รีวิว 5 รองพื้นราคาหลักร้อย คนผิวมันใช้แล้วรอดแน่นอน!!

28 14

ร้อนไม่ไหว ร้อนตับแตก บอกเลยว่า ร้อนแบบหน้าหยา หน้าเยิ้มค่ะ นาทีนี้อัดกันแดด+รองพื้นคุมมันรัวๆ ซึ่งหลังจากใช้มาหลายตัวก็พบว่า #รองพื้นหลักร้อย ก็ใช้ดีเหมือนกันนะคะ แถมบางตัวยังทำออกมาแบบเข้าใจคน #หน้ามัน มากๆ #คุมมัน แบบไม่หนา ไม่หยา ไม่เยิ้มเลย วันนี้เลยขอเอารีวิว 5 #รองพื้น ที่ใช้แล้วรอด สำหรับคนหน้ามันมาฝากกันค่า

#Deesay Nian Liquid Primer & Foundation SPF30 pa+++ / 299 บาท

ขอหยิบรองพื้นที่ใช้ประจำมารีวิวก่อนแล้วกันนะคะ เพราะตัวนี้คือ รองพื้นที่ผิวหายใจได้ คือมันบางเบาชนิดที่ทาได้ทุกวันโดยไม่รู้สึกหนักหน้าเลยค่ะ แต่ก็ยังปกปิดได้ดีมากๆในระดับ Medium - Full Coverage เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่าย บางเบา บางวันเราใช้นิ้วเกลี่ยผิวก็เนียนค่ะ รอยสิวรอยดำปกปิดได้กริบ แบบไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์ เราใช้เบอร์ 2 สำหรับผิวขาวเหลือง ลงแล้วผิวหน้าดูสว่างขึ้นและเนียนมาก ตัวรองพื้นกลืนไปกับผิวเลยค่ะ ให้งานผิวที่ดูแมทแต่ไม่แห้ง มีความฉ่ำในงานผิวอยู่ คุมมันได้ดี หน้าสว่าง เป็นธรรมชาติ ไม่เทา ไม่เหลือง ไม่ดรอป ทาตัวนี้แล้วจะจบด้วยแป้งฝุ่นผิวก็ยังสวยค่ะ ตกเย็นมีความมันแถวจมูกเล็กน้อยแต่พอซับผิวก็ยังเนียนผ่องอยู่ค่ะ หลอดนี้ใช้มาจะสองเดือนแล้วก็ยังไม่หมดเลยค่ะ จัดว่าเป็นรองพื้นที่ถูกและดีอีกตัวสำหรับคนหน้ามันมากๆเลยค่ะ 

#CutePress 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation / 399 บาท

รองพื้นอีกตัวที่แมทแต่ไม่แห้ง เป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับคนต้องการการปกปิดที่สูงมาก เพราะตัวนี้ปกปิดได้ถึงขั้น Full Coverage ค่ะ คือใช้นิ้วเดียวแล้วเกลี่ยเอาก็ไม่เห็นรอยสิวแล้ว เนื้อรองพื้นบางเบา เกลี่ยง่ายไม่หนักผิว ตัวนี้พอแห้งแล้วเนื้อจะแมทเป็นแป้งเลยนะคะ ไม่เป็นคราบ วันไหนทาตัวนี้ไม่ต้องทาแป้งพัฟก็ได้ค่ะ ตบด้วยแป้งฝุ่นเอาก็ได้งานผิวสวยเอาเรื่องอีกตัวเลย คุมมันได้ค่อนข้างดีประมาณ 6-8 ชั่วโมง แต่หลังจากนั้นจะมีดรอปลง 1 เฉดค่ะ แต่เห็นดีแบบนี้มีข้อเสียอยู่เหมือนกันนะคะ เพราะเฉดสีเค้าน้อยมากๆ เบอร์2 คือสว่างไปสำหรับเรา ส่วนเบอร์ 3 ก็ค่อนข้างเข้ม เคยอ่านรีวิวมีคนแนะนำให้ซื้อเบอร์  2 และ 3 มาผสมกันจะได้รองพื้นที่ทำให้ผิวสว่างขึ้นและไม่ดรอปค่ะ อันนี้เดี๋ยวเราลองแล้วมาบอกนะคะ ว่าดีขึ้นกว่าใช้เบอร์เดียวทาหน้ายังไงบ้างค่ะ 

#SRICHAND Super Coverage Foundation SPF50 PA++++ / 350 บาท

รองพื้นตัวใหม่จากศรีจันทร์ที่ว่ากันว่าเป็นรุ่นที่ปกปิดดีที่สุด ก็ตามนั้นเลย เพราะปกปิดดีมากๆ ในจุดที่ต้องการปกปิดมากหน่อยก็บิ้วด้วยเนื้อรองพื้นไปได้เลย แล้วผิวจะเนียนมองไม่เห็นร่องรอยบนผิวเลยค่ะ รอยคล้ำใต้ตาก็เอาอยู่ ถ้าถามว่าปกปิดได้ระดับไหน ก็แน่นอนว่าต้องระดับ Full Coverage  คุมมันดีมากๆ ทั้งวันหน้าไม่มัน ไม่หยา แล้วไม่ดรอปเลยด้วย ส่วนเนื้อรองพื้นเกลี่ยง่ายค่ะ แต่ก็แห้งไวมากๆเช่นกัน ก่อนทาตัวนี้เลยขอแนะนำว่าโบกมอยเจอร์ไรเซอร์หนักๆเลยค่ะ จะได้เกลี่ยเนื้อรองพื้นได้ง่ายขึ้น ไม่งั้นก็ต้องรีบเกลี่ย เพราะหลังทาผิวจะดูด้าน ดูไม่ค่อยมีมิติเท่าไหร่ แล้วตัวนี้ก็ค่อนข้างหนักผิวด้วยค่ะ ถ้าโบกมากไป อีกอย่างคือสีรองพื้น ค่อนข้างเข้ม เราอาจจะเลือกผิดเบอร์ไปหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ คือตอนเทสก็ไม่ได้ดูว่าสีจะเข้มมากขนาดนี้ เพราะสีเค้าค่อนข้างเข้มทุกตัวเลย แม้จะเป็นเบอร์ที่สว่างที่สุดก็ตามค่ะ

#Chaonang Radiance Skin Foundation SPF30 PA+++ / 179 บาท

งานผิวสวยให้ตัวนี้เลยค่า รองพื้นเจ้านาง ค่อนข้างตรงข้ามกับแป้งของเค้าที่เราเคยใช้ค่ะ เพราะตัวแป้งจะมีความหนักผิวกว่าแป้งตัวอื่นๆอยู่บ้าง แต่รองพื้นคือเนื้อค่อนข้างบางเบาและสบายผิวกว่าที่คิด เนื้อรองพื้นค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย เป็นอีกตัวที่ไม่ว่าจะใช้นิ้วหรือรองพื้นก็เกลี่ยได้งานผิวสวยเหมือนกัน ปกปิดได้ระดับ Sheer To Medium คือไม่ได้มีปัญหาผิวมาก มีรอยสิวเล็กๆ รอยคล้ำใต้ตาจางๆก็ปกปิดได้ดีแล้วค่ะ ทาแล้วผิวสวยมากๆ มันแมทแต่ไม่ดูแห้ง มีความฉ่ำ งานผิวธรรมชาติสุดๆ คุมมันได้ค่อนข้างดี ในจุดที่เป็นยูโซนคือ ไม่มันเลย แต่ทีโซนมีมันบ้างเล็กน้อยค่ะ ส่วนตัวเราใช้เบอร์ C21 นะคะ สำหรับคนผิวขาวเหลืองหรือผิวสองสีที่ต้องการให้หน้าสว่างหลังทารองพื้น เบอร์นี้คือพอดีผิวเลยค่ะ หน้าขาวสว่าง ไม่เทา ไม่เหลือง ถือว่าทำสีรองพื้นออกมาได้ดีเลยค่ะ

#CHAT Professional Foundation /790 บาท

รองพื้นที่ส่วนตัวว่า ราคาค่อนข้างแรง เพราะปกติใช้ไม่เคยเกินที่มันราคา 500 บาท (งก555) แต่ตัวนี้อยากลองจริงๆค่ะ เห็นรีวิวผ่านตามาเยอะทีเดียว แบบผิวมันสวยได้อะไรขนาดนั้น ก็ซื้อเลยค่ะ เนื้อรองพื้นบางเบา เกลี่ยง่าย และค่อนข้างลื่น แต่ก็แห้งไวเหมือนกัน ตอนทาแนะนำว่ารีบเกลี่ยเดี๋ยวเนื้อจะแมทซะก่อนค่ะ ปกปิดได้ดีในะดับ Medium ไม่ถึง Full Coverage เพราะสำหรับคนที่มีรอยสิวค่อนข้างเยอะ ก็ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยเอาในบางจุด พรางรูขุมขนได้ดีด้วย พอรองพื้นเซทตัว ให้งานผิวแบบแป้งเลย แมททันที เนื้อบางเบา สบายผิวมาก เป็นรองพื้นงานผิวสวยเนียนแบบธรรมชาติที่ดูไม่โป๊ะ คุมมันได้ค่อนข้างดี ติดทน ไม่เป็นคราบ ไม่ดรอประหว่างวัน คือผิวอยู่ยังไงก็ยังงั้นเลยค่ะ ถ้าไม่ติดเรื่องราคา เป็นอีกตัวที่เราว่าควรมีติดโต๊ะไว้ไม่ผิดหวังค่ะ 


หวังว่ารีวิวของเราจะเป็นประโยชน์ในการช่วยเลือกรองพื้นที่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราที่แบบว่าตอนนี้ร้อนโซฮอตเหมือนมีพระอาทิตย์สิบดวงเลยนะคะ หรือใครสงสัยอยากถามตรงไหนคอมเม้นท์ไว้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวเรามาตอบนะคะ ส่วนตอนนี้ขอตัวลาไปก่อนค่า บ๊ายบายย 


Penny0880

Penny0880

Makeup change your life
Let's Beauty !!

FULL PROFILE