รีวิวประสบการณ์เลือกซื้อ “แหวนเพชรแท้ที่ร้านเพชร ANANTA” พร้อมแชร์ทริก “การเลือกซื้อแหวนเพชรแท้” จากผู้เชี่ยวชาญ

26 15

สวัสดีทุกคนค่า บทความนี้เป็นครั้งแรกเลยที่จะมาเขียนรีวิว “ประสบการณ์การเลือกซื้อแหวนเพชรแท้” โดยก่อนจะมาเล่าสู่กันฟัง เราวางแผนว่าอยากซื้อแหวนเพชรแท้มอบเป็นของขวัญให้คนที่เรารักซักวง แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าเราไม่มีความรู้เกี่ยวกับการเลือกแหวนเพชรมาก่อนเลยล่ะค่ะ (เป็นมือใหม่แบบสุด ๆ) แต่หลังจากหาข้อมูลบนออนไลน์หลายแหล่ง เราก็ตัดสินใจเลือกเข้าไปสอบถามและดูแบบแหวนที่ ‘ANANTA’ ทันที เพราะเขาเป็นร้านเพชรชื่อดังที่มีแหวนเพชรแท้ให้เลือกเยอะมาก และเราก็ค่อนข้างรู้จักชื่ออยู่แล้ว เนื่องจากเป็นร้านเพชรที่มีเหล่าคนดัง เซเลบ ไปเลือกซื้อแหวนเพชรแท้กันหลายคนเลย 


 เราเลือกเข้าไปที่ร้าน ANANTA สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 ซึ่งอยู่ใกล้บ้านเราที่สุดค่ะ ซึ่งการเลือกซื้อแหวนเพชรครั้งนี้จะป็นอย่างไร แล้วทริกการเลือกซื้อแหวนเพชรแท้มีอะไรบ้าง ตามมาดูพร้อมกันเลย


ขอเกริ่นก่อนว่า ก่อนไปเลือกแหวนแพชรแท้ที่ร้านเพชร ANANTA เราก็ศึกษาข้อมูลวิธีการเลือกแหวนเพชรมาประมาณนึงค่ะ แต่ก็แอบไม่มั่นใจว่าเราจะเลือกได้ดีไหม เพราะเป็นมือใหม่มากกก แต่ความกังวลนี้ก็หายไปทันทีเมื่อเจอพี่ ผู้เชี่ยวชาญที่ร้าน ANANTA เพราะผู้เชี่ยวชาญแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นพี่แหม่ม หรือคุณเบนซ์ ต่างก็ให้คำแนะนำเราดีมาก ช่วยอธิบายวิธีเลือกซื้อแหวนเพชรแท้ ได้เข้าใจง่าย แถมแต่ละคนอัธยาศัยดีทั้งนั้น 


ที่สำคัญบรรยากาศในร้านเพชร ANANTA ก็ทำให้อุทานว้าวในใจเลยทีเดียว เพราะมีแต่แหวนเพชรแท้แบบสวย ๆ ให้เลือกเยอะมาก สมควรซื้อใส่กล่องแล้วเอากลับบ้านแบบสุด ๆ


บรรยากาศในร้านเพชร ANANTA ตกแต่งได้สวยหรู โทนสีเทาน้ำเงิน น่าเข้ามาก ๆ  มีการตั้งโชว์แหวนเพชรแท้หลากหลายคอลเล็คชั่นให้เราเลือกดูได้ง่ายยิ่งขึ้น  

ซึ่งเราสนใจแหวนเพชรแท้ดีไซน์ไหน ก็สามารถขอใส่ลองได้เลย แต่ถ้าอยากเลือกให้เหมาะกับความต้องการของตัวเอง แนะนำว่าให้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่ร้านเลยค่ะ เขาจะช่วยแนะนำแบบที่ตรงใจเราได้ดีที่สุด

แต่หลังจากปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่ร้าน ANANTA ป ก็ทำให้เข้าใจเรื่องหลักการดูแหวนเพชรแท้ และทริกการเลือกซื้อแหวนเพชรแท้ได้ดียิ่งขึ้น

 

ทำให้การมาเลือกซื้อแหวนเพชรที่ร้านเพชรครั้งแรกของเรา เป็นช่วงเวลาที่สนุกและ Happy มาก ๆ ค่ะ เพราะการได้รู้ข้อมูลวิธีการเลือกที่ถูกต้อง และทริกการเลือกที่เหมาะกับเรา สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราเลือกแหวนเพชรแท้ได้ตอบโจทย์ที่สุด

โดยเราก็ได้นำ “ทริกการเลือกซื้อแหวนเพชรแท้ จากร้านเพชร ANANTA” โดยผู้เชี่ยวชาญ มาฝากทุกคนค่ะ


 ใครที่มีแพลนจะซื้อแหวนเพชรแท้ หรือแหวนเพชรผู้หญิง แล้วไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ลองจดลิสต์เหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยทำให้เราเลือกแหวนเพชรแท้ได้อย่างตรงใจ เลือกได้ง่ายขึ้น และได้แหวนเพชรสวย ๆ คุณภาพดีมาแน่นอนค่ะ  


“ทริกการเลือกซื้อแหวนเพชรแท้” ก็ทำตามได้ใน 3 Step นี้เลย คือ


Step 1 : กำหนดงบประมาณที่ต้องการซื้อ (Budget) 

อันดับแรกเราควรกำหนดงบหรือบัดเจทในการซื้อแหวนเพชรแท้ไว้ก่อนค่ะ แล้วแจ้งผู้เชี่ยวชาญที่ร้าน อาจเผื่อบวกลบราคาที่เรารับไหวไว้ซักหน่อยก็เป็นได้ เพราะคือสิ่งที่ดีที่สุด ที่ช่วยทำให้เราเลือกเพชรได้ตอบโจทย์มากขึ้น การกำหนดบัดเจทก่อนซื้อ จะยิ่งช่วยทำให้เรากำหนดขอบเขตของขนาดและดีไซน์แหวนเพชรแท้ที่เหมาะกับเราได้ดียิ่งขึ้นค่ะ



 Step 2 : เลือกตัวเรือนแหวน 

 ตัวเรือนแหวนเพชรแท้ที่ร้าน ANANTA มีการแบ่งคอลเล็คชั่นดีไซน์ตัวเรือนตาม Signature เพื่อให้เราเลือกได้ง่ายมากขึ้น ในแต่ละ Signature ก็จะมีความพิเศษ และดีไซน์สวยต่างกัน 

 

โดยดีไซน์ตัวเรือนของแหวนเพชรแท้ ANANTA แบ่งออกได้เป็น Signature Series 4 กลุ่มใหญ่ และข้างในแต่ละ Signature (คอลเล็คชั่น) ก็จะมีดีไซน์การตกแต่งแหวนเพชรให้เลือกเพิ่มเติมค่ะ แบ่งออกเป็นการตกแต่งตัวเรือนของแหวนเพชรผู้หญิง 4 ดีไซน์ และแหวนเพชรผู้ชาย 1 ดีไซน์ 


สรุปได้ว่าใน Step นี้ก็จะมีขั้นตอนย่อยคือ เลือกดีไซน์ของตัวเรือนแหวนเพชรจากทั้ง 4 Signature ก่อน จากนั้นค่อยเลือกสไตล์การตกแต่งตัวเรือแหวนเพชรต่อค่ะ



ซึ่งลักษณะตัวเรือนของแหวนเพชร ANANTA ก็แบ่งได้เป็น 4 Signature Series ดังนี้ 


  • Ananta Signature Series I เป็นคอลเล็คชั่นตัวเรือนแหวนเพชรแท้สุดคลาสสิคที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง ANANTA รายละเอียดดีไซน์ของคอลเล็คชั่นนี้ เรือนแหวนเพชรจะมีความเกลี้ยงเกลา เส้นสายเพรียวบาง เพื่อชูให้เพชรเม็ดเดี่ยวสวยสง่างามยิ่งขึ้น

  • Ananta Signature Series II เป็นคอลเล็คชั่นเหมาะกับผู้ที่ชอบความเก๋มีสไตล์ เน้นออกแบบตัวเรือนแหวนเพชรให้ชูเพชรเม็ดกลางเด่น แต่ก็มีกิมมิกเล็ก ๆ ด้วยดีไซน์แบบ ‘Hidden Halo’ เพชรล้อมอยู่ใต้ฐานเพชร 

  • Ananta Signature Series III เป็นคอลเล็คชั่นตัวเรือนแหวนเพชรแท้สุดพิเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอักษรย่อ ‘A’ ของแบรนด์ยังคงดีไซน์ชูแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวตรงกลางให้โดดเด่น แต่เพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยการออกแบบให้มีหนามเตยรูปตัว “A” รอบเพชร เพิ่มมิติให้ตัวเรือนแหวนเพชร มีความสวยน่าดึงดูดยิ่งขึ้น 

  • Ananta Signature Series IV คอลเล็คชั่นนี้มีความ Feminine อ่อนหวานนุ่มละมุน ด้วยดีไซน์ของเรือนแหวนจะเป็นแบบ Twist หรือเป็นเกลียวน่ารัก ช่วยเพิ่มความงดงาม อ่อนหวาน แต่ก็แฟชั่น


โดยทางพี่แหม่ม และคุณเบนซ์ ผู้เชี่ยวชาญที่ร้านเพชร ANANTA ก็เล่าให้เราฟังว่า ปกติหากต้องการเลือกซื้อแหวนเพชรแต่งงานก็จะเน้นการเลือกตัวเรือนแบบคลาสสิคเกลี้ยงเกลาเป็นหลัก แต่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของเราได้เลย ส่วนตัวเราเองคิดว่า ถ้าใครกำลังเลือกซื้อแหวนแต่งงาน คอลเล็คชั่น ANANTA Signature Series I ทรงคลาสสิค ที่ดีไซน์เรือนแหวนเกลี้ยงเกลา เน้นชูเพชรเม็ดเดี่ยวให้โดดเด่น ถือว่าเหมาะมากสำหรับแหวนแต่งงานค่ะ


และที่นี่เขามีแกะสลักข้อความด้วยน้า ใครอยากแกะสลักข้อความแทนใจ ก็แจ้งทางร้านได้เลย



หลังเลือกตัวเรือนแหวนเพชรในคอลเล็คชั่นที่ต้องการได้แล้ว ขั้นตอนถัดไปก็ให้เลือกการตกแต่งแหวนเพชรในสไตล์ที่เราชอบต่อค่ะ ตรงนี้แบ่งดีไซน์การแต่งตัวเรือนแหวนได้ 4 แบบ คือ


    1.Classic คือ ดีไซน์ตัวเรือนแหวนเพชรแบบเรียบ เกลี้ยงเกลา เน้นความคลาสสิค ชูแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวโดดเด่น 

    2.Diamond Band คือ ดีไซน์ตัวเรือนแหวนเพชรที่มีเพชรด้านข้างเรือนแหวน

    3.Halo คือ ดีไซน์ของตัวเรือนแหวนเพชรที่แต่งด้วยเพชรล้อม

    4.Side Stone คือ ดีไซน์ของตัวเรือนแหวนเพชรที่แต่งด้วยเพชรบ่าข้าง



Step 3 : เลือกเพชรแท้


ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่รอคอยแบบสุด ๆ การเลือกซื้อ เลือกดูแหวนเพชรแท้ครั้งแรก ยิ่งรู้วิธีการเลือกจากผู้เชี่ยวชาญที่ร้าน ANANTA ก็ยิ่งเลือกได้อย่างเข้าใจและสนุกมากขึ้น โดย “วิธีการเลือกซื้อแหวนเพชรแท้” จากผู้เชี่ยวชาญก็มีดังนี้ค่ะ     



3.1 เลือก Shape : เริ่มต้นด้วยการเลือกรูปทรงของเพชรที่เราต้องการ มีทั้งรูปทรง Round, Emerald, Princess, Cushion, Radiant และ Heart ให้เลือก ทางพี่แหม่มแนะนำว่า ถ้าเป็นแหวนแต่งงาน ก็ควรเลือกแหวนเพชรแท้รูปทรง Round หรือ ทรงกลม จะคลาสสิคที่สุด แต่ถ้าต้องการเลือกแหวนเพชรแท้วงที่ 2 เป็นต้นไป หรือเลือกเป็นของขวัญให้คนที่เรารักก็สามารถเลือกเป็นรูปทรงแฟนซีอื่น ๆ ได้เลยค่ะ (รูปทรงแฟนซี คือ ชื่อเรียกรูปทรงแหวนเพชรแท้ต่าง ๆ ที่ไม่รวมทรงกลม)



3.2 เลือก Carat Weight (กะรัต) :  


หรือน้ำหนักของเพชรว่าต้องการขนาดเท่าไหร่ เช่น 1 กะรัต หรือ 2 กะรัต เป็นต้น ความพิเศษของเพชรที่ร้านเพชร ANANTA คือ เขามีให้เลือกเริ่มต้นตั้งแต่ 0.18 กระรัต หรือ 18 ตังให้เลยค่ะ แล้วราคาเริ่มต้นที่เม็ดละ 10,000 – 20,000 บาทเท่านั้น แต่คุณภาพแหวนเพชรแท้คือได้ระดับพรีเมี่ยม และจะมีใบเซอร์ GIA รับรองจากสถาบันสากลด้วยทุกเม็ด ให้เรามั่นใจได้เลยว่า มาซื้อแหวนเพชรแท้ที่ ANANTA จะได้รับแหวนเพชรแท้แน่นอน 



3.3 เลือก Color Grade (สีและน้ำของเพชร)


เพชรตามธรรมชาติมีหลายเฉดสี แต่ถ้าต้องการแหวนเพชรแท้ที่มีความขาวใส ไร้สี มีความบริสุทธิ์สูงที่สุด ไม่มีสีเหลืองใด ๆ มาเจือปน เราจะเรียกว่าสี D Color ซึ่งในขั้นตอนการเลือกสีของเพชร เราก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการและบัดเจทที่มีได้เลย โดยที่ร้านเพชร ANANTA จะมีให้เลือกตั้งแต่เพชรน้ำ 95 [I Colour] ไปจนถึง เพชรน้ำ 100 [D Color] ที่มีมูลค่าสูง  


3.4 เลือก Clarity Grade (ความสะอาด / ตำหนิของเพชร) :  


เป็นสิ่งสำคัญอีกข้อในการเลือกแหวนเพชรแท้ เพราะเป็นปัจจัยที่ทำให้ความสวยและราคาของเพชรแตกต่างกัน แม้โดยปกติเพชรแท้ตามธรรมชาติทุกเม็ดจะมีตำหนิในตัวเองอยู่แล้ว ทำให้เพชรที่สะอาดหมดจด ไร้ตำหนิ หาได้ยาก แต่ถ้าหากหาเจอก็จะมีมูลค่าสูง 



ความพิเศษของแหวนเพชรแท้ ANANTA คือ คัดสรรแต่แหวนเพชรแท้คุณภาพสูง ที่ไม่สามารถมองเห็นตำหนิได้ด้วยตาเปล่า ต้องมองผ่านกล้องเท่านั้นถึงจะเห็น แถมเรายังเลือกระดับของ Clarity ได้เองว่าสามารถรับตำหนิของแหวนเพชรแท้ได้ในระดับไหน 


แต่อย่างที่บอกค่ะว่าร้านคัดสรรเพชรอย่างเข้มงวด เพชรทุกเม็ดที่ร้านจึงมองตำหนิไม่เห็นด้วยตาเปล่า และไม่มีเส้นริ้วทั้งภายในและบนผิวเพชร อีกทั้งหากมีตำหนิก็จะคัดสรรเฉพาะเพชรที่มีตำหนิไม่เกิน 5 ประเภท ทำให้แหวนเพชรที่ร้าน ANANTA มีแต่คุณภาพสูง เกรดพรีเมี่ยมทั้งนั้น


3.5 CUT (การเจียระไน) :


สัดส่วนของการเจียระไน มีผลต่อความแวววาวและการเล่นไฟของเพชร ซึ่งรูปทรงของเพชรที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ ทรง Round หรือทรงกลม เป็นรูปทรงที่แล่นแสง เล่นไฟ วิบวับมากที่สุด และต้องบอกเลยค่ะว่า ร้านเพชร ANANTA มีการเจียระไนที่เพอร์เฟ็คมาก ๆ เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่เราอยากบอกต่อเลย คือเขาจะมี Heart and Arrow ที่สวยสมมาตร และคมชัดมาก โดยการเจียระไนลักษณะนี้ถือเป็นการเจียระไนในอุดมคติที่จะช่วยให้ได้รูปทรงเพชรที่สวยสมบูรณ์แบบที่สุด 



เราพบว่า จุดเด่นของการเลือกซื้อแหวนเพชรแท้ที่ร้าน ANANTA มีหลายข้อมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น


  1. การเจียระไนแหวนเพชรแท้ที่มองเห็น Heart and Arrows ได้อย่างคมชัด เมื่อส่องกล้องไปที่ฐานเพชรจะเห็นหัวใจ 8 ดวง ครบและสมมาตร ในขณะเดียวกันเมื่อส่องที่หน้าเพชรก็จะเห็นลูกศร 8 ศร ครบและคมชัด อีกทั้งแหวนเพชรแท้ทุกเม็ดของ ANANTA ได้คัดสรรเฉพาะแต่แบบ Premium ที่มี Heart and Arrow ชัดเจนทั้งคู่เท่านั้น 


   ใครต้องการแหวนเพชรแท้ที่สวยสมมาตร เล่นไฟได้สวยวิบวับ ต้องแนะนำให้มาเลือกที่ร้านเพชร ANANTA เลยค่ะ เพราะตอนเดียร์ใช้กล้องส่องดูที่ฐานเพชรและหน้าเพชร ก็เห็น Heart and Arrow สวยชัดเจน สมมาตรแบบที่สุด



2.ไม่มี Fluorescence อยู่ในแหวนเพชรแท้ทุกเม็ดของ ANANTA

 

แหวนเพชรแท้ทุกเม็ดของ ANANTA อยู่ในระดับ None คือเพชรไม่มีปฏิกิริยาของการเรืองแสงเลย โดยถ้าเพชรไม่มีสารชนิดนี้เจือปน ก็จะทำให้สีเพชรไม่เพี้ยน ไม่มีสีฟ้าเวลาเล่นแสง และทำให้ประกายเพชรไม่หมองค่ะ 


ซึ่งการจะรู้ว่ามีหรือไม่มี ก็สามารถตรวจสอบข้อมูลจากรายละเอียดในใบเซอร์ GIA ได้เลย (พอเรารู้ข้อมูลนี้จากผู้เชี่ยวชาญที่ร้าน ก็ทำให้เราถึงบางอ้อเลยค่ะ ว่าจริง ๆ แล้วเพชรที่เราเห็นว่ามีสีฟ้าเวลาเจอแสง คือเพชรที่มีสารฟลู ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ไม่ควรมีในแหวนเพชรแท้) โดยที่ร้านเพชร ANANTA จะคัดสรรเฉพาะเพชรที่ไม่มี Fluorescence เท่านั้น เพชรจึงมีความใส และสวยบริสุทธิ์ 


รีวิวขั้นตอนสุดท้าย หลังเลือกแหวนเพชรแท้ได้แล้ว

  

หลังจากเลือกแหวนเพชรแท้ที่ต้องการได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นขั้นตอนการรอคอยแหวนเพชรแท้ที่เราเลือกแบบเสร็จสมบูรณ์ การรอแหวนเพชรที่เสร็จสมบูรณ์จากร้าน ANANTA จะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์เท่านั้น และหลังจากเลือกแหวนเพชรได้แล้ว เราก็แอบมีคำถามค่ะว่า แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเพชรที่เราเลือกแล้วในวันนี้ กับเพชรที่เราจะได้รับในวันที่ทำแหวนเพชรแท้เสร็จแล้วคือชิ้นเดียวกัน 


ทางพี่ผู้เชี่ยวชาญก็ได้อธิบายเพิ่มค่ะว่า หลังเลือกแหวนเพชรแท้และตัวเรือนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราสามารถขอส่องผ่านกล้องเพื่อดูเลข GIA ซึ่งอยู่ตรงด้านข้างเพชรได้เลย และเลขนี้จะมีก็ต่อเมื่อเป็นเพชรแท้เท่านั้นค่ะ (ต้องส่องกล้องเท่านั้นนะคะถึงจะเห็น มองไม่ได้ด้วยตาเปล่าค่ะ) ซึ่งเราก็สามารถนำเลข GIA แหวนเพชรแท้ในวันที่ซื้อ ส่องเทียบกับวันที่ได้รับของได้เลยค่ะ ถือเป็นอีกเรื่องใหม่ที่ว้าวมาก เพราะไม่คิดว่าจะมีให้ดูเทียบถึงขั้นนี้ด้วย



นอกจากนี้ภายในร้านยังมีจิวเวลรี่อื่น ๆ ให้เราเลือกอีกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย



สำหรับการตัดสินใจไปเลือกซื้อแหวนเพชรแท้ที่ร้าน ANANTA เราถือว่าคุ้มค่าและน่าประทับใจมาก มีแหวนเพชรแท้ดีไซน์สวย ๆ ให้เลือกเพียบ ในเรื่องของคุณภาพเพชรแท้ก็มีการเจียระไนในระดับ Premium ทั้งนั้น และยังมีหลายราคาให้เราเลือกสรรตามความต้องการ หากใครงบน้อย มีหลักหมื่นก็สามารถมีเพชรสวย ๆ ได้แล้วค่ะ



แถมพี่ผู้เชี่ยวชาญที่ร้านเพชร ANANTA ยังอัธยาศัยดี น่ารัก ให้คำแนะนำทริกการเลือกแหวนเพชรแท้กลับบ้านอีกเพียบ เราจึงขอยกให้เป็นร้านเพชรสุดประทับใจที่อยากบอกต่อ ใครกำลังวางแผนเลือกซื้อแหวนเพชรแท้ ไม่ว่าจะเป็นแหวนแต่งงาน หรือแหวนเพชรแท้มอบให้เป็นของขวัญแก่คนพิเศษ แนะนำลองมาปรึกษาและเลือกซื้อที่ร้านเพชร ANANTA ได้เลยค่ะ


    พิกัด : ร้านเพชร ANANTA สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 


    #ร้านเพชร #แหวนเพชรแท้ #แหวนเพชรผู้หญิง #วิธีการเลือกซื้อแหวนเพชรแท้ 



Dearzuffi

Dearzuffi

✨🌺Dearzuffi Content Writer, Blogger🌺✨
สวัสดีค่า เดียร์นะคะ
เดียร์เป็นนักเขียน ชอบรีวิวเครื่องสำอาง แฟชั่น
ชื่นชอบเครื่องสำอาง การแต่งหน้า ลุคแต่งตัว
รีวิวไอเทมถูกใจ ใช้แล้วดีจ้า ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

ติดตามรีวิว และ ติดต่องานได้ตามช่องทางนี้เลยค่า :
💛 FB & IG : Dearzuffi
💛Twitter : Dearzuffi
💛Line : @Dearzuffi (มี @ ข้างหน้าค่ะ)
💛 Email: Dearzuffi@gmail.com

FULL PROFILE