คัดมาให้แล้ว รีวิว 5 #รองพื้นซอง #ถูกและดี #ปกปิดกริบ ไม่มีเยิ้ม คุมโทน #ผิวเนียน สวย

26 18

คัดมาให้แล้วจ้า กับรองพื้นซองที่วางขายกันแบบละลานตา 

เรียกว่าเลือกกันไม่ถูกเลยยย เราเองก็ซื้อใช้บ่อยมากเหมือนกัน 

เพราะหาซื้อง่ายตาม #เซเว่น #ดรักสโตร์ #ซีเจ มีขายเยอะแยะ ลองมาเรื่อยๆ 

จบที่ 5 ตัวนี้ที่ดีที่สุด แต่ละตัวจะให้งานผิวสวยปังแค่ไหน มาดูกันค่า  

#BKAcne BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution NF 

ราคา 49 บาท พิกัด 7-11


#บีบี ซองของคนเป็นสิวง่าย เพราะตัวนี้เป็นสูตรที่ไม่มีซิลิโคน จึงช่วยลดการอุดตันผิวที่เป็นปัญหาของสิวได้ค่ะ ตัวนี้เป็นบีบีไม่ได้เป็นรองพื้นเต็มตัว แต่เราว่าหลายคนก็ต้องมีเคยใช้ซองนี้ เราก็ใช้ค่ะ ทุกวันนี้ก็มีหยิบใช้บ้างบางวันที่ไม่ได้อยากจะจัดเต็มกับผิวมากนัก เนื้อบีบีค่อนข้างดีเลย เกลี่ยง่าย เบาสบายผิว ออกโทนเหลือง แต่เราว่ามันเข้มไปหน่อย คือคนผิวขาวเหลืองใช้ไม่น่าได้ น่าจะต้องผิวสองสีหรือเข้มๆค่ะ จะเหมาะกว่า ปกปิดดีนะ ไม่หนามาก ติดทนพอควร แต่ระหว่างวันหน้าดรอปลงและทีโซนหายไปเยอะเหมือนกันค่ะ เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวขึ้นบ่อยๆ ตัวนี้ก็ช่วยได้ค่ะ ทาแล้วไม่เป็นสิว แล้วก็คุมมันพอใช้ได้เลย

#MERREZ’CA Skin Up Liquid Foundation SPF50/PA+++ 

ราคา 59 บาท พิกัด 7-11 


ตัวนี้มีหลายสูตรมาก แต่เราชอบสูตรนี้มากกว่า เพราะมันมีความเบาสบายผิว และให้งานผิวค่อนข้างฉ่ำแบบเกาหลีเหมือนที่เค้าว่าเลย เนื้อรองพื้นจะเป็นเนื้อลิควิด กึ่งน้ำกึ่งครีม ผสมกันแดด SPF 50 PA+++ เนื้อดีเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่เป็นขุย ปกปิดก็ดีมากเหมือนกันค่ะ เห็นเนื้อบางๆแบบนี้แต่ปกปิดดีเลย ถ้ารอบเดียวไม่พอ ก็ทาทับซ้ำเพิ่มได้อีก โดยไม่รู้สึกว่าหนักผิวเลยค่ะ ตัวนี้เราจะใช้เวลาออกงาน ผิวจะดูฉ่ำโกลว์แบบงานผิวมากๆ แต่ทาออกกลางแจ้ง ไม่รอดค่ะ บอกเลยว่า หยาและมันมาก ไม่ค่อยคุมมันกับกันแดดเท่าไหร่นะคะ ใครจะใช้ตัวนี้ก็ต้องเป็นคนแห้งค่ะ จะใช้ดีกว่าผิวมันและผิวผสมทั้งหลายค่ะ

#Deesay Nian Liquid Primer & Foundation SPF30 pa+++ 

ราคา 69 บาท พิกัด CJ MALL


รองพื้นซองที่ช่วงนี้ใช้ทาหน้าทุกวันเลย ตอบโจทย์คนที่ต้องทารองพื้นทุกวันแบบเราแต่ไม่ชอบความหนาหนักผิว ตัวนี้คือใช่เลยค่ะ เป็นรองพื้นเนื้อลิควิด เกลี่ยง่าย บางเบา ไม่หนักผิว ปกปิดได้ดีทั้งรอยสิวและรอยคล้ำใต้ตาค่ะ ตัวนี้เบลอรูขุมขนด้วยนะคะ สีรองพื้นก็ดีเลย โทนเหลืองเข้ากับผิวสาวไทยเหมือนกัน แต่ค่อนข้างสว่าง เพราะทาแล้ว ผิวหน้าดูขาวขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ ไม่วอก ไม่ลอยเลย หลังทาผิวจะดูแมทแต่โกลว์ เนียนกริบดีมาก ตัวนี้มีกันแดดด้วยนะคะ ระหว่างวันเลยไม่ดูหมอง ไม่ดรอป ค่อนข้างติดทนค่ะ #คุมมัน ดีด้วย มีมันนิดนึงช่วงเย็นค่ะ แต่ว่าเอากระดาษซับมันก็หายล่ะ ใช้ได้กับทุกผิวนะคะ โดยเฉพาะคนมีรอยสิว ผิวมัน ใช้ตัวนี้ทาทุกวันผิวหน้าไม่หยาและเนียนดีมากๆค่ะ

#Zhe Foundation 

ราคา 49 บาท  พิกัด CJ MALL


มาถึงรองพื้นราคาประหยัดจริงๆ คือราคาขวดก็ว่าประหยัดแล้วนะ ราคาซองก็ประหยัดไปอีก เสียดายมีสีเดียว ซองนี้ได้มานานมากๆแล้ว ใช้ตามเจ้าของแบรนด์เลย เป็นรองพื้นที่เป็นรองพื้นจริงๆคือ ไม่ได้มีผสมกันแดดแบบตัวอื่นเลย แต่เคลมว่าคุมมันดีนะ ซึ่งจากที่ใช้จริง ไม่ได้คุมมันดีขนาดนั้น ยังต้องใช้แป้งฝุ่นระหว่างวันเพื่อควบคุมความมันคู่ไปด้วย เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่ายค่ะ บางเบา ไม่หนักผิว และปกปิดดีค่ะ ทาแล้วผิวสวยนะคะ หน้าเนียนเลยล่ะ ระหว่างวันติดทนกว่าที่คิด ไม่ค่อยดรอป แต่ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้แล้ว เพราะสีรองพื้น ด้วยความที่มีสีเดียว ก็จะค่อนข้างเข้มค่ะ สำหรับเราที่ไม่ใช่ผิวสองสีพอควร ตอนนี้เลยใช้เป็นเฉดดิ้งมากกว่าค่ะ

#CUTEPRESS EVORY SNOW ULTRALIGHT FOUNDATION SPF 30 PA+++ 

ราคา 49 บาท  พิกัด 7-11


ซองนี้ลังเลว่าจะหยิบตัวชมพูหรือตัวฟ้าดี แต่หยิบฟ้ามาแล้วกัน ชมพูคนลองเยอะแล้ว แต่ยังไม่ค่อยมีรีวิวตัวนี้เลย เป็นรองพื้นสูตรเดียวกับแป้งตลับฟ้า every snow นะคะ เพิ่งทำออกมาขายไม่นานเท่าไหร่ เป็นรองพื้นเนื้อโกลว์ที่มีกันแดดผสม จึงช่วยกันแดดได้พอควรค่ะ เนื้อเกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว ปกปิดปานกลางแต่ทาทับได้ไม่เป็นคราบ ตัวนี้ทาแล้วค่อนข้างชอบ เพราะว่า ผิวเนียนดีมาก มีความเล่นแสงนิดๆด้วยคือ มัน #งานผิว จริงๆเลย แต่ไม่ค่อยติดทน และสีดรอปลงง่ายมาก เอาแค่เฉพาะครึ่งบ่าย หน้าก็เริ่มไปล่ะ รองพื้นเริ่มหลุดแบบหายไปเลย โดยเฉพาะทีโซน คนผิวมันใช้ตัวนี้ก็อาจจะไม่รอดนะคะ แนะนำเป็นคนผิวแห้งดีกว่า หรือผิวผสมใช้แป้งช่วยเซตอีกทีจะดีกว่ามากค่ะ

อันนี้คือ สีรองพื้นแต่ละสีค่ะ ไว้ประกอบการตัดสินใจซื้อเพิ่มจากรีวิวของเรานะคะ ส่วนตอนนี้ขอตัวไปก่อนค่ะ หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้เพื่อนๆได้ลองรองพื้นดีๆที่เหมาะกับผิวตัวเองกันนะคะ ขอบคุณที่ตามอ่านจนจบค่า