First How to : Bye'nior Party (เก็บตกจ้า)

0 18
สวัสดีค่า....สาวๆทุกคนชื่อ หวาย ค่า แฝงตัวอยู่ในเวบนี้มานาน ได้แต่ถาม-ตอบกระทู้ แต่ยังไม่เคยมีโอกาสตั้ง How to ซักกะที พอดีมีงาน Bye'nior แล้วเพื่อนเราหลายคนเค้าก็ไปแต่งหน้าทำผมที่ร้านกัน

ด้วยความงก 555 สำรวจดูแล้วว่า อุปกรณ์เราก็มีครบครัน ก็แต่งมันเองซะเลย สวยไม่สวยก็ฝีมือตัวเอง(วะ) แต่ผมทำที่ร้านนะคะ ไม่สามารถจริงๆ

พล่ามเยอะละ เริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ (ยังเป็นมือใหม่อยู่จ้า) ตัวหนังสืออาจจะเยอะไปหน่อย

1. เริ่มด้วยภาพก่อนแต่ง(หน้า)ลงครีมบำรุงและครีมกันแดดแล้วจ้า นอนดึกสะสมมาร่วม 2 อาทิตย์ อาจทำให้สาวๆหวาดกลัวได้ ปล.เป็นคนผิวมันค่อนข้างมาก มีรอยแดงจากสิวบริเวณแก้มทั้ง 2 ข้าง ขอบตาดำมากมาย



2. อุปกรณ์ที่ใช้ค่ะ ดันลืมวาสลีนกะน้ำยาอุทัยทิพย์ซะงั้น - -"



3. แต้มเบสเขียวบริเวณที่เป็นรอยแดงค่ะ (แก้ม 2 ข้างกะ ร่องจมูก) จากนั้นผสม Z.a.mi.a.n BB cream (แถมมากะเซ็ทมาส์กโกโก้ค่ะ)กับ LOTREE ROSA DAVURICA PEARL GLOSSY TRIPLE BASE อัตราส่วนกะๆเอาค่ะ ผสมให้เข้ากัน
4. ทาไอ้ที่ผสมไว้เมื่อตะกี้ให้ทั่วหน้า อย่าลืมทาคอด้วยนะจ๊ะ ใช้คอน3หลุมของOP กลบรอยสิวให้มิด(ไม่มีรูปอ่ะจ๊ะ)
5. ปัดแป้งป่าตองให้ทั่วๆ เอาแค่ให้หน้าไม่มันนะจ๊ะ



6. ไปที่ตากันค่ะ ปกติไม่ค่อยใช้อายแชโดว์อยู่แล้ว ก็เลยไปซื้อจากตลาดนัด อันนี้มีสีที่ต้องการพอดีค่ะ ก่อนอื่นใช้หมายเลข 1 ทาให้ทั่วเบ้าตาค่ะ (ใช้แปรงที่มาด้วยกันนั่นแหละจ๊ะ) จากนั้น ใช้หมายเลข 2 คัดเบ้าตา ต่อด้วยหมายเลข 3 ทาชิดขอบตาบริเวณหางตา
7.ใช้คัตตอนบัตหมุนๆให้สีกลืนมาบริเวณกลางตาและหมุนไปข้างบนด้วยจ๊ะ จิ้มหมายเลข2ด้วยนิ้วแตะๆบริเวณกลางตาให้สีกลืนกัน
8. กรีดอายไลเนอร์ชนิดน้ำสีดำของ IN2IT เส้นเล็กๆก็พอค่ะ ตวัดหางเล็กน้อย (รีบไปหน่อยหางไม่สวยเลยอ่ะ) แต่ไม่เป็นไรค่ะเดี๋ยวต้องติดขนตาปลอมอีก


ปล. รูปตาไม่ได้ถ่ายเอง รูปไม่ได้ดั่งใจเล๊ย ดีที่สุดแค่นี้ค่ะ

9. แตะ Dazzling Glow ของ OP ตรงสันจมูก ใต้คาง หน้าผากตรงหว่างคิ้ว และ แก้มบริเวณใต้ตาทั้ง2ข้างค่ะ เกลี่ยให้ทั่วๆ
10. ก๊ากกกๆๆ ฮ่าๆๆๆๆ แต่งตั้งนานเพิ่งรู้ตัวว่าลืมเขียนคิ้ว เขียนโครงคิ้วก่อนด้วยดินสอสีน้ำตาลเข้มจากตลาดนัด(ถูกและดีจ้า) จากนั้นใช้ที่แต่งคิ้วของ MAYBELLINE แต่งให้เรียบร้อยจ๊ะ
11. ดัดขนตาปัดมาสคาร่าให้เรียบร้อย จากนั้นทากาวที่ขนตาปลอม เป่าๆหน่อย แล้วก็ติดลงไปเลยจ๊ะ เริ่มติดจากหางตาเข้าไปค่ะ กว่าจะติดได้นานมาก ครั้งแรกค่ะ



12. ปัดแก้มด้วยบลัชออนสี Hilarious ของ OP ไม่ต้องเข้มมากนะคะ แค่พอเห็นสีก็พอ
13. ตบด้วยแป้งพัฟ KMA ให้ทั่วๆ กดๆลงไปค่ะ ไม่ต้องกลัวหนานะจ๊ะเพราะจะไปงานกลางคืน จากนั้นใช้แปรงแตะ ชิมเมอร์พาวเดอร์ของมิสทีน(เพื่อนให้มา)วนๆให้ทั่ว ปัดบริเวณเดียวกะที่แต้ม Dazzling Glow เพิ่มความวาวค่ะ
14. ทาวาสลีนบางๆก่อนค่ะ ใช้อุทัยทิพย์แบบเจลแต้มบริเวณปากด้านในเกลี่ยๆให้ทั่ว อย่าให้เลยมาข้างนอกนะจ๊ะ จากนั้นโปะวาสลีนลงไปเลยค่ะ เอาให้วาวสุดๆ (หวายแพ้พวกลิปกลอสค่ะ เลยใช้แต่วาสลีน)



15. เกือบเสร็จแล้วค่ะ เนื่องจาก concept ที่ได้คือยุค 60's 70's ก็เลยจัดการเติมไฝเสน่ห์(เกี่ยวมั้ยเนี่ย)ไปที่ใต้ตาด้วยอายไลเนอร์อันเดิมจ้า



เสร็จแล้วค่า มาดู Before & After กันค่ะ



ชะแว้บบบ..............แต่งหน้าเสร็จก็ต้องไปเปลี่ยนเสื้อผ้านะจ๊ะ มาแล้วววว



รูป After อีกซักหน่อยนะจ๊ะ ต้องปิดหน้าคุณแฟนไว้ด้วย (เค้าสั่งมาอ่ะ)


ปล. ภาพทั้งหมดใส่กรอบและจัดภาพเท่านั้นจ๊ะ ยกเว้นภาพ After ที่เพิ่มแสงค่ะ

จบแล้วค่ะ เหนื๊อยเหนื่อย ติชมได้เลยนะคะ เต็มที่ๆ


ladyvivi

ladyvivi

สวัสดีค่าา ใครคลิกมาโดยตั้งใจหรือบังเอิญ ก็ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ เป็นนิสิตค่ะ แค่นี้อ่ะนะ

FULL PROFILE