Zara Complete Buying Guide ซื้อน้ำหอม Zara ยังไงให้คุ้มสุด!!!!

25 16
ถ้าถามถึงน้ำหอมที่ราคาดี หนึ่งในแบรนด์ที่หลายๆคนนึกถึงคือ Zara แบรนด์แฟชั่นจากสเปนที่มี selection น้ำหอมให้เลือกเยอะ ออกคอลเล็กชั่นใหม่บ่อยๆ วันนี้ผมจะพามาแนะนำว่า น้ำหอมตัวไหนของซาร่าควรซื้อ น้ำหอมตัวไหนควรรอตอนลด น้ำหอมตัวไหนทน และ น้ำหอมตัวไหนคุ้มราคาสุด ข้อเสีย(ตอนนี้) ของ Zara คือ ยังไม่วางขายน้ำหอมในเว็ปไซต์ official ซะที อาจจะต้องซื้อผ่านร้านข้างนอก ซึ่งมักจะบวกไปประมาณนึง ไปดูกันเลยครับว่าผมแนะนำ หรือ ไม่แนะนำตัวไหน

Zara ขวดกลม

ซาร่าขวดกลม หรือขวดสั้น เป็นคอลเล็กชั่นที่ใหญ่ที่สุดของ Zara และถูกที่สุดของ Zara ซึ่งมีราคาขายปัจจุบันไซส์ 90ml อยู่ที่ 690 บาท หลายๆตัวเป็น Dupe น้ำหอมตัวดัง หลายๆตัวมี inspiration แบบให้เราคุ้นๆว่า ตัวไหนกันนะ โดยรวม ขวดแบบนี้ “มักจะไม่ทน” ครับ กลิ่นอยู่ได้แปปๆก็หาย ไม่มีมิติใดๆ สำหรับผมฉีดขำๆได้ไม่ซีเรียส
ผมมองว่า ไม่ควรซื้อราคาเต็ม เพราะเค้าลดบ่อยมากกกก รอลดก็ได้ครับ อาจจะได้ราคาถูกเกินครึ่งเลย
*เอาจริงๆผมซื้อมาแทบไม่ใช้เลย อาจจะฉีดวันที่ต้องออกไปกินข้าวหลังเลิกงาน หรือเอามาฉีดบ้าน แทน Room Spray เท่านั้นเลย

Zara Jo Malone

คุณโจ มาโลน ได้มา Collaborate กับซาร่า ออกน้ำหอมคอลเล็กชั่นแรกในปี 2019 กับ Emotions Collection หลังจากนั้นก็อยู่มายาวจนถึงปัจจุบันเลยครับ ออกมาอีกหลายคอลเล็กชั่นเลย
ตัวผมเองมองว่า ได้กลิ่น “สไตล์” คุณโจมาโลน คือเรียบ ง่าย ไม่ได้มีส่วนผสมซับซ้อนมาก แต่ให้ความพิเศษ แบบนีชแบรนด์ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดขายสำคัญของคอลเล็กชั่นทั้งหมดครับ

ส่วนตัวผมเอง แนะนำแค่บางกลิ่น ถึงแม้ผมจะบอกว่า ทั้งหมดทำกลิ่นมาค่อนข้างดี แต่หลายๆขวด อาจจะไม่ค่อยทนเท่าไหร่ จางค่อนข้างไว มีแค่บางขวดเท่านั้นครับที่ผมแนะนำ คือ Ebony Wood, Waterlily Tea Dress และ Fashionably London หรืออาจจะลอง Emotions Collection ทั้งหมด ผมว่า ก็ทำมาได้ดี การติดทนค่อนข้างโอเคครับ
ซื้อตอนไหน ผมมองว่า ซื้อเลยก็ได้ครับ ถ้า “ลองแล้วชอบ” ราคาตอนนี้ 90ml อยู่ที่ 1490 ซึ่งลดสุดๆจะอยู่ที่ 1190 ไม่เคยเห็นถูกกว่านี้ครับ

Zara ขวดสูง Parfum Collection

คอลเล็กชั่นนี้ค่อนข้างวางใจได้เรื่องการติดทน การกระจาย เพราะสู้มากครับ ทั้งทน ทั้งกระจาย แล้วมักจะเป็นตัว Dupe กลิ่นดัง ทั้ง MFK Baccarat Rouge540 หรือ YSL Libre และสิ่งพิเศษของเค้าคือ ทำกลิ่นออกมาได้มีมิติ ไม่เรียบ แบน เหมือนไลน์ขวดกลม หรือ Dupe ตัวอื่นๆ 
ส่วนตัวผมเอง ใช้ไลน์นี้ของ Zara บ่อยสุดครับ เพราะ performance ที่ดี ไว้ใจได้ เอาอยู่ทั้งวัน เลยได้เจอกันบ่อยกว่าสองตัวแรก เรื่องราคา จะเท่า Jo Malone Collection อยู่ที่ 90ml อยู่ที่ 1490 ถ้าตัวฮิตมากๆ มักจะไม่ลดครับ แล้วของขาดตลอด แต่ถ้าเป็นช่วงท้ายคอลเล็กชั่นแล้ว อาจจะเจอที่ 590 แต่ ไม่บ่อยนะครับ นานๆที แบบนานจริงๆ ถ้าชอบ แนะนำให้ซื้อเลยครับ โดยเฉพาะกลิ่นดัง 
แล้วความลับนางฟ้าของการซื้อน้ำหอม Zara คือ ไลน์ขวดกลม เค้าชอบทำขวดคู่ มาในราคา 990 บาท ซึ่ง บางทีมีลด ผมเคยได้ถูกสุด สองขวด 390 เองงงง คือถูกไม่ไหววววววววว ถ้าใครชอบ รอแบบขวดคู่ดีกว่าครับ

สุดท้ายยยยย ใครชอบน้ำหอมมาคุยกันได้ที่

เพจ Scented Story ครับบบ ขอบคุณครับบบบ


scented.story

scented.story

ผมเชื่อว่า น้ำหอม 1 ขวด สามารถพาเราไปที่ต่างๆ พาเราย้อนเวลากลับไปหาช่วงเวลาดีๆ หรือ พาเรากลับไปหาใครบางคนที่หลงลืมไป

ตามอ่านต่อได้ที่เพจ Scented Story ครับ
Contact : Line ID 5410120422012

FULL PROFILE