รีวิวเปรียบเทียบรองพื้นครีมซองตัวดัง 5 ตัว จากคนผิวมัน

31 16
สวัสดีค่ะ วันนี้แกมจะมารีวิวเปรียบเทียบรองพื้นครีมซองตัวดัง 5 ตัว เป็นรองพื้นที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาเห็นกันใน 7-11 กันอยู่เเล้ว กระเเสมา คนพูดถึงเยอะ หลังจากได้ลองใช้เเต่ละตัวมาเเล้ว วันนี้แกมจะนำเเต่ละตัวมารีวิวเนื้อ ความปกปิด การคุมมัน ความติดทน ความติดเเมส์กให้ได้ฟังกันค่ะ
1. Srichand super coverage foundation spf50 pa++++ ซองเเดง

เนื้อ:  เป็นรองพื้นเนื้อลิควิด ที่เนื้อเหมือนจะเเมทนะ เเต่ลงเเล้วไม่เเมทไป ไม่จับกับรอยเเห้งๆ  ทำให้ผิวเนียนมาก เบลอรูขุมขน
ความปกปิด: 
ความปกปิดมาก ปานกลางถึงมาก ปกปิดรอยดำ รอยเเดงได้ ถ้าใช้ฟองน้ำจะลงให้เนื้อบางได้มากกว่าเดิม ส่วนตัวแกมชอบเนื้อตัวนี้นะ เเต่แกมเเนะนำตัวนี้ให้กับคนดู มีบางคนบอกปกปิดไป ถ้าใครชอบความเบาๆมากๆๆๆ ทารองพื้นเหมือนไม่ทา เดี๋ยวจะมารองพื้นตัวอื่นที่แกมแนะนำนะคะ
การคุมมัน/ความติดทน: สำหรับศรีจันทร์ตัวนี้แกมชอบเขามากกว่ารุ่นสีเนื้อมากๆ แกมใช้ซองแดงเเล้วรอด คุมมันได้ มีความเกาะผิวกลางๆ ใช้แป้งพัฟของเขาจะช่วยคุมมันแล้วก็ติดทนนานไปอีก ใช้แล้วไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง คนทุกผิวสามารถใช้ได้

ความติดเเมส์ก: มีรองพื้นหลุดออกมาบ้าง
2.Chaonang radiance skin foundation spf30 pa+++

เนื้อ: เนื้อเขาจะเป็นเนื้อเเบบนี้ เป็นเนื้อรองพื้นที่ให้ความชุ่มชื่น วาวๆ เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ทาเสร็จเเล้วผิวจะสวยแล้วก็ดูอิ่มฟูมีน้ำ เป็นรองพื้นที่แกมไปอ่านรีวิวมา มีเเต่คนชมงานผิว เเล้วแกมก็ต้องยอมรับเลยว่าผิวเขาสวยจริง แต่อาจจะจะไม่ได้ทำมาเพื่อคนผิวมัน
ความปกปิด: ตัวนี้ปกปิดได้แบบน้อยถึงปกปิดได้กลางๆนะคะ คือทำให้รอยดำ รอยเเดงจางลงได้
การคุมมัน/ความติดทน: ตัวนี้แนะนำให้คนผิวแห้ง หรือผิวผสมค่อนเเห้งนะคะ ส่วนตัวใช้ตัวนี้เเล้วไม่ได้คุมมันมากนะ แต่ข้อดีคือ เวลามีความมันออกมา ผิวจะสวยมาก ผ่อง เเล้วก็ไม่เป็นคราบค่ะ
ความติดเเมส์ก: ตัวนี้แกมใช้เเล้วติดเเมส์กเล็กน้อยนะคะ เเต่ส่วนตัวคือเปลี่ยนเเมส์กทุกครั้งที่ใช้ เลยไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้
3. มาถึงรองพื้นตัวใหม่ที่กระเเสมาเเรงมาก Snowgirl matte foundation to powder apf50+ pa++++ เขาเคลมมาว่าปกป้องผิวจากเเสงสีฟ้าได้  

เนื้อ: ในบรรดารองพื้นทุกตัววันนี้นะคะ เนื้อตัวนี้จะเบาบางสุด เนื้อเเนบสนิทไปกับผิวเลย เเล้วก็มีความเเมทที่สุด เป็นความเเมทแบบไม่จับกับรอยแห้งๆ ไม่จับกับรูขุมขน ผิวสวยเเมทแบบดูเป็นธรรมชาติ ให้ความชุ่มชื่นกับผิวด้วยไฮยาเเล้วก็คอลลาเจน
ความปกปิด: ปกปิดได้น้อยถึงกลางๆ เหมาะสำหรับคนทุกผิวที่ชอบความเบาบาง ดูเป็นงานผิว เบลอรูขุมขน ผิวดูเนียนเเบบเป็นธรรมชาติ ไม่หนักไปเวลาเจออากาศร้อนๆ สำหรับแกมทาตัวนี้คือมองไม่ออกว่ามีรองพื้น ใครชอบเเต่งหน้าน้อยๆ หรือใครอยากได้ทารองพื้นไปโรงเรียน ลองตัวนี้ได้
การคุมมัน/ความติดทน: ความแปลกของตัวนี้คือไม่หนา ดูเหมือนจะไม่เกาะผิว พอมาลองจริงๆคือเกาะผิวเเล้วก็คุมมันดีเลย แบบสู้อากาศไทยได้ เวลาผิวมีความมันออกมา ไม่มีรองพื้นตกร่อง หรือจับเป็นก้อนๆ ข้างจมูกแกมเลย คือลองครั้งเเรกเเล้วประทับใจ
ความติดเเมส์ก: เวลาแกมใช้ตัวนี้อยู่ในห้องเเอร์จะมีรองพื้นติดเเมส์กน้อยมาก เเต่ถ้าเจออากาศร้อนหน่อยก็จะมีรองพื้นติดเเมส์กออกมามากกว่าเดิมหน่อย
4.Cute press airy matte foundation

เนื้อ: ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อเเมทที่เคลมมาว่ามีความเบาบาง ถ้าเทียบ 5 ตัวสำหรับตัวเนื้อเเมท สำหรับแกมคือตัว Snowgirl matte เบาบางสุด ส่วน Maybelline fit กับ Cute press เบาบางพอๆกันเลย เเต่ Cute press จะให้ความเเมทเเบบยังเห็นความซาตินบนผิว มีความโกล์วๆ เล็กน้อย แกมใช้ตัวนี้จะมีจับเป็นรอยข้างจมูกเล็กน้อย แต่ไม่เยอะ ช่วยเบลอรูขุมขนได้ประมาณหนึ่ง ความปกปิด: น้อย-ปานกลาง เพิ่มความปกปิดได้ เหมาะสำหรับคนที่ชอบรองพื้นที่บิ้วเนื้อได้ เเต่งหน้าหลายๆลุค
การคุมมัน/ความติดทน: ตัวนี้ถ้าแกมไม่ทำกิจกรรมเยอะคือโอเคนะ ถือว่าดีอ่ะ  คุมมันประมาณหนึ่ง เกาะผิวประมาณหนึ่ง คนผิวผสมน่าจะชอบตัวนี้ สำหรับแกมถ้าต้องเจออากาศร้อนมากๆๆๆ ไม่ได้ใช้รถยนต์ส่วนตัว ใช้ตัวนี้อาจจะต้องใช้เเป้งพัฟคุมมันช่วยนิดนึง แต่กลืนเข้าผิวดี
ความติดเเมส์ก: ติดเเมส์กน้อย
5.Maybelline fit me matte and poreless foundation spf22 เป็นรองพื้นที่แกมมีแบบขวด และซื้อแบบซองมาซ้ำ

เนื้อ: สำหรับเนื้อตัวนี้จะมีความเบาบางนะ ถ้าเทียบกับงานศรีจันทร์ซองแดง คือเบากว่า เเล้วก็ดูไม่เหมือนว่ามีรองพื้นบนผิว สามารถลงได้แบบไม่จับกับรอยเเห้งๆ ลงตอนเเรกสำหรับแกมคือเนื้อดีเลย
ความปกปิด: ตัวนี้คือเพิ่มความปกปิดได้แบบน้อยถึงเกือบๆขั้นสุดเลยนะ ถ้าจะบิ้วเนื้อ ปกปิดรอยดำ รอยเเดงได้ แต่ถ้าพูดถึงความเนียนตัวซองเเดงจะเนียนเเละเบลอรูขุมขนได้มากกว่านิดนึง
การคุมมัน/ความติดทน: เอาจริงๆ แกมอาจจะเป็นคนเดียวหรือเปล่าที่ใช้ตัวนี้ไม่รอด คือแกมใช้เเล้วน้องหยามากกก แบบต้องการลบรองพื้นออก ไม่คุมมัน แล้วก็ไม่ติดทน คือใครใช้ตัวนี้รอด คอมเม้นต์มาได้ว่าผิวแบบไหนนะคะ ส่วนตัวคือไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ใช้ตัวนี้กับอากาศไทยช่วงหน้าร้อน หนาหนาวไม่เคยรอดเลย ที่ซื้อแบบซองมาซ้ำเพราะรู้สึกว่าทุกบ้านน่าจะมี Maybelline ก็ซื้อสี 120 ไว้มาเทียบเฉดสีรองพื้นให้เพื่อนๆ
ความติดเเมส์ก: ติดเเมส์กเยอะพอสมควรค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นรีวิวเปรียบเทียบรองพื้นซองจากคนผิวมันนะคะ หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ รองพื้นซองเเต่ละตัวก็หลักสิบ หาซื้อได้จาก 7-11 ยกเว้นเจ้านาง สามารถเลือกซื้อตามสภาพผิวเเละตามการเเต่งหน้าที่เพื่อนๆชอบได้เลย
ใครที่อยากดูเนื้อรองพื้นเเบบลงให้เห็นเเบบชัดๆ แกมทำวีดิโอรีวิวไว้ด้วย ลองดูกันได้ ลุคนี้ใช้ลองพื้นซองในกระทู้นี้ด้วย ใครอยากรู้ว่าแกมใช้ตัวไหน เฉลยในวีดิโอค่ะ ส่วนวันนี้แกมลาไปก่อน เจอกันกระทู้หน้าค่า
#ครีมซองเซเว่น #รีวิวเซเว่น #ใช้ดีบอกต่อ


Gamiiz1

Gamiiz1

สวัสดีค่ะ ชื่อแกมนะคะ เป็น Content Creator สาย Makeup, Beauty, Skincare และ Lifestyle ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

Youtube : Gamiiz1 (30,000 followers)
Facebook page: Gamiiz1 (3,700 followers)
IG: Gamiiz1 (5,277 followers)

Line id ติดต่องาน : gam.gamiiz

FULL PROFILE