นักแสดงที่ฝีมือดี แต่คนส่วนใหญ่นึก(ไม่)ถึง #11:Chukwudi Iwuji

21 10
11.Chukwudi Iwuji
เกิด:15 ตุลาคม 1975
บ้านเกิด:ประเทศไนจีเรีย
เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ปี2005
ชีวิตก่อนเข้าวงการ
คุณIwuji เกิดในครอบครัวชาวไนจีเรียที่มีพี่น้องจำนวน5คน เมื่อเขาอายุได้10ปี ครอบครัวของเขาได้มาเป็นสมาชิกขององค์การUnited Nations และครอบครัวของเขาได้ย้ายมาอยู่ที่ประเทศเอธิโอเปีย
เมื่อคุณIwuji อายุได้12ปี ก็ได้มาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศอังกฤษและได้เข้าเรียนที่โรงเรียนCarterham School และได้เป็นตัวแทนโรงเรียนซึ่งได้กลายเป็นนักเรียนผิวดำคนแรกในประวัติศาสตร์ของโรงเรียนนี้ที่ได้รับตำแหน่งนี้
คุณIwuji จบการศึกษาจากYale University สาขาเศรษฐศาสตร์เมื่อปี1997 และจบการศึกษาจากThe University of Wisconsin-Milwaukee ในสาขาPTTP เมื่อปี2000 ก่อนจะย้ายกลับที่สหราชอาณาจักร
ผลงานช่วงแรก
คุณIwuji เริ่มงานในสายการแสดงกับการละครเวทีตั้งแต่ปี2001 ต่อมาก็ได้เข้าวงการแบบเต็มตัวในปี2005 โดยรับบทเป็นตัวละครที่ไม่มีบทบาทเด่นๆมากนัก ทั้งซีรีส์และภาพยนตร์
แจ้งเกิดจากซีรีส์สายกฎหมาย
จนปี2018 ซีรีส์กฎหมายทางช่องBBCเรื่องThe Split ได้ขยับให้คุณIwuji เข้าสู่การเป็นนักแสดงสมทบของซีรีส์
รับบทสมทบในซีซั่นสุดท้ายของซีรีส์เรื่องDesignated Survivor
เราเล่าไว้นานแล้วว่าซีรีส์ทางNetflix เรื่องDesignated Survivor เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของคุณKiefer Sutherland หลังจากหมดยุคซีรีส์เรื่อง24 ภาคหลัก
โดยซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวกับชายที่ไม่มีความรู้ในด้านการเมืองเลย แต่หลังจากประธานาธิบดีคนก่อนได้ถึงแก่อสัญกรรมพร้อมกับคณะรัฐมนตรีจากการวางระเบิด เขาจึงถูกแต่งตั้งให้เป็นประธานาธิบดี พร้อมกับภาระและความตั้งใจที่หนักอึ้งของเขา
โดยซีรีส์เรื่องนี้ คุณIwuji รับบทเป็นDr. Eli Mays ซึ่งมีบทบาทในซีซั่นสุดท้ายที่สตรีมมิ่งเมื่อปี2019
ร่วมงานกับJames Gunn
คุณIwuji มีผลงานที่ร่วมกับคุณJames Gunn ทั้งหมด2เรื่อง ได้แก่
1.Peacemaker(2022)
เป็นซีรีส์ที่ออกฉายทางระบบสตรีมมิ่งHBO Max(ปัจจุบันคือMAX) ที่นำแสดงโดยคุณJohn Cena โดยเรื่องราวจะต่อจากภาพยนตร์เรื่องThe Suicide Squad Christopher Smith/Peacemaker ตื่นจากอาการนอนเป็นผักนานร่วม6เดือน เขากลับไปหาพ่อซึ่งไม่ได้เจอหน้ากันนานแต่กลับร้าวฉานหนักกว่าเดิม
Peacemaker ได้เข้าร่วมกลุ่มA.R.G.U.S. ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อไขข้อสงสัยของปรสิตผีเสื้อ เรื่องราวจะอิรุงตุงนังขนาดไหนต้องติดตาม
ซีรีส์เรื่องนี้คุณIwuji รับบทเป็นClemson Murn ทหารรับจ้างที่รับผิดชอบเรื่องปรสิตผีเสื้อ แต่หารู้ไม่ว่าตัวเขาเองก็เป็นเหยื่อของปรสิตนี้
2.Guardians of the Galaxy Vol.3(2023)
เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่คุณJames Gunn ทำร่วมกับMarvel Studios ซึ่งคราวนี้จะมาลงลึกถึงอดีตของRocket Raccoon ตัวละครที่แฟนๆรัก
ส่วนตัวร้ายของภาคนี้ก็คือHigh Evolutionary ซึ่งรับบทโดยคุณIwuji โดยเขาเป็นผู้สร้างสรรค์โลกในอุดมคติด้วยการลักลอบเหล่าสัตว์จากดาวโลกเพื่อทารุณกรรม โดยตัวละครตัวนี้เป็นตัวร้ายประเภทเลวบริสุทธิ์ ซึ่งหาได้น้อยมาก
ชีวิตคู่
คุณIwuji มีคู่ชีวิตชื่อว่าคุณAngela Travino ซึ่งเป็นนักแสดงและนักร้อง โดยทั้งคู่อาศัยอยู่ที่รัฐNew York
บทความนี้ในตอนต่อไป จะเป็นนักแสดงท่านไหน ต้องมาติดตามกันค่ะ
แลัวพบกันใหม่ค่ะ Bye.
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE