มาสร้างผิวแข็งแรง สุขภาพดี และสวยสมวัยด้วยการใช้สกินแคร์ให้ถูกต้อง อย่างมีวินัยกันเถอะทุกคน

23 14

1 คำถามที่มัดเจออยู่บ่อยๆ คือ ดูแลผิวยังไง ให้ผิวเราดูสุขภาพดีและสวยสมวัย คำถามนี้ก็เคยเกิดขึ้นในความคิดมัดเองเหมือนกันเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน ตอนเริ่มทำดีชะมัดนี่แหละ เราก็หาข้อมูลนู่นนี่นั่น ติดตามเพื่อนๆใน #skincarecommunity แล้วก็ค่อยๆเรียนรู้ว่า ผิวจะดีได้นั้น นอกจากทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธีแล้ว ผิวจะต้องชุ่มชื้น สมดุล และแข็งแรงด้วย พอเวลาผ่านไปดูแลผิวตัวเองจนแข็งแรง จากที่เคยใช้อะไรก็แพ้ ใช้อะไรก็สิวขึ้น ตอนนั้นคือ ใช้อะไรก็เห็นผล ใช้อะไรก็ปังไปหมด และด้วยอายุที่เยอะขึ้นเรื่อยๆ เรื่อง Aging ก็เป็นอีก 1 เรื่องกังวล ที่เราเองคิดวนอยู่ในหัวตลอด ก็ค่อยๆหา ค่อยๆลอง ค่อยๆใช้ จนค้นพบว่า เรตินอล คือสิ่งจำเป็นสำหรับผิวหน้าของวัย 20+ อ่ะ 25+ ก็แล้วกันนะ

แน่นอน มัดก็ต้องเจอคำถามต่อว่า แล้วจากวันนั้น จนถึงวันนี้ พอหน้าแข็งแรงแล้ว ผิวสมวัยแล้ว มัดเลิกใช้เลยรึเปล่า? คำตอบคือ เลิกใช้ไม่ได้เน้อ เราต้อง Maintain ใช้สกินแคร์เหล่านั้นต่อไป แต่ก็ด้วยความที่เราเป็นคนขี้เบื่อ และสกินแคร์ในท้องตลาด ก็คลอดออกมาให้เราเลือกใช้กันเยอะแยะมากมาย มัดเองก็เลือกใช้ ซื้อใช้หลากหลายแบรนด์ หมดแบรนด์นึง ก็ซื้ออีกแบรนด์มาใช้ต่อ โดยที่ยังให้ความสำคัญในเรื่องของผิวชุ่มชื้น ผิวแข็งแรง และผิวสวยสมวัยอยู่  

และล่าสุดมีคนถามว่า มีแบรนด์ไหนที่มัดซื้อใช้ซ้ำ วนกลับมาใช้อีกหลายต่อหลายครั้งไหม? มีค่ะ เสียงดังฟังชัดเลย ต้องบอกว่าเป็นแบรนด์ไทยด้วยนะ เลยได้ที ขอหยิบเค้ามาพูดถึงดีกว่า เค้าคือแบรนด์ Texture Matters
แบรนด์ไทยที่เปลี่ยนความกลัวเรตินอลของมัดให้กลายเป็นความรักเรตินอล ก่อนหน้านี้ ใครที่ตามกันมา จะเห็นว่ามัดพูดถึงแบรนด์นี้อยู่เรื่อยๆ และมักจะเชียร์เสมอ นอกจากผลลัพธ์ที่จึ้งแล้ว แพคเกจจิ้งเค้าสวย มินิมอล มินิใจ และราคาก็น่ารักมากด้วย 

ตัวแรกที่อยากแนะนำ ถ้าใครอยากเข้าลัทธิ Texture Matters 55555 ล้อเล่น เอาใหม่ ถ้าใครอยากบำรุงผิว ดูแลผิวที่แห้ง แตก คัน ขาดน้ำ ผิวเหวี่ยง เป็นสิว ระคายเคืองง่าย เจอมลภาวะหรือปัญหาใดใด ต้องการกอบกู้ให้ผิวกลับมาแข็งแรงสมดุลอีกครั้ง ต้องคุณคนนี้เท่านั้น Deep In Barrier Serum ตัวนี้เป็นเซรั่มเนื้อบางเบา กลิ่นหอมอ่อนๆ ซึมเข้าผิวง่าย มัดใช้เค้าในมื้อเช้า-ก่อนนอน ครั้งละ 2 ปั๊ม ตัวนี้เน้นในเรื่องของการเสริมสร้างเกราะปกป้องผิว ช่วยในเรื่องของการลดการระคายเคือง ปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ ป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองใหม่   และยังทำหน้าที่ในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีมากๆ เนี่ยแหละ คือจุดเริ่มต้นของพื้นฐานผิวที่ดี เราต้องสร้าง Skin Barrier ให้ผิวเรากันก่อน อ่ะ Tag Team ผิวแข็งแรง

ขอเพิ่มเติมนิด สำหรับน้องๆวัยเรียน หรือหนุ่มๆที่อยากเริ่มเข้าวงการดูแลตัวเอง และอยากใช้สกินแคร์แค่ตัวเดียวก่อน ไม่ชอบการเลเยอร์ มัดแนะนำคุณคนนี้นี่แหละค่ะ ใช้เค้าครั้งละ 1-2 ปั๊ม หลังล้างหน้า เช้า-ก่อนนอน ตอนเช้าอาจต้องตามด้วยกันแดดอีกตัว รับรองใช้ไปใช้มา ใช้ติดต่อกันอย่างมีวินัย ทุกคนจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวตัวเอง จนอยากใช้สกินแคร์ตัวอื่นเพิ่มแน่นอน

มาที่ตัวต่อไป ตัวนี้เหมาะสำหรับใครที่รู้สึกว่า หน้าตัวเองเริ่ม Aging มีริ้วรอย มีความหย่อนย้วย ไม่เด้งกระชับเหมือนเมื่อก่อน หรือถ้ายังไม่รู้สึก ยังไม่เจอปัญหานี้ แต่อยากใช้ก่อนคนอื่น จะได้แก่หลังคนอื่นเนี่ย ซัก 25+ ก็เริ่มใช้คุณ Night Resurfacing Serum ได้แล้วนะ ส่วนตัวมัดเพิ่งเริ่มใช้เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ตอนแรกคิดว่าสายไป สรุปคือ ใช้ไปใช้มา ใช้อย่างต่อเนื่อง คือ เห็นผลจริง แบบมีคนทัก ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น พวกริ้วรอยเล็กๆ ความหย่อนของผิว เค้าทำได้ดี รวมไปถึงหลุมสิว พี่คนนี้เค้าช่วยด้วยนะ  

ความพิเศษของ Night Resurfacing Serum คือ ทางแบรนด์นำส่วนผสมอย่าง Multisal Retinol Retinal จับมือคู่กันมาแบบแน่นๆเข้มข้น ฟังแล้วน่ากังวลใช่ไหม ว่าใช้แล้วจะระคายเคืองรึเปล่า มัดแอบเอาทริคของตัวเองที่ทำมาตลอด เพราะเป็นคนที่กลัวผิวเหวี่ยง ผิวระคายเคืองมาก (ทั้งที่ผิวแข็งแรง ไม่ค่อยแพ้อะไรแล้วนะ) มัดจะใช้น้อง Deep In Barrier Serum ก่อน แล้วค่อยตาม Night Resurfacing Serum เฉพาะตอนกลางคืน ปริมาณ 1-2 ปั๊มได้ (ค่อยๆปรับเอา) เนื้อเค้าบางเบา ใช้ง่าย

  • ช่วงสัปดาห์แรก : ใช้ Night Resurfacing Serum แบบ 1 คืน เว้น 2 คืน เช่น จันทร์, พฤหัส, อาทิตย์
  • ช่วงสัปดาห์ที่ 2-: ถ้าไม่ระคายเคืองใดใด เปลี่ยนมาใช้ Night Resurfacing Serum แบบ 1 คืน เว้น 1 คืน
  • ช่วงสัปดาห์ที่ : ถ้าไม่ระคายเคืองใดใด เปลี่ยนมาใช้แบบทุกคืนได้ แต่ยังใช้หลังจาก Deep In Barrier Serum

ส่วนตัวมัดใช้แบบนี้ มาจนถึงตอนนี้ ถ้าเกิดมีการเปลี่ยนสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลตัวใหม่ มัดก็เริ่มใช้ตามทริคนี้ใหม่ทุกครั้ง แต่ส่วนตัวขอแอบกระซิบว่า ถ้าใครที่กังวลหรือมีความกลัวเรตินอล ลองเริ่มใช้ที่พี่ขวดดำ Night Resurfacing Serum ตัวนี้ก่อนได้ กล้าพูดเลยว่าเค้าอ่อนโยนพอที่จะกลายเป็นเรตินอลคู่ใจของมัดได้ ก็ย่อมเป็นเรตินอลคู่ใจของทุกคนได้เช่นกันนะ


มามะทุกคน มาดูแลผิวให้ถูกจุด สร้างผิวชุ่มชื้น สมดุล แข็งแรงแบบผิวสวยสุขภาพดี สมวัยเรากันค่ะ #เราจะไม่แก่ไปด้วยกัน


deechamat

deechamat

ผู้หญิงตัวสูง ที่บ้ารองเท้าเป็นชีวิตจิตใจ ไม่กินผัก ชอบเล่าเรื่อง รักการแต่งตัว กลัวแก่และมีท้องฟ้าเป็นเพื่อนสนิท

FULL PROFILE