สิวผด กดไม่ได้ ❌😰 ทำไงดี? | ต้องเลี่ยงอะไร ใช้อะไร

25 10
สวัสดีค่าาา ช่วงนี้เห็นหลายๆคนเป็นสิวผดเพราะอากาศร้อนมากก เราเลยมาแชร์ How to รักษาสิวผด + บอกว่าอะไรที่ต้องเลี่ยงกันค่ะ😶‍🌫️
หลักๆแล้วสิวผดเกิดจากความร้อน ความเครียดและความมันค่ะ ใครใช้ออยล์ทาผม ตอนกลางคืนก็ให้ปัด/มัดผมไม่ให้โดนหน้าเราน้า ถ้าช่วงบ่ายร้อนมากๆให้พกน้ำแร่ติดตัวไปฉีดระหว่างมันด้วยค่ะ 
อย่างแรกคือกลับบ้านมาให้รีบคลีนหน้าด่วนๆเลยนะคะ ช่วงเป็นสิวหน้าเราจะเซนส์สิทีฟมาก อย่างเราเราจะใช้คลีนซิ่งวอเทอร์ค่ะ แล้วก็สำลีต้องเป็นแบบอ่อนโยนต่อหน้าด้วย ห้ามถูแรงนะคะ เสร็จแล้วดับเบิ้ลคลีนด้วยคลีนเซอร์ทันที ไม่ปล่อยทิ้งไว้ค่ะ ช่วงที่เป็นเราใช้โคลนทำความสะอาดผิว เพราะว่าอยากดีท็อกซ์หน้าด้วย ใต้ผิวเราไม่รู้ว่าสกปรกมากดแค่ไหนฮือ🥹 โคลนทำความสะอาดผิวเราใช้ของ pixi ค่า ตอนใช้ไม่มีฟองเลย ล้างแล้วหน้าไม่เอี๊ยด ชุ่มชื้นมากเลยย พิกัด shepora เลยค้าบบ
ใครที่ชอบเลเซอร์หรือนวดกัวซาให้งดไปก่อนนะคะเพราะว่ามันกระตุ้นสิวได้ทุกชนิดเลย รวมถึงทุกอย่างที่เป็นความร้อนเลยน้า
ส่วนสกินแคร์ที่ใช้นอกเหนือจากมอยซ์เจอไรซ์เซอร์แล้วให้เพิ่มกลุ่มผลัดเซลล์ผิวเข้ามาค่ะ เพราะสิวผดมันกดไม่ได้ ต้องผลัดออกไปเท่านั้น แต่ต้องอดทนน้าแรกๆอาจจะมีดันสิวบ้างค่ะ ถ้าผ่านไปได้หน้าจะดีขึ้นมากเลย เราใช้เป็น pixi glow tonic ค่ะ จริงๆเอามาคู่กันกับโคลนล้างหน้าเลย ชอบที่เค้าเป็นสีส้มด้วยปกติเราไม่ค่อยเห็นสกินแคร์ที่เป็นสีนี้ เค้ามีกลิ่นเฟรชๆค่ะ เราชอบเอาชุบสำลีแล้วแปะไว้บนหน้าแปบนึง มันสบายผิวดี แต่แรกๆยุบยิบนิดนึงนะคะ เพราะว่าอย่างที่เราบอกว่าเป็นกลุ่มผลัดเซลล์ผิวค่าา


Kradardsaii

Kradardsaii

FULL PROFILE