[รีวิว] 8 กลิ่นน้ำหอมแบรนด์ไทย L’CLOCHE น้ำหอมสุภาพ ที่ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

23 15
              สวัสดีค่ะวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับแบรนด์น้ำหอมไทยกันค่ะ ^^ ส่วนตัวเราเป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดาปกติจะรีวิวเครื่องสำอาง และสกินแคร์เป็นส่วนใหญ่ เรื่องน้ำหอมอาจจะไม่ได้เชี่ยวชาญมากนัก ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบน้ำหอมที่ออก Woody ไม้ๆหน่อย บวกกับกลิ่น Floral ดอกไม้ น้ำหอมที่ใช้ประจำก็จะเป็นตัว GIORGIO ARMANI SI PASSIONE / Bvlgari Omnia Crystalline / JO MALONE Wild Bluebell ประมาณนี้ค่ะ ดังนั้นการรีวิวจะเป็นความรู้สึกส่วนตัวของเรา หลังจากที่ได้ดมกลิ่นนะคะ

ที่วันนี้มารีวิวน้ำหอมไทย เพราะล่าสุดเราพึ่งไปงานประกวดน้ำหอมไทยมาค่ะ งาน The Aesthetic of Scent Award 2023 ที่ไอคอนสยาม เมื่อ 06-09 กรกฏาคม ในงานวันนั้นก็จะมีนักปรุงน้ำหอม และแบรนด์น้ำหอมไทยหลายแบรนด์ไปออกบูทกันค่ะ แบรนด์น้ำหอมไทยที่เราจะรีวิวในวันนี้ ชื่อว่า L’CLOCHE อ่านว่า Lecloche เลอโคลช มาจากภาษาฝรั่งเศสที่มีความหมายว่า Bell ซึ่งเป็นชื่อของเจ้าของแบรนด์นั่นเองค่ะ เนื่องจากเรารู้จักแบรนด์นี้มาตั้งแต่แรกๆที่เขาเริ่มเข้าสู่วงการของเครื่องหอม และเราเคยรีวิวเครื่องอโรม่าและน้ำมันหอมระเหย(Essential Oil) 8 กลิ่นของแบรนด์นี้ หากใครสนใจสามารถอ่านต่อได้ที่กระทู้นี้ค่ะ https://www.jeban.com/topic/334215 เกริ่นมาพอสมควรแล้วเราไปดูน้ำหอมทั้ง 8 กลิ่นของแบรนด์ L’CLOCHE  กันค่ะ 


L’CLOCHE สามารถจัดประเภทของกลิ่นน้ำหอมได้ 3 ประเภทหลักดังนี้

  • กลิ่นแนว Woody กลิ่นแมกไม้ อบอุ่นมีเสน่ห์ 4 กลิ่น

  • กลิ่นแนว Fresh Fruity สดชื่น 2 กลิ่น

  • กลิ่นแนว Floral ดอกไม้หวาน แต่ไม่เลี่ยน 2 กลิ่น 

กลิ่นแนว Woody กลิ่นแมกไม้ อบอุ่นมีเสน่ห์


1. น้ำหอม L’CLOCHE กลิ่น CONSTANTINE (50 mL)

           น้ำหอมกลิ่นนี้ เป็นน้ำหอมที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักเลยค่ะ กลิ่น CONSTANTINE พึ่งได้รับรางวัลจากการประกวด The Aesthetic of Scent Award 2023 ในกลุ่มนักปรุงน้ำหอมอิสระ จากน้ำหอมที่ส่งประกวดทั้งหมด 27 กลิ่น โดยแบรนด์ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรือง Constantine จากตัวเอกของเรื่อง เป็นน้ำหอมแนวยาสูบที่มีความซับซ้อนสูง มีความหม่นๆ ไม่ขาวไม่ดำ


Top Note: Tobacco + Cinnamon + Saffron

Heart Note: Vanilla + Cocoa + Coriander + Tonka Bean

Base Note: Amber + Agarwood + Sandalwood + Incense + Patchouli + Benzoin + Cedar


ความรู้สึกหลังฉีด: เป็นน้ำหอมที่มีความสุขุมนุ่มลึก รู้สึกถึงความเป็นไม้ ที่มีกลิ่นไหม้หน่อยๆ แต่ก็ไม่ขมเกินไป กลิ่นนี้รู้สึกว่าใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงค่ะ มีความสุขภาพตามสไตล์ของ Woody แต่มีเสน่ห์น่าหลงไหล เป็นกลิ่นที่มีความรู้สึกหลายอย่าง สามารถดมได้เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นเปิด หรือกลิ่นที่ Dry down ก็ล้วนให้ความรู้สึกเดิมคือ สุขุมและมีเสน่ห์ค่ะ 


เหมาะสำหรับ: คนที่ต้องการน้ำหอมสุภาพ ที่ใช้ได้เป็นประจำ ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เนื่องจากกลิ่นนี้เด่นในเรื่องของกลิ่นไหม้ อาจจะโดนใจสำหรับผู้ชายมากกว่านิดหน่อย  

ราคา: 1,690 บาท
2. น้ำหอม L’CLOCHE กลิ่น BELONG TO NO ONE (50 mL)
            Belong to no one เป็นแนวกลิ่น Dry Wood Aromatic ชูโรงด้วยกลิ่นของไม้กฤษณา (Black Oud) เจ้าของแบรนด์บอกว่าปรุงกลิ่นนี้ด้วยความรู้สึกที่ เวลาดมแล้วอยากให้รู้สึกถึงกลิ่นคนรวย สไตล์เศรษฐีน้ำมัน ซึ่งทางประเทศตะวันออกกลางนั้น จะมีความชื่นชอบในกลิ่นของ Agardwood เป็นพิเศษ จึงได้ปรุงกลิ่นนี้ขึ้นมา โดยแฝงความหอมหวานของวนิลาและดอกกล้วยไม้เข้ามาด้วย เจ้าของแบรนด์บอกว่า กลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่ลูกค้าผู้หญิงค่อนข้างชอบเลยค่ะ

Top Note: Black Oud + Neroli + Carrot Seed

Heart Note: Cardamom + Vanilla + Tonka Bean + Orchid

Base Note: Sandalwood + Vetiver + Nutmeg + Incense


ความรู้สึกหลังฉีด: กลิ่นนี้ให้ความรู้สึกเป็นไม้หอม ที่ตามมาด้วยความหวานของดอกไม้อ่อนๆ ส่วนตัวค่อนข้างชอบกลิ่นนี้ค่ะ เพราะเราชอบน้ำหอมที่เป็นกลิ่นไม้และ Floral หน่อยๆ ถ้าให้น้ำหนัก กลิ่นของไม้จะเด่นกว่าดอกไม้นะคะ จะเป็นไม้ที่ตามมาด้วยความหอมเบาๆ แต่เป็นกลิ่นที่รู้สึกดีมากสำหรับเรา ไม่หนักไม่เบาเกินไป


เหมาะสำหรับ : คนที่อยากได้น้ำหอมที่เป็นทางการ ใช้ได้ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง กลิ่นกลางๆใช้ง่าย

ราคา: 1,690 บาท
3. น้ำหอม L’CLOCHE กลิ่น IKEMEN

      Ikemen เป็นแนวกลิ่น Fresh Vetiver มีความ Woody ของหญ้าแฝกแต่สดชื่น เหมาะกับผู้ชาย Style Old Money ที่เสริมลุคให้ดูภูมิฐานขึ้น และใช้ได้ดีในหน้าฝนมากๆ ปกติน้ำหอมแนว Vetiver จะเป็นโทนเข้ม หนัก แต่แบรนด์ได้ปรุงให้สดชื่น และสามารถใช้ง่ายในชีวิตประจำวัน


Top Note: Lemon + Bergamot + Coriander

Heart Note: Patchouli + Black Pepper + Cardamom

Base Note: Vetiver + Olibanum + Cedarwood


ความรู้สึกหลังฉีด: กลิ่นนี้ในความรู้สึกแรกคือเป็นกลิ่นของไม้เก่า หรือกลิ่นคล้ายๆฝนตกใหม่ ถ้าใครเคยอยู่บ้านไม้ กลิ่นนี้ทำให้หวนนึกถึงกลิ่นนั้นได้ทันที เป็นความสุขุมนุ่มลึกและใจเย็น 


เหมาะสำหรับ: คนที่อยากได้น้ำหอมที่เป็นทางการ ผู้ชายที่ดูภูมิฐาน สุขุมและสุภาพ ส่วนตัวรู้สึกว่ากลิ่นนี้เหมาะกับผู้ชาย แต่ผู้หญิงที่ชอบแนวนี้ก็ใช้ได้ค่ะ 
ราคา: 1,690 บาท
4. น้ำหอม L’CLOCHE กลิ่น HAPPY SAD

     Happy Sad เป็นแนวกลิ่น Earthy ที่เป็นทั้งสุขและเศร้า ขมกับหวาน กลิ่นจะเปิดด้วยความขมจาก Patchouli แล้วค่อยหวานจาก Iris เหมือนชีวิตคนเราที่มักทุกข์ก่อนแล้วค่อยสุข Happy Sad นี้ได้ถูกตีความในรูปแบบ Contrast ของชีวิตออกมา ซึ่งสามารถใช้ได้ทุกวัน


Top Note: Bergamot + Neroli + Black Pepper

Heart Note: Iris + Patchouli + Geranium + Lily of the Valley

Base Note: Vanilla + Cocoa + Cedarwood


ความรู้สึกหลังฉีด: กลิ่นนี้เป็นความรู้สึกที่แตกต่างแต่เข้ากันได้ดีมากค่ะ เปิดมาด้วยกลิ่นของ Patchouli พิมเสน ความขมของ Bergamot มะกรูด เป็นขมที่สดชื่น แต่หลังจาก Dry down แล้วเป็นความหวานและ Woody ค่อนข้างมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ทีเดียว เป็นกลิ่นที่แนะนำให้ไปดมค่ะ เพราะค่อนข้างแปลกใหม่ทีเดียว อธิบายยากแต่รู้สึกดี


เหมาะสำหรับ: คนที่อยากได้น้ำหอมสุภาพ แต่มีความสดชื่นอยู่ ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง
ราคา: 1,690 บาท

กลิ่นแนว Fresh Fruity สดชื่น


5. น้ำหอม L’CLOCHE กลิ่น ICY COLD

       Icy Cold เป็นแนวกลิ่น Fresh Fruity ซึ่งจะเย็นจาก Mint และฉ่ำจาก Lemon + Melon กลิ่นนี้ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ และเป็นตัวเดียวที่ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องดื่มจาก Cafe ที่เขาใหญ่ ด้วยบรรยกาศที่ร่มเย็น สดชื่น


Top Note: Italan Lemon + Litsea Cubeba

Heart Note: Japanese Melon + White Rose + Jasmin + Lily of the Valley

Base Note: Mint + Hyssop


ความรู้สึกหลังฉีด: กลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่ค่อนข้างจะแหวกแนวจากกลิ่นที่แบรนด์ถนัด เมื่อฉีดจะรู้สึกเย็นสดชื่น และหอมหวานจาก Fruity ค่ะ เป็นน้ำหอม Fresh Fruity เหมาะกับวันสบายๆและบุคลิกที่อ่อนเยาว์ ขี้เล่นสักนิดนึง


เหมาะสำหรับ: ผู้หญิงที่ต้องการน้ำหอมที่ใช้ในวันสบายๆ ออกไปเดินเล่นชิลๆ ไม่เป็นทางการมาก
ราคา: 1,690 บาท
6. น้ำหอม L’CLOCHE กลิ่น DIVIN’ 2 PEACE

       Divin’ 2 Peace เป็นน้ำหอม Fougere ที่ให้แนวกลิ่น Fresh Watery จาก Bergamot และ Juniper Berry เป็นน้ำหอมแนว Sport ที่แบรนด์ตั้งใจทำให้ติดทนยาวนาน กลิ่นนี้ถูกออกแบบมาสำหรับใช้ในวันที่อากาศร้อน ของประเทศไทย พร้อมติดทนได้นานเกิน 8 ชม. เหมาะกับคนที่มีบุคลิก Sport 


Top Note: Watery Note + Bergamot + Lemon + Lime+ Rosemary

Heart Note: Iris + Geranium + Sandalwood + Lavender + Juniper Berry + Jasmine

Base Note: Musk + Vetiver + Galbanum + Thyme


ความรู้สึกหลังฉีด: กลิ่นนี้กลิ่นเปิดจะเด่นเรื่องความสดชื่น Sport แต่แฝงความเป็น Floral จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นกลิ่น Woody ของไม้ที่แบรนด์ถนัด ดังนั้นใครที่ชอบ Fresh + Floral Woody น่าจะชอบกลิ่นนี้ค่ะ


เหมาะสำหรับ: ใช้ได้ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง บุคลิกกระฉับกระเฉง มีความ Creative และน่าเชื่อถือ  
ราคา: 1,690 บาท

กลิ่นแนว Floral ดอกไม้หวาน แต่ไม่เลี่ยน


7. น้ำหอม L’CLOCHE กลิ่น HOPE IN HEART

        Hope in Heart เป็นแนวกลิ่น Floral Amber ที่ให้กลิ่นแบบ Mystery Sweet เป็นน้ำหอมที่หวานที่สุดของแบรนด์ ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง First Love หอมหวานน่าหลงไหล เป็นกลิ่นแนวดอกไม้ที่หรูหรา สะอาดสะอ้าน หอมหวาน แต่ทนทาน ชวนเคลิบเคลิ้ม หากคุณเป็นคนที่ชอบน้ำหอมแนวกลิ่นหอมหวาน สะอาดในแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Sweet, Clean & Unique) ไม่ควรพลาดน้ำหอมตัวนี้


Top Note: Almond + Cinnamon + Saffron
Heart Note: Cedarwood + Jasmin + Rose + Iris
Base Note: Amber + Maple Syrup + Benzoin


ความรู้สึกหลังฉีด: กลิ่นนี้บอกเลยว่าสาวกน้ำหอมกลิ่น Floral หอมหวานต้องชอบ กลิ่นนี้เป็นกลิ่นหอมที่ไม่หนักเกินไป ไม่ทำให้เวียนหัวค่ะ แนวๆลูกคุณหนูหน่อย ใช้ง่าย 


เหมาะสำหรับ: ผู้หญิงที่อายุน้อย สวย หวาน น่าทะนุถนอม 

ราคา: 1,690 บาท
8. น้ำหอม L’CLOCHE กลิ่น QUIET VANILLA

        Quiet Vanilla เป็นแนวกลิ่น Vanilla Aromatic ที่ใช้ Vanilla + Apple + Mint ซึ่งจะกลายเป็นกลิ่นวนิลาที่ทันสมัยสดชื่น ไม่หวานเลียน เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มใช้น้ำหอมใหม่ๆ ใช้ในการทุกวันเวลา และทุกสถานการณ์


Top Note: Apple + Citrus Note

Heart Note: Mint Note + Cedarwood + Iris

Base Note: Vanilla + Ambroxan + Musk + Tonka Bean + Amber


ความรู้สึกหลังฉีด: ส่วนตัวชอบกลิ่นนี้มากค่ะ เพราะเป็นกลิ่น Floral เบาสบาย ใช้ง่าย สามารถฉีดได้บ่อยๆ เป็นกลิ่นที่ใครได้กลิ่นก็รู้สึกว่าเข้าถึงได้ แม้ว่าจะดูเป็นกลิ่นที่ใช้ง่าย แต่ก็มีความซับซ้อนและน่าค้นหาอยู่ หากใครที่เริ่มใช้น้ำหอมแล้วไม่รู้ว่าจะใช้ตัวไหน ตัวนี้ก็เป็นกลิ่นที่แนะนำค่ะ 


เหมาะสำหรับ: ผู้หญิงที่อายุน้อย วัยรุ่นจนถึงวัยทำงานต้นๆ คนที่เริ่มใช้น้ำหอมใหม่ๆ
ราคา: 1,690 บาท

—----------------------------------------------------------------------

จากรีวิวน้ำหอมไทยของ L’CLOCHE ทั้ง 8 กลิ่น จะเห็นได้ว่าแบรนด์จะถนัดในเรื่องน้ำหอมกลิ่น Woody ที่ใช้ง่ายกับทุกเพศทุกวัย แต่น้ำหอม Floral ของเขาก็ดีไม่แพ้กันเลยค่ะ สำหรับผู้หญิง ในปัจจุบันน้ำหอมไทยนั้นเริ่มเติบโตมากขึ้น และมีแบรนด์ใหม่ๆให้เลือกสรรมากมายเลยค่ะ หากใครที่ชื่นชอบในน้ำหอม สามารถลองไปอุดหนุนนักปรุงคนไทยกันได้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ^^ 


น้ำหอม L’CLOCHE สามารถไปทดลองกลิ่นได้ที่ 
ร้าน First Aid Kiss 

📍สาขา The Mall บางกะปิ ชั้น G 

📍สาขา Siam Square One ชั้น 2 (BTS สยาม ประตู 4)

📍 The Selected Icon Siam ชั้น 2 (ข้างๆ Apple Store) (เร็วๆนี้)


ช่องทางสั่งซื้อออนไลน์

Line: @LeCloche
Shopee/Lazada: lecloche

Facebook: L'Cloche

Instagram: @lecloche.s

Website: lecloche.com


#น้ำหอมไทย #น้ำหอมผู้ชาย #น้ำหอมผู้หญิง #น้ำหอมเป็นทางการ #น้ำหอมสุภาพ #น้ำหอมใช้ง่าย #น้ำหอมNiche #น้ำหอมนิช #น้ำหอมกลิ่นไม้ #น้ำหอมWoody