Review: เซรั่มบำรุงผิวหน้า OLEMINE และ Te Emzelle

21 14
   เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาผิวก็มากขึ้นด้วย แน่นอนว่าเราอยากให้ผิวของเราดูอ่อนเยาว์ และคงความอ่อนวัยตลอดกาล เราเลยต้องใส่ใจ และหาผลิตภัณฑ์ดีๆมาบำรุงผิวหน้าอยู่เสมอ วันนี้มี่เลยมีผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวไม่ว่าจะเป็นเรื่องจุดด่างดำ หรือผิวหนังที่เริ่มหย่อนคล้อย มีริ้วรอยมารีวิวให้ชมกันค่ะ จะเป็นอย่างไรมาชมกันเลยค่ะ
    ผลิตภัณฑ์ที่มี่จะมารีวิววันนี้มีด้วยกัน 2 ตัว ซึ่งเค้าเป็นเซรั่มทั้งคู่เลยค่ะ แต่มีคุณสมบัติที่ต่างกันอยู่บ้าง โดยเฉพาะเรื่องของส่วนผสมอันทรงคุณค่า เดี๋ยวเรามาดูที่ตัวแรกกันก่อนเลยค่ะ  

OLEMINE Mela and Whitening Concentrate Serum

โอเลอมายน์ เมลา แอนด์ ไวท์เทนนิ่ง คอนเซนเทรต เซรั่ม 

  เซรั่มบำรุงผิว OLEMINE เป็นเซรั่มที่ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ มีจุดเด่นอยู่ที่เค้าใช้นวัตกรรมในการกักเก็บสารสกัด ให้ทุกอณูของสารสกัดมีความคงตัวสูง และซึมเข้าสู่ผิวได้ดี โดยสารสกัดจะไม่แตกตัว และสลายตัวก่อนที่จะเข้าถึงเซลล์เป้าหมาย ในที่นี้คือเซลล์ผิวชั้นใน ซึ่งสารสกัดจะทำงานหลังซึมเข้าสู่ผิวแล้ว โดยจะแตกตัวเมื่อสัมผัสกับเยื่อหุ้มเซลล์ ทำให้สารบำรุงสามารถซึมลึกเข้าสู่ผิวชั้นในได้โดยไม่สลายตัวก่อน เพราะถ้าสารแตกตัวก่อนที่จะซึมเข้าสู่ผิว หรือค้างอยู่ที่ผิวชั้นนอกโดยการซึมผ่านผิวหน้าไม่ดี ก็จะไม่เกิดผลดีเท่าที่ควร

นวัตกรรมที่ใช้ในเซรั่ม OLEMINE 
1. Curcumin Encapsule สารสกัดสมุนไพรขมิ้นชันที่ถูกห่อหุ้ม ทำให้สารสกัดคงตัวสูง มีประสิทธิภาพสูงขึ้นหลายเท่า โดยปกติแล้วเคอร์คิวมินจะสลายตัวง่ายเมื่อโดนแสงแดด ความร้อน และอยู่ในสารละลายด่าง แต่เมื่ออยู่ในรูปของ Liposome หรือ Encapsule แล้ว ทำให้มีความคงตัวมากขึ้น และสามารถทนต่อสภาวะแวดล้อมต่างๆได้ดีขึ้น โดยที่ไม่ทำให้ฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระลดลง จึงช่วยต้านเอมไซม์ไทโรซิเนส ทำให้ผิวขาวใสขึ้น ลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ อีกทั้งยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ลดสาเหตุของการเกิดสิว
2. Liposome ถุงลมของไขมันที่เรียงซ้อนกันสองชั้น (Lipid bilayer) ทำหน้าที่นำพาสารสกัดเข้าสู่ผิวชั้นในได้ลึก และรวดเร็ว นอกจากนี้ Liposome ส่วนใหญ่จะประกอบด้วยไขมันประเภทฟอสโฟลิพิด (Phospholipids) ที่อุดมไปด้วยสารทำความชุ่มชื้น จึงทำให้ความชุ่มชื้นติดอยู่ที่ผิวได้นานขึ้น ส่งผลให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ไม่หยาบกร้าน
3. Stemcell สเต็มเซลล์ Oryza sativa (rice) extract อุดมไปด้วยสารโปรไซยานิน สารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดการอักเสบของผิว และช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันการสลายตัวของคอลลาเจนด้วย

    นอกจากจุดเด่นด้านนวัตกรรมแล้ว เซรั่ม OLEMINE ยังมีสารสกัดที่อัดแน่นมากถึง 40 ชนิด ช่วยบำรุง และแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวอักเสบ ผิวแห้งกร้าน ผิวหมองคล้ำ และผิวติดสาร ให้ผิวกลับมาแข็งแรง และสุขภาพดี
ในเซรั่ม OLEMINE มีส่วนผสมที่น่าสนใจอีกหลายตัว ได้แก่…
  • Hydrocomplex สารให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวที่ทรงประสิทธิภาพ ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ในผิวด้วย 3 กระบวนการ คือ Protecting film, Lamellar lipid barrier และ Humectants Glycerin และ Lactate ทำให้ผิวชุ่มชื้น แข็งแรง อิ่มฟู และลดเลือนริ้วรอย
  • ข้าวหอมมะลิพันธุ์ไทย สารสกัดสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิ อุดมไปด้วยสารที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ ได้แก่ สารประกอบฟีนอล (Phenol) กรดอะมิโน (Amino Acid) โปรตีน (Protein) และกรดนิวคลีอิก (Nucleic Acid) มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง สามารถชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวจากความเครียด ความชรา และเพิ่มความยืดหยุ่นใต้ผิวให้เต่งตึง กระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส และกระตุ้นการเจริญของเซลล์ผิว ทำให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ และเพิ่มความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวแห้งเสียให้ชุ่มชื้นอย่างมีประสิทธิภาพ
  •  สารสกัด Boerhavia Diffusa Root Extract ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ
  •  สารออกฤทธิ์ 2 ชนิดในรูปของ Liposome ได้แก่ สาร Genistein ซึ่งเป็น Isoflavone ได้จากถั่วเหลือง และสารสกัด Swiss Garden Cress Sprouts ออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสียหายของผิวจากการถูกทำลายจากแสง UV ลดจุดเม็ดสีที่มีสาเหตุมาจากวัยให้จางลง ทำให้สีผิวสม่ำเสมอ
  • สารสกัดจากต้น Enantia Chlorantha ในแอฟริกา ลดปัญหาผิวมัน ไม่สมดุล ทำให้ผิวสมดุล และกระจ่างใส
  •  Croton Lechleri Extract ต้น Dragon’s Blood ยางไม้ของพืชชนิดนี้ มีคุณสมบัติในการรักษาบาดแผล มีสาระสำคัญต่างๆ ได้แก่ Proanthocyonidins มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลัง และช่วยปกป้องเส้นใยคอลลาเจนให้แข็งแรง, Taspine ช่วยให้แผลแห้ง และหายไว, Lignans เป็น unsaturated fatty acids ที่มีประโยชน์ต่อผิว 
คุณสมบัติ 8 ประการของเซรั่ม OLEMINE 
  1. ลดเลือน ฝ้าตื้น ฝ้าลึก และฝ้าผสม 
  2. ลดเลือนกระ จากอายุ และแสงแดด 
  3. ลดเลือนจุดด่างดำบริเวณผิวหน้า 
  4. ลด และป้องกันสิวอุดตัน ทั้งสิวหัวดำ และสิวหัวขาว 
  5. ลด และป้องกันสิวตุ่มนูนแดง และสิวหัวหนอง 
  6. ลดเลือนรอยแผลสิว และรอยหลุมบนใบหน้า 
  7. ลด และป้องกันสิวเสี้ยนหัวดำ และสิวเสี้ยนหัวขาว 
  8. ลด และป้องกันสิวสเตียรอยด์ ผิวติดสาร
     ด้าน Packaging เค้ามาในรูปของกล่องกระดาษโทนสีขาว ทอง มีพลาสติกหุ้มมาอย่างดี ตัวกล่องเป็นกระดาษแบบเงาๆ
   เมื่อเปิดกล่องออกมาจะเจอขวดแก้วเซรั่มสีชา หัวปั๊ม ปริมาณ 40 มล.
   เนื้อเซรั่ม เป็นของเหลว สีเหลืองส้ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ
วิธีใช้: ทาบำรุงทั่วใบหน้า และลำคอเป็นประจำทุกเช้า และเย็น
    ความรู้สึกขณะใช้เซรั่ม OLEMINE: เนื้อเซรั่มบางเบา เกลี่ยง่าย สีเหลืองส้ม เวลาทาวนที่ผิว จะได้กลิ่นหอมแบบผ่อนคลายแต่ปนความสดชื่น ส่วนตัวชอบมาก เพราะกลิ่นแบบธรรมชาติ เนื้อเซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้ไว และไม่เหนียวเหนอะหนะผิว อีกทั้งยังควบคุมความมันบนผิวหน้าได้ดีมากๆ

Te Emzelle Premium Jasmine Rice Serum

เตเอมเซล: พรีเมี่ยม จัสมิน ไรซ์ เซรั่ม 

     Te Emzelle เป็นเซรั่มเข้มข้นที่มีส่วนผสมสำคัญจากสารสกัดข้าวหอมมะลิไทย เป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบาง แพ้ง่าย จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ Jasmine Rice Serum ตัวนี้อยู่ที่ว่า ใช้นวัตกรรมสารสกัดที่นักวิจัยไทย ได้พัฒนาขึ้น นั่นคือสารสกัดสเต็มเซลล์จากจมูกข้าว มีคุณสมบัติในการชะลอการเกิดริ้วรอย และยับยั้งการเกิดเม็ดสี นอกจากนี้ยังสามารถสกัดจมูกข้าวได้ทั้งปี โดยไม่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้คนไทยได้ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ราคาย่อมเยา ยิ่งไปกว่านั้นสารสกัดใน Te Emzelle ยังมีงานวิจัย และรางวัลการันตีคุณภาพ นั่นคือ งานวิจัย: กรรมวิธีการเตรียมสารสกัดจากสเต็มเซลล์ข้าวที่มีฤทธิ์ชะลอความชรา และรางวัล: Anti-aging product containing rice stem cell extract

    ความแตกต่างของ Te Emzelle กับผลิตภัณฑ์เซรั่มตัวอื่นๆ
  • Stemcell Oryza sativa (rice) extract อุดมไปด้วยสารโปรไซยานิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยลดการอักเสบของผิว และช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันการสลายตัวของคอลลาเจนด้วย
  • นวัตกรรมการกักเก็บ และนำพาสารสกัดสู่ผิวที่ดีกว่า ทำให้สารสกัดมีประสิทธิภาพสูง 
   เหตุผลที่เซรั่ม Te Emzelle เลือกใช้สารสกัดสเต็มเซลล์จากจมูกข้าว เพราะนอกจากจะสามารถเก็บเกี่ยวได้ทั้งปีแล้ว ยังสามารถควบคุม และสร้างสภาวะในการเพาะ “แคลลัส (Callus)” หรือเซลล์ที่รวมกันเป็นกลุ่ม แต่ยังไม่เป็นเนื้อเยื่อหรืออวัยวะใดๆ เพื่อให้มีสารสำคัญได้ตามต้องการ อีกทั้งการเพาะปลูกแบบอินทรีย์ยังช่วยให้ไม่มีสารเคมีตกค้าง ไม่มีจุลินทรีย์ปนเปื้อน เพราะต้องเลี้ยงสเต็มเซลล์ในสภาวะปลอดเชื้อ และการเพาะแบบนี้จะได้สารสำคัญในปริมาณสูง  

    ส่วนเหตุผลที่เลือกผลิตเซรั่มจากสเต็มเซลล์ หรือที่เราเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เซลล์ต้นกำเนิด เพราะเป็นระยะที่เซลล์ต้องเลือกว่าจะเจริญเติมโตไปเป็นส่วนใด ทำให้ภายในเซลล์มีปริมาณ Growth Hormone สูงกว่าเซลล์ระยะอื่นๆ

     นอกจากนี้การที่ Te Emzelle เลือกใช้สารสกัดสเต็มเซลล์จากจมูกข้าวมาเป็นส่วนผสมแทนสารสกัดจากข้าว เพราะจากการทดสอบปริมาณสารฟีนอลิก (Phenolic) ที่มีฤทธิ์ต้านเอมไซม์ Tyrosinase ที่เป็นตัวกระตุ้นการสร้างเมลานิน พบว่า สารสกัดจากสเต็มเซลล์จมูกข้าวให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าสารสกัดจากข้าว
ส่วนผสมที่สำคัญในเซรั่ม Te Emzelle
  • Jasmine Rice Extract มีสรรพคุณในการชะลอความแก่ ช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำบนผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสี และเอมไซม์ที่เกี่ยวกับการสลายคอลลาเจนที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น และความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
  • Hyaluronate Extract ช่วยอุ้มน้ำ และป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระ อันเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ทำให้ผิวมีน้ำมีนวลแลดูอ่อนเยาว์ นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลาย ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน นุ่ม ชุ่มชื้น และสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย
  • Allantoin Rice Extract มีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยเรื่องการกระตุ้นการเพิ่มจำนวนของเซลล์ และซ่อมแซมเนื้อเยื้อให้สมบูรณ์ อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว ลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวเรียบเนียน นุ่ม ชุ่มชื้น ลดการลอกของผิวแห้ง ลดการระคายเคืองของผิวหลังถูกสารเคมี หรือแสงแดด และอ่อนโยนต่อผิว
  • Beta-Glucan Extract ช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคือง ให้ผิวมีความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว ฟื้นฟูผิวที่อยู่ในสภาพอ่อนแอ แพ้ หรือแห้ง ให้กลับมาแข็งแรงดังเดิม 
คุณสมบัติ 7 ประการของเซรั่ม Te Emzelle
  1. ผิวใส ตึงกระชับ
  2. ฝ้า กระ จางลง
  3. ริ้วรอย ตื้นขึ้น
  4. รูขุมขนกระชับ
  5. รอยสิวจางลง
  6. ผิวสมดุล อิ่มน้ำ
  7. ผิวอ่อนกว่าวัย 
 ด้าน Packaging มาในรูปของกล่องกระดาษเนื้อด้านโทนสีน้ำตาลครีม มีพลาสติกหุ้มมาอย่างดี
   เมื่อเลื่อนเปิดกล่องกระดาษขึ้นมา จะพบ ขวดแก้วเซรั่มสีชา หัวปั๊ม ปริมาณ 100 มล.
  เนื้อเซรั่มใส เข้มข้น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ
วิธีใช้: ทาบำรุงทั่วใบหน้า และลำคอเป็นประจำทุกเช้า และเย็น
    ความรู้สึกขณะใช้เซรั่ม Te Emzelle: เนื้อเซรั่มใส ดูเข้มข้น แต่เกลี่ยแล้วบางเบา ซึมซับได้ไว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายกลิ่นข้าว เป็นกลิ่นหอมละมุนแบบบางเบา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย กลิ่นไม่ฉุน ทาแล้วรู้สึกผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที สัมผัสแล้วผิวนุ่ม และมีความโกลว์ ผิวดูเงาขึ้นแบบสุขภาพดี อีกทั้งยังคุมมันได้ดี สังเกตได้จากเวลาตื่นนอน หน้าไม่เหนียว ไม่มันเลย คือผิวดูสุขภาพดี รูขุมขนกระชับ ^^
ความรู้สึกหลังใช้ของเซรั่มทั้ง 2 ตัวประมาณ 1 สัปดาห์: โดยรวมคือผิวมีนุ่ม ความชุ่มชื้นขึ้น มีความยืดหยุ่น รูขุมขนดูกระชับ รอยแดงจางลง จุดด่างดำดูจางลง แต่ยังไม่หายหมด คาดว่าถ้าใช้ต่อเนื่องจะให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ รู้สึกว่าเนื้อเซรั่มเค้าซึมลึกเข้าสู่ผิวได้ดีมากๆ สังเกตได้จากผิวดูโกลว์ แต่ไม่มัน แบบว่าช่วยปรับสมดุลผิวได้ดี โดยรวมจึงทำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นมากค่ะ
สรุป: เซรั่มบำรุงผิวหน้า OLEMINE เซรั่มนวัตกรรมที่ใช้สาร Curcumin Liposome นำพาสารเข้าซึมลึกสู่ผิวชั้นใน โดยไม่สลายก่อน ทำให้สารสกัดจากขมิ้นชันมีประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยแก้ปัญหาผิวอักเสบ ผิวแห้งกร้าน ผิวหมองคล้ำ และผิวติดสาร ให้ผิวกลับมาแข็งแรง และสุขภาพดี

เซรั่มบำรุงผิวหน้า Te Emzelle เซรั่มสเต็มเซลล์จากสารสกัดจมูกข้าว ซึ่งเป็นเซลล์ต้นกำเนิดที่อุดมไปด้วย Growth Hormone ประกอบกับการใช้นวัตกรรมกักเก็บ และนำสารสกัดเข้าสู่เซลล์ผิวชั้นใน เป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบางแพ้ง่าย มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอย และช่วยให้ผิวกระจ่างใส
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++
#OLEMINE #TeEmzelle #serum #เซรั่มบำรุงผิวหน้า #ลดฝ้ากระจุดด่างดำ #ผิวชุ่มชื้น #ลดสิว #ผิวแข็งแรง #เซรั่มคนไทย #ของดีบอกต่อ


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE