รีวิว 5 เครื่องสำอางงานผิวสวยแพง ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน!!

26 13

สวัสดีค่า วันนี้ขอมารีวิว #เครื่องสำอาง หมวดงาน #ผิวสวย ผิวแพงตะโกนนนน คือ #บางเบา ให้งานผิวสวย ไม่หนา ไม่เตอะ แต่ติดทนค่ะ ขอนิดนึงนะ เพราะอากาศบ้านเรามันร้อน จะมาผิวสวยแต่โป๊ะเพราะร้อนก็ไม่ไหวนะคะ เอาเป็นว่า สาวๆคนไหนอินกับการแต่งหน้า #Makeup no Makeup ต้องอ่านรีวิวนี้ค่ะ  

L'Oréal Paris True Match Foundation ราคา 459 บาท 

เริ่มที่ #รองพื้น ตัวท็อปงานผิวของ #ลอรีอัล ราคาแบบจับต้องได้ ตัวนี้เราเรียกรองพื้นแม่ชมค่ะ ทางแบรนด์เคลมว่า เป็นรองพื้นเนื้อซาติน ซึ่งจากประสบการณ์ที่ใช้จริง เนื้อบางเบามากค่ะ ไม่หนักหน้า ไม่หนักผิว ไม่อุดตันด้วยค่ะ ทำความสะอาดง่าย ในเนื้อรองพื้นจะมีชิมเมอร์ผสม เวลาออกแดดเลยจะทำให้ผิวดูเปล่งประกายขึ้นค่ะ และด้วยความที่เนื้อบางเบา จึงเกลี่ยง่ายมากด้วยคือ ตัวนี้จะใช้นิ้วเกลี่ยหรือรองพื้นเกลี่ยก็ตามสะดวกเลย ฟินิชลุคคือ ผิวสวย ผิวฉ่ำเหมือนกัน ปกปิดได้น้อยค่ะ คุมมันได้น้อยด้วย ในคนหน้ามันก็จะมีหลุดออกไปในช่วงเย็นค่ะ แต่หน้าไม่ดรอป ไม่เป็นคราบนะคะ คือใครชอบรองพื้นงานผิวสวย ผิวฉ่ำ ราคาเบาๆ แนะนำตัวนี้ค่ะ ผิวสวยธรรมชาติไปเลย

DEESAY Bright Skin Color Control Foundation Powder SPF 30 PA +++ ราคา 390 บาท

มาถึงแป้งงานผิวที่ใช้ประจำ ตัวนี้คือ ถูกแพงแทนบางตัวที่เป็นเคาน์เตอร์แบรนด์ได้เลยนะคะ เพราะเคยใช้อยู่ยี่ห้อนึง มาใช้ตัวนี้คือ ได้งานผิวเหมือนกันแบบฝาแฝดเลย เป็น #แป้งพัฟผสมรองพื้น #ดีเซ้ย์ มี 3 สี ค่ะ ทุกสีคือ อันเดอร์โทนเหลือง เข้ากับสาวไทยมากๆ แล้วตัวแป้งเนี่ยจะบอกว่า ดีมาก คือสำหรับคนชอบใช้แป้งที่ขาวกว่าผิว เพื่อให้ผิวดูขาวสว่าง ตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ เพราะจะช่วยปรับสีผิวให้ดูขาวสว่างขึ้น แต่ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เทานะคะ สีแป้งเนี่ยจะกลืนไปกับผิวเลย แล้วตัวแป้งก็บางเบาค่ะ ปาดติดผิวดี ไม่มีฝุ่นฟุ้ง ปกปิดได้เล็กน้อยค่ะ แต่เบลอรูขุมขนได้ดีมาก ไม่มีตกร่องเลย ฟินิชลุคคือ ผิวสวย ผิวจะดูผ่องเด้งมากๆ ตัวนี้ออกแดดหน้าก็ไม่ดำด้วยนะคะ เพราะมีผสม SPF ค่อนข้างสูงเลย ติดทนดีด้วยค่ะ กลางแจ้งนี่ ไม่มีดรอป ไม่มีดำ หน้าก็ไม่เป็นคราบด้วย บอกเลยว่า ถ้าชอบงานผิวผ่องเด้ง หน้าโกลว์สู้แดด มีตลับนี้ไม่ผิดหวังเลยค่ะ

Chaonang diamond translucent powder ราคา 390 บาท

เป็นแป้งฝุ่นที่ดีงามมากคือ ในท้องตลาด ถ้าไม่นับเคาน์เตอร์แบรนด์ นางก็สุดในรุ่นอยู่นะคะ สำหรับ #แป้งฝุ่น ของ #เจ้านาง เรื่องคุมมัน ไม่ต้องพูดค่ะ ตัวนี้เค้าเอาอยู่ของจริง คนหน้ามันจัดให้เป็น fav ที่ต้องมีค่ะ เป็นแป้งฝุ่นที่บอกว่า เป็น translucent ผิวไหนก็ใช้ได้ ไม่มีเทาค่ะ สีแป้งจะเป็นสีเนื้อนะคะ เนื้อแป้งทำมาค่อนข้างละเอียดเลย เนื้อเนียนดี เบาสบายผิว ทาแล้วปรับผิวหน้าให้ดูนวลเนียนมากขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลย ด้วยความเป็นแป้งฝุ่น ก็จะไม่มีการปกปิดนะคะ เน้นไปที่คุมมัน หน้าเนียน เบลอรูขุมขนเลย ซึ่งก็ทำได้ดี ตัวนี้พกไว้ระหว่างวัน เป็นตัวช่วยซับความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดีค่ะ คือทาแล้วเหมือนเค้าจะดูดความมันให้หายไปเลย เหมาะมากสำหรับวันที่ต้องการงานผิวสบายๆ ไม่หนักผิว ทาตัวนี้ได้เลยค่ะ

TOM FORD BEAUTY TRACELESS TOUCH FOUNDATION SPF 45 SATIN-MATTE CUSHION SET ราคา 4,190 บาท

เรื่องแพคเกจเอาไปเลยค่ะ สิบ สิบ สิบ! คือมันแพง ดูหรูหรา สมราคา แล้วใช้ดีด้วยนะคะ สำหรับ #คูชั่น ตลับทองจาก #ทอมฟอร์ด มีช่วงนึงที่คนดังบิวตี้บล็อกเกอร์หากันให้ควัก เพราะใช้ดีจริงค่ะ ในตลับจะมีพัฟสำหรับใช้คู่กันค่ะ ตอนใช้เราทัชอัพนิดนึง เน้นบางเบา ก่อนจะกดเพิ่มขึ้น ซึ่งตัวเนื้อมันฉ่ำมาก แตะผิวปุ๊บ ผิวดูฉ่ำ ดูมีความสุขภาพดีขึ้นมาเลยค่ะ แต่ไม่มันวาวนะคะ เพราะพอเนื้อคูชั่นเซตตัว มันจะแมททันทีค่ะ ปกปิดได้เล็กน้อยถึงปานกลางค่ะ แต่เราว่ามันปกปิดไม่ได้มากขนาดนั้น แม้จะทัชอัพเพิ่มแล้วก็ตามค่ะ คือถ้าผิวมีรอยเยอะๆ ตัวนี้ต้องใช้คู่กับคอนซีลเลอร์ค่ะ แล้วผิวจะกริบเลย ฟินิชที่ได้จะเป็นผิวดีแบบไม่หนา ไม่ดูโบก ผิวดูสวยโกลว์ค่ะ ระหว่างวัน มีเหงื่อออกค่ะ แต่ไม่เป็นคราบ ไม่เยิ้ม ไม่เละ สีไม่ดรอป ออกงานกลางแจ้งได้ค่ะ แต่คนผิวมันแนะนำใช้คู่กับแป้งฝุ่นในทีโซนที่มันๆ ผิวจะติดทน อยู่นานมากขึ้นค่ะ ส่วนผิวผสม ผิวแห้งนี่จัดได้เลยค่ะ ทัชอัพก็ยังเนียนอยู่ ผิวกริบและโกลว์มากๆ ถ้างบถึง ไปจัดค่ะ ควรค่าแก่การตำที่สุด

M.A.C Extra Dimension Highlighter ราคา 2,100 บาท

ขอปิดท้ายด้วยที่ไฮไลท์แล้วกันค่ะ จะบอกว่า งานผิวจะขาดความเงาเหมือนหนังปลาทูของ #ไฮไลท์ ไปไม่ได้เลยนะคะ แต่เอาแบบพอดีๆ ให้ผิวมันเล่นแสง ดูเปล่งประกายตอนอยู่กลางแดดก็พอค่ะ สำหรับขั้นตอนนี้เราใช้ไฮไลท์ของ #mac ค่ะ เป็นไฮไลท์เนื้อละเอียดที่เว่อมากกก เพราะถึงจะมีให้เลือกหลายเฉดสี แต่ base on เข้าได้กับทุกสีผิวหมดเลยค่ะ ในตัวเนื้อจะมีชิมเมอร์ผสมที่ทาแล้วแบบ ผิวพุ่งตะโกนมากแม่ เราจะเน้นปัดไฮไลท์บริเวณโหนกแก้ม สันจมูก และปลายคาง เกลี่ยเบาๆก่อน สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่ค่อยมั่นใจน้ำหนักมือ แล้วค่อยๆเพิ่มเอาตามชอบค่ะ การไฮไลท์ส่วนนี้นอกจากจะทำให้หน้าดูโกลว์ฉ่ำแล้ว ยังทำให้หน้าพุ่งและมีมิติด้วยค่ะ ในส่วนของความติดทน ตัวนี้ก็เอาเรื่องอยู่นะคะ เพราะทั้งวันติดทนสุดๆ ทั้งๆที่เราทานิดเดียวนะ แต่เอาอยู่ ตลับนี้ให้ค่ะ งานผิวจะขาดเค้าไม่ได้เลยค่ะ 


สุดท้ายอย่าลืมงานแก้มและงานปากนะคะ สำหรับงานแก้มเราแนะนำว่าใช้บลัชอันไหนก็ได้ค่ะ แต่ขอเป็นเนื้อเจลไม่ก็เนื้อครีม เพราะจะมีความฉ่ำวาว ให้งานผิว มากกว่าแบบอื่นๆค่ะ และปิดจบด้วยลิปกรอสสีอ่อนๆสักแท่ง เพิ่มความฉ่ำความอิ่มแวววาวให้ริมฝีปาก เป็นอันจบ งานผิวสวยแพงแค่นี้พอค่ะ

ขอปิดจบด้วยงานผิวที่เราแต่งเองบ่อยๆด้วยรองพื้นกับแป้งพัฟนะคะ นี่ผ่านมาครึ่งวันผิวหน้ายังผ่อง ไม่มีหยาเลยค่ะ เริ่ด! สาวๆคนไหนชอบงานผิวหรือแต่งด้วยเครื่องสำอางชิ้นไหนบ้าง อย่าลืมมาแชร์กันนะคะ


Babyblue.p

Babyblue.p

Everyday is a beautyful days
Enjoy your life.

ถูกแพงใช้ได้หมด แล้วแต่ชอบ

FULL PROFILE