รีวิวแป้งผสมรองพื้น Koh Gen Do Gloss Film Foundation Powder ฟินิชงานผิว สวยเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

23 17

Koh Gen Do (โกเก็นโดะ) 

เครื่องสำอางคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังในแวดวงของช่างแต่งหน้าฮอลลีวูด และเป็นหนึ่งในแบรนด์โปรดของซูเปอร์สตาร์ระดับโลก


Gloss Film Foundation Powder 

แป้งผสมรองพื้น ผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง มีส่วนผสมของ Gloss Film Powder เนื้อเนียนละเอียด สัมผัสบางเบา ทำให้ผิวหน้าดูสวยเนียน พร้อมปกปิดรูขุมขน มอบงานผิว ให้แลดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ทางแบรนด์ได้เคลมไว้ว่า ทุกผลิตภัณฑ์ของที่จำหน่ายนั้น ปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์, พาราเบน, น้ำมันแร่จากปิโตรเลียม, สีสังเคราะห์ และน้ำหอม ซึ่งเป็นสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองในผิวได้ ถูกใจชาวผิวแพ้ง่าย ไร้กังวลเรื่องการระคายเคืองไปได้เลย~

สีที่วางขายในไทยมีประมาณ 5~6 เฉดสี เหมาะสำหรับผิวโทนเอเชียโดยเฉพาะ ได้แก่..

  • 012 Neutral ivory beige (ผิวขาวค่อนไปทางชมพู) for fair skin with Neutral undertones.

  • 013 Warm ivory beige (ผิวขาวพีช สีนี้จะติดส้มนิดๆ) for fair to light skin with Yellow or Peach undertones.

  • 112 Neutral light beige (ผิวขาวอมชมพูที่ติดเหลืองนิดๆ) for light skin with Neutral undertones.

  • 113 Warm light beige (ผิวขาวเหลือง เฉดนี้คนไทยใช้เยอะ) for light skin with Yellow undertones.

  • 123 Warm light-medium beige (ผิวขาว-ปานกลางสองสี เฉดนี้คนไทยก็ใช้เยอะเช่นกัน) for light-medium skin with Neutral undertones.

  • 213 Light warm beige (ผิวขาวค่อนข้างเหลืองโทนสว่าง) for light skin with Yellow undertones.

และสีที่ตวงกดมาลองใช้ในคราวนี้จะเป็นเบอร์ 012 & 112 ซึ่งส่วนตัวก็ใช้ได้ทั้งสองสีเลย 

โดยเบอร์ 012 จะค่อนข้างขาว ส่วนตัวว่าดูโพลนไปหน่อย เหมาะจะจัดเต็มแบบโทนชมพู + คอนทัวร์กรอบหน้า แต่งตา ทาปาก ฟีลออกงานอ่ะโอเค~ ในขณะที่ 112 จะออกเหลืองสว่าง ช่วยให้ผิวดูผ่องเป็นธรรมชาติ เหมาะกับการแต่งหน้าในชีวิตประจำวันมากกว่า~ ฟีลลงแป้ง ปัดแก้ม ทาปาก จบปึ้ง!

หลังจากลงบำรุงผิวและกันแดดแล้วเรียบร้อย ตวงใช้พัฟที่แถมมาให้ในกล่อง.. (ขอแวะอวยพัฟเค้านิดนึงค่ะ พัฟที่ได้มาคือมีความหนานุ่มมมมม สัมผัสดีมากก สามารถจิกเนื้อแป้งได้ในปาดเดียวโดยไม่กินแป้ง ใช้แล้วไม่เปลืองอ่ะสาว ปาดออกมาแค่ไหน ปาดลงผิวได้เท่านั้น~!)

อ่ะต่อ~ เมื่อปาดเนื้อแป้งแล้วแตะลงบนผิว พบว่า สัมผัสเค้าค่อนข้างดีทีเดียว เนื้อแป้งไม่มีกลิ่น ระดับการปกปิดปานกลาง คือสามารถแตะแป้งเพื่อพรางใต้ตาช้ำได้ สามารถแตะซ้ำเพื่อเพิ่มระดับการปกปิดได้อีกประมาณหนึ่งโดยไม่ทำให้ผิวดูแมทจนเกินไป แต่ถ้าเป็นฝ้าหนา สีน้ำตาลเข้ม อันนี้เอาไม่อยู่แน่นอน ต้องใช้รองพื้น/คอนซีลเลอร์ช่วย

หลังผิวเซ็ตตัว รู้สึกได้ถึงความผ่องเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ระหว่างวันพบปัญหาเป็นคราบขาวโดยเฉพาะบริเวณกรอบหน้าที่เหงื่อออกเยอะๆค่ะ T___T ฮือออ แม้ว่าตวงจะมีผิวผสมค่อนไปทางแห้ง แต่ก็มีปัญหาเรื่องเหงื่อ ส่วนการผลิตน้ำมันของผิวจะเยิ้มสุดก็แค่ช่วง T-zone โดยเฉพาะบริเวณจมูก ซึ่งจากที่สังเกตดู นางก็สามารถคุมมันได้ประมาณนึงคือไม่ถึงกับเยิ้มย้อย แค่วาว ๆ พอใช้กระดาษซับมันออกผิวก็กลับมาดูปกติเหมือนเดิม ไม่ได้แมทแคร็กหรือตกร่องแต่อย่างใด~

ถ้าให้คะแนนในเรื่องความคุ้มค่าจะอยู่ที่ประมาณ 3.5/5 กับราคา 1.6~2k. (ตลับต้องซื้อแยก ราคาประมาณ 5xx~7xx thb.) คือเหมาะกับผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในห้องแอร์ตลอด เหมาะกับฟีลแต่งหน้าไปออกงาน ไปงานแต่ง ไปงานสัมมนาโรงแรมแอร์หนาว ๆ เพราะลุคที่ได้คืองานผิวผ่อง ๆ เนียน ๆ โดยไม่ต้องใช้เวลาในการเซ็ตตัวนาน 


ในขณะที่ถ้าต้องออก Outdoor ไปสู้อากาศเกือบ 40c. เจ้ว่าไม่รอด 

ผิวมันอย่าเพิ่งกด ถ้ายังไม่ได้ไปเทสก่อนนน


ถามว่าแล้วชอบมั้ยกับคะแนนกลาง ๆ แบบนี้.. คำตอบคือ ก็ชอบแหละ ชอบฟินิชเค้า! แค่มันไม่ได้เหมาะกับทุกสภาพอากาศและมีเงื่อนไขในการใช้กับสถานที่กับอุณหภูมิที่เหมาะสมแค่นั้น.. ว่าแล้วก็กดส่องแป้งฝุ่นกับรองพื้นเค้าเพิ่ม ว่าจะจิ้มมาลองสักหน่อย~ (/ขอหาจังหวะแฟนเผลอก่อน 555555555)


ผู้ที่สนใจสามารถดิ่งไปเทสสีกับผิวตัวเองได้ที่ EVEANDBOY ทั้ง 4 สาขาได้เลย (The Underground ห้าง SQ1 ชั้น LG, Zpell @ ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น1, Mega Bangna ชั้น1 และ Fashion Island ชั้น2 ฝั่ง Big C 🛒 หรือจะ Shop online ผ่าน Koh Gen Do Official Shop at LazMall & ShopeeMall ก็ได้เช่นกันจ้า


#KGD #KohGenDo #review #GlossFilm #FoundationPowder #chortuang #รีวิวเครื่องสำอาง #รีวิวแป้งผสมรองพื้น #แป้งผสมรองพื้น #โกเก็นโดะ


chortuang

chortuang

🙋🏻‍♀️ สวัสดีค่าา ตวงนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จัก Jebanista ทุกคนค่ะ (^0^)/~

💁🏻‍♀️ติดต่องาน Line: chortuang
📣 Port: https://instabio.cc/156242978chortuang
--
More 'bout me..
> Facial Problem: Freckle, Pore, Wrinkles
> Hair Type: Straight, Thin & Hair loss
> Hair Density: Light to Medium
> Skin Tone: NW10 / EL: Cool Vanilla / BBB: Warm Ivory
> Skin Type: Sensitive to Dry and Combination skin

FULL PROFILE