ขอระบายหน่อยค่ะเรื่องศูนย์วิชชี่
BoWboO 0 10 ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนน่ะค่ะว่า โดยส่วนตัวแล้ว
ผิวหน้าไม่ค่อยมีสิวเลยค่ะ นานๆทีจะขึ้นสักเม็ดสองเม็ด
เดิมใช้แต่ผลิตภัณฑ์ของยูเซอรินมาตลอดเลยค่ะ
ใช้ประมาณ4ปีได้แล้ว กะว่าพอหมดจะเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออื่นดูบ้าง
และเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว ได้ไปที่ฟิวเจอร์รังสิตค่ะ
พอดีเดินผ่านช๊อปของวิชชี่ที่ร้าน Boot
ตอนแรกกะว่าจะไม่ซื้อค่ะเพราะเป็นคนที่แพ้ง่ายมากกลัวแพ้
แต่พี่บีเอใจดีและเป็นกันเองมากๆค่ะ ให้ข้อมูลรายละเอียดสินค้าดีมาก
ก็เลยตัดสินใจซื้อค่ะ หมดตังไป 2500 บาท (T_T)
แต่ประเด็นสำคัญอยู๋ที่เจลล้างหน้าที่เป็นสูตรสำหรับสิว (นอร์มาเดิร์ม)
ด้วยความที่เริ่มสนิทกับพี่บีเอของที่นี่ ก็เลยถามเรื่องเจลล้างหน้าถึงการทำงานของมัน
(ขอพิมพ์เป็นบทสนทนาน่ะคะ)
เรา : การทำงานของเจลล้างหน้าจะเป็นเหมือนการผลัก หรือดันสิวที่ค้างอยู่ออกมารึเปล่าค่ะ
พี่บีเอ: ไม่ค่ะ เจลตัวนี้จะมีส่วนผสมของน้ำแร่วิชชี่ จะเข้าไปสลายในชั้นใต้ผิวหนังโดยไม่มีการดันสิวออกมา
สิวเพียบเลยค่ะ คือ ขึ้นเป็นเม็ดเล็กๆเต็มหน้าเลย รวมทั้งมีสิวอักเสบด้วยแต่ไม่มากเท่าไหร่ค่ะ
(เพื่อนๆบอกเราว่า ถือว่าโชคดีมากเพราะบางคนแพ้มากกว่านี้เยอะ)
วันนี้เราก็เลยโทไปหาพี่บีเอบอกเรื่องการแพ้ของเรา พี่บีเอพูดดีมากค่ะ
พยายามแนะนำเรา รวมถึงใช้นำสินค้าที่แพ้มาเปลี่ยน
และพี่เค้ายังแนะนำให้เราโทรไปหาศูนย์วิชชี่อีกด้วย
เนื่องจากที่นั่นมีแพทย์สามารถให้คำแนะนำได้
เราเองก็เลยรีบโทไปที่ศูนย์ทันทีเลย เพื่อขอคำแนะนำ
(ขอพิมพ์เป็นบทสนทนาของวันนี้ค่ะ)
เรา : จะขอรบกวนสอบถามหน่อยค่ะ พอดีใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเกิดอาการแพ้
ทางศูนย์ : แพ้ อย่างไง มีอาการอย่างไง
เรา: สิวขึ้นค่ะ ทั้งสิวอักเสบแล้วก็สิวเม็ดเล็กๆ แต่มันมีหนองด้วยน่ะค่ะ
ทางศูนย์ : ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใดอยู่ค่ะ
เรา: ก็มีเจลล้างหน้าสูตรสิวอ่ะค่ะ แล้วก็ครีมสูตรกลางวัน
ทางศูนย์ : ค่ะ คือเป็นการดันสิวให้ออกมาค่ะ
ถึงตรงนี้เราก็งงเลย เพราะ พี่บีเอบอกไม่ตรงกัน
เรา : เออ แต่พี่บีเอที่ซื้อมาบอกว่าจะไม่มีอาการดันออกมาของสิวน่ะค่ะ
ทางศูนย์ : งั้น กรุณารอสักครู่น่ะค่ะ
แล้วเค้าหายไปนานมากกกกกกกก
ทางศูนย์ : ต้องขอโทษทีน่ะค่ะ สงสัยว่าจะเป็นการให้ข้อมูลที่ผิดพลาด
เรา : (เริ่มไม่พอใจแล้วค่ะแต่เก็บอารมณ์สุดๆ) อ้าว โทษน่ะคะ ปกติหน้าของหนูไม่ได้เป็นอะไรเลย แต่นี่สิวขึ้นเพียบเลยน่ะค่ะ แล้วนี่คือจะให้ทำอย่างไงค่ะ
ทางศูนย์ : งั้น กรุณารอสักครู่น่ะค่ะ
หายไปอีกแล้ว แล้วก็นานมากกกกกกกตามเคย
ทางศูนย์ : ต้องขอโทษน่ะค่ะ คงต้องให้หยุดใช้สัก 2 วันแล้วให้ไปเปลี่ยนผลิตภัณฑ์กับทางบีเอ
(ถึงตอนนี้เราเริ่มไม่พอใจแล้วล่ะ เพราะเค้าพยายามโบ้ยกันไปมา)
เรา: เปลี่ยนแล้วจะมั่นใจได้ยังไงว่าจะไม่แย่ไปกว่าเดิม
ทางศูนย์ : งั้น กรุณารอสักครู่น่ะค่ะ
อีกแล้วค่ะ เราก็รอๆๆๆๆๆ
ทางศูนย์ : ทางเราจะให้แพทย์ทางวิชชี่ติดต่อกลับไปทางคุณใหม่
เรา: ประมาณกี่วันค่ะ
ทางศูนย์ : เออ 3 วันค่ะ แต่ถ้าคุณไม่ไหวให้ไปหาหมอ
(โห้ พูดกับลูกค้าอย่างนี้หรอก เราเองก็เพิ่งรู้ แย่มากๆ)
ถึงตอนนี้เค้าพูดกับเราน้ำเสียงไม่ดีเลยและพยายามจะวางสายอย่างเดียวเลย
ทั้งที่ยังไม่ได้ขอเบอร์ติดต่อเราด้วยซ้ำแล้วอีกอย่างเราใช้เบอร์เพื่อนเราโทรไป
ถึงยังไงเค้าก็น่าจะถามเบอร์เราติดต่อกลับ
เรา : เราก็เลยถามสำนักงานของทางศูนย์ แต่เค้ากลับบอกเราว่าไม่มี มีแต่ตึกลอรี่อัล พอเราถามว่าอยู่ที่ไหนค่ะ
ทางศูนย์ : งั้น กรุณารอสักครู่น่ะค่ะ
คราวนี้หายไปแบบว่านานกว่าทุกครั้ง เราก็เลยวางสายแล้วไปหาพี่บีเอที่ฟิวเจอร์เลย
เราเล่าทุกอย่างที่เราเจอให้พี่เค้าฟัง พี่เค้าโกรธมากเลย เราเองก็โกรธเหมือนกัน
แล้วเค้าก็เล่าทุกอย่างเกี่ยวกับศุนย์นี้ให้เราฟังว่า ทุกคนส่วนมากที่โทรไปมักจะได้คำตอบแค่ว่าจะติดต่อกลับ
เราก็เลยย้อนว่า จะติดต่อกลับยังไงทั้งที่ไม่ขอเบอร์ติดต่อกลับด้วยซ้ำ
ในตอนแรกเรากับเพื่อนเรานึกว่า ทางศูนย์คงเป็นโทรศัพท์ที่โชว์เบอร์แต่ที่ไหนได้
พี่บีเอบอกเราว่า โทรศัพท์ธรรมดา แปลว่า เค้าไม่คิดจะติดต่อกลับ (เสียความรู้สึกมาก)
แต่ก็รู้สึกที่พี่บีเอเป็นคนที่ดีมากเลยน่ะค่ะ คือเค้าเข้าใจเรา อธิบายให้เราฟังทุกอย่างเกี่ยวกับองค์กรนี้
เค้าเองก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย เค้าเองพร้อมจะชดใช้ให้เราด้วย คือ ส่วนต่างของการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์เค้าจะจ่ายให้เอง
ซึ่งเราไม่ได้ต้องการเลย เพราะจริงๆแล้วมันไม่คุ้มค่ากันเลยค่ะ
เราก็ยังคาใจเรื่องที่ทางศุนย์บอกน่ะค่ะว่า พี่บีเอให้ข้อมูลเราผิดพลาด
พี่บีเอเค้าแสดงความจริงใจด้วยการให้เราดูข้อมูลของบริษัทด้วยค่ะ
จริงๆแล้วมันเป็นข้อมูลของบริษัทแต่เค้าต้องการแสดงความจริงว่าทางบริษัทเทรนเค้ามาว่า จะไม่มีการดันของสิวจริงๆ
แล้วเค้าก็ทำเรื่องส่งไปยังบริษัทถึงศุนย์วิชชี่ที่รับโทรศัพท์เรา