รีวิว บ้านพักติดทะเล หาดส่วนตัว Simantra Private Villas @ชะอำ

31 19

            เข้าหน้าร้อนแล้วถึงเวลาเที่ยวทะเลกัน ปิดเทอมนี้สัญญากับลูกสาวว่าจะพาไปเที่ยวทะเล มีเด็กอยากไปเล่นทราย คิดถึงบ้านพักตากอากาศใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวกใช้เวลาไม่นานก็คงต้องเป็นหัวหิน-ชะอำเลย  ครั้งนี้ชวนคุณตาคุณยายมาเที่ยวพักผ่อนด้วยกัน อยากได้แบบเป็นส่วนตัวหน่อย หลังจากช่วยกันเสริชหาที่พักสรุปเราเลือกพักกันที่ Simantra Private Villas ชอบที่บ้านพักติดชายหาดเลย เป็นหาดส่วนตัวด้วย เงียบสงบตอบโจทย์

มาถึงแล้ว ศิมันตรา ไพรเวท วิลล่า จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. มีที่จอดรถหน้าบ้านได้ 2 คัน เราเลือกบ้านติดทะเล มีทั้งหมด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว พร้อมอุปกรณ์ครัวแบบจัดเต็ม มีเตา B.B.Q ด้วย วิลล่าหลังใหญ่มาก สามารถพักได้ 8-10 คน บ้านพักสะดวกสบาย พื้นที่เยอะเหมาะพาครอบครัว ผู้สูงอายุและเด็กๆมาพักผ่อนจริงๆ

มีสวนส่วนตัวหน้าบ้านติดริมทะเล เป็นวิลล่า 2 ชั้น ห้องนอนทุกห้องเป็นเตียงขนาด king size และอยากจะบอกว่าที่นอนที่นี่นุ่มมาก นอนสบายเหมือนโรงแรม 5 ดาวเลยหลับสบายสุดๆ ไปพักวิลล่ามาหลายที่แต่ส่วนมากเจอแต่ที่นอนจะแข็งๆหน่อยตื่นมาแอบปวดหลัง และที่นี่แอร์เย็นฉ่ำทุกห้อง น้ำไหลแรงไม่มีปัญหา

นั่งชิวได้ทุกมุมที่นั่งเยอะ พอมาถึงที่พักลูกสาวตื่นเต้นมาก วิ่งไม่หยุดเลย ติดทะเลจริงๆแค่เปิดประตูออกมาก็เห็นหาดทราย ลงเล่นน้ำเล่นทรายกันได้เลยทุกคนชอบมาก

ห้องนั่งเล่นกว้าง โซฟายาวนั่งได้ทั้งครอบครัว พร้อมสมาร์ททีวี จอใหญ่ 65 นิ้ว ใครอยากนอนดู Netflix ก็มีนะ Wifi พร้อม ชุดเครื่องเสียงพร้อม

มาถึงลูกสาวจองห้องนี้เลย เพราะเป็นห้องใหญ่วิวทะเลแค่เปิดออกไปก็เจอทะเลแล้ว วิวดี บรรยากาศดี10/10 ไปเลย

ภายในห้องใหญ่มี อ่างจากุซซี่..ให้แช่ผ่อนคลายกันด้วย ก่อนผู้ใหญ่จะได้แช่ เด็กๆขอเล่นน้ำกันก่อน สนุกกันใหญ่ดูแฮปปี้สุดๆ

ห้องอื่นก็ไม่ได้เล็กนะกว้างทุกห้อง ห้องน้ำในตัว วิวสวน วิวสระว่ายน้ำ อุปกรณ์ของใช้ในห้องน้ำทางที่พักมีให้ครบเหมือนโรงแรม 5 ดาวเลย แชมพู ครีมนวด โลชั่น จัดไว้ให้ขวดใหญ่ทุกห้อง กลิ่น rice berry หอมมากๆ

ชั้นบนยังมีห้องนั่งเล่นตรงกลาง และห้องนอนอีกห้องน่ารักมาก เป็นฟูกวางพื้น ออกแนวญี่ปุ่นนิดๆ เตียงไม่สูงเด็กๆชอบมานอนกลิ้ง สรุปตอนจะนอนลูกสาวแอบมาหลับอยู่ห้องนี้ แต่ตอนมาเลือกห้องใหญ่ไว้นะ 5555

ห้องครัวมีอุปกรณ์พร้อมมาก เคาน์เตอร์กว้างเตรียมอาหารได้สบายๆ ในตู้เย็นมีน้ำดื่มไว้ให้ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 10 ขวด บ้านไหนอยากมาทำอาหารทานกันเองก็ทำได้เลย มีทั้งเตาไฟฟ้าพร้อมเครื่องดูดควัน หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ กาน้ำร้อน เครื่องปิ้งขนมปัง พร้อมชุดโอวัลตินและชาให้ หม้อกระทะ ครกก็ยังมีให้ จานชามช้อน แก้วน้ำมีให้เยอะใช้พอแน่นอน และที่ชอบอีกอย่างคือ มีเครื่องชงกาแฟสดให้ อาราบิก้า 100% คอกาแฟอย่างเราถูกใจเลย กดกาแฟสดกินกันได้ตลอดที่เข้าพัก

ระหว่างรอคุณตาคุณยายมาถึง ลูกสาวออกมาเล่นทรายหน้าบ้านรอ ลูกสาวเตรียมของเล่นมาเล่นทรายถุงใหญ่เลย ตักทรายเล่นที่บ้าน หรือในคาเฟ่เด็ก ก็ไม่ฟินเท่ากับมานั่งตักทรายเล่นริมทะเล ที่มีเสียงคลื่นเสียงนกร้องจริงๆนะ

มื้อเย็นตอนแรกวางแผนกันไว้ว่าจะไปเดินซื้ออาหารสด มาทำกินกันที่สะพานเหล็กปูชัก ตลาดอาหารทะเลสดขึ้นชื่อของชะอำ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักไม่ไกลมาก แต่พอดีเลยที่บ้านพักวางเมนูอาหารไว้ให้บนโต๊ะ และยังมีร้านอาหารทะเลสดๆ ส่งตรงจากสะพานเหล็กปูชักเลย สรุปก็เลยโทรสั่งเอาดีกว่า ไม่ออกไปเองแล้วสะดวกมากๆ มาเที่ยวบ้านพักติดทะเลทั้งที อยากใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวนานๆ เอาให้คุ้มค่า


อาหารทะเลถ้าสั่งครบ 1,000 ส่งฟรีถึงวิลล่า พร้อมบริการต้ม นึ่ง เผาให้ด้วย

อาหารรอไม่นานมาก มาถึงพร้อมๆกันเลย ส่วนพวกน้ำขนมเราสั่งผ่านแอพเซเว่นมา สะดวกไม่ต้องออกไปไหนก็มีของกินเต็มบ้านได้   และทริปนี้ไหนๆก็อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ถือโอกาสเซอร์ไพร์สวันเกิดให้คุณตาล่วงหน้าไปเลยใกล้ถึงวันเกิดพอดี

สั่งกันแบบจัดเต็มมากมื้อนี้ ปูม้านึ่ง 3 โล กุ้งเผา 1 โล ปลาหมึกย่าง 1 โล หอยแครงลวก 1 โล อาหารทะเลสดมาก ปูตัวใหญ่เนื้อหวานๆแน่นๆ ไม่ผิดหวังเลย มาถึงทะเลทั้งทีอาหารทะเลต้องจัดเต็มและต้องสดด้วย


นอกจากนี้ยังสั่งร้านอาหารอีกร้านมาทานด้วย เมนูที่วางไว้ให้คือของร้าน “นาตาติ๋ว” อันนี้เกินคาดมาก เพราะไม่ค่อยกล้าคาดหวังเยอะเวลาไปกินร้านอาหารใหม่ๆ บางร้านก็ไม่อร่อยไม่ถูกปากก็เยอะถ้าเจออร่อยก็ดีไป แต่สรุปที่สั่งมาทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอาหารอร่อย ทั้งต้มยำกุ้งน้ำข้น ปลากะพงทอดราดน้ำปลา หอยเชลล์อบชีส กุ้งอบวุ้นเส้น หมึกทอดกระเทียม รสชาติดีทุกอย่าง เห็นไม่ได้เป็นร้านอาหารทะเลแต่ของสดดีค่ะ 


มื้อนี้ต้องขอบคุณวิลล่าที่แนะนำร้านไว้ให้ มื้อนี้เลยแฮปปี้ได้ไม่ต้องไปสุ่มร้านเองให้เฟล 5555

บรรยากาศวิลล่ายามค่ำคืน สวยไปอีกแบบดูอบอุ่นดี ในบ้านหลังปาร์ตี้มื้อเย็นเสร็จ ก็คุยเล่นกันเฮฮาสนุกสนาน เด็กๆวันนี้ไม่มีใครยอมนอนกลางวันเลยเล่นกันสนุกทั้งวัน เล่นจนพลังหมดก่อนจะแยกย้ายกันไปเข้านอน

บุพเฟ่ต์อาหารเช้าแบบจัดเต็ม เสิร์ฟให้ถึงวิลล่า!!  เราเลือกเป็นข้าวผัดหมูมา ให้มา 2 ถาดใหญ่เลย มาพร้อมกับต้มจืดหม้อใหญ่ ไข่ดาว ไส้กรอก ขนมปังปิ้ง น้ำส้ม ส่วนกาแฟสดก็ไปกดที่เครื่องชงกาแฟในครัวเอาได้เลย   มื้อเช้าคือดี ให้เยอะมากกินกันไม่หมดเลย เก็บไว้ทานอีกมื้อยังได้

บริเวณสระว่ายน้ำส่วนกลาง สระใหญ่มาก มีสระเด็ก ส่วนวิลล่าบางหลังก็จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอยู่แล้วนะ แล้วแต่เราจะเลือกพักเลยค่ะ 

ส่วนบ้านพักติดทะเลที่เราพัก จะมีอ่างจากุซซี่ให้ แต่ถ้าอยากเล่นน้ำสระ ก็สามารถไปใช้สระว่ายน้ำส่วนกลางได้เลยใกล้มากเปิดประตูเดินไม่กี่ก้าวก็ถึง ห่วงยางอัลปาก้าตัวใหญ่ทางที่พักมีให้ยืมเล่นได้ ดูหน้าเด็กๆ และคุณตาคุณยายแฮปปี้ขนาดนี้ แม่คอยตามกดชัตเตอร์รัวๆ ><

ออกมาวิ่งเล่นชาดหาดกันแต่เช้า อากาศดีลมเย็น หาดกว้างสวยมากส่วนตัวสุดๆแทบไม่มีใครเลย
หาดนี้มีแค่เรา ><

เด็กๆชวน คุณตาคุณยาย มานั่งเล่นทรายกันไม่รู้กี่รอบ ทั้งเช้า-สาย บ่าย-เย็น เพลิดเพลินกันไป บ้านไหนถ้าลูกติดเกมติดมือถือ เห็นคุณหมอเด็กบอกให้พามาเล่นทรายริมทะเลช่วยได้มากเลยนะ แม่จะหาเวลาพามาเที่ยวอีกแน่นอน

      ใครกำลังมองหาวิลล่า บ้านพักตากอากาศติดทะเลแบบส่วนตัว พาครอบครัวมาพักผ่อนแม่แนะนำที่นี่เลย “ศิมันตรา ไพรเวท วิลล่า” บ้านพักสะอาด สะดวกสบาย พนักงานบริการดี ขนาดแม่บ้าน กับรปภ.ยังน่ารัก อัธยาศัยดีทุกคน มีพื้นที่เยอะ มีสวนส่วนตัวหน้าบ้านติดทะเล สำหรับทริปนี้บอกเลยว่าประทับใจมาก ทุกคนดูแฮปปี้ติดใจ ต้องมีมาซ้ำที่นี่อีกแน่นอน รอบหน้าคงต้องจองสัก 2 คืน วันเดียวยังฟินไม่พอ เด็กๆมีงอแงยังไม่อยากกลับ บ้านพักเริ่มต้นคืนละ 8,900 บ้านพักติดทะเล หาดส่วนตัว พร้อมบุพเฟ่ต์อาหารเช้า เฉลี่ยตกคนละไม่ถึงพัน ถือว่าคุ้มมากๆ

 
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ทริปหน้าไปเที่ยวหรือพักที่ไหนแล้วดี เดี๋ยวจะมารีวิวให้ชมกันอีกแน่นอน :)


Pednoi_F

Pednoi_F

คุณแม่ลูกหนึ่ง อยากรีวิวแบ่งปันไอเทมเด็ดๆ ร้านอาหารอร่อยๆ สถานที่เที่ยว คาเฟ่น่าไป

มาแบ่งปันเคล็ดลับ มาเม้าท์มอยกันได้น้า
Line : fren.k
FB : Fren Apatsanan

FULL PROFILE