รีวิว 8 เมนูห้ามพลาดที่ The Bibimbab

30 14
อันยองค่าาทุกคนนน วันนี้ Haveamelonmilkday จะพาไปกินอาหารเกาหลีกันนน ! เป็นร้านอาหารเกาหลีที่รสชาติคือเกาหลีแท้ๆ เลยนะ แต่ย้ำว่าอร่อยมาก ! ก็คือร้าน “เดอะบิบิมบับ” นั่งเองค่ะ ซึ่งเรานึกว่าจะขายแค่เมนูข้าวยำหรือเปล่านะ แต่จริงๆ เขามีร้านที่ขายอาหารเกาหลีทุกอย่างเลยนะ คิดว่าถ้าใครอยากลองเมนูไหนของเกาหลี แล้วมากินที่นี้มีแน่นอนค่ะ ใครพร้อมแล้วไปดูกันเลยยยย

Jeontong Bibimbab ข้าวยำ

เป็นอาหารที่ Recommend ของร้านเลยค่ะ เขาจะเสริฟข้าวมาให้ร้อนๆ เลยนะคะ พอให้กล้องกินข้าวเสร็จแล้ว5555 ให้เรารีบคลุกเลยนะคะ อย่าปล่อยนานค่ะ ต้องคลุกตอนยังร้อนๆ ข้าวจะได้นิ่มๆ แล้วใส่กับซอสที่ให้มานะคะ กินอร่อยเลยย รสชาติก็คือไม่ผิดหวัง คือมันมีความกลมกล่อมของทุกอย่างเลยอะค่ะ ถ้าสายกินผักนะ คิดว่าชอบแน่ๆ รสชาติมันนัว มันกินง่าย มันมีความเค็มนิดๆ แล้วผักหอม คือตรงนี้และมันกลมนัว กินกับหมูย่าง ไก่ทอดนะ แบบอร่อยเข้ากันไปอีกกก

Mul Naengmyeon บะหมี่เย็น

เป็นเมนูที่อยากลองมาตลอดตั้งแต่ตอนดูซีรี่ย์เนี่ยย คิดอยู่ว่าคือบะหมี่เย็นมันจะเป็นยังไง? กินเย็นมันได้หรอ? ใส่น้ำแข็งแบบนี้ พอมาแล้วต้องลองไง จะได้กินให้รู้ ! รสชาติต้องบอกเลยว่าคนที่ชอบก็ชอบ ไม่ชอบก็คือไม่เลย แต่เราอยากลองไงจะได้รู้ บอกก่อนว่าวัตถุดิบคือดีทุกอย่างเลยนะ เส้นเขาอร่อยมากๆ น้ำซุปก็คือมีความเปรี้ยวนำ ซุปหอม ใส่กับมัสตาร์ด กินแล้วฟีลสดชื่น ชื่นใจอะ รสชาติอาจจะเข้าถึงยากนิดนึงนะ แต่เรากินกับหมูย่างแล้วเฮ้ยมันไปได้ มันอร่อยเลย

Sundae ไส้กรอกเลือด

ซุนแด หรือไส้กรอกเลือดคือ อยากลองมาแสนนาน ความเต้นท์แดงเกาหลี คิดว่าต้องไปเกาหลีจะกินให้ได้ แต่ไม่เคยลอง5555 อดค่ะ มาลองที่ไทยแทน ไม่รู้จะพูดอะไรอะ คือเห็นคนเกาหลีชอบกิน แต่ไม่คิดว่ามันจะอร่อยขนาดนี้ อร่อยแบบตะโกน มีแต่คำว่าอร่อยๆๆ ทุกคนกินคือบอกเหมือนกันอร่อย ไปลองๆ ต้องสั่งนะเมนูนี้

Seolleongtang ซุปกระดูกวัวกับข้าว

อันนี้เป็นเมนูโปรด ที่เรารักมากๆๆ ของอาหารเกาหลีเลย ได้ไปกินที่เกาหลีแล้วโคตรอร่อย อยากหากินที่ไทยเหมือนกัน จนมาเจอร้านบิบิมบัม เลยสั่งมา เขาจะมีเส้นในน้ำซุปด้วยนะคะ อันนี้แนะนำใครอยากกินข้าวแบบเมนูเดียว คืออิ่มอร่อยถูกใจ แล้วรสชาติคือเหมือนที่เกาหลีเลย แงง หายคิดถึงอะ ซุปจากไขกระดูกวัว มันขาวใส มันหอมมากๆ ซุปมันจะจืดๆ นะคะ ตอนกินต้องใส่พริกไทย และเกลือนะคะจะอร่อยมากๆ กินร้อนๆ กับข้าวคือมีความสุข เป็นเมนูที่พูดได้คำเดียว อร่อย!! ไม่กินคือพลาดน้าาา

Mini BBQ Grill Set หมูย่างเกาหลี

นอกจากร้านจะมีเมนูอาหารเกาหลีแล้ว ก็ยังมีเซตมินิหมูย่างด้วยนะคะ อารมณ์อยากกินเล็กๆ กำลังรักษาหุ่นอยู่งี้ อยากกินให้หายอยาก พอดีกำลังอิ่ม แนะนำนี้เซตนี้เลย มาพร้อมผัก พร้อมซุปสาหร่าย แต่กินหลายคนไม่พอนะ5555555 เตาดีมาก กระเทียมย่างอร่อย หมูดีเลยย อร่อยๆ จ้าา

Mini BBQ Grill Set ไส้ย่างเกาหลี

อันนี้คือเป็นเมนูใหม่เหมือนกันมาพร้อมน้องหมูย่าง เซตเล็กๆ กำลังน่ารัก พอให้หายอยากจริง แลเวคือไส้ย่างเกาหลีอยากกินมานานแล้ว ดูวาไรตี้ไปกลืนน้ำลายไป ลองกินแล้วคือใช้ได้เลยนะ ชอบเลย ไส้นุ่มๆ เคี้ยวอร่อย กินพร้อมกันกับหมูย่างคือที่สุด ความมัน ความนัว แต่ไส้ย่าง เขาแอบมีกลิ่นคาวนิดๆ นะคะ🥲 แต่กลิ่นมันไม่ได้ตีพุ่งมานะ ความไส้ย่างอะทุกคนยากอยู่นะ ปต่เรากินอร่อยไม่ติดค่ะ จิ้มซอสก็คืออร่อยเลยหาย แต่อยางลองจริงๆ ได้ลองและ

Jjin Mandu มันดูเกาหลี

มากินอันนี้เป็น Side เมนูกันบ้าง เลือกจานนี้มาเพราะชอบกินมันดูเกาหลีมากๆ ยกระดับขั้นกว่าของเกี๊ยว บิบิมบับคือทำแป้งออกมาได้นุ่มมากกกก หนึบสุดๆ ไส้ก็ดี อร่อยเลยค่ะ เป็นเมนูที่เออต้องสั่ง ต้องเอามากิน! แนะนำครอบครัวมีเด็กๆ สั่งเมนูนี้ได้เลยค่ะ อร่อยแน่นอน กินง่าย

Jumeokbab ข้าวปั้นเกาหลี

อันนี้ก็เป็นเมนู Side นะคะ เด็กๆ น่าจะชอบเลย ข้าวปั้นสาหร่าย แล้วก็ไส้ปลาแห้งเค็ม นิดๆ ข้าวเกาหลีที่กินกับสาหร่ายก็คือดีมากกก สาหร่ายอร่อย ปลาแห้งก็อร่อย นัวๆ กลมกล่อม เป็นเมนูง่ายๆ ที่แบบมาแล้วต้องสั่งๆ ต้องกิน!! ถ้าไม่อยากกินข้าวเปล่าๆ แนะนำสั่งเลยเมนูนี้ จำไว้ค่ะ สาหร่ายกินกับอะไรก็อร่อยย
บอกเลยว่าไม่ได้คาดหวังกับอาหารเกาหลีเลยนะคะ มันยากมากที่จะเจอร้านที่อร่อยจริงๆ ไม่นับร้านที่ขายหมูย่างนะ เพราะเมนูแบบนี้ที่เป็นเกาหลีแท้ๆ หาทางไปกินยากมาก แต่นี้คือร้านบิบิมบัมที่เจอได้ง่ายๆ ในห้างอะทุกคน แล้วก็พี่เราที่ไปกินด้วยกัน ถึงกับบอกว่า พี่ว่าร้านนี้ทำอาหารอร่อยทุกเมนู แต่เราจะเข้าถึงรสชาติของเกาหลีมั้ยอีกเรื่องนึง มันก็จริงๆ มันเป็นรสชาติที่มันอร่อยในแบบของอาหารเกาหลี อาจจะมีบ้างเมนูที่ยังไม่เข้าใจ แต่ไม่อยากเชื่อเลยว่าเออมันอร่อยอะร้านนี้ แล้วต่างชาติกินเยอะมากนะ ไม่รู้คนไทยรู้ยังแต่ร้านนี้อร่อยค่ะ จริงๆ มีเมนูอีกเยอะมากกก แทบจะขนทุกเมนูมาไว้แล้วอะ นี่ว่าจะไปลองอีก แล้วก็ขอโทษด้วยนะคะ ที่ไม่ได้สั่งพวกเมนูต็อก ไก่ทอดมา เพราะเราอยากลองเมนูที่หากินยากๆ 55555 แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ อร่อยจริงเกาหลีแท้ !! ไปลอง The bibimbab
วิธีการเดินทาง: สาขา Emquartier BTS : พร้อมพงษ์ ทางออก 4 มีหลายสาขานะคะลองหาดูน้าา
#Review #thebibimbab #เดอะบิบิมบับ #อาหารเกาหลี #ข้าวยำเกาหลี #หมูย่างเกาหลี #รีวิวอาหาร #รีวิวอาหารเกาหลี #อร่อยบอกต่อ