้าแตกเลย ด้วยสภาพผิวขาดน้ำแหละ เป็นปกติ ตัวนี้อยู่ในระดับตึงน้อยมากก แล้วแถมเคลมตัวเองว่าเป็นแป้งสายทัชอัพคุมมันด้วย ถือว่าทำสูตรมาได้ดีมาก

เราใช้น้องในทุกโอกาสเลย ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ตาม รู้สึกชอบเพราะปกติเวลาโบกสกินแคร์แล้วมันฉ่ำ (แบบในรูปรีวิว) มันจะเมือกนิดๆ ซึ่งแป้งปกติจะกองรวมเป็นก้อนแล้วแหละ แต่อันนี้ไม่ก้อน (บอกก่อนว่าตอนนี้เราไม่ได้โบกหนักแล้ว แต่ก็เยอะประมาณนึง ไว้เดี๋ยวมารีแคปให้) ถ้าใครสายโบกหนักถือว่ามีโอกาสก้อนได้บ้างนะถ้าไปถูเข้า แต่ถ้าทาสกินแคร์คนปกติ ถูไปเถอะ ลื่น ถูไม่ออกหรอก   ส่วนใช้กับเมคอัพคือสบายใจเถอะ เพราะถ้าใช้กับหน้าสดแล้วไม่พัง ใช้กับเมคอัพคือสบายหายห่วง

ข้อที่ชอบอีกจุดคือตัวนี้ฟินนิชลื่นมือดีมาก มันลื่น มันสมูท มันรู้สึกแห้งสบายไม่อบอับชื้นใต้หน้ากากเลย ปกติเวลาทาแป้งอื่น แป้งมันจะบินหายไปหมดละ โดนหน้ากากกินบ้างอะไรบ้าง อันนี้อยู่ทน อยู่ยงคงกระพัน หน้าไม่มีมันไม่มีหยาทะลุเลย ดือ

สรุป เป็นแป้งคุมมันที่ใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้ว่าผิวมีปัญหาขาดน้ำ (แต่ถ้าขาดน้ำหนัก แนะนำให้เลี่ยงการใช้แป้ง หรือใช้สกินแคร์ช่วยเอา) คิดว่าคนปกติทั่วไปคงไม่เจอปัญหาผิวตึงเท่าไหร่ ชาวผิวมันคงถูกใจใช่เลย ผิวแห้งแต่อยากแมทท์หน่อยก็ใช้ได้เลย แนะนำนะตัวนี้ ค่าตัวดี แพคเกจดี ลงตัวดีทุกจุด

#Review
#Laneige
#ลาเนจ
#แป้ง
#Makeup
#แป้งคุมมัน


Milady Ruyi

Milady Ruyi

ผิว : แห้งมาก Rosacea คัน แดง แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย

อยากช่วยให้ทุกคนที่ประสบปัญหาคล้ายๆกันมีผิวที่ดีขึ้น มั่นใจในตัวเองมากขึ้น เพื่อลดการรบกวนจิตใจ จะได้เอาเวลาไปหาเงินกันค่ะะะ

ทักมาให้ช่วย ปรึกษา หรืออะไรก็ได้ที่

facebook.com/miladyruyi
IG: miladyruyi
Twitter : @MiladyRuyi
Youtube: Milady Ruyi

ไม่ต้องเกรงใจค่ะ ยินดีมากๆ

Email: milady.ruyi@gmail.com
ติดต่องาน คุณบี 😊 Line: love_nae

FULL PROFILE