เซรั่มตัวไหนดี 10 เซรั่มหน้าใส ลดเลือนริ้วรอย ยกกระชับผิวให้เยาว์วัย

70 25
ใครที่กำลังมีปัญหาริ้วรอยแห่งวัย ความหย่อนคล้อย เหี่ยวย่น หรือสีผิวที่หมองคล้ำ ต้องการการบำรุงด่วนๆ อยากชวนมาเข้าวงการเซรั่มซะหน่อย แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเริ่มใช้เซรั่มตัวไหนดี เราคัดมาให้แล้วกับ 10 เซรั่มหน้าใส และเซรั่มลดริ้วรอย ตามมาดูกันเลย

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักเซรั่ม จริงๆ แล้วเซรั่มคือสกินแคร์ที่มีเนื้อขนาดเล็กมากๆ มีส่วนผสมเข้มข้น อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพการบำรุงผิว และเนื้อเซรั่มจะบางเบากว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอื่นๆ อย่างครีม หรือเจล ส่วนมากจะมีเนื้อเหลว ใส หรืออาจมีสีขุ่นบ้างขึ้นอยู่กับส่วนผสม

 

จุดเด่นของเซรั่ม คือ สามารถซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็วแม้ใช้ในปริมาณเพียงนิดเดียว และช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าได้แบบตรงจุด หากใช้เซรั่มเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะสามารถช่วยให้ปัญหาผิวลดลง เพราะเซรั่มจะช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก โดยเราต้องเลือกเซรั่มที่เหมาะกับสภาพผิว และปัญหาที่ต้องการดูแล เช่น เซรั่มหน้าใสที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ เซรั่มลดเลือนริ้วรอย หรือเซรั่มที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น แต่ถ้ายังไม่รู้เซรั่มตัวไหนดีที่เหมาะจะเป็นฮีโร่กู้ผิวให้กับเรา ไปดูกันเลย

10 เซรั่มลดริ้วรอย เซรั่มหน้าใส ควรเลือกเซรั่มตัวไหนดี 

1. Estee Lauder Advanced Night Repair

เริ่มต้นด้วยเซรั่มที่หนึ่งในใจของใครหลายคน Estee Lauder Advanced Night Repair ขวดนี้ขวดเดียวเป็นได้ทั้งเซรั่มลดริ้วรอย และเซรั่มผิวใส ตอบโจทย์คนที่พักผ่อนน้อย ที่แต่ละวันต้องเจอทั้งมลภาวะ และแสงแดด ขาดการดูแล ทำให้ผิวเหนื่อยล้า

Estee Lauder Advanced Night Repair เป็นเซรั่มที่ชื่อว่าช่วยเสกผิวให้ดูอิ่มฟูเหมือนนอนหลับเต็มอิ่ม ครบเครื่องด้วย 7 ประสิทธิภาพการบำรุงผิว ทั้งช่วยฟื้นบำรุงอย่างล้ำลึก ให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดี เติมความชุ่มชื้น ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ ปกป้องผิวจากมลภาวะ ผิวดูกระชับ เส้นริ้วรอยดูจางลง ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ และยังช่วยฟื้นบำรุงผิวได้ดีขณะหลับ เพราะมี Chronolux™ Power Signal สูตรเฉพาะจากเอสเต ลอเดอร์ ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะในเวลากลางคืน พร้อมลดสัญญาณอันตรายของผิวอ่อนแอ ทั้งริ้วรอย ความหมองคล้ำ ผิวขาดน้ำ รวมทั้งผิวไม่กระชับ เตรียมผิวให้แข็งแรงก่อนลุยกับมลภาวะระหว่างวัน มากับส่วนผสม Tripeptide-32 เปปไทน์ และกรดอะมิโนโปรลีน ที่ช่วยเสริมการดูแลผิวหน้า กระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวให้สมดุล เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว และใช้ได้ทุกโทนสีผิว

เนื้อสัมผัสของเซรั่มตัวนี้มีความเบาสบาย เป็นสีเหลืองอ่อนๆ ทาลงผิวจะมีความลื่น และซึมซาบลงสู่ผิวให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น ไม่ทิ้งความเหนอะ ส่วนแพ็กเกจก็มาในขวดแก้วดูหรูหรา สมกับประสิทธิภาพ มากับดรอปเปอร์ทำให้ใช้งานง่าย ไม่หกเลอะเทอะ

เซรั่มลดเลือนริ้วรอย Estee Lauder Advanced Night Repair มีทั้งหมด 3 ขนาด คือ 30 มล. 3,650 บาท, 50 มล.  5,050 บาท และสำหรับคนที่เคยใช้และเป็นแฟน Advanced Night Repair อยู่แล้ว ก็ยังมีขนาด 75 มล. 6,700 บาท ช้อปได้ที่เว็บไซต์ของ Estee Lauder ได้เลย


2. Clinique Even Better Clinical™ Radical 

Dark Spot Corrector + Interrupter

เซรั่มที่หลายคนเรียกกันว่าเซรั่มหน้าใสที่เชื่อว่าหลายคนต้องเคยใช้กันมาบ้างแล้ว ซึ่งไฮไลต์ของเซรั่มหน้าใสตัวนี้ จะเน้นเรื่องปรับเฉดสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ ลดเลือนรอยดำ รอยสิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง และยังเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย เหมาะกับคนที่มีปัญหาจุดด่างดำ ปัญหาจากสีผิว ทั้งรอยสิว ฝ้า กระ หรือผิวที่ดูหมอง ไม่กระจ่างใส

ส่วนประกอบของเซรั่ม Clinique Even Better Clinical™ Radical Dark Spot Corrector + Interrupter ประกอบด้วย 2 ส่วนประกอบหลักคือ CL-302 Complex ที่ช่วยแก้ปัญหาจุดด่างดำ และรอยสิวให้ดูจางลง พร้อมปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส สม่ำเสมอ และอีกส่วนประกอบคือ Interrupter Complex ที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวรู้สึกแข็งแรง พร้อมมากับเนื้อสัมผัสที่เข้มข้นด้วยเท็กซ์เจอร์ที่เป็นน้ำมัน ให้ผิวไม่แห้งเป็นขุย แต่ทาแล้วก็ยังรู้สึกเบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะ

เซรั่มผิวกระจ่างใสตัวนี้มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 30 มล. 2,850 บาท และ 50 มล. ราคา 4,100 บาท ตามไปช้อปได้ที่ Clinique online, Robinson, Eveandboy, Sephora และเคาน์เตอร์ Clinique ทุกสาขา



3. ORIGINS Plantscription Multi-Powered Youth Serum

เซรั่มลดริ้วรอยอีกหนึ่งตัวที่มีจุดเด่นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 20 ชนิด ช่วยดูแลปัญหาริ้วรอยร่องลึก ริ้วรอยร่องแก้ม ผิวหย่อนคล้อย ให้ผิวดูกระชับ พร้อมปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน

ส่วนประกอบสำคัญ คือ Anogeissus & Bamboo Power Complex ที่ปกป้องโปรตีนตามธรรมชาติของผิว เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยอัปผิวให้ดูเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะปัญหาเส้นริ้ว และร่องลึกบนผิวหน้าและลำคอ ซึ่งเซรั่มตัวนี้ใช้ได้ทั้งใบหน้า ลำคอ และดวงตา เหมาะสำหรับเป็นทั้ง Day Serum และ Night Serum ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมซาบเร็ว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตามธรรมชาติ

เซรั่มลดเลือนริ้วรอย ORIGINS Plantscription Multi-Powered Youth Serum มีให้เลือกช้อป 2 ขนาด คือ 30 มล. 3,100 บาท และ 50 มล. 4,200 บาท ช้อปได้เลยที่ ORIGINS online, Robinson, Eveandboy, Sephora และเคาน์เตอร์ ORIGINS ทุกสาขา



4. Lamer The Regenerating Serum

อีกหนึ่งเซรั่มลดริ้วรอยที่หลายคนอยากลอง La Mer The Regenerating Serum สูตรนี้มีการเพิ่มปริมาณ Miracle Broth™ ส่วนประกอบสำคัญสำหรับการดูแลผิว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิวให้ตรงจุดขึ้นไปอีก ซึ่งเซรั่มลดเลือนริ้วรอยตัวนี้เด่นเรื่องการเสริมการทำงานของผิวให้แข็งแกร่ง พร้อมปรับผิวให้ดูอ่อนเยาว์ลง มากับเนื้อเซรั่มที่บางเบา ซึมซาบเร็ว ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก และควรใช้อย่างต่อเนื่องทั้งกลางวัน และกลางคืน เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

ส่วนเรื่องราคาก็เป็นไปตามคุณภาพ และความหรูหราลักชูของ Lamer ซึ่งมีด้วยกัน 2 ขนาด คือ 30 มล. 17,750 บาท และ 75 มล. 40,900 บาท ช้อปได้ง่ายๆ ผ่าน Lamer online, Robinson, Eveandboy, Sephora และเคาน์เตอร์ Lamer ทุกสาขา



5. Eucerin Hyaluron [HD] Radiance-Lift Filler 3D Serum

เซรั่มลดริ้วรอยจาก Eucerin อีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยดูแลปัญหาผิวของคนวัย 40+ ด้วยส่วนผสมของไฮยาลูรอน และ Thiamidol ที่ปรับผิวให้ดูเรียบเนียน พร้อมลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดขึ้นตามวัย และยังมีสาร Antioxidant ที่เรียกว่า Arctiin ช่วยเสริมการทำงานของคอลลาเจนในชั้นผิว ให้ผิวดูกระชับ เป็นเซรั่มลดเลือนริ้วรอยที่คนรุ่นใหญ่เลือกใช้ ส่วนเรื่องเนื้อสัมผัสจะมีเข้มข้น แต่ทาแล้วสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ให้ความรู้สึกเหมือนได้ฟื้นบำรุงผิวอย่างเต็มที่

เซรั่มลดเลือนริ้วรอย Eucerin Hyaluron [HD] Radiance-Lift Filler 3D Serum มีขนาดเดียวคือ 30 มล. ราคา 3,300 บาท ใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ Eucerin.co.th, Watsons, Boots และ Eveandboy



6. PROX by Olay Dermatological Brightening Spot Fading Essence

ตัวถัดมาคือหนึ่งในเซรั่มหน้าใสจาก PROX by Olay นั่นคือ Dermatological Brightening Spot Fading Essence ตัวนี้เป็นเซรั่มที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาจุดด่างดำ คิดค้นขึ้นจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน Genomics กว่า 20 ปี ด้วยส่วนผสมที่ช่วยแก้ปัญหาจุดด่างดำอย่างตรงจุด ทั้งส่วนผสม Laminaria Saccharina สาหร่ายสีน้ำตาลที่มีประสิทธิภาพในการลดการเปลี่ยนแปลงของสีผิว, Undecylenoyl Phenylalanine ช่วยลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดขึ้นแล้ว และผสาน Niacinamide ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่น ให้ผิวดูเรียบเนียน

สรุปได้ว่าเซรั่ม PROX ที่มีฉายาว่าเซรั่มหน้าใสตัวนี้ เน้นเรื่องความกระจ่างใสโดยเฉพาะ สำหรับใครที่อยากมีผิวที่ดูกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Boots มีวางขายในขนาด 40 มล 1,999 บาท



7. Kiehl's Midnight Recovery Concentrate

เซรั่มลดริ้วรอยที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวยามค่ำคืน ออกแบบมาให้ช่วยซ่อมแซมผิวหน้าขณะเราหลับ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผิวสามารถฟื้นบำรุงได้อย่างเต็มที่

จุดเด่นของเซรั่มลดเลือนริ้วรอย Kiehl's Midnight Recovery Concentrate คือ สารสกัดจากธรรมชาติที่มากถึง 99.4% ช่วยเรื่อง Antioxidant ทำให้ผิวรู้สึกแข็งแรง พร้อมลดเลือนริ้วรอย เติมความชุ่มชื่น ให้ผิวดูเรียบเนียน พร้อมอัปผิวที่อ่อนล้าให้กลับมามีชีวิตชีวา เซรั่มตัวนี้มากับเนี้อสัมผัสที่ค่อนข้างซึมไว ไม่เหนอะหนะ เหมาะกับการทาบำรุงก่อนนอนมากๆ และยังหาซื้อได้ง่ายๆ Kiehl's ทุกสาขา ในขนาด 30 มล. ราคา 3,300 บาท



8. AHC The Aesthe Youth Serum

อันยองงง~ พาทุกคนบินลัดฟ้ามาที่ประเทศเกาหลีเพื่อเอาใจสาวกสกินแคร์เกาหลีกันบ้าง ด้วยเซรั่มลดริ้วรอย AHC The Aesthe Youth Serum ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยด้วยนวัตกรรม Youth Complex สูตรเฉพาะ มีกรดอะมิโนมากถึง 17 ชนิด ช่วยปรับสภาพผิวที่หยาบกร้าน มีริ้วรอย ให้กลับมาดูกระชับ มาพร้อมสารสกัดจากสาหร่ายที่มีสาร Antioxidant ให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย และสารสกัดจากธรรมชาติต่างๆ ที่รวมตัวกันมอบความสมดุลให้กับผิว เติมความชุ่มชื่น ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส เป็นเซรั่มอีกหนึ่งตัวที่หยิบมาใช้ได้ง่ายๆ ไม่ต้องคิดเยอะ เซรั่มตัวนี้มีด้วยกัน 1 ขนาดคือ 30 มล. ราคาประมาณ 1,150 บาท



9. Vichy LIFTACTIV B3 SERUM

สำหรับใครที่ต้องเผชิญกับตัวการปัญหาผิวต่างๆ อยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะ รังสี UV หรือแม้แต่ความเครียด ขอแนะนำเซรั่มหน้าใสชื่อเล่นของ Vichy Liftactiv B3 Serum อีกหนึ่งเซรั่มที่ช่วยให้ผิวดูใส พร้อมรับมือกับปัญหาผิวต่างๆ ด้วย 4 ส่วนผสมที่เข้าดูแลผิว 4 ด้าน คือ
  • TXA Tranexamic Acid ช่วยลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำใหม่ๆ
  • Vitamin CG ลดเลือนจุดด่างดำที่มีอยู่ 
  • Vitamin B3 หรือ Nicinamide เสริมเกราะป้องกันผิว ช่วยรับมือกับปัญหาจุดด่างดำ 
  • AHA Glycolic Acid ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอ
เซรั่มตัวนี้เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ด้วยความที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ ซิลิโคน และไฮโดรคิวโนน ใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ Watsons, Boots ในขนาด 30 มล. ราคา 1,700 บาท



10. SK-II R.N.A Power Radical New Age Essence

เซรั่มตัวสุดท้ายที่นำมาแนะนำเป็นเซรั่มที่ช่วยเติมความกระชับให้กับผิว นั่นคือเซรั่มลดริ้วรอย SK-II R.N.A Power Radical New Age Essence ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย มุ่งแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยให้กลับมาดูเด้งใส อ่อนกว่าวัย ด้วยประสิทธิภาพของ RNA Power Essence ที่ตรงเข้าบำรุงอย่างล้ำลึก ช่วยเติมร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น พร้อมลดเลือนรูขุมขน ให้ผิวดูเรียบเนียน

ส่วนประกอบสำคัญคือ RNArchitect Complex หรือพิเทร่าจากโปรตีนถั่วเหลืองและยีสต์ เป็นส่วนผสมขึ้นชื่อของ SK-II ให้การบำรุงผิวอย่างสมบูรณ์แบบ, ส่วนผสม Glyco-Repair1 ช่วยให้รูขุมขนดูกระชับ และส่วนผสม Palmitoyl Pentapeptide-4 ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน มากับเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่ทำให้เหนอะหนะ

เซรั่มตัวนี้มีให้เลือกถึง 3 ขนาด คือ ขนาด 30 กรัม 3,990 บาท, 50 กรัม 5,700 บาท และ 80 กรัม 7,600 บาท

สุดท้ายไม่ว่าทุกคนจะมีสภาพผิว และปัญหาผิวแบบไหน การเลือกใช้เซรั่มลดริ้วรอย หรือเซรั่มหน้าใส สิ่งสำคัญคือการใช้เป็นประจำเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน เพื่อการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก โดยเฉพาะถ้าเลือกเซรั่มที่เหมาะกับปัญหาผิว ช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด ก็ถือว่าครบจบในขวดเดียว เหมาะกับการใช้ไปยาวๆ ได้เลย
#speakout #sponsored