5 โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น ใช้แล้วชอบ!

28 18
สวัสดีจ้าเพื่อนๆ วันนี้เรามาพร้อมไอเทมดีๆ อีกเช่นเคย เป็นการรวมของไอเทมทำความสะอาดผิวหน้า ประเภทโฟมล้างหน้านั้นเอง แต่มีความพิเศษคือเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นล้วนๆ ส่วนตัวเราชอบใช้โฟมล้างหน้าของแบรนด์ญี่ปุ่นมากเลย เพราะว่าด้วยส่วนผสมและตัวเนื้อผลิตภัณฑ์เค้าเข้ากับคนเอเชียดี ส่วนสภาพผิวเรานั้นเป็นผิวธรรมดาค่อนไปทางผิวแห้ง แพ้ง่าย เวลาใช้แบรนด์ญี่ปุ่นแล้วรู้สึกว่าทำความสะอาดได้ดี ผิวนุ่ม และไม่แพ้ด้วย

วันนี้เลยเลือกมาด้วยกัน 5 อัน  เป็นอันที่เราใช้แล้วชอบจริงๆ แต่ละอันจะมีคุณสมบัติและส่วนผสมต่างกันไป จะมีแบบไหนบ้างตามมาดูกันเลย 


Hanajirushi Amino Acid Washing Cream

เริ่มกันที่แบรนด์แรก เป็นของ ฮานาจิรุชิ นำเข้าจากญี่ปุ่นเลย จริงๆ เค้ามีหลายสูตรนะ แต่ขอแนะนำสูตรนี้ก่อนเลย เป็นสูตรที่มีส่วนผสมของ กรดอะมิโน 11 ชนิด น้ำแร่จากน้ำพุร้อน ช่วยบำรุงผิวและให้ความชุ่มชื้น เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายอย่างเราสุดๆ เพราะอ่อนโยนมาก ไม่มีสารระคายเคือง สารตกค้าง ไม่มีสี ไม่มีสารกันเสีย ไม่มี mineral oil

เนื้อสัมผัส: เป็นลักษณะฟองโฟมละเอียด และนุ่มละมุน 


ความรู้สึกหลังใช้: ด้วยความที่เค้าเป็นฟองโฟมนุ่มๆ กำลังพอดี ทำให้เวลาใช้จะสบายผิว รู้สึกเลยว่าหลังล้างหน้าเสร็จแล้วผิวไม่แห้งตึงเลย มีความสะอาดแต่ผิวไม่เอี๊ยด หน้าไม่แห้งหลังใช้ เป็นโฟมล้างหน้าที่เราหยิบมาใช้ทุกวัน ล้างออกได้หมดจดจริงๆ 


ปริมาณ: 150 ml (ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น)​


ให้คะแนน: 5/5


Hanajirushi Fine Washing Cream Charcoal

 
ต่อมาเป็นแบรนด์เดียวกันเลยฮานาจิรุซิ แต่เป็นสูตรหลอดสีดำหรือสูตรชาโคล ซึ่งสูตรนี้จะมีส่วนผสมของ ถ่าน Kishyo จากญี่ปุ่น ที่ได้จากการเผาถ่านที่อุณหภูมิสูง ทำให้เกิดรูพรุนจำนวนมากจึงสามารถดูดซับสิ่งสกปรกได้ดี ทั้งน้ำมันส่วนเกินและสิวหัวดำ และยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากมะกอก ทำให้ผิวอ่อนนุ่มเรียบเนียนรูขุมขนกระชับ ควบคุมความมันได้ดี

เนื้อสัมผัส: เป็นลักษณะฟองโฟมละเอียด ที่มีความแน่น แต่ก็ยังนุ่มอยู่คล้ายวิปครีม


ความรู้สึกหลังใช้:  ใช้แล้วรู้สึกสบายผิวสะอาดสดชื่น ด้วยความที่เค้าเป็นลักษณะถ่านชาโคลจะมีคุณสมบัติซะล้างความมันและสิ่งสกปรกได้ดี เราจะชอบใช้ช่วงนี้หน้าเป็นสิวหรือช่วงที่แต่งหน้าหนักๆ เวลาใช้โฟมนี้ล้างแล้วรู้สึกเลยว่าผิวสะอาดมากขึ้น ล้างแล้วไม่เป็นสิว (ปกติเวลาแต่งหน้าเยอะๆ ถ้าล้างหน้าไม่สะอาดสิวคือตามมาแน่นอน) 


ปริมาณ:  150 ml (ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น)​


ให้คะแนน: 4.8/5


Hanajirushi Amino Acid Washing Cream Japanese Sake

อันที่ 3 ยังคงเป็นของแบรนด์ฮานาจิรุซิอยู่นะ เอาจริงๆ เราชอบแบรนด์นี้เป็นพิเศษแหละ เพราะรู้สึกว่าคุณภาพเค้าโอเคสมกับราคาเลย สูตรนี้เป็นหลอดสีเขียว จะมีส่วนของเอ็นไซน์จากเหล้าสาเกญี่ปุ่น ที่มีคุณสมบัติช่วยชะล้างสิ่งสกปรกของผิว รวมไปถึงด้านในของรูขุมขน และยังช่วยทำให้ผิวหน้านุ่มและเรียบเนียนอีกด้วย

เนื้อสัมผัส: วิปโฟม ฟองนุ่มละมุน มีกลิ่นของสาเกค่อนข้างชัด


ความรู้สึกหลังใช้: สำหรับสูตรหลอดสีเขียวที่มีส่วนผสมของเหล้าสาเกนี้ เราจะใช้ในช่วงที่แต่งหน้าไม่เยอะมาก ใช้ตัวนี้ล้างตัวเดียวเอาอยู่เลย ผิวสะอาด สดชื่น ไม่แห้งตึง ใช้ต่อเนื่องนานๆ ผิวเนียนนุ่มด้วยนะ 


ปริมาณ: 150 ml (ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น)​


ให้คะแนน: 4.5/5


Hada Labo Grape Extract Brightening & Moisturizing Face Wash

สำหรับแบรนด์ต่อมาเป็นของฮาดะลาโบะ เชื่อว่าเพื่อนๆ น่าจะคุ้นกับแบรนด์นี้ดีแหละ เค้ามีน้ำตบสุดฮิตที่เราก็ชอบใช้อยู่แล้ว พอเค้าออกโฟมล้างหน้ามาเลยขอลองหน่อย เราใช้เป็นสูตร  Brightening & Moisturizing ซึ่งสูตรนี้จะมีส่วนผสมของสารสกัดจากเมล็ดองุ่นและเมล็ดงา รวมไปถึงสวนผสมของไฮยาลูโรนิคที่ช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นและกระจ่างใสอีกด้วย

เนื้อสัมผัส: ฟองโฟม นุ่มไม่แน่นมาก กลิ่นหอมอ่อนๆ 


ความรู้สึกหลังใช้: หลังจากได้ลองใช้ ส่วนตัวชอบพอสมควรเลย เพราะว่าเค้าช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว หลังล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง เพราะว่าเราเป็นคนผิวแห้ง พอได้อะไรที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นก็เลยรู้สึกดี 


ปริมาณ: 100 ml (ผลิตที่ประเทศจีน)​


ให้คะแนน: 4.5/5


Bifesta Facial Wash Acne Care

มาถึงอันสุดท้ายแล้วเพื่อนๆ เป็นของบีเฟสต้า เพื่อนๆ บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเค้ามีโฟมล้างหน้าด้วยนะ ไม่ใช้มีแค่คลีนซิ่งอย่างเดียว แล้วจริงๆ เค้ามีหลายสูตรเลยด้วย แต่สูตรที่เราลองใช้เป็นสูตรสำหรับคนมีปัญหาสิว ช่วยที่ซื้อมาเป็นช่วงที่สิวบุกพอดี เค้าจะมีส่วนผสมที่ช่วยลดแบคทรีเรีย ช่วยลดการอุดตันของสิว กำจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขนและมีส่วนผสมของสารสกัดจากลาเวนเดอร์ ช่วยให้ผิวไบรท์ด้วย
เนื้อสัมผัส: ฟองโฟมละเอียดแต่ไม่ได้แน่นมาก ออกแนวเบาๆ กลิ่นหอมดี


ความรู้สึกหลังใช้: โฟมล้างหน้าบีเฟสต้านี้เราหยิบใช้ช่วงเป็นสิวอย่างเดียวเลย รู้สึกว่าสิวยุบไว ไม่เห่อกว่าเดิม ไม่ระคายผิว แต่วันเป็นช่วงที่ผิวปกติรู้สึกว่าใช้อันอื่นจะช่วยได้ดีกว่า เอาเป็นว่าสูตรนี้เหมาะกับคนเป็นสิวจ้า 


ปริมาณ: 120 ml (ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น)


ให้คะแนน: 4/5


และนี่คือ 5 โฟมล้างหน้าญี่ปุ่นที่เราชื่นชอบ ใช้แล้วดีต่อผิว เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากไปลองใช้ตาม สามารถหาซื้อมาใช้ตามได้นะ


…เอาจริงๆ ก็ใช้ดีทุกอันเลย แต่ละอันมีคุณสมบัติต่างกันออกไป แต่ถ้าจะให้บอกว่าชอบอันไหนสุดหรือหยิบอันไหนใช้บ่อยสุด เราขอสรุปตามความชอบ 3 อันดับไว้ให้แล้วกัน (ความเห็นและคามชอบส่วนตัวของเรานะ ^^)

1.Hanajirushi Amino Acid Washing Cream : ใช้เป็นโฟมล้างหน้าประจำ ใช้บ่อยสุด หยิบเกือบทุกวัน เพราะล้างสะอาด ผิวนุ่ม ไม่แห้งตึง ฟองโฟมนุ่ม แน่นกำลังดี เวลาถูที่หน้าแล้วสบายผิวดี

2.Hanajirushi Fine Washing Cream Charcoal : หยิบใช้ช่วงวันที่แต่งหน้าเยอะๆ หรือวันที่เหงื่ออกเยอะรู้สึกว่าหน้าต้องการความสะอาดขั้นสุด หลอดนี้เอาอยู่ 

3.Hada Labo Grape Extract Brightening & Moisturizing Face Wash : จะหยิบใช้รองลงมาเช่นช่วงอยากได้ความนุ่มละมุนเป็นพิเศษ


สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวไปก่อน คราวหน้าจะมีอะไรดีๆ มาแนะนำกันอีก ฝากติดตามกันด้วย ไปก่อนแล้วจ้า บ้าย บายยยย ^^ 

#โฟมล้างหน้า #ล้างหน้า #ทำความสะอาดหน้า #รีวิวโฟมล้างหน้า 


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE