รีวิว Hya 💦 ตัวเด็ดราคาตั้งแต่หลักร้อยยันหลักหมื่น! ตามแบบฉบับคนบ้าความชุ่มชื้น จะมีตัวไหนบ้าง แล้วผลลัพธ์ของแต่ละตัวจะเป็นอย่างไร มาชมกันครับ

22 15
สวัสดีครับทุกคน เจนะครับผม วันนี้เจจะมารีวิวไอเท็มสกินแคร์ที่เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มสุดเบสิค แต่ก็มีประโยชน์กับผิวในหลากหลายด้านเหมือนกัน และเชื่อว่าหลายๆ คนที่ชื่นชอบและใช้สกินแคร์จะต้องมีไอเท็มนี้อยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งกันอย่างแน่นอน ไอเท็มที่ว่านี้ก็คือเซรั่ม Hya นั่นเองครับ หรือที่หลายๆ คนเรียกกันสั้นๆ ว่า Hya, ไฮยา ซึ่งนี่จะเป็นการรีวิว Hya ตัวเด็ด 4 ตัวจาก 4 แบรนด์ที่เจได้ซื้อมาใช้เองนะครับ เนื่องจากเป็นคนนึงที่ชอบใช้และติดเซรั่ม Hya มากๆเลยอยากจะมารีวิวบอกต่อให้ฟังว่า Hya แต่ละตัวนั้น ที่นอกจากจุดแตกต่างด้านราคาที่มีตั้งแต่หลักร้อยยันหลักหมื่นแล้วเนื้อสัมผัส และผลลัพธ์ที่ว่ามันจะแตกต่างอย่างไร อ่านต่อด้านล่างได้เลยครับ
1. The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 ราคา 590 บาท/30ML

เซรั่ม Hya ที่ดังมากๆ จาก The Ordinary ที่นอกจากราคาจะถูกมากๆ แล้วยังมีดีในเรื่องส่วนผสมด้วย ส่วนผสมหลัก ขาดไม่ได้เลยคือ Hyaluronic Acid ใส่มา 2% แถมยังใส่มาหลายโมเลกุล ครอบคลุมทั้งผิวชั้นนอกและชั้นใน มี Vitamin B5 ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว เนื้อสัมผัสจะเป็นเซรั่มสีใส มีความหนืดปานกลาง ทาแล้วจะใช้เวลาสักหน่อยในการซึมเข้าผิว และจึงสามารถลงสกินแคร์ตัวอื่นๆ ต่อได้ ถือว่าเป็น Hya ที่ส่วนผสมเรียบง่าย ราคาถูก และให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ไม่เคยใช้ Hya มาก่อนและอยากลองใช้



2. Her Hyness Royal Hya Skin Strengthening Shot ราคา 1,890/10ML 🩷

เซรั่ม Hya ฝีมือคนไทย เป็น Hya ที่เรียกว่าส่วนผสมน่าจะอัดมาแน่นที่สุดใน 4 ตัวที่เจนำมารีวิวในวันนี้แล้ว มี Hyaluronic Acid ที่ใส่มาถึง 9 โมเลกุล และส่วนผสมในกลุ่ม Ceramide และไขมันที่ดีกับผิวอย่าง Ceramide NP, Ceramide AP, Ceramide EOP, Phytosphingosine, Cholesterol และ Sodium Lauroyl Lactylate ทำงานร่วมกัน ช่วยปกป้องผิวและเสริมปราการผิวให้แข็งแรง เรียกได้ว่าจัดเต็มในเรื่องของส่วนผสมมากๆ เนื้อสัมผัสจะแตกต่างจาก Hya ตัวอื่นๆ เนื่องจากเนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อเจล มีความเข้มข้น และมีความหนึบเนื่องจากใส่ Hya มาหลายโมเลกุล ผลลัพธ์ที่ได้ สำหรับเจ เจว่ามันเป็นมากกว่า Hya นะ เพราะส่วนผสมที่นอกจากจะได้ความชุ่มชื้นแล้วยังช่วยทำให้ผิวแข็งแรง เรียกได้ว่าเป็น Hya ตัวนึงที่สามารถใช้เดี่ยวๆ โดยที่ไม่ต้องลงเซรั่มตัวอื่นๆ ตามได้เลย จากเนื้อสัมผัสและส่วนผสมแล้ว มันคือเซรั่มที่รวมส่วนผสมดีๆ เข้าด้วยกัน เหมาะกับคนที่ไม่อยากใช้ Serum หลายตัวมากๆ



3. Pestle & Mortar Pure Hyaluronic Acid Serum ราคา 2,890 บาท/30ML 💧

เซรั่ม Hya ที่หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จัก แต่บอกเลยว่าเป็น Hya ตัวนึงที่ใส่ส่วนผสมมากำลังดี ส่วนผสมจะเป็น Pure Hyaluron ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี ช่วยเติมน้ำให้ผิว และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ มี Aloe Barbadensis Leaf Juice Powder ช่วยลดการอักเสบและเติมความชุ่มชื้น เนื้อเซรั่มจะเป็นเนื้อใส ไม่ค่อยหนืด และซึมเข้าผิวได้เป็นอย่างดี ใช้แล้วให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี และสามารถลงสกินแคร์ตัวอื่นๆ ต่อได้เลยโดยที่ไม่มีความหนักบนผิว



4. Dr. Barbara Sturm Hyaluronic Serum ราคา 12,500/30ML 🤍

เซรั่ม Hya จากแบรนด์สุดหรูราคาหมื่นกว่าบาทที่ลือกันหนักมากว่านี่แหละเป็น Hya ตัวเทพ ตัวนี้ส่วนผสมหลักๆ คือ Hyaluronic Acid หลายแบบทั้ง Long Chain และ Short Chain โมเลกุล ทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นบนผิวชั้นบนและชั้นใน มี Purslane ส่วนผสมฮีโร่ของแบรนด์ เป็นส่วนผสมจากพืชที่ช่วยต่อต้านริ้วรอย การอักเสบ และยืดอายุของเซลล์ได้ เนื้อสัมผัสจากเป็นน้ำสีใส มีความหนืดน้อยมาก ทาแล้วซึมลงบนผิวหมดและซึมไวมาก สามารถลงสกินแคร์อื่นๆ ตามได้โดยไม่ต้องรอ นี่เป็น Hya ตัวนึงที่เจชอบ เพราะซึมเข้าผิวได้ดีมาก แถมยังให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมากอีกด้วย เหมาะกับคนที่ชอบ Hya ที่ใช้แล้วสบายผิว หรือคนที่ใช้สกินแคร์หลาย Step แล้วอยากให้ Hya ที่ตัวเองลงไปนั้นไม่รบกวนเซรั่มตัวอื่นๆ


Jinnajett Wisitsilp

Jinnajett Wisitsilp

สวัสดีครับ เจนะครับผม

ชอบรีวิวเกี่ยวกับการดูแลตัวเอง สกินแคร์ น้ำหอม ไอเท็มเด็ดๆ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ

Fragrance, photography, skincare for life 🤍

ติดต่องาน For work IG jayjinnajett

FULL PROFILE