เติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำขั้นสุดด้วย Yves Rocher Hydra Vegetal

24 14
Jeban x Yves Rocher
ช่วงนี้สภาพผิวของเราแปรปรวนขั้นสุด เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย บทผิวจะพังก็เล่นเอาตั้งตัวไม่ทัน อย่างล่าสุดสิวขึ้นมาแบบอลังการงานสร้าง ชนิดที่ต้องหยิบเอายารักษาสิวออกมาใช้กันเป็นจริงเป็นจัง โอเคแหละว่าการใช้ยามันก็ทำให้อาการอักเสบลดลง แต่ในขณะเดียวกันผิวโดยรวมก็แห้งลงตามไปด้วย เราเลยถือโอกาสนี้หยิบ Yves Rocher Hydra Vegetal มาเทสต์ให้รู้กันไปเลยว่าจะช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ปังขนาดไหน


Packaging & Texture

Packaging (บรรจุภัณฑ์) ส่วนตัวเราค่อนข้างชอบตัวเซรั่มมากที่สุด เพราะมาในรูปแบบขวดปั๊มทำให้ใช้งานง่าย ลดการปนเปื้อนได้ดี อายเจลก็ทำออกมาได้ดี เป็นหลอดบีบปลายแหลมที่คุมปริมาณได้ค่อนข้างดี ส่วนมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มาในรูปแบบ Jar Type เราแนะนำให้ใช้ Spatular หรือ Cotton Bud ตักผลิตภัณฑ์เพื่อลดโอกาสปนเปื้อนในผลิตภัณฑ์ฮะ
ด้าน Texture (เนื้อสัมผัส) จุดนี้ต้องขอชื่นชมทาง Yves Rocher ที่เบลนด์เนื้อสัมผัสออกมาได้ดีจริงๆ ทาแล้วให้ความรู้สึกบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิว และส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวมันแต่ขาดน้ำเป็นที่สุด

Active Ingredients

ต่อกันที่ Active Ingredients พระเอกของเรื่องที่บอกเลยว่าพอไล่เรียงดูแล้วก็ถึงบางอ้อ ว่าทำไมทางแบรนด์ถึงเคลมว่าช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยออกจากผิว และล็อคผิวอิ่มน้ำนาน 100 ชั่วโมงเพราะตัว Hydra Vegetal 100H Non-Stop Moisturizing Serum ที่นอกจากจะได้สารสกัดหลักของไลน์อย่าง สารสกัดจากว่านเอดูลิสออแกนิคที่ได้ออกมาเป็น เอดูลิส เซลลูล่าร์ วอเตอร์ แล้วทางแบรนด์ยังใส่ ไฮยารูลอนิคแอซิด 2 โมเลกุล ซึ่งขนาดโมเลกุลที่ต่างกันก็ช่วยทำงานเสริมกันและกันในการเติมและล็อคความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้ยาวนานขึ้น

สำหรับ Anti-Fatigue Moisturizing Fresh Gel ได้ส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 95% ไม่ว่าจะเป็น สารสกัดจากว่านเอดูลิสออแกนิค และสารสกัดจากคอร์นฟลาวเวอร์ ที่เข้ามาช่วยคืนความชุ่มชื้นรอบดวงตา ช่วยลดอาการบวม และช่วยลดอาการระคายเคืองได้ค่อนข้างดี ปิดท้ายด้วย Hydra Végétal Gel Cream Non-Stop 48H ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ 99% และเคลมว่าช่วยล็อคผิวอิ่มน้ำนาน 48 ชั่วโมงโดยสารเด่นๆ คือ สารสกัดจาก Witch-hazel, ว่านเอดูลิสและ Allantonin ที่เมื่อทำงานร่วมกับ BHA จะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวและล็อคความชุ่มชื้นในชั้นผิว ช่วยปลอบประโลมผิว ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน ลดความมันส่วนเกินและช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ

Result...

เท่าที่เราลองใช้ Yves Rocher Hydra Vegetal ต่อเนื่องมา 1 สัปดาห์ซึ่งเป็นช่วงที่ผิวค่อนข้างแห้งและเราได้งดใช้ผลิตภัณฑ์อื่นที่มีคุณสมบัติคล้ายกันพบว่า...
สิ่งแรกที่สังเกตุได้คือ ความแห้งกร้านบนผิวดูลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในขณะเดียวกันความชุ่มชื้นในผิวก็รู้สึกเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวโดยรวมดู Plump อิ่มฟูและยืดหยุ่นขึ้น ยิ่งเวลาที่ผิวถูกแสงตกกระทบจะเกิดการกระจายตัวของแสงที่ค่อนข้างสมูท ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นแบบไม่ต้องพึ่งเมคอัพ
โดยรวมเรามองว่าใครที่ต้องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และยังอยากได้ความรู้สึกที่เบาและสบายผิว Yves Rocher ไลน์ Hydra Vegetal คือตอบโจทย์ครบ แถมยังได้คุณสมบัติในการล็อคความชุ่มชื้นในชั้นผิว ปลอบประโลมผิว ช่วยลดอาการระคายเคืองและลดอาการบวมไปในตัว แถมยังเหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะคนผิวมันแต่ขาดน้ำควรต้องลอง

แต่อย่างที่เราบอกเสมอว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น Based-on สภาพผิว การดูแลตัวเอง ไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลักดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้ย่อมแตกต่างกันเป็นธรรมดา // ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือเปล่า เราไม่สามารถตอบได้ เพราะ ปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้-ระคายเคืองนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ดังนั้นก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ควรทดสอบอาการแพ้คร่าวๆ ที่ท้องแขนแล้วสังเกตุอาการอย่างน้อย 1 คืนก่อนใช้บนใบหน้านะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE