ท้าชน รองพื้นเซเว่น กับ YSL สาวผิวเข้มจะรอดหรือลอย?!!

37 26

ออกตัวก่อนว่าเราเป็นสาวผิวสองสีค่อนไปทางผิวเข้ม ที่ผ่านมาเลือกใช้เป็นรองพื้นของ YSL มาตลอด แล้ววันดีคืนดีนึกอะไรไม่รู้เข้าเซเว่นอยากลองซื้อรองพื้นเซเว่นมาใช้บ้าง ตอนยืนเลือกรองพื้นที่มีให้เลือกเยอะมว๊ากกก เราก็กลัวอยู่นะว่าจะได้เฉดสีไม่ตรงสีผิวรึเปล่า ถ้าจะเอาสีตรงเลยคงแอบยาก แต่เอาก็เอา ลองดู ..ลองหยิบมา 4 ยี่ห้อ เราเลือกตัวที่เขาว่ากันว่าเหมาะกับทุกเฉดสีผิวมาพลีชีพลองให้เพื่อนๆ ชาวจีบันดูกันไปเลยว่าใช้แล้วรอดไม่รอด ตัวไหนใช้แล้วผิวดีเป็นธรรมชาติ หรือหน้าลอยโป๊ะแบบสุดๆ มาเทียบให้ดูกันเลยจ้า

Snowgirl matte foundation to powder

ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อครีมกึ่งเหลว ทำให้เกลี่ยง่ายมาก เกลี่ยแล้วแห้งและเนียนไปกับผิวเลย การปกปิดทำได้ดี สีเข้าได้กับทุกเฉดผิว ไม่วอกไม่ลอย ตอนบีบครีมมานึกว่าจะขาวกว่าผิว แต่พอทากับใบหน้าแล้ว รู้สึกเข้าหน้าดีมาก เนื้อสัมผัสบางเบาสบายผิว ติดทนตลอดวัน

คะแนน : 5/5

SOLA BB PRIMER

ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อครีมไม่เหลวเกินไป เกลี่ยแล้วให้ความรู้สึกผิวดี ดูโกล์วๆ หน่อย เรื่องปกปิดก็ทำได้ดี สีเข้ากับผิวได้ดี สีผ่องออกไปทางโทนเหลืองเล็กน้อย แต่ระหว่างวันสีจะเข้าผิวมากขึ้น มีหลุดออกระหว่างวันบ้างเล็กน้อย ต้องซับความมัน

คะแนน : 4/5

Merrezca Skin Up Iiquid Foundation

ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อครีมกึ่งเข้มข้น ครีมลงหน้าจะรู้สึกหนาๆ หน่อย ตอนทาแรกๆ รู้สึกผิวเหนาะหนะเล็กน้อย แต่พอเซ็ทตัวก็ได้ผิวสัมผัสที่ดี มีการปกปิดดี สีไปได้กับทุกเฉดผิว ติดแมสอยู่บ้าง

คะแนน : 5/5

Maybelline Fit Me

ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อไม่เหลวมาก รู้สึกใช้งานได้ง่าย ปกปิดดี ตัวนี้เลือกซื้อมา 2 สี แต่ตัวซองสีเข้มสุดเราใช้แล้วหน้าดูหมองเกินไป 120 คือใช้ได้ไม่ถึงกับลอย แต่ก็แอบทำให้หน้าสว่างขึ้น แต่รวมๆ คือเนื้อโอเค เกลี่ยง่าย ปกปิดดี

คะแนน : 4.5/5 

YSL

ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อครีมเข้มข้น หนืดๆ หน่อยแต่เกลี่ยง่าย เนื้อสัมผัสดีมาก ปกปิดได้ดี มีเฉดสีให้เลือกเยอะ ใช้แล้วสบายหน้า

คะแนน : 5/5

ถ้าเทียบกับ YSL เราชอบของ Snowgirl กับ Merrezca มากที่สุด

ตัว YSL มันดีอยู่แล้วเราจะใช้เวลาออกงาน หรือไปเที่ยวเวลาที่ต้องการลุคผิวสวย ผิวเนียน ไม่ดรอปตลอดวัน พวกรองพื้นซองแอบจะดรอปอยู่หน่อยๆ แต่เข้าใจได้ อย่าง Snowgirl เราใช้ในวันสบายๆ ทั่วไปได้ วันที่ต้องออกไปเที่ยวกับเพื่อน วันที่ร้อนๆ แล้วไม่ต้องการให้หน้าดูมันตัวนี้เอาอยู่ สุดท้าย Merrezca ตัวนี้เหมาะสำหรับวันที่ต้องการปกปิดขั้นสุด


จริงๆ พอเกลี่ยบนหน้าแล้วก็ได้ผิวที่แทบจะคล้ายๆ กันเลย ชอบรองพื้นซองจนต้องกลับไปซื้อซ้ำอีกแน่ๆ เพื่อนๆ ก็สามารถไปเลือกมาลองใช้แบบเราได้นะ คือถ้ารู้ว่ามีตัวนี้ซื้อใช้ตั้งนานละ YSL คือ bye~ อดกินเงินเราแล้วหนึ่ง


happyautumn

happyautumn

FULL PROFILE