4 Items ดูแลผิวให้ไม่เป็นสิว ในวันที่ต้องใช้หน้าออกงาน (สำหรับคนเป็นสิว+ผิวมัน)

22 15
เป็นกันไหมเอ่ย?
วันไหนที่ต้องใช้หน้าออกงาน วันนั้นสิวจะขึ้น!

เราเป็นบ่อยมากกกกกก เลยขอมาแชร์ไอเท็มเด็ดหน่อย
เป็นเซ็ตที่เราใช้ (ประมาณ 1-2 อาทิตย์) ก่อนที่จะต้องใช้หน้าออกงาน
ใช้แล้วลดสิว สิวใหม่ไม่ขึ้นเพิ่ม!
CeraVe
SA Smoothing Cleanser
เป็นเจลล้างหน้า+ผลัดเซลล์ผิวที่อ่อนโยนมากกกก มี 0.5% Salicylic Acid + PHA + 3 Ceramide ที่จำเป็นต่อผิว ทำให้ผิวไม่แห้งลอกและช่วยเสริมปราการผิว ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัวเลย แต่เราใช้แค่ล้างหน้าอย่างเดียว ด้วยความที่เราผิวมัน เป็นคนมีสิวอุดตัน เราเลยชอบตัวนี้มาก ๆ

- 0% น้ำหอม / ไมโครบีดส์ -
เนื้อเจลใส ๆ ไม่มีกลิ่น หลังใช้คือหน้าไม่แห้งตึงเลย ฟองกำลังดีไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ใช้แค่ครึ่งปั๊มก็พอแล้ว ให้ความรู้สึกว่าล้างหน้าได้สะอาด ช่วงที่ใช้รู้สึกว่าสิวอุดตันไม่ขึ้นเพิ่ม รักมากกกก ขวดนึงใช้ได้นานมากค่ะ
Fyne
PHA Smoothing and Resurfacing Serum
เซรั่ม 10% PHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน มาพร้อมกับส่วนผสมอื่น ๆ เช่น 
5% Panthenol ช่วยดึงน้ำ + ลดการอักเสบของผิว 
2% Betaine ช่วยสร้างสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิว
1% Tranexamic Acid ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดรอยดำรอยแดง
High Purity Centella Extract/ Allantoin/ Biosaccharide Gum-1 ช่วยปลอบประโลมผิว + ช่วยให้ผิวหนังสมานตัวได้ดี

- 0% ซิลิโคน / แอลกอฮอล์/ น้ำหอม / สีสังเคราะห์ / พาราเบน / มิเนรัลออย -

งงไหมว่า PHA ต่างจาก BHA ยังไง?
PHA จะมีโมเลกุลที่ใหญ่กว่า BHA ทำให้การผลัดเซลล์ผิวจะไม่รุนแรงเท่า BHA ซึ่งเป็นข้อดีก็คือคนที่ผิวแพ้ง่าย หรือแพ้การใช้ BHA ก็สามารถที่จะลองตัว PHA ได้ เพราะว่าอ่อนโยนกว่า คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ค่ะ
เนื้อเซรั่มเหลว ใส เกือบจะเป็นน้ำเลย ซึมเข้าผิวได้ดีมาก ๆ ตอนใช้ครั้งแรกไม่รู้สึกแสบผิวหรือระคายเคืองอะไรเลย สำหรับใครที่เพิ่งเคยลองใช้พวกผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิว แนะนำให้ใช้เฉพาะตอนก่อนนอน ทาน้อย ๆ + ค่อย ๆ เพิ่มความถี่
  • สัปดาห์ที่ 1 : ทา 1 คืน เว้น 3 คืน
  • สัปดาห์ที่ 2 : ทา 1 คืน เว้น 1 คืน
  • สัปดาห์ที่ 3 : ทาทุกคืน/เท่าที่ผิวรับไหว
ซึ่งมิ้นท์เป็นคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทผลัดเซลล์ผิวมาตลอดอยู่แล้ว เลยสามารถที่จะใช้ได้ทุกคืน จากการใช้อย่างต่อเนื่อง รู้สึกว่าผิวใสขึ้น รอยดำจางลง สิวอุดตันไม่ขึ้นเพิ่ม ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นมาก ๆ พวกสิวผดก็ลดลงค่ะ ตัวนี้จะต่างจาก Fyne BHA ที่เคยใช้ตรงที่เนื้อจะสบายผิวกว่า ใครที่ผิวแพ้ง่าย แนะนำให้เริ่มต้นที่ PHA ตัวนี้เลยค่ะ

แต่ถ้าใครที่ผิวแข็งแรง เรามีแนะนำอีกตัว คือ
LA ROCHE-POSAY
Effaclar Serum
เป็นเซรั่มช่วยเรื่องสิวอีก 1 ตัวที่ก็ชอบเหมือนกัน ตัวนี้จะช่วยเรื่องการเป็นสิวเรื้อรัง สลายสิวอุดตันได้ดี เพราะมีส่วนผสมของ 0.45% LHA + 1.5% Salicylic Acid + 3.5% Glycolic Acid + Vitamin B5 

- สูตร Non-Comedogenic ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน –
เนื้อเซรั่มจะมีสีเหลืองอ่อน ๆ สำหรับเราตัวนี้จะเป็นเซรั่มที่มีความแรงเพิ่มขึ้นมาอีกระดับนึง ใช้แล้วเซรั่มจะทิ้งความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวนิด ๆ ถ้าถามว่าดันสิวไหม? เราว่าดันนิดหน่อย พวกสิวอุดตันใต้ผิว พอใช้ตัวนี้แล้วจะช่วยดันหัวสิวออกมา ทำให้กดสิวออกได้ง่ายขึ้น แต่เราใช้แล้วไม่แพ้ ผิวไม่แห้งลอก แต่ถ้าใครกลัวเรื่องการดันสิว สามารถค่อย ๆ เริ่มจากการทาเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวไปก็ได้ค่ะ
BIODERMA
Sensibio Defensive
ครีมบำรุงผิวหน้าที่ช่วยฟื้นบำรุงผิว + ปกป้องผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิวหรือระคายเคืองจากมลภาวะและสิ่งกระตุ้นต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยีดีเฟนซีฟ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน 12 ชั่วโมง
หลอดน่ารักมาก เนื้อครีมเป็นสีขาว ไม่มีกลิ่น เกลี่ยแล้วเนื้อบางเบา สบายผิว ใช้ทาเป็นตัวสุดท้ายก่อนนอน เราจะเน้นทาตอนก่อนนอนเพราะสามารถที่จะโบกเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ตื่นมาหน้าฟู ผิวไม่แห้ง ผิวหน้านุ่มมากค่ะ พวกรอยแดงข้างจมูก หรือผิวที่แดงจากแดดก็จางลงหลังใช้อย่างต่อเนื่อง
และนี่คือ Skincare ทั้งหมดที่เราใช้ในช่วงที่ต้องเตรียมผิวหน้าสำหรับออกงาน + ป้องกันสิวขึ้น! แนะนำให้ใช้เซ็ตนี้ควบคู่ไปกับการดื่มน้ำเยอะ ๆ จะทำให้ได้ผิวหน้าที่เรียบเนียนมากค่ะ ไปหาลองกันดูน้า✨
#Fyne #PHA #รีวิวสกินแคร์


Minipp

Minipp

♡ hello

-Mint (มิ้นท์) / Minipp (มินิพีพี)

Gender: Female
Age: Since 1995


✿ Face 〰️ ผิวมัน แพ้ง่าย เป็นสิวอุดตันตลอดเวลา
✿ Body 〰️ ผิวผสม สีผิวไม่สม่ำเสมอ
✿ Hair 〰️ ผมเส้นเล็ก หนังศีรษะมัน ผมร่วง


Line ID : pmnts

FULL PROFILE