How to หนีการตื๊อขายคอร์ส จากชาวจีบัน

19 13
       เคยเป็นมั้ย สุดจะทนเมื่อพนักงานขายคอร์สเดินตามตื๊อตอนเดินห้าง "พี่ขอเวลาสักนิดนะคะ" "ช่วยเซ็นชื่อให้พี่หน่อยนะคะ" ถ้ามันจบแค่นั้นก็คงโอเค แต่ถ้าพยายามจะขายคอร์สให้เราให้ได้ ไม่ไหวจริง 

       หลังจากที่เราถามชาวจีบันไปว่าแต่ละคนมีวิธีปฏิเสธคำขายคอร์สยังไงบ้าง (คลิกดูได้เลย) เพื่อนๆ ให้คำตอบได้น่าสนใจมาก ถ้ายังไม่รู้ว่าจะทำยังไงเมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ มาดูวิธีการที่ชาวจีบันแนะนำกันดีกว่า

1. ปฏิเสธแบบตรงๆ และรีบเดินหนี


เป็นวิธีที่เบสิกและง่ายที่สุด รีบปฏิเสธแล้วเดินไวแบบสับ หรือ อาจจะยกมือเบรกก่อนแล้วบอกปฎิเสธไป ถ้าแบบนางงามหน่อยก็ยิ้มให้นิดๆ แล้วเดินผ่านไปเลย เป็นแผนหลอกให้ชีงง

2. ไม่สะดวก หรือทำตัวรีบ


วิธีนี้น่าจะเป็นไม้ตายของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ แกล้งบอกว่ารีบ ทำเป็นคุยโทรศัพท์ประหนึ่งทำธุรกิจร้อยล้าน บางคนแกล้งบอกรีบไปเข้าห้องน้ำก็เป็นวิธีที่เริ่ดค่ะ
    

3. ไม่ใช่คนในพื้นที่ อยู่จังหวัดอื่น / อยู่ต่างประเทศ


บอกไปเลยว่าอยู่ต่างประเทศคงไม่ได้ใช้ หรืออยู่ต่างจังหวัดเดี๋ยวจะกลับวันนี้แล้ว เป็นวิธีที่น่าสนใจและดูเหมือนจะได้ผล ถ้าพนักงานไม่เป็นสายลูกตื๊อมาก แต่ถ้าพนักงานส่งไม้ตายมาว่าบัตรใช้ได้หลายปี ก็คงต้องลองดูวิธีอื่นๆ ต่อไปค่ะ

4. บอกไปตรงๆ ว่ากำลังทรัพย์ไม่พอ


ถ้าเราไม่พ้นจากวิธีแรกๆ ยังโดนดึงให้มานั่งฟังพนักงานขาย ฮึบแรงแล้วอ้างไปเลยว่าเงินเดือนน้อย ใช้ทุกวันนี้ยังไม่พอ ตกงาน หนี้เยอะ ไม่มีบัตรเครดิต วิธีนี้แทบจะปิดจบเลย ก็เราไม่มีเงิน จะขายให้ได้ยังไงล่ะเนอะ

5. แกล้งเป็นคนต่างชาติ


วิธีนี้ต้องใช้สกิลภาษาสักหน่อย ถ้าพนักงานเดินเข้าชาร์จมา พูดภาษาอื่นใส่ไปให้งงเลยค่ะ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฝรั่งเศส ได้มากได้น้อยก็พูดไว้ก่อนให้เบลอๆ เราก็เดินผ่านไปเลยแบบงงๆ ยังไงก็รอดดด

6. แลกกันขาย


วิธีสุดท้ายที่เมมเบอร์แนะนำคือ พนักงานมาขายคอร์สให้เรา ก็ตอบกลับไปประมาณว่า สะดวกฟังแต่ขอขายกลับด้วยได้ไหม พอดีขายประกัน หรือขายตรงอยู่ก็ได้ เป็นวิธีที่เออฟังแล้วก็ตลกดี ช็อตฟีลพนักงานไปหนักเหมือนกัน แลกกันแฟร์ๆ

     เป็นไงบ้างคะ สำหรับวิธีที่ชาวจีบันบอกมา ไม่ว่าจะวิธีไหนก็อาจจะขึ้นอยู่กับพนักงานด้วยว่าจะตื๊อสักแค่ไหน เอาเป็นว่าถ้าใครได้ลองใช้วิธีไหนก็แวะมาบอกได้น้า ว่าได้ผลไหม หรือใครมีวิธีอื่นๆ ก็มาบอกกันได้เลย


Pear Phanida

Pear Phanida

FULL PROFILE