5 ทริค ช้อปเครื่องสำอาง แบบประหยัดงบ แนะนำโดยผู้ใช้จริง

39 19
จีบันไม่ใช่แค่คอมมูนิตี้รีวิวเครื่องสำอางอย่างเดียว แต่เรายังมีการแลกเปลี่ยนพูดคุย ถามคำถาม ขอคำแนะนำเรื่องการซื้อเครื่องสำอางอีกด้วยนะ 
ก็ชาวจีบันป้ายยาเก่งกันม๊ากก จนล่าสุดมีสมาชิกกรุ๊ปรีวิวเครื่องสำอางแพงโดนป้ายยาอย่างหนักหน่วง ซื้อตามทุกคนรัวๆ จนมาขอคำปรึกษาว่าช้อปยังไงดีไม่ให้ฟุ่มเฟือยเกินไป 
และนี่คือ 5 ทริคประหยัดง่ายๆ ที่ขาช้อปประจำกรุ๊ปรีวิวเครื่องสำอางแพงแนะนำ ทำตามได้จริง

1. ทำงบช้อปปิ้งประจำเดือน

เมื่อเงินเดือนออกแล้ว หลายคนแนะนำว่าให้เก็บเงินส่วนหนึ่งสำหรับช้อปปิ้งโดยเฉพาะ จะช่วยคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายขึ้น ไม่ช้อปปิ้งเกินความจำเป็น

2. ซื้อของที่จำเป็นต้องใช้ทุกวันก่อน

เมื่อซื้อของที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ มาแล้ว เราจะพบว่าหลายชิ้นใช้เวลาตั้งหลายเดือนกว่าจะหมด จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ และช่วยลดการซื้อเครื่องสำอางซ้ำๆ ด้วย

3. ไปลองของจริงหน้าเคาน์เตอร์

ถ้าอยากได้อะไรมากๆ แนะนำให้ไปลองที่เคาน์เตอร์ก่อน จะได้รู้ว่าเนื้อสัมผัสเป็นยังไง เข้ากับเรามั้ย เราชอบจริงรึเปล่า เห็นของจริงกันไปเลยจะได้ตัดสินใจถูก ดีกว่ากดสั่งออนไลน์แล้วมาเสียดายเงินทีหลังเพราะสีไม่เข้ากับเรา

4. ถ้าอยากลองของใหม่ ซื้อเทสเตอร์มาใช้ก่อน

สำหรับสกินแคร์ ถ้าอยากได้จริงๆ ชาวกรุ๊ปแนะนำให้ซื้อไซส์ทดลองมาก่อน ถ้าถูกใจ ใช้แล้วได้ผล ก็ค่อยซื้อไซส์ใหญ่ต่อไป แต่ถ้าซื้อมาแล้วแพ้หรือไม่ชอบ อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องจ่ายแพงแล้วเสียดายของทีหลังนะ

5. มีสติ!

ข้อสุดท้ายสำคัญที่สุด! สติ!! ต่อให้ทำตามครบทุกข้อแค่ไหน แต่ถ้าขาดสติกลับไปช้อปหนักเหมือนเดิม ที่ทำมาก็สูญเปล่านะจ๊ะ อยากให้ทุกคนฮึบๆ เข้าไว้น้า
ใครมีทริคช้อปปิ้งแบบประหยัดงบอีกบ้าง มาแชร์กันได้เลย แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนโดนป้ายยามาเรียบร้อย เซฟกระทู้นี้เก็บไว้อ่านโลด เป็นกำลังใจให้ขาช้อปทุกคนน้า ;)


Alice Kerdplanant

Alice Kerdplanant

Alice (she/her)

- Lipstick Lover
- Coffee Lover
- Feminist

FULL PROFILE