รองพื้นกันแดด ตัวปัง! น่าใช้ 2023 โบกหน้าสู้แดด ล็อคหน้าให้ไม่มัน!!!

29 14

เฮโหลลลลลลล สวัสดีค่าทุกคน  >///<


แดดบ้านเรามันแผดเผา ให้เราเพลียร่าง เพลียใจ และเพลียหน้าด้วยค่าาาาา ถ้าอยู่เมืองไทยแล้วไม่โบกกันแดด บอกเลยว่าพัง! แล้วเดี๋ยวนี้ ทากันแดดอย่างเดียว ก่อนแต่หน้าก็อาจจะไม่พอเด้อออ การเลือกเมคอัพ ก็เป็นตัวช่วยปกป้องผิว ไม่ให้ผิวเหี่ยว ผิวแก่ ดูป้า! ได้ด้วยนะ อย่างวันนี้ ออมก็มี รองพื้นกันแดด ตัวปัง! น่าใช้ มาฝากกันค่าาาา 

ซึ่งแต่ละตัวที่ออมคัดมาเนี่ย เน้นเรื่องคุมมัน กันเหงื่อ กลบสิว ปิดรอยดำ ปรับผิวให้เนียน ดูผิวดี มีความแมทท์ แบบธรรมชาติ และที่ขาดไปไม่ได้ สำหรับสาวยุคโควิดอย่างเรา! คือน้องต้อง อยู่นาน อยู่ทน กับหนังหน้าเราาา แบบติดทน ไม่ติดแมสก์ จ้าาาา จะมีตัวไหนบ้างนั้น มาเริ่ม!!

  1. Maybelline Fit Me Foundation  



มาเริ่มตัวแรก กับรองพื้นแบรนด์ดัง ของ Maybelline Fit Me ผิวจะแมทท์ ไม่มันเยิ้ม คีฟลุค! มาก ๆ ตัวนี้สามารถ กลบรอยสิว รอยดำ รอยแดง ได้ดีระดับนึงเลยค่ะ แถมยังเคลมว่า ติดทนนาน 12 ชั่วโมง ตัวนี้ช่วยคุมมันได้ด้วย และยังมีสารกันแดด SPF 22 แบบซองจะมีเลือกด้วยกัน 3 สี คือเบอร์ 120, 128 และ 228 ค่ะ (แต่ว่าบางที่ มีไม่ครบสีนะ เราอาจจะไม่เจอที่แมทช์กับเราT^T) เป็นอีกตัวที่กันน้ำค่ะ

ซึ่งเป็นรองพื้นที่เกลี่ยง่าย ดูบางเบา ช่วยปกปิดได้เนียน เกลี่ยแล้วไม่เป็นคราบ แต่ออมรู้สึกว่า เนื้อรองพื้นเค้าแอบติดเหลืองไปนิดนึง เหมาะกับการลงเตรียมผิว เพื่อลงเมคอัพ แบบวันจัดเต็ม มีความอยากแต่งหน้า ลงแป้ง บล็อคตางี้! แต่ถ้าใครชอบเน้นง่ายผิว อาจจะผ่านไปก่อนจ้าาาา

จะบอกว่าตัวนี้ เบลอรูขุมขนดีมากกกก ทาแล้วปรับผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันดี แต่ถ้าใครชอบจัดเต็ม ชอบลงแป้ง ชอบแต่งหน้าละก็ ต้องนี้ถูกจริตแน่นอน ส่วนตัวใช้แล้วไม่แพ้  แต่อาจจะมีความมันบริเวณ T-Zone บ้าง พอซับมันแล้วก็ สวยเหมือนเดินค่ะ

 2. Snowgirl Matte Foundation To Powder 

ตัวนี้เป็นตัวที่ภูมิใจนำเสนอมากกกก เพราะใช้แบรนด์นี้ ตั้งแต่ตัวสกินแคร์ จนล่าสุดเห็นมี รองพื้นตัวใหม่ ออกมา… ตามหานานมากนะ เป็นตัวดังที่ ถามสาขาไหนก็ ของหมดตลอดดดดด พอมีแต้มบุญ! เจอเข้าเลยจัดมารีวิวสักหน่อย! ซึ่งรองพื้นของ Snowgirl จะเป็นเนื้อแมตต์ ที่เน้นการปกปิดจุดดำ รอยสิว จุดหมองคล้ำ อย่างใต้ตา และสีผิวที่ไม่เสมอกันเนี่ยให้เรียบเนียน ดูงานผิว เน้นสวยธรรมชาติ 


แต่ก็ยังล็อคลุค ให้ปัง หน้าไม้เยิ้ม ไม่หยา ระหว่างวัน เพราะตัวนี้คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ กันแดดแรงๆ ของบ้านเราได้ด้วย ค่า SPF50+ PA++++ ที่ถือว่าสูงมากเลยนะ และที่สำคัญ!! ยังสามารถช่วยป้องกัน แสงสีฟ้า จากแดด และจากหน้าคอม หน้าจอมือถือได้ด้วย ซึ่งแสงตัวนี้เป็นภัยเงียบ ที่ทำให้ผิวหน้าแก่ หมอง เหี่ยวก่อนวัยค่ะ

เนื้อสัมผัสของรองพื้น  Snowgirl จะมีความเกลี่ยง่าย เนื้อสมูท รู้สึกบางเบา ไม่หนักหน้า มีความฉ่ำน้ำเวลาทา ปกพวกรอยสิว รอยดำต่างๆ ได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ เวลาใช้ แต่พอเนื้อครีมเซตผิวได้แล้ว ก็ให้ความแมทท์ ผิวดูสวยเป็นธรรมชาติมากๆ ดูเฟรช มีชีวิตชีวาขึ้นมา ทาแล้วหน้าไม่ลอย ทาแล้วดูกระจ่างใส งานผิวมาก และตัวเดียวคือจบ ไม่ต้องผสมสี ไม่ต้องลุ้น สีนี้เข้ากะผิวมาก ชอบบบบ!

พอน้องเซตตัวแล้ว รู้สึกฟีลกู๊ดมากเลยนะ เพราะในขณะที่ผิวมันดูแมทท์ แต่ให้ความรู้สึกสบายผิว ผิวฉ่ำๆ ดูเรียบเนียน ไม่แห้ง ไม่เป็นคราบ หรือตกร่อง เลยด้วย ส่วนตัวใช้ตัวนี้แล้วไม่แพ้นะคะ เค้าปราศจากพาราเบน และแอลกอฮอล์ด้วย จึ้ง!!สมราคา แต่ราคาที่ว่า คือสวยในราคาหลักสิบเองนะ คุ้มมาก

 3 Merrez'ca Skin Up Liquid Foundation SPF50/PA+++ 

มาต่อกันที่กันแดดอีกตัว ที่ยอดฮิต หลายคนบอกใช้อีกตัว กับรองพื้นของ Merrez'ca ตัวนี้มีค่ากันแดด SPF 50/PA+++  เน้นในเรื่อง การปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ ติดทนนาน ไม่ทำให้หน้าเยิ้ม ไม่เป็นคราบ คุมมันได้ดี และยังมีสารบำรุงในตัว ช่วยทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง และยังช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วย

เนื้อสัมผัสเป็นกึ่งๆ แมทท์ มีความสมูท นุ่ม พอทาลงไปแล้วนุ่มลื่นเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบช่วยปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใส ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเนื้อครีมตัวนี้ ทาแล้วจะหนักกว่าทุกตัวที่เอามาวันนี้ แต่ก็ไม่มากนะ ทาแล้วไม่เป็นคราบ ผิวไม่ตกร่อง ดูผิวเนียนดี และปกปิดได้ดีมากกก ไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์เลย

ระหว่างวันไม่ดรอป ไม่เป็นคราบ คนหน้ามันต้องซับนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับหน้ามันเยิ้มไปเลยนะ ของ Merrez'ca นี้เค้ามี 2 โทนสีค่ะ #Light Beige และ #Soft Beige ส่วนตัวออมใช้ 2 สีผสมกันเลยค่ะ กำลังดี ดูผิวกระจ่างใสดีเลย แต่ถ้ามีรอยดำ รอยสิว จะเอา #Light Beige แต้มกลบก่อน คือผิวดีย์ ดูเนียนเสมอกันเลย

  4.  BK Acne BB Sunscreen SPF 50+ PA++++

 Anti Pollution NF  

ใครที่กำลังหารองพื้นกลบสิว หรือใช้ตอนสิวบุก แนะนำนี้เลยจ้า  เพราะเค้าเคลมว่าเหมาะกับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ โดยรองพื้น BK ตัวนี้ เค้าเป็น BB กันแดด ที่มีค่าป้องกันแสงแดด SPF50+ PA++++  และยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ด้วยเทคโนโลยี Pollu Shield  ที่เคลือบผิวไม่ให้โดนทำร้ายด้วย

ส่วนเนื้อครีม คล้ายเนื้อโลชั่น ไม่เหนียว และไม่เหลวไป มีความบางเบา  เกลี่ยง่าย โทนสีเนื้อ ออกไปทางเหลือง และเข้มกว่าสีผิวออมไปหน่อย ต้องเบลนสักพัก ถึงจะเริ่มเข้ากับสีผิว (ใครผิวขาวมากๆ ขาวอมชมพู อาจจะไม่เหมาะ) 


นอกจากนั้นก็ช่วยในเรื่องการปกปิดได้ดีเลยนะ โดยเฉพาะพวกรอยแดงสิวเนี่ย โบกแล้วกริบสุด!  ช่วยควบคุมความมันได้ดีระดับนึงเลย

ตัวนี้ไม่มีซิลิโคน ที่ก่อให้เกิดสิว และอุดตันรูขุมขน แถมยังมีสารที่ช่วยให้สิวยุบไว  รอยแดง รอยคล้ำจากสิวดูจางลง และมีสารบำรุงผิวให้กระชับ เต่งตึงขึ้นด้วย

เปรียบเทียบโทนสีรองพื้นแต่ละตัว


ลองทารองพื้นของแต่ละแบรนด์ บนผิวท้องแขนค่ะ 

*ออมเป็นคนผิวขาว-เหลืองนะคะ

 เปรียบเทียบการกันน้ำ 

ออมได้ทดลองทารองพื้นแต่ละแบรนด์ ลงบนผิว และฉีดน้ำลงบนผิว หลังจากที่รองพื้นเซตตัว แล้วจากนั้นก็ใช้กระดาษทิชชู่ ซับน้ำบนผิวดูค่ะ ตัวที่หลุดเลือน ออกไปมากที่สุดคือรองพื้น BB ของ BK ที่โดนน้ำเป็นคราบเล็กน้อยค่ะ

  เปรียบเทียบการซับหลังโดนน้ำ  

อันดับการเลอะของรองพื้น และการหลุดของรองพื้น

 

Snowgirl >>> Merrez'ca  >>> Maybelline  >>>  BK 

  เทียบการติดทน ไม่ติดแมสก์  

อันดับความปัง!! ของรองพื้นไม่ติดแมสก์

 

Snowgirl >>> Maybelline >>> Merrez'ca  >>>  BK

และจากทั้งมวล ทั้ง 4 ตัวที่รีวิวไป ตัวที่ Win ออมขอเลือกตัว รองพื้น Snowgirl มา ฟินิชลุคให้ดูกันนะแม่! ด้วยความที่ผิวรู้สึกถูกโฉลกกับตัวนี้ที่สุด ทั้งสีรองพื้นเอ่ย เนื้อก็เกลี่ยแล้วสบายผิว สมูท เกลี่ยง่ายดี ซึ่งออมก็จะแชร์ทริค ทารองพื้นให้ไม่เป็นคราบ ให้ดูงานผิว กันสักเล็กน้อยละกันนะคะ

 How to ลงรองพื้น โดยใช้ 


Snowgirl Matte Foundation To Powder

✨ ออมทารองพื้น เทลงหลังมือ แล้วแต้มลงบนใบหน้า

✨ ใช้นิ้วกลาง หรือนิ้วนางค่อยๆ เกลี่ยรองพื้นขั้นแรก ให้ทั่วใบหน้า เว้นขอบตา ข้างจมูก หรือบริเวณมุมที่เกลี่ยยากๆ เอาไว้ก่อน

✨ จากนั้นใช้ฟองน้ำไข่ ชุบน้ำ และบีบออกให้หมาดๆ กดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า

✨ และใช้ฟองน้ำไข่ ที่มีรองพื้นติดมา เอดมา เอามุมปลายที่แหลมที่สุดเกลี่ย  เกลี่ยตามมุมข้างจมูก ใต้ตา และตามไรผม รวมถึงจุดที่เว้นวางไว้

✨ นำทิชชู่ มาพันฟองน้ำไข่ แล้วค่อยๆ กดซับให้ทั่วใบหน้า เพื่อให้ส่วนเกินของรองพื้นออกมา

เปรียบเทียบกันระหว่างก่อนการลงรองพื้น และหลังลงรองพื้นแบบใช้ทริคการลงรองพื้นหน้าใส ไม่เป็นคราบ  ที่มาบอกต่อด้านบนค่ะ จะเห็นเลยว่าสีผิวเนียน กลบรอบดี มีความเป็นธรรมชาติ แมทท์ แต่ยังสวยฉ่ำๆ เลย

ง่ายๆ แค่นี้ก็จะได้งานผิว ที่ดูแมทท์ เนียน ดูธรรมชาติแล้วค่ะ หวังว่าเพื่อนๆ จะลองไปทำตามกันดู และเก็บรองพื้นทั้ง 4 ตัวเอาไว้เป็นตัวเลือก สู้แดดเมืองไทย ดูแสงไทยเมืองกรุงกันดูนะคะ หาซื้อกันง่ายๆ ในเซเว่นเลยจ้าาาาา ราคาหลักสิบเอง  

สำหรับวันนี้ของลากันไปก่อนค่ะ บ๊ายยย


Uh-ee_aoM

Uh-ee_aoM

เฮโหลลลลล สวัสดีค่า

ออมเองจ้า >///< ชอบกิน! ชอบเที่ยว!
รีวิวอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่เน้นในราคาประหยัด 5555+

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนฮับ!!

อ้ออออ >> ฝากติดตามเพจเราด้วยน้าา เยิ้ฟๆ

FULL PROFILE