Topic: เปรียบเทียบครีมซองรองพื้นเซเว่นใกล้บ้าน…

24 13
   เพื่อนๆเคยรู้สึกไม่มั่นใจเวลาแต่งหน้าออกไปพบผู้คนบ้างไหมคะ แบบว่ารองพื้นหลุดรึป่าว หน้าเป็นคราบรึป่าว หน้าเทารึป่าว หรือเวลาบางทีผู้ชายนัดด่วน แต่เราดันหน้าสดออกจากบ้านมาแล้ว ต้องรีบหาเมคอัพแต่งหน้าแบบสับ แน่นอนว่าสถานที่ที่หาไอเทมแต่งหน้าได้ง่าย และไวที่สุด คือ 7-11 นั่นเองค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวเปรียบเทียบครีมซองรองพื้น 3 ตัวที่ได้มาจากเซเว่นว่าเป็นอย่างไร เผื่อเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากแวะไปหามาลองใช้บ้าง ก็หวังว่ารีวิวของมี่จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆที่ได้แวะมาอ่านกันนะคะ
มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันก่อนเลย…

Snowgirl Matte Foundation To Powder

สโนว์เกิร์ล แมทท์ ฟาวเดชั่น ทู พาวเดอร์

รองพื้นตัวนี้เป็นของแบรนด์ดังที่เราเห็นบนชั้นวางในเซเว่นบ่อยๆอยู่แล้ว เนื้อแมทท์ ไม่อุดตัน บางเบา ช่วยปกปิดรอยสิว และจุดด่างดำได้ดี คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทน ไม่ติดแมสก์ ช่วยให้ผิวเรียบเนียน สวยแมทท์ดูธรรมชาติ มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวอย่างคอลลาเจน, ไฮยาลูรอเนท, กลูต้าไธโอน และสารสกัดจากเมล็ดกาแฟ กันแดดได้สูงสุด SPF50+ PA++++ ด้วยสารกันแดดประสิทธิภาพสูงจากประเทศเกาหลี เป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน และแอลกอฮอล์ มีเทคโนโลยี Liposhield HEV Melanin ช่วยป้องกันแสงสีฟ้าจากแดด (ราคาซองละ 49 บาท ปริมาณ 5 กรัม)
ความรู้สึกที่ได้ใช้รองพื้น Snowgirl: เรารู้สึกว่า เนื้อสีรองพื้นเข้าได้กับทุกสีผิวเลย ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ อีกทั้งเวลาทาไปแล้วให้ลุคแมทท์สุดๆ ให้ความรู้สึกเหมือนทาแป้ง บางเบา ไม่หนักหน้าเหมือนทารองพื้นทั่วๆไป รู้สึกสบายผิว อีกทั้งยังช่วยปกปิดได้เรียบเนียบเทียบชั้นรองพื้นเคาเตอร์แบรนด์ได้เลย แต่ราคาย่อมเยา เข้าถึงง่าย รองพื้นคุมมันได้ดี ติดทน ไม่หนักผิว อีกทั้งระหว่างวันยังไม่เป็นคราบ สีไม่ดรอป ไม่ติดแมสก์ด้วย

SOLA Foundation Primer SPF 50 PA+++

โซลา ฟาวน์เดชั่น ไพรเมอร์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++ 

ครีมรองพื้นโซล่าตัวนี้ ผสมไพรเมอร์ ช่วยเบลอรูขุมขน เป็นสูตรน้ำเกลี่ยง่าย ให้การปกปิดแต่บางเบา ติดทนยาวนาน 18 ชม. ควบคุมความมัน หน้าไม่มันเยิ้ม ไม่เปลี่ยนสี กันน้ำ พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF50 PA+++ ซึ่งเป็นสาเหตุของสิว และริ้วรอยก่อนวัย มีส่วนผสมของโสมดำเกาหลี อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนริ้วรอย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ผ่านการรับรองโดยแพทย์ผิวหนังว่าอ่อนโยนไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ คนที่ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ (ราคาซองละ 49 บาท ปริมาณ 7 มล.)
ความรู้สึกที่ได้ใช้รองพื้น Sola: เราว่าเนื้อรองพื้นเค้าเหลว อารมณ์ liquid foundation เนื้อเกลี่ยง่าย โทนสีจะออกแบบแทนๆอมชมพูหน่อย เลยทำให้รู้สึกว่าปกปิดได้ดี ให้ลุคแมทท์ ทาขึ้นมาแล้วดูหนา ผิวดูไม่สว่าง ใช้ไประหว่างวันรู้สึกอุดตัน และไม่ค่อยสบายผิว อีกทั้งยังติดแมสก์ด้วยค่ะ
ตัวที่สามเป็นแบรนด์ที่เด่นดังเรื่องสิวมากๆ นั่นคือ…  

BK Sensi Foundation Acne BB SPF50+ PA++++

บีเค เซนซิ ฟาวเดชั่น แอคเน่ บีบี เอสพีเอฟ 50+ พีเอ++++

ตัวนี้เป็นครีมรองพื้นบีบีกันแดด ช่วยปกปิดผิว และเนื้อแมทท์ ช่วยให้ผิวเรียบเนียน สวยเป็นธรรมชาติ คุมมันx2 ไม่อุดตัน เพราะเป็น non-comedegenic ไม่เป็นสิว เพราะเป็น 100% Non-Chemical Sunscreen คือใช้สารกันแดดที่มาจากธรรมชาติ ไม่ทิ้งสารเคมีไว้บนผิวหน้า ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย (เด็กอายุตั้งแต่ 3 ปีสามารถใช้ได้) ด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น กันน้ำ กันเหงื่อ เนื้อซึมไว แห้งเร็ว บางเบา สบายผิว อุดมไปด้วย Marine Bamboo สารสกัดจากสาหร่ายขนาดใหญ่ใต้ทะเลลึก “Giant Brown Algae” ช่วยปกป้องผิวจากรังสี Blue Light ดูแลปัญหาสิว และปกป้องผิวจากทุกแสงครบ (UVA/UVB/Blue light/รังสี IR/PM2.5) ไม่มีส่วนผสมของแอลอกอฮอล์, พาราเบน, สเตียรอยด์ และน้ำหอม (ราคา 49 บาท ปริมาณ 4 กรัม)
ความรู้สึกที่ได้ใช้รองพื้น BK Sensi: ตัวนี้เนื้อรองพื้นเป็นแบบครีมคงรูป เกลี่ยยาก และค่อนข้างแห้งค่ะ เนื้อครีมดูหนา แต่ให้โทนสีเนื้อสว่าง ปกปิด และลุคแมทท์ดูเป็นธรรมชาติ ควบคุมความันได้ดี แต่ใช้แล้วติดแมสก์ค่ะ
เปรียบเทียบ Texture ของรองพื้นกันแดด


ด้าน Texture ของทั้ง 3 ตัวก็มีความต่างกันพอสมควรเลยนะ จากที่ได้ลองใช้มา เรารู้สึกว่ารองพื้น Snowgirl มีความบางเบา เกลี่ยง่าย เวลาทาวนไปให้ฟีลลิ่งแบบทาครีมเปลี่ยนเป็นแป้ง เนื้อแมทท์ ส่วนรองพื้น Sola เนื้อบางเบาที่สุดในบรรดา 3 ตัวนี้ เกลี่ยง่าย เวลาเกลี่ยจะให้ความรู้สึกแบบน้ำๆหน่อย และรองพื้นบีบี BK Sensi เป็นแบบเนื้อครีมคงรูป เนื้อหนาสุดเลย แต่เวลาเกลี่ยไม่ยากมากนะ
เปรียบเทียบโทนสีของรองพื้นกันแดด 

เมื่อ swatch สีรองพื้นทั้ง 3 ตัว พบว่า สีของ รองพื้น Snowgirl จะเป็นโทนสีเนื้อออกเหลือง ส่วนรองพื้น Sola เป็นโทนสีแทนอมชมพู และรองพื้น BK Sensi เป็นโทนสีเนื้อสว่าง
สำหรับเรื่องของประสิทธิภาพในการกันน้ำ

เราทดสอบจากการเปิดน้ำผ่าน พบว่ารองพื้นทั้ง 3 ตัวมีประสิทธิภาพในการกันน้ำได้ดีเหมือนกันเลยจ้า
ทดสอบประสิทธิภาพในการปกปิด


ทำได้โดยการใช้อายไลเนอร์สีดำวาดรูปไว้ แล้วทารองพื้นปิดทับ พบว่า รองพื้นบีบีของ BK Sensi ชนะเลิศในเรื่องของการปกปิด เพราะเนื้อเค้าหนาสุด ตามมาด้วยรองพื้น Snowgirl และรองพื้น Sola ที่มีเนื้อบางสุดจ้า
ทดสอบประสิทธิภาพในการควบคุมความมัน

เราทดสอบโดยการหยดรองพื้นกันแดดของทั้ง 3 ตัวลงบนกระดาษซับหน้ามัน แล้วดูการกระจายตัวของความมันเมื่อเวลาผ่านไป พบว่า ครีมรองพื้นกันแดด SOLA ควบคุมความมันได้ดีที่สุด รองลงมาคือ ครีมรองพื้นกันแดด BK Sensi และตามด้วย ครีมรองพื้นกันแดด Snowgirl
สำหรับใครที่มองหารองพื้นกันแดดอย่างเร่งด่วน ก็หวังว่ารีวิวของเราจะช่วยประกอบการตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นนะจ้า
#Snowgirl #SOLA #BKSensi #แนบเนื้อ #ครีมซองเซเว่น #รีวิวเซเว่น #ใช้ดีบอกต่อ #รองพื้นกันแดด


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE