ช่อตวงชวนช้อป 9 ของน่าใช้ MUJI

28 19

ว่าด้วยการจัดร้านของ MUJI ตั้งแต่บรรยากาศภายในร้าน วัสดุ โทนสี กลิ่น ไปจนถึงสินค้าที่วางเรียงราย แต่ละอย่างมันน่าใช้น่ามีติดบ้านไว้จริงๆ~ ตวงเคยคุยกับแฟนเล่น ๆ ว่า ถ้ามีโอกาสก็อยากไปลองใช้ชีวิตในร้านดูทั้งวันทั้งคืนสักครั้ง คงจะฟินไม่น้อย 55


สำหรับโพสต์นี้ก็เลยอยากมาแชร์ไอเทมที่น่าสนใจ รวมถึงสินค้าที่เป็นที่ยอมรับว่า 'ใช้แล้วดีจริง' ของทางร้านมาฝากกัน.. ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย~

- 1 -

Muji : Eyeglasses Cleaning Tissue

ประเดิมกันที่ชิ้นแรกกับ ทิชชู่เช็ดแว่น ยอดนิยม~!! เนื้อทิชชู่ทำจากธรรมชาติ สัมผัสบาง ไม่เป็นขุย ด้วยความดักจับไขมันได้อย่างอยู่หมัด จึงสามารถทำความสะอาดคราบความมันและสิ่งสกปรกบริเวณตัวเลนส์แว่นได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนกวนใจ!


#EyeGlassesCleaningTissue #ทิชชู่ทำความสะอาดแว่นตา #ทิชชู่เช็ดแว่น

- 2 -

Muji : Tissue Paper

กระดาษทิชชู่จากบ้าน Muji มาในแพ็ค 3 ห่อต่อหนึ่งถุงหิ้ว, ตัวกระดาษมีสีน้ำตาล (น่าจะเป็นประเภทไม่ฟอกสี) ความหนาและความนุ่มปานกลาง ซึ่งตวงใชัชอบทิชชู่เค้ามากกกก ด้วยความที่ไม่เป็นขุยเนี่ยแหละ จะใช้เช็ด ซับ อะไรก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเกิดฝุ่นเลย~


#TissuePaper #กระดาษทิชชู่ #ทิชชู่อเนกประสงค์

- 3 -

Muji : Cotton Buds (Refill) 

คอตตอนบัดส์ของมูจิ ตัวก้านเค้าจะทำจากกระดาษแข็ง ไม่หักงอง่าย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่เห็นในภาพนี่คือคอตตอนบัดส์แบบเติม ซึ่ง.. ที่โต๊ะเครื่องแป้งตวงก็มีกล่องสำหรับใส่สำลีและคอตตอนบัดส์อยู่แล้ว เลยเป็นไอเทมที่ตอบโจทย์และซื้อซ้ำอยู่เรื่อย ๆ ค่ะ~


#CottonBuds #คอตตอนบัดส์ #ไม้แคะหู

- 4 -

Muji : Interior Fragrance Oil / Room Diffuser

น้ำมันหอมระเหย กระจายกลิ่น สำหรับวางในห้องเพื่อปรับบรรยากาศ


🌿 Woody : กลิ่นไม้กรุ่น ๆ ที่ทำให้รู้สึกอบอวลทั่วห้อง ด้วยความที่ห้องนอนตวงเน้นตกแต่งด้วยไม้เป็นหลักด้วย เลยเข้ากั๊นเข้ากัน~
และยังเป็นกลิ่นที่ตวงกับแฟนเห็นตรงกันด้วย ว่า 'ได้กลิ่นนี้แล้วเหมือนได้ไปพักผ่อนที่โรงแรมชื่อดัง ณ เขาใหญ่ที่เคยไปด้วยกัน ..ช่วยให้ความทรงจำดี ๆ หวนกลับมาอีกครั้ง~🫶🏻'


🌸 Floral : กลิ่นของมวลดอกไม้ มอบความรู้สึกสดชื่น สดใส เป็นกลิ่นเบสิคที่ตวงชอบมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว และเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนก็น่าจะชอบกลิ่นนี้เหมือนกัน


💎 Clear :  กลิ่นที่มอบความรู้สึกสะอาด ปลอดโปร่ง เหมาะกับการวางในห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น เป็นกลิ่น Unisex ที่ไม่ว่าแขกเพศใดมาบ้านก็น่าจะรู้สึกดี


#InteriorFragranceOil #RoomDiffuser #น้ำมันหอมระเหย #น้ำหอมปรับอากาศ #กระจายกลิ่น

- 5 -

Muji : Spatula

เดิมทีแล้ว สปาตูล่า เค้าใช้ในวงการอาหารกับงานเภสัช (มั้ยนะ?) ฟีลแบบ 'ที่ปาดหน้าเค้ก' กับ 'ที่เขี่ย/นับยา' ไรงี้ แล้วหลัง ๆ มานี่ ไม่รู้ใครเป็นคนเอามาใช้เป็นเครื่องมือในการเกลี่ยรองพื้น.. จนล่าสุดก็พัฒนารูปทรงมาจนกลายเป็น 1 ในเมคอัพไอเทมไปซะอย่างนั้นน~ 


โดยรวมก็ไม่มีอะไรมาก แค่ อันที่ MUJI ขายคือ น้ำหนักกำลังเหมาะมือ ไม่เบาไม่หนักจนเกินไป.. ในส่วนของด้ามจับก็มีส่วนเว้าโค้ง แยกกับส่วนปาด ทำให้ไม่เกิดการใช้ผิดฝั่ง (แต่จริงๆก็ใช้ได้ทุกฝั่งแหละ) และในส่วนของการทำความสะอาดก็สามารถทำได้ง่าย ด้วยความเป็นสแตนเลส  ไม่ขึ้นรา ไม่ขึ้นสนิม หมดห่วงเรื่องผิวเสียหน้าพังไปได้เลย 


เผื่อใครกำลังหาซื้ออยู่ แต่ไม่อยากสุ่มจากพี่จีนหิ้วข้ามประเทศมา แล้วกลัวใจจะเปราะ แตกหักง่าย ก็นี่เลย MUJI มีขายจ้าา


#Spatula #ไม้พาย #อุปกรณ์แต่งหน้า

- 6 -

Muji : BB Cream (Blemish Balm Cream) SPF40 PA+++

ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ เบส รองพื้น และครีมกันแดดรวมกันในหนึ่งเดียว เมคอัพไอเทมจากมูจิที่มีมาให้เลือกใช้ทั้งหมด 3 เฉดสี อันได้แก่ Orche (ผิวขาวอมเหลือง), Pink Natural (ผิวขาวอมชมพู) และ Natural (ผิวสองสี) ปกปิดได้ปานกลาง เหมาะกับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย เพราะมีส่วนผสมที่ช่วยรักษาสิวได้ ไม่ทำให้อักเสบเพิ่ม


#BBcream #BlemishBalm #makeup #เครื่องสำอาง

- 7 -

Muji : Concealer Stick

คอนซีลเลอร์ในรูปแบบแท่ง มีมาให้เลือกใช้กัน 2 เฉดสี ได้แก่ Orche (ผิวขาวอมเหลือง) & Natural (ผิวสองสี) เนื้อสัมผัสครีมมี่แบบหนักหน่วง เม็ดสีแน่นกรุบ กลบจุดด่างดำได้กริบ แนะนำให้ใช้กับแปรงเกลี่ยจะช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติมากค่ะ  


แนะนำวิธีการเกลี่ยคอนซีลเลอร์

  • กลบใต้ตาคล้ำ คือ ให้เบลนด์คอนซีลฯจาก 'หางตา' มาที่ 'หัวตา' เพราะส่วนใหญ่หัวตาเราจะมีสีคล้ำมากกว่า เนื้อคอนซีลฯจะได้มาทับที่หัวตาเยอะหน่อยถึงจะเนียน~ 

  • ในขณะที่ถ้าเน้นกลบสิว แนะนำให้ควักและป้ายคอนซีลไปตรงสิวเลย จากนั้นใช้แปรงแตะ ๆ บริเวณ 'รอบสิว' เป็นอันจบ! ก็จะสามารถกลบรอยแดงปูดของสิวได้ประมาณนึงเลย 


แต่ในส่วนของบริเวณผิวที่ไม่เรียบเนียน อย่างใต้ตาตวงจะสังเกตได้ว่ามีเม็ดผดเล็ก ๆ อยู่ ตัวคอนซีลฯ นี้ก็ไปเกาะเป็นจุด ๆ นะ ส่วนตัวไม่ค่อยโอเรื่องนี้ แต่เรื่องกลบความคล้ำ คือ เอาอยู่,, ใครผิวดีแต่มีปัญหาจุดด่างดำควรตำจ่ะ!


#ConcealerStick #Concealer #makeup #คอนซีลเลอร์ #ปกปิดรอยคล้ำ #จุดด่างดำ

- 8 -

Muji : Facial Wash Gel

เจลล้างหน้าเนื้อใส หลอดก็ใส น่าใช้มากก 555555 โดนตกมาเพราะแพ็คเกจจิ้งเลยชิ้นนี้ 

เนื้อเจลเค้าจะมีความหนืดเล็กน้อย ฟอกเป็นฟองได้ปานกลาง ไม่ฟูฟ่องแต่ก็ไม่ถึงกับไร้ฟองซะทีเดียว 


หลังจากได้ลองใช้แล้วรู้สึกว่าน้องเหมาะกับวันสบาย ๆ เพราะไม่สามารถทำความสะอาดผลิตภัณฑ์กันน้ำใดใดได้.. ตัวนี้เลยส่งให้คุณแฟนไปใช้เวลาต้องเดินทาง ตจว. เป็นที่เรียบร้อย


ถ้าถามว่าดีมั้ย.. ก็ดีค่ะ คือล้างแล้วผิวนุ่ม ไม่แห้งตึง ไม่ระคายเคืองใดใด แต่โดยรวมยังไม่ตอบโจทย์การใช้ในชีวิตประจำวันของตวงเท่านั้นเอง~


#FacialWashGel #Face #Wash #Cleanser #เจลล้างหน้า #ทำความสะอาดผิวหน้า

- 9 -

Muji : Softslippers

รองเท้าใส่ในบ้าน หรือ สลิปเปอร์ สไตล์มินิมอล คู่นี้แฟนตวงซื้อให้ ราคา 1xx อ่ะทุกคน~ เป็นไอเทมถูกและดีนะ วัสดุโดยรวมเป็นผ้า ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น รูปทรงก็สวมใส่ง่าย ถอดง่าย 


อย่างรองเท้าที่สั่งจากเน็ตบางคู่ได้มา ลายอาจจะน่ารักตะมุตะมิ แต่คือถ้าใส่แล้วร้อนจนอับเท้า ไป ๆ มา ๆ มันจะแทบไม่ได้ใส่ เพราะใส่แล้วเหงื่อออกเนี่ยแหละ~
ในขณะที่คู่นี้คือใส่สบาย เดินสะดวก พื้นรองเท้าจะมีความหนาประมาณนึง แข็งกำลังดี ไม่ยวบยาบ เดินแล้วไม่สะดุด.. จะซื้อให้ผู้ใหญ่ในบ้านก็ใช้ได้นะ แนะนำเลย~


#Softslippers #slipper #รองเท้าใส่ในบ้าน

- - -

จบกันไปแล้วสำหรับ 9 ไอเทมน่าใช้จากบ้าน MUJI
เดี๋ยวไว้ถ้าได้ไปเดินเล่นจะเก็บมาฝากทุกคนเพิ่มมม~~ \(^0^)


สำหรับโพสต์นี้ตวงต้องขอลาไปก่อน ฝากติดตามโพสต์ต่อไปด้วยน้าา (งานผม งานผมม~)
แล้วพบกันค่าา

#ป้ายยา #ของใช้ในบ้าน #มินิมอล #ช่อตวงชวนช้อปของน่าใช้MUJI #chortuang #minimal #Muji #MujiThailand


chortuang

chortuang

🙋🏻‍♀️ สวัสดีค่าา ตวงนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จัก Jebanista ทุกคนค่ะ (^0^)/~

💁🏻‍♀️ติดต่องาน Line: chortuang
📣 Port: https://instabio.cc/156242978chortuang
--
More 'bout me..
> Facial Problem: Freckle, Pore, Wrinkles
> Hair Type: Straight, Thin & Hair loss
> Hair Density: Light to Medium
> Skin Tone: NW10 / EL: Cool Vanilla / BBB: Warm Ivory
> Skin Type: Sensitive to Dry and Combination skin

FULL PROFILE