เปย์ตัวเอง ฉบับ Backpack กับ Yufuin 4 วัน 3 คืน ชิลมาก 💕🌸💮

26 15

​🌸💮💖 รีวิวท่องเที่ยวแบบคนลางานได้น้อย และเปย์ตัวเองจุก ๆ .... ทริปนี้เราแนะนำหมู่บ้าน Yufuin 🍀 ที่ Northern Kyushu จ. Oita คร่า


​- ราคาตั๋วไปกับ Air Asia Flight 23.55 ขากลับ 8.15 ใช้เวลาเดินทาง 5 h กว่า...ราคาประมาณ 12000-13000 (เราไม่ซื้อน้ำหนักกระเป๋าจร้า กะเอาของไปน้อยมาก ของฝากก็พอกรุบกริบ แต่มีซื้อข้าวกะเพราขากลับเพราะหิวแน่นอน)

​- เราไปถึงเช้ามาก ไปหมู่บ้าน Yufuin ที่สวยงาม ท่ามกลางภูเขาสายธารและผืนป่าสลับบ้านคนที่ทำนา ปลูกผักเป็นระยะ ใช้เวลา 2 h กว่า ด้วยรถไฟ Limited เฉพาะกิจที่่่สวยงาม (แนะนำจองตั๋ว JR Northern Kyushu Rail Pass 3 วัน ประมาณ 2500 บาท และนำเลข voucher ไปจองที่นั่งรถไฟ Yufu no Mori ขาไปและกลับล่วงหน้าที่เราจะไป 30 วัน ไม่งั้น บ่ มีที่นั่ง เสียค่าจอง 1000 เยนต่อเที่ยว เพื่อให้ได้ Reserved Seat มา

​- เราจองร.ร.นอนที่นั่น 2 คืนไปเลย กะพักผ่อนแบบไม่ต้องเดินทางอะไรอีก ร.ร.มีมากมายเลย ใน booking.com, agoda ก็เยอะ เราจองที่ Japanican.com แบบมีออนเซ็นในร่มและกลางแจ้ง แช่กันให้ตัวเปื่อย แต่มันดีมากจริง ๆ heal กายใจ💪💖😙

​🌸🍀 เมื่อลงเครื่องจาก Fukuoka International Airport ก็นั่ง Bus no.1 มาลง Domestic Airport ฟรี... แล้วต่อรถไฟ 260 เยนไปลง Hakata Station เพื่อเอาตั๋ว Kyushu JR Rail Pass และรับตั๋วที่นั่งที่จอง Yufu no Mori ไว้....

​เมื่อได้ตั๋วแล้ว ไปรอขึ้นตามเวลาที่จองตรงชานชาลาหมายเลข 6 กันเลย!!!

        ​รถไฟที่นี่มีความคลาสิค สะดวก สบาย มีพนักงานต้อนรับสาวสวย ด้านในมีของกินของที่ระลึกขายซึ่งเป็นปกติเส้นทางนี้ โดยเป็นขบวนสีเขียวมะกอกตัดทอง แต่เราได้นั่งสีแดง อารมณ์เลือด Gryffindor จะมา Slytherin ไม่ได้สินะ เลยอดนั่งสีเขียวมะกอกเลย 😅 ระหว่างทาง สวยงาม เหมือนออกจากตึกคอนกรีต เข้าสู่ป่า ที่เป็นที่อยู่ของผองเพื่อนเช่น Totoro 

​  ่


​💖 ถึงแล้วววววว ...ไวเหมือนโกหก เพราะเส้นทางที่ผ่านมาสวย heal ใจตลอดทาง 
​    แนะนำว่ามาช่วงเดือน 5 ตั๋วถูก และอย่าเกินเดือน 5 มันจะเข้าหน้าฝนจร้า
    พยากรณ์อากาศว่าฟ้าแจ่มใส อากาศ 25 C เย็นกำลังสบาย  หาอะไรทานกันเถอะ
🍀อาหารที่นี่ที่เราเห็นเยอะเป็นพวกไก่ทอด ครอกเก้ อุด้ง เนื้อย่าง ปลาหมึก (หน้าสถานีมีร้านอาหารที่เป็นตึกใหญ่ เราเพิ่งจะเจอตอนกลับ... ) ร้านที่กินเป็นร้านตามทางเล็ก ๆ แต่ก็อร่อย ใช้กดคูปองแล้วเอาไปสั่ง...เรื่องอาหารเย็น ส่วนตัวว่าหาทานยาก เพราะหลายร้านปิดช่วง 18.00-19.00 มีร้าน Yakiniku และร้านเนื้อกับราเมงเปิดอยู่ แต่หน้าสถานีอาจจะพอทีเปิด แต่เราเดินไม่ไหว 😅
    จากหน้าสถานี จะเป็น Street ที่มีร้านรวงมากมายให้แวะชิิิมและช้อปเรืื่อย ๆ เลย ราคาก็ 250-700 เยน 
​💞เดินต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อเข้าสู่ด้านใน ไปชมทะเลสาบ Kirin และชมร้านค้าบ้านเรือน อากาศดี นักท่องเที่ยวเกาหลีเยอะมาก มีคนไทยเยอะระดับนึง...(มีป้าคนไทย คงนึกว่าเราฟังไทยไม่ออก เพราะเราใส่แมสตอนกำลังซื้อโมจิสตรอเบอรี่ช้อคโก้ มนุษย์ป้าบอก กินเย็น ๆ ไม่อร่อยหรอกโมจิมันต้องกินตอนร้อน... เราอยากเดินไปบอกป้าคนนั้นว่านี่มันโมจิต้องกินเย็นนะป้า คนญี่ปุ่นแท้ ๆ เขาขายกันมาเป็น 10 ปีแล้วค่ะป้า 🙄😒
​    💖กลับมาเดินเล่นต่อ คือต้องบอกว่าของกินและกิจกรรมตามเส้นทางทำเราฟินมาก อยากให้ลองมาคร่า อุดหนุนลุงป้า มีร้านข้าวแกงกะหรี่ ป้าใจดี ชวนคุยเรื่องนักร้องวัยรุ่นด้วย เค้าเปิดทีวีทีีมีคอนนักร้อง...เราก็บอกป้าว่า หนูรู้จักประมาณ X-Japan😚 ...
​     
​💕มีคาเฟ่น้อลหมาชิบะ ประมาณ 700 เยนมีเครื่องดื่มให้ 1 แก้ว 30 นาที, น้องแมว (เราไม่ได้เข้า) และในตรอก (เหมือนตรอกไดแอกอน) มีสวนสัตว์เล็ก ๆ ที่มีแพะ มีนกฮูก กระรอก เป็ด นก แมวปราดเปรียว ที่ตรอกของ Floral Village...ที่นี่คนรักจิบลิใจละลายแน่  เราได้กระเป๋าผีไร้หน้าจาก spirited Away มา และได้ถุงเท้ามูมิ่น (นกฮูกและแมวปราดเปรียวมีเสียค่าเข้า แต่นอกนั้นฟรี ยกเว้นถ้าอยากอุดหนุนป้อนอาหารน้อลสัตว์ ครั้งละ 100 เยน)

​🌸มีสปาเท้าให้ปลาดูจุ๊บ ๆ 1080 เยน 15 นาที บอกเลยว่าฟินดี ปลาดูดแบบรุมกันมา ตื๊ดใจมาก (ไม่ควรทานโลชั่นมา แต่ทาเล็บเค้าว่าได้ มีที่ให้ล้างเท้าก่อนหลัง มีทิชูให้เช็ดน้ำ มีหลายบ่อ ปลาหลายขนาด
​🌱 ส่วนที่พัก เราเลือกร.ร. คืนละ 11000 เยน สวยคุ้มมาก มีสวนให้เดินเล่น มีออนเซ็นกลางแจ้ง 2 บ่อ บ่อสะอาด วิวดีมาก คนใช้น้อย เราเลยได้ใช้แทบจะเป็นบ่อส่วนตัว .. ห้องพักกว้างใหญ่ เราว่านอนได้ 3 คน มีอาหารเช้าให้ เราได้ห้องวิวหัวมุมเห็นทั้งภูเขาและเมือง...เจ้าหน้าที่ดูแลดีีทักทายตลอดเวลาที่เราลงมา อาหารเช้าเป็นชุด Kaiseki แบบเติมเข้าและซุปได้ เครื่องดื่มเติมได้ (อาหารเย็นน่าจะอร่อยมากแต่เราว่าแพงไปนิด) .. แต่ที่พักต้องเดินไปอีกแระมาณ 2 km จากทะเลสาบ  เดินขึ้นเขาทระหว่างทางเงียบสงบสวยงาม (เราได้ป้าญี่ปุ่นที่เราถามทางให้สามีขับรถมาส่ง เพราะเราหลงทางแบบไม่มีเน็ต😅 ป้าใจดีีืมากกก)

​💮 เส้นทางเดินลงเขาจากร.ร. ไปหมู่บ้าน สวยมาก ถ้าใครอยากอยู่แบบสงบชิลใจก็มาเลยจร้า ร.ร.นี้ดีมาก แม้ราคาจะดูแรงแต่พักสบายมาก
​💖 ขากลับเราจองรถไฟรอบ 14.15 มีเวลาเตร่เยอะ ก็เก็บตก ทยอยกินนั่นนี่ตั้งแต่ร้านเปิด ร้านเปิดประมาณ 10.00 และนั่งรถลากจาก เค้าจะมีบริษัทรถลาก 1 ที่และมีเจ้าหน้าที่ลากรถประจำจุดต่าง ๆ ราคา 4000 เยนต่อ 1 รอบเล็ก เราไม่แน่ใจกี่นาที แต่เราเลือกนั่งกับน้อลที่หน้าตาถูกชะตา ชื่อน้อง ไดสุเกะ คุยเก่ง มารยาทดี น่ารักมาก ถ่ายรูปดีีอุดหนุนน้อลกันคร่า
 

​❤️ ขากลับ เราแวะพัก Hakata ร.ร.ที่มีออนเซ็นติดสถานีรถไฟ เดินเท้าได้สะดวกค่ะ ร.รในี้มีออนเซ็น ซาวหน้า ซึ่งดีมาก ๆ สามารถ checkin checkout ได้เองผ่านเครื่อง ไม่ต้องมีเจ้าหน้าที่... อาหารก็เยอะ เราแนะนำนาเบะที่ชื่อ Motsunabe...เป็นนาเบะเครื่องใน แต่กินแล้วไม่รู้เลย เรามาหาข้อมูลทีหลังถึงรู้ มันเด้ง ๆ หนึบ ๆ น้ำซุปอร่อย ราดใส่เข้าเป็นข้าวต้ม และมี ซาชิมิเนื้อม้า (Barsashi) จาก Kumamoto เนื้อนุ่มหวานมาก เหมือนทานแซลม่อนสด แต่เราก็ยังว่าทานแซลม่อนเถิด.... เรา checkout 05.00 ผ่านเครื่อง เอา key card หยอดข้าไป และเดินไปขึ้น taxi ที่สถานี 1590 เยน ส่งถึง Fukuoka international airport 15 นาที (ที่ airport มีคนคิดว่าเข้าได้ 24 h จะไปนอนรอที่นั่นเพราะ Flight เช้า แต่เปล่าจร้า รปภ.ไม่ให้เข้า ต้องรอด้านนอก...ควรหาที่พักดีกว่าครัช และต่อ taxi หรืออาจจะมาช้าหน่อย แต่แถวยาวแล้ววว... Immigration เปิด 7.00 ส่วน Duty Free ที่นี่เปิดประมาณ 7.30 เครื่องออก 8.15 พอมีเวลาช้อปนิดพอมีเวลาช้อปนิดนึงคร่า


🌸💮 แนะนำเลยคร่า หมู่บ้านเล็ก ๆ น่ารัก ปล่อยใจไปกับธรรมชาติชิล ๆ คร่า หรือถ้ามีเวลาแค่ 1 วัน อแล้วไปเช้าเย็นกลับก็ได้ แต่แนะนำจองที่นั่ง Yufu no Mori ไว้ก่อน ตาม web ที่มีคนรีวิวไว้คร่า เป็นรีวิวเที่ยวแบบยาวครั้วแรกของเรา  อาจจะตะขลุกตะขลักบ้างนะคะ  ขอบคุณที่อ่านกันจร้า

​💕 ถ้าสนใจอะไรสอบถามในคอมเม้นท์ได้นะคะ🌱 Have a good day 🍀



Sirikulbiot

Sirikulbiot

ชอบศิลปะ ท่องเที่ยว สีสัน ญี่ปุ่น ดนตรี รักอิสระ ความยุติธรรม

FULL PROFILE